Jump to content

Photo

Tengsl milli jaršskjįlfta og tunglmyrkva ?

• Please log in to reply
2 replies to this topic

#1 Pro.Farnsworth

Pro.Farnsworth

Talsmašur

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 10,255 posts
  • Kyn:Karl
  • Stašsetning:Bov, Padbog, Danmark

Posted 22 February 2008 - 14:27

Žaš viršist sem aš norskir vķsindamenn haldi aš žaš séu bein tengsl milli jaršskjįlfta og fulls tungls. Allavega tunglmyrkvans og jaršskjįlftans. Ég hef svo sem heyrt svipaša kenningu įšur, en ég veit ekki hvaš skal segja um hana. En augljóst er aš į Svalbarši hefur veriš aš byggjast upp spenna ķ langan tķma įšur en jaršskjįlftinn varš. Lķklega hluti af venjulegu ferli ķ jaršskorpunni į žessu svęši, mišaš viš rekiš. Ég mundi kalla žetta góša tilgįtu hjį norksu vķsindamönnum.

Tengsl tunglmyrkva og skjįlfta?

Norskir vķsindamenn hafa sett fram kenningu aš tunglmyrkvinn ķ fyrrinótt kunni aš hafa leyst śr lęšingi jaršskjįlfta į Svalbarša. Skjįlftinn var 6,2 į Richter og varš 15 mķnśtum fyrir tunglmyrkvann.

Vķsindamenn viš hįskólann ķ Tromsö segja aš žekkt sé aš nżkviknaš tungl og fullt tungl geti komiš af staš jaršskjįlftum. Tungliš geti valdiš žvķ aš jöršin rķsi eša sķgi um allt aš 20 sentimetra.

Rśv.is

#2 drCronex

drCronex

Fljótmęltur

• Notendur
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 27,420 posts
  • Stašsetning:hér er ég.

Posted 22 February 2008 - 16:15

Tungliš togar og togar ķ jöršina og okkur lķka. Eitthvaš gefur eftir.
Skilekkineitt: "Sjónhverfingar byggjast á því að dreifa athyglinni frá aðalatriðinu."
Ingimundur Kjarval: "Þegar þú setur lyftu í hús, sleppir þú ekki eftstu hæðina vegna þess að svo fáir eiga heima þar."
Apple: "...hvað sem útveggjunum líður en þeir eru hannaðir til að taka á sig lárétt álag en ekki lóðrétt."

Plasma Rarity: "Ég myndi skilgreina kjána sem einhvern sem skortir þekkingu á eitthvað málefni, en getur jafnvel verið greindur. Það er munur á kjána og vitleysing og hann er sá að vitleysingur getur haft þekkingu en skortir greind."

#3 Pro.Farnsworth

Pro.Farnsworth

Talsmašur

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 10,255 posts
  • Stašsetning:Bov, Padbog, Danmark

Posted 22 February 2008 - 16:26

Vissulega, en hvernig togiš er skiptir mįli.

Žetta er einnig žekkt vegna žess aš vķsindamenn geta męlt hęga jaršskjįlfta sem gerast į mjög löngum tķma. Žessir hęgu jaršskjįlftar eiga sér upptök ķ togi tunglsins į jaršskorpuna.

Rising tides intensify non-volcanic tremor in Earth's crust

For more than a decade geoscientists have detected what amount to ultra-slow-motion earthquakes under Western Washington and British Columbia on a regular basis, about every 14 months. Such episodic tremor-and-slip events typically last two to three weeks and can release as much energy as a large earthquake, though they are not felt and cause no damage.
Now University of Washington researchers have found evidence that these slow-slip events are actually affected by the rise and fall of ocean tides.

"There has been some previous evidence of the tidal effect, but the detail is not as great as what we have found," said Justin Rubinstein, a UW postdoctoral researcher in Earth and space sciences.

And while previous research turned up suggestions of a tidal pulse at 12.4 hours, this is the first time that a second pulse, somewhat more difficult to identify, emerged in the evidence at intervals of 24 to 25 hours, he said.

Rubinstein is lead author of a paper that provides details of the findings, published Nov. 22 in Science Express, the online edition of the journal Science. Co-authors are Mario La Rocca of the Istituto Nazionale di Geofisica e Vulcanologia in Italy, and John Vidale, Kenneth Creager and Aaron Wech of the UW.

Restina er hęgt aš lesa hérna.
Hérna eru sķšan ašrar greinar sem ég fann um žetta mįl.

Tides trigger tremors deep inside the Earth
High Tides Trigger Earthquakes
Strong Earth Tides Can Trigger Earthquakes, UCLA Scientists Report

Žaš hefur lķtiš veriš aš gerast į Ķslandi ķ jaršskjįlftum sķšustu vikunar. Veriš mjög rólegt, og mišaš viš aš žaš var fullt tungl og tunglmyrkvi žį finnst mér žaš skrķtiš aš ekkert hafi gerst hérna į landi. Svona mišaš viš žessar tilgįtur vķsindamanna.

0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users