Jump to content

Photo

Trú vs. lífsskoðun

• Please log in to reply
23 replies to this topic

#21 Kjosandi

Kjosandi

Orðugur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 8,167 posts

Posted 24 March 2012 - 12:24

Þeir sem hafa hafnað því að Guð sé til, hafa aldrei getað hafnað þeirri tilgátu að Guð sé til.

Eina sem ég er að benda á er að hugtakið lífsskoðun er mjög brenglað, það er í raun sama og trú. Hins vegar eru trúarbrögð þrengri skilgreining. Trúarbrögð er ev.g. kristin kirkja, kaþólsk kirkja og svo framv.

Ég skil ekki þá sem eru á þeirri lífsskoðun að hafna trú. Kannski er ég bara hálfviti, en ég skil bara ekki þessa ástríðu okkar að telja það að lífsskoðun sé eitthvað réttlætanlegra og sanngjarnara en einhver trú. Þetta er það sama.

Sumum svörum hér er ég sammála. Frater DOV kemst næst því að vera sammála mér og svo nokkrir aðrir.

Sá sem er vísindalega sinnaður, hlýtur að vera hlynntur því að hægt sé að halda því fram með góðum rökum að Guð sé ekki til. Þ.e. ef hann vill halda því fram að Guð sé ekki til.
Kveðja frá hinum týpíska íslenska kjósenda!

#22 Laplace

Laplace

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 6,885 posts
  • Kyn:Karl

Posted 24 March 2012 - 13:01

Þeir sem hafa hafnað því að Guð sé til, hafa aldrei getað hafnað þeirri tilgátu að Guð sé til.

Eina sem ég er að benda á er að hugtakið lífsskoðun er mjög brenglað, það er í raun sama og trú. Hins vegar eru trúarbrögð þrengri skilgreining. Trúarbrögð er ev.g. kristin kirkja, kaþólsk kirkja og svo framv.

Ég skil ekki þá sem eru á þeirri lífsskoðun að hafna trú. Kannski er ég bara hálfviti, en ég skil bara ekki þessa ástríðu okkar að telja það að lífsskoðun sé eitthvað réttlætanlegra og sanngjarnara en einhver trú. Þetta er það sama.

Sumum svörum hér er ég sammála. Frater DOV kemst næst því að vera sammála mér og svo nokkrir aðrir.

Sá sem er vísindalega sinnaður, hlýtur að vera hlynntur því að hægt sé að halda því fram með góðum rökum að Guð sé ekki til. Þ.e. ef hann vill halda því fram að Guð sé ekki til.

Þú ert búinn að snúa þessu á hvolf. Ég held að enginn sem telur sig alvöru vísindamann myndi detta í hug að reyna að sanna að guð sé ekki til, enda er það tímasóun. Engar sannanir eru til um tilvist guðs og því er hann ekki til í augum vísindanna. Punktur. Vísindamenn eru t.d. ekki að vinna hörðum höndum að afsanna tilveru spagettí skrímslisins og Kaspers draugs.
Ef þú telur þig hafa haldbærarar sannanir fyrir tilvist guðs þá er ég viss um að einhver er tilbúinn að hlusta og þú myndir bylta vísindunum, það hefur hinsvegar aldrei gerst og við vitum öll ástæðuna: guð er bara til í hausnum á ykkur.

Eins og Pierre-Simon Laplace sagði:
"The weight of evidence for an extraordinary claim must be proportioned to its strangeness."

kv Laplace

Edited by Laplace, 24 March 2012 - 13:04.

QUOTE (Davíð Oddson @ Jan 2004)
Banks are now more capable of backing Icelandic business and have been expanding overseas on a growing scale. This is a very positive development which shows beyond all doubt the enormous force unleashed when the state entrusts individuals with freedom of action.

Meðlimur í Félagi Þöggunarsinna
Þaggar reglulega niður í rasistum

#23 Frater DOV

Frater DOV

Mælskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 1,864 posts
  • Staðsetning:Reykjavík

Posted 24 March 2012 - 13:44

"Trú" er að trúa á eitthvað sem fellur ekki að almennri skynsemi. Það er trú á eitthvert æðra, nokkurs konar galdra sem enginn getur fært rök fyrir eða skilið. Lífsskoðun er allt annað, það er hugmynd um samspil í veraldlegum heimi, byggð á reynslu og vísindum. Atriðum sem sýnt hefur verið fram á að séu á einhvern tiltekinn máta. Trú er andstæða þess því hún krefst engrar skynsemi eða vísana í veruleikann.

Ef ég segði þér að ég hefði margar pólitískar rangtrúnaðar-skoðanir myndir þú trúa mér?

