Jump to content

Ert þú verðandi fjöldamorðingi?

38 replies to this topic

#31 Bosshogg

Mælskur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 2142 posts

Posted 29 February 2008 - 04:34

QUOTE (kkhg @ Feb 29 2008, 4:31) <{POST_SNAPBACK}>
Það er ekki eins óeðlislægt og menn halda. Við sjáum það hjá öðrum dýrum en manninum, nokkurs konar skipulag þar sem sá sterki ræður ferð. Reglurnar eru meira að segja nánast eins og okkar reglur með fáeinum undantekningum. Það er hægt að sjá samfélagsgerð okkar hjá svo mörgum dýrum. Við erum rándýrið á toppnum og étum þau öll, líka hvort annað ef því er að skipta. Valdastrúktúrinn okkar er eins og þeirra.

Eðli okkar eru hin eiginlegu lög. Öll hin lögin eru bara til þess gerð að fjöldinn fari eftir þeim enda er alltaf fámennur hópur yfir lög hafinn.

Að bjóða hinn vangan? Dýrin bjóða aldrei hin vangan, hinn vanginn er samt tekinn með valdi af þeim sterkari. Dýr stela, eina ástæðan fyrir því að þau steli ekki er að þau eru ekki í aðstöðu til þess, sá sem á fenginn er sterkari. Hvaða dýri myndi detta í hug að það væri ljótt að stela eða að það ætti að bjóða hinn vangan?
Það er það sem ég á við.
Við Veit-ekki-betur 100% sammála
"Ef að hitinn hækkaði um 0,5 gráður um á síðustu árum þá þýðir það svo sannarlega ekki að hann hækki línulega um 0,5 gráður á hverjum 20 árum um aldur og ævi." - Veit-ekki-betur

"Steingrímur sagðist telja að innflutningur ostlíkis stangaðist á við ákvæði búvörulaga og hann áskildi ráðuneytinu allan rétt í þessu máli. Hann væri m.a. að láta kanna það hvað hefði vakað fyrir löggjafanum þegar búvörulögin voru samþykkt. Einnig hefði hann rætt við fjármálaráðherra um tollalega meðferð ostlíkisins".Morgunblaðið, gagnasafn

#32 kkhg

Rithæfur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 4170 posts

Posted 29 February 2008 - 04:48

QUOTE (Bosshogg @ Feb 29 2008, 4:34) <{POST_SNAPBACK}>
Að bjóða hinn vangan? Dýrin bjóða aldrei hin vangan, hinn vanginn er samt tekinn með valdi af þeim sterkari. Dýr stela, eina ástæðan fyrir því að þau steli ekki er að þau eru ekki í aðstöðu til þess, sá sem á fenginn er sterkari. Hvaða dýri myndi detta í hug að það væri ljótt að stela eða að það ætti að bjóða hinn vangan?
Það er það sem ég á við.

Það gerir ekki nokkurt dýr. Maðurinn hefur búið til tvöfalt siðferði. Siðferði þess sem á allt og siðferði þess sem á ekkert. Siðferðið felst í því að sá sem á allt eignast meira og sá sem á ekkert eignast helst ekkert um ævina nema vonina um að eignast eitthvað meira. Ríki maðurinn borgar helst ekki skatta til samfélagsins því það er eiginlega bara hinna að gera það…vont að skerða auðinn. Fátæki maðurinn heldur uppi samfélaginu með skattgreiðslum sínum. Ríki maðurinn aðhyllist ekki trúarbrögð fátæka mannsins um að gefa skikkjulausum aðra skikkju sína. Þannig yrði hann bara fátækur sjálfur, atriði sem hann óttast meira en allt annað. Hann hikar ekki við að hirða einu skikkju fátæka mannsins því hann á hana svo skilið. Svona er hægt að telja lengi áfram.

