Jump to content

Heiðarleg gagnrýni frá þjóðkirkjupresti?

2 replies to this topic

Poll: Hvað er málið með prestinn? (6 member(s) have cast votes)

Hver finnst þér líklegasta ástæðan fyrir málflutningi prestsins?

1. Hann er með mjög lélegan lesskilning. (4 votes [66.67%])

Percentage of vote: 66.67%

2. Hann sá ekki setninguna. (0 votes [0.00%])

Percentage of vote: 0.00%

3. Hann er óheiðarlegur. (2 votes [33.33%])

Percentage of vote: 33.33%

4. Annað. (0 votes [0.00%])

Percentage of vote: 0.00%

Vote Guests cannot vote

#1 poleddu

Rithæfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2998 posts

Posted 04 March 2008 - 20:37

Í dag birtist grein á visir.is eftir þjóðkirkjuprestinn Gunnar Jóhannesson, "Af gefnu tilefni". Í greinin snýst um grein vísindasagnfræðingsins Steindórs J. Erlingssonar í Fréttablaðinu (sem hann leyfði okkur að birta á Vantrú) um predikun annars þjóðkirkjuprests, Maríu Guðnadóttur.

Gunnar segir:
Steindór leggur Maríu freklega orð í munn þegar hann lýsir því yfir að hún „segi að lesa megi úr Biblíunni að ástin á guði kristinna manna sé forsenda þess að geta borið hlýhug til náungans". Hér fer Steindór hreinlega með rangt mál enda tók sr. María hvergi svo til orða í prédikun sinni.

María sagði þetta í predikuninni:
Að elskan til Guðs er undanfari, forsenda, elskunnar til náungans er hins vegar ljóst af bæði textanum úr 5. Mósebók og guðspjallinu, Mk 10.17-27.

Eini munurinn sem ég sé er að María notar orðin:

"elska" - "Guð" - "textanum úr 5. Mósebók og guðspjallinu, Mk 10.17-27"

Á meðan Steindór notar orðin:

"ást/hlýhug" - "guð kristinna manna" - "úr Biblíunni".

Gunnar sagði að þarna væri Steindór að "leggja Maríu freklega orð í munn" og að Steindór "færi hreinlega með rangt mál enda tók sr. María hvergi svo til orða í prédikun sinni."

Enn og aftur, hérna er umorðun Steindór:

"[hún segir] að lesa megi úr Biblíunni að ástin á guði kristinna manna sé forsenda þess að geta borið hlýhug til náungans"

Hérna er það sem María sagði:
Að elskan til Guðs er undanfari, forsenda, elskunnar til náungans er hins vegar ljóst af bæði textanum úr 5. Mósebók og guðspjallinu, Mk 10.17-27.

Þannig að ég spyr, er Gunnar með mjög lélega lesskilning, sá hann ekki setninguna, er hann óheiðarlegur eða er einhver allt önnur ástæða fyrir þessum undarlega málflutningi hans?
Vantrú - Vantrúarspjallið

En það er líka trúariðkun að taka upp veskið sitt frammi fyrir Guðs augliti og leggja gjöf sína á altarið. Það er hluti þess að helga lífið og alla hluti.
--- Karl biskup Sigurbjörnsson í ávarpi

Oft hlýtur presturinn að spyrja sig: "Til hvers? Hér er ég að semja prédikun, velja sálma, standa í ströngu að koma á messu, og svo mæta aðeins nokkrar manneskjur. Til hvers er ég að leggja þetta á mig?
---Karl biskup Sigurbjörnsson í prédikun

#2 Victor Laszlo

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5163 posts

Posted 04 March 2008 - 21:17

QUOTE (poleddu @ Mar 4 2008, 20:37) <{POST_SNAPBACK}>
Þannig að ég spyr, er Gunnar með mjög lélega lesskilning, sá hann ekki setninguna, er hann óheiðarlegur eða er einhver allt önnur ástæða fyrir þessum undarlega málflutningi hans?

Annarlegar ástæður, eins og svo oft áður.
The pattern is always the same, because our instincts are dead wrong. Early clumsiness is not a verdict: it’s an essential ingredient. Because the key to developing talent isn’t “identifying” it; it’s creating safe spaces where this kind of happy clumsiness can be nurtured, with time and repetition, into grace and skill.
- Daniel Coyle

#3 skeggi

Rithæfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2879 posts

Posted 04 March 2008 - 22:12

Þessi sami séra Gunnar hefur haft í frammi einhverja þá arfaslökustu málsvörn fyrir kristni sem sést hefur í háa herrans tíð í ritdeilum í Mogga. Kannski er hann bara ekkert rosalega "brægt".

QUOTE (skeggi @ Mar 4 2008, 22:07) <{POST_SNAPBACK}>
Þessi sami séra Gunnar hefur haft í frammi einhverja þá arfaslökustu málsvörn fyrir kristni sem sést hefur í háa herrans tíð í ritdeilum í Mogga. Kannski er hann bara ekkert rosalega "brægt".

Er víst búið að minnast á strák á eldri þráðum!

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users