Ef þú gerir það ert þú trúuð á það sem ég segi, það er ekki það sama og trúarbrögð, en engu að síður byggist samþykki þitt á staðhæfingu minni á hæfileika þínum til að trúa.

Þannig trúa sumir á afstæðiskenningun, þar sem þeir VITA ekki hvernig hún virkar. Þeir trúa því að heimurinn varð til við mikklahvell, en VITA það ekki. Og svo má lengi telja.

Að blanda saman vísindalegum kenningum sem byggja á fyrirliggjandi sönnunum og svo einhverju bulli sem einhver skáldaði upp þegar honum leiddist í hellinum sínum og þurfti að útskýra eldingar eða rigningu hljóta að vera endalokin á skynsamlegum rökræðum.

Það mætti halda að menn væru ennþá 5 ára.

Með sögum af mestu slátrunum sem settar hafa verið á blað. Og flestir af þeim sem drápust voru drepnir af aðalpersónunni í skáldsögunni. "Góða" kallinum.

Ekki bara það heldur afneitun á skynsemi eða vísindalegum niðurstöðum.

Sama vitleysan og leiddi til þess að evrópa tapaði nokkur hundruð árum meðan kirkjan mátti ekki heyra minnst á vísindi eða menntun. Skruddan var eina rétta svarið.

Ókey Jukn; sannaðu fyrir mér kenningua um mikklahvell ef þú getur. Ef þú getur það, getur þú meira en flestir, sama gildir aðrar kenningar sem við aðhyllumst. Ef við getum ekki útskýrt þær, TRÚUM við þeim en VITUM ekki hvernig þær virka.

Það sem er raunveruleiki fyrir Einstein eða einhvern vísindamann, verður ekki sjálfkrafa hluti af því sem þú veist fyrr en þú tileinkar þér þessar hugmyndir í gegnum lærdóm á þeim. Þangað til eru þær hluti af því sem þú trúir, og þar stoppa flestir með sínar analísur.

Þú vísar í trúrbragðasögu, Jenar vísar til trúarkenninga; þetta eru tveir mismunandi hlutir eins og þú auðvitað veist.

Að trúa einhverju er ekki afneitun á skynsemi og vísindalegum niðurstöðum. Þú trúir til dæmis sumu af því sem þú lest í blöðunum, þó þú hafir engann rökrænann grundvöll fyrir slíkri trú. Blöðin hafa verið uppvís af lygum og rógi mörgum sinnum fyrr, þetta eru áróðurstæki flokka eða framámanna þjóðfélagsinns, svo hvaða ástæðu hefur þú til að trúa nokkru af því sem þar stendur?

Trú er hluti af því að vera manneskja, sumir halda að trú á trúarbrögð sé miklu verri en trú á vísindi. Það er ekkúrat enginn munur. Hvoru tveggja er fantasía sem við bætum við hugarheim okkar svo að heimurnn hafi betra samhengi.

Já en, ... já en, vísinin er hægt að sanna!
Hefur ÞÚ sannað vísindakenningar fyrir sjálfum þér? Ef ekki þá trúir þú þeim!
Þar til ÞÚ sannar vísindakenningar fyrir sjálfann þig, byggja allar vísindakenningar á trú þinni!!

Þar er ekki svo erfitt að skilja, er það?

Þú ert búinn að snúa þessu á hvolf. Ég held að enginn sem telur sig alvöru vísindamann myndi detta í hug að reyna að sanna að guð sé ekki til, enda er það tímasóun. Engar sannanir eru til um tilvist guðs og því er hann ekki til í augum vísindanna. Punktur. Vísindamenn eru t.d. ekki að vinna hörðum höndum að afsanna tilveru spagettí skrímslisins og Kaspers draugs.
Ef þú telur þig hafa haldbærarar sannanir fyrir tilvist guðs þá er ég viss um að einhver er tilbúinn að hlusta og þú myndir bylta vísindunum, það hefur hinsvegar aldrei gerst og við vitum öll ástæðuna: guð er bara til í hausnum á ykkur.

Eins og Pierre-Simon Laplace sagði:
"The weight of evidence for an extraordinary claim must be proportioned to its strangeness."

kv Laplace

Það er til fólk sem leggur sig í líma við að sanna eða afsanna tilvist guðs, en þeir hafa ekki heldur skilgreint það hugtak sem verið er að ræða.
Skilgreining á hugtakinu sem við eigum að taka afstöðu til hlítur að vera mikilvægt, því hvernig getum við annars tekið afstöðu.

Ef "guð" er það sama og "spaghetti skrímsli" fyrir þér, þá munt þú eflaust lifa áfram í guðlausum heimi. En kanski hafa aðrir aðrar skilgreiningar á "guði" og þeirra skilgreining gerir "guð" mögulegan fyrir þeim.