#33 Heliospan

Mælskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 1373 posts

Posted 29 February 2008 - 04:53

QUOTE (Bosshogg @ Feb 29 2008, 4:25) <{POST_SNAPBACK}>
Okkur finnst þessi lög góð því við erum heilaþvegin af þeim, Gretti sterka fannst fínt að vera án þeirra. Þessi lög eru það óeðlislæg að þau eru í raun dæmd til að hverfa hvort sem það tekur hundruð eða þúsundir ára.

Það sem ég vil fá að vita er, hvaðan koma þessi óeðlislægu lög, sem ég tek undir að séu fín. Líklega er það rétt hjá kkhg að þau hafi komið sem eðlislæg lög frá sjónarhóli valdboðara, en ég er samt ekki viss þar sem til dæmis bók hinna dauðu var ekki trúarrit, var þetta bara skáldsaga sem valdboðarar litu á sem góða hugmynd til stjórnunnar eða voru þessi lög skrifuð sem góð lög frá sjónarhóli iðkandans. Það er spurningin.

Áhugaverð pæling hjá þér Bosshogg.

Það eina sem ég get sagt í þessu sambandi og ég vona að ég sé ekki að fara mikið út fyrir þessa hugleiðingu þína, er það að mörg lög í dag er fólk sammála að fylgja, það er sammála mörgum lögum sem því finnst halda uppi og verja hin ýmsu samvisku mál. Það eru kosnir fulltrúar þjóðarinnar er það ekki annars sem skapa lögin og fólk hópar sér saman í kringum þessa fulltrúa.

Getur ekki verið að svo hafi verið fyrir Egyptum á sínum tíma að lögin sem ákveðinn stétt samdi eða þau lög sem höfðu fylgt þeim lengi hafi flest fólk verið sammála um að fylgja eftir, mætti kannski spyrja. Þetta hlýtur að snúast um að koma sér saman um það sem sé samfélaginu til góða.

Hinsvegar eru líka samin ólög og slíkt hefur alltaf tíðkast og menn ekki verið á eitt sáttir við slíkt. Egypsk og eins trúarlegar stofnanir annarra lýða í gegnum tíðina hafa í sumum tilfellum gengið of langt í því að stjórna almenningi og valdið þjóðfélagslegu umróti á sumum tímum.

En sum lög eiga samt enn við í dag og jafnvel sem engin raun getur uppfyllt. Meðan kristindómur reyndar kemur með fyrirmæli sem kannski ekki ógilda hin 10 boðorð heldur uppfylla þau og gera þau ekki lengur að lagalegum fyrirmælum vegna þess. Hisvegar eru margir kristnir sem hafa tilhneigingu til að fylgja boðorðunum tíu eftir þegar það er ekki lengur krafist þess eins lengi og kristið fólk hllýði fyrirmmælum Jésú.

#34 Bosshogg

Mælskur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 2142 posts

Posted 29 February 2008 - 05:09

QUOTE (kkhg @ Feb 29 2008, 4:48) <{POST_SNAPBACK}>
Það gerir ekki nokkurt dýr. Maðurinn hefur búið til tvöfalt siðferði. Siðferði þess sem á allt og siðferði þess sem á ekkert. Siðferðið felst í því að sá sem á allt eignast meira og sá sem á ekkert eignast helst ekkert um ævina nema vonina um að eignast eitthvað meira. Ríki maðurinn borgar helst ekki skatta til samfélagsins því það er eiginlega bara hinna að gera það…vont að skerða auðinn. Fátæki maðurinn heldur uppi samfélaginu með skattgreiðslum sínum. Ríki maðurinn aðhyllist ekki trúarbrögð fátæka mannsins um að gefa skikkjulausum aðra skikkju sína. Þannig yrði hann bara fátækur sjálfur, atriði sem hann óttast meira en allt annað. Hann hikar ekki við að hirða einu skikkju fátæka mannsins því hann á hana svo skilið. Svona er hægt að telja lengi áfram.

Við eigum samt eftir að fá svar frá þér varðandi það að bjóða hinn vangann og að stela ekki, þú verandi á eyðieyju með 100 manns, er þetta siðferði rétt og gott að þínu mati? Og er það eðlislægt eða óeðlislægt að þínu mati?

QUOTE (Heliospan @ Feb 29 2008, 4:53) <{POST_SNAPBACK}>
Áhugaverð pæling hjá þér Bosshogg.

Það eina sem ég get sagt í þessu sambandi og ég vona að ég sé ekki að fara mikið út fyrir þessa hugleiðingu þína, er það að mörg lög í dag er fólk sammála að fylgja, það er sammála mörgum lögum sem því finnst halda uppi og verja hin ýmsu samvisku mál. Það eru kosnir fulltrúar þjóðarinnar er það ekki annars sem skapa lögin og fólk hópar sér saman í kringum þessa fulltrúa.

Getur ekki verið að svo hafi verið fyrir Egyptum á sínum tíma að lögin sem ákveðinn stétt samdi eða þau lög sem höfðu fylgt þeim lengi hafi flest fólk verið sammála um að fylgja eftir, mætti kannski spyrja. Þetta hlýtur að snúast um að koma sér saman um það sem sé samfélaginu til góða.

Hinsvegar eru líka samin ólög og slíkt hefur alltaf tíðkast og menn ekki verið á eitt sáttir við slíkt. Egypsk og eins trúarlegar stofnanir annarra lýða í gegnum tíðina hafa í sumum tilfellum gengið of langt í því að stjórna almenningi og valdið þjóðfélagslegu umróti á sumum tímum.

En sum lög eiga samt enn við í dag og jafnvel sem engin raun getur uppfyllt. Meðan kristindómur reyndar kemur með fyrirmæli sem kannski ekki ógilda hin 10 boðorð heldur uppfylla þau og gera þau ekki lengur að lagalegum fyrirmælum vegna þess. Hisvegar eru margir kristnir sem hafa tilhneigingu til að fylgja boðorðunum tíu eftir þegar það er ekki lengur krafist þess eins lengi og kristið fólk hllýði fyrirmmælum Jésú.

Þegar ég hef talað um lög á þessum þræði, þá er ég eingöngu að tala um siðferðislög, það sem fólki þykir til siðs, ég hef aldrei verið að tala um dómskerfi valina ríkja hvorki dagsins í dag né 2000 fyrir krist.

Ég verð að spyrja þig því sama og kkhg, þú verandi á eyðieyju með 100 manns, er það rétt að þínu mati að bjóða hinn vangann og að stela ekki? Og einnig, er það eðlislægt eða óeðlislægt?
"Ef að hitinn hækkaði um 0,5 gráður um á síðustu árum þá þýðir það svo sannarlega ekki að hann hækki línulega um 0,5 gráður á hverjum 20 árum um aldur og ævi." - Veit-ekki-betur

"Steingrímur sagðist telja að innflutningur ostlíkis stangaðist á við ákvæði búvörulaga og hann áskildi ráðuneytinu allan rétt í þessu máli. Hann væri m.a. að láta kanna það hvað hefði vakað fyrir löggjafanum þegar búvörulögin voru samþykkt. Einnig hefði hann rætt við fjármálaráðherra um tollalega meðferð ostlíkisins".Morgunblaðið, gagnasafn