Getur þú sannað tilvist ástar? Eða afsannað hana? Ef þú bendir á hegðun fólks sem sönnun, gæti ég þá ekki bent á hegðun fólks til að sanna tilvist guðs? Ef þú bendir á breytta heilastarfsemi ástfanginns fólks, gæti ég ekki bent á breytta heilastarfsemi fólks sem biður til guðs? Osfrv.

Gæti verið að "guð" er eitthvað sem við verðum að upplifa persónulega, eins og kærleika, til að skilja hvað það er?

Only the madman is absolutely sure.

"We can all see how other people's BS (belief system or bullshit) makes them blind and "stupid" at times, but we find it very hard to notice how our own BS is doing the same to us.

Robert Anton Wilson

Edited by Frater DOV, 24 March 2012 - 13:46.

#24 jenar

jenar

Talsmaður

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 13,703 posts
  • Staðsetning:Reykjavik

Posted 24 March 2012 - 13:49

"Trú" er að trúa á eitthvað sem fellur ekki að almennri skynsemi. Það er trú á eitthvert æðra, nokkurs konar galdra sem enginn getur fært rök fyrir eða skilið. Lífsskoðun er allt annað, það er hugmynd um samspil í veraldlegum heimi, byggð á reynslu og vísindum. Atriðum sem sýnt hefur verið fram á að séu á einhvern tiltekinn máta. Trú er andstæða þess því hún krefst engrar skynsemi eða vísana í veruleikann.

Það eru flestir ósammála þessari skilgreiningu. M.a.s. yfirvöld. Þú getur ekki kallað allar skoðanir lífsskoðanir, en tekið síðan trú á æðri máttarvöld út og sagt að það sé eitthvað annað, t.d. ´"trú," eins og þú gerir. Sérstaklega ekki með þeim rökum að trú sé hindurvitni. Ég gæti gert nákvæmlega það sama við kommúnisma. Þú hlýtur að samþykkja það, að fólk geti haft trú á kommúnisma. M.a.s. geturðu notað enska orðið "faith" í því sambandi: People can have faith in communism." Og það veit Guð (þ.e.a.s. ef þú trúir á hann, hehe) að það er létt verk að sýna fram á að kommúnismi sé hindurvitni. Er kommúnismi þá ekki lífsskoðun lengur? Bara trú?

Kommúnismi, frjálshyggja og guðleysi eru, nákvæmlega eins og guðstrú, lífsskoðun...

Að blanda saman vísindalegum kenningum sem byggja á fyrirliggjandi sönnunum og svo einhverju bulli sem einhver skáldaði upp þegar honum leiddist í hellinum sínum og þurfti að útskýra eldingar eða rigningu hljóta að vera endalokin á skynsamlegum rökræðum.

Það mætti halda að menn væru ennþá 5 ára.

Með sögum af mestu slátrunum sem settar hafa verið á blað. Og flestir af þeim sem drápust voru drepnir af aðalpersónunni í skáldsögunni. "Góða" kallinum.

Ekki bara það heldur afneitun á skynsemi eða vísindalegum niðurstöðum.

Sama vitleysan og leiddi til þess að evrópa tapaði nokkur hundruð árum meðan kirkjan mátti ekki heyra minnst á vísindi eða menntun. Skruddan var eina rétta svarið.

Ef þú ert eins og strúturinn, sem ekki getur tekið hausinn upp úr sandinum, þá eru það náttúrlega endalok skynsamlegrar umræðu. Allavega virðist þú ekki geta horft á guðstrú sem annað en þessi hefðbundnu trúarbrögð, þ.e. kristni, íslam, hindúisma o.fl. Og þá er það spurningin hver sé 5 ára slefandi hálfviti, svo notuð séu þín eigin (smekklegu) orð...

Á stjórnmálaþræðinum er verið að ræða einhvern leshring sem VG auglýsti, þar sem þeir koma saman og eru að lesa einhvern gamlan kommúnistalitteratúr. Þar er þráðarstofnandi mjög hneykslaður á þessu uppátæki og vitnar í öll grimmdarverkin sem hafa verið framkvæmd af kommúnistum gegnum tíðina. Þá koma margir málverjar og verja þetta og segja (réttilega samkvæmt minni lífsskoðun) að það sé auðvitað ekki hægt að kenna kommúnismanum sem slíkum um þessi grimmdarverk. Þetta séu verk manna og bæði Marx og kommúnisminn séu auðvitað saklaus.

Þetta eru nákvæmlega sömu rökin og ég hef notað um kirkjuna, þegar fólk hefur notað grimmdarverk hennar gegnum aldirnar, sem