#35 kkhg

Rithæfur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 4170 posts

Posted 29 February 2008 - 05:09

Þetta er víst gjaldið sem við greiðum fyrir það að lifa í sátt og samlyndi við aðra. Refsingarnar fyrir að brjóta þessa samfélagslegu sáttmála harðna með vaxandi fjölda þegna í hverju þjóðfélagi og stéttaskipting verður einnig fastmótaðri. Trúfélagið er ekki til vegna trúarinnar heldur vegna siða og fjár sem safnaðarmeðlimir þurfa að standa skil á, oft tíund þrátt fyrir ríkisstyrki. Fénu fylgja völd og möguleiki þess að reisa sér minnisvarða og segja sjá hvað trú okkar er mikil og sjá hvaða trúfélagi ég tilheyri. Líklega toppurinn að vera kaþólskur KR-ingur búsettur í vesturbænum og kjósa Sjálfstæðisflokkinn, eða hvað? Líklega skiptir meiru máli að vera undan einhverjum sem á fullt af peningum. smile.gif

#36 Bosshogg

Mælskur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 2142 posts

Posted 29 February 2008 - 05:13

QUOTE (kkhg @ Feb 29 2008, 5:09) <{POST_SNAPBACK}>
Þetta er víst gjaldið sem við greiðum fyrir það að lifa í sátt og samlyndi við aðra. Refsingarnar fyrir að brjóta þessa samfélagslegu sáttmála harðna með vaxandi fjölda þegna í hverju þjóðfélagi og stéttaskipting verður einnig fastmótaðri. Trúfélagið er ekki til vegna trúarinnar heldur vegna siða og fjár sem safnaðarmeðlimir þurfa að standa skil á, oft tíund þrátt fyrir ríkisstyrki. Fénu fylgja völd og möguleiki þess að reisa sér minnisvarða og segja sjá hvað trú okkar er mikil og sjá hvaða trúfélagi ég tilheyri. Líklega toppurinn að vera kaþólskur KR-ingur búsettur í vesturbænum og kjósa Sjálfstæðisflokkinn, eða hvað? Líklega skiptir meiru máli að vera undan einhverjum sem á fullt af peningum. smile.gif

Ég tek undir þetta allt saman, en þegar ég er að tala um lög á þessum þræði þá er ég eingöngu að tala um það sem þykir siðlegt svona það sem lang flestum þykir siðlegt og lítill ágreiningur er um, alveg ótengt refsingum og dómsvaldi.

#37 kkhg

Rithæfur

• Óvirkir notendur
  • PipPipPip
  • 4170 posts

Posted 29 February 2008 - 05:19

QUOTE (Bosshogg @ Feb 29 2008, 5:09) <{POST_SNAPBACK}>
Við eigum samt eftir að fá svar frá þér varðandi það að bjóða hinn vangann og að stela ekki, þú verandi á eyðieyju með 100 manns, er þetta siðferði rétt og gott að þínu mati? Og er það eðlislægt eða óeðlislægt að þínu mati?

Þegar í harðbakkann slær þá víkja siðir fyrir eðli.

#38 Victor Laszlo

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5095 posts

Posted 29 February 2008 - 14:22

Hvað er annars hægt að segja um presta sem myrða og nauðga börnum?

Eru þeir guðleysingjar í dulargervi?
The pattern is always the same, because our instincts are dead wrong. Early clumsiness is not a verdict: it’s an essential ingredient. Because the key to developing talent isn’t “identifying” it; it’s creating safe spaces where this kind of happy clumsiness can be nurtured, with time and repetition, into grace and skill.
- Daniel Coyle

#39 Pro.Farnsworth

Talsmaður

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 10125 posts
  • Interests:Jarðskjálfta og eldfjallavakt.

Posted 29 February 2008 - 17:35

QUOTE (poleddu @ Feb 28 2008, 18:15) <{POST_SNAPBACK}>
Hérna er spekin hans síra Gunnar Jóhannesarsonar.

Veit einhver hver grundvallarviðhorf guðleysis eru? Ég hélt að guðleysi væri bara að trúa ekki á guð. Ég vissi ekki að "það er allt í lagi að stunda fjömdamorð" væri eitt af þessum grundvallarviðhorfum.

Það er kirkjan sem boðar djöfla og fleira hræðilegt, þannig að þessum manni ferst þessi fullyrðing.

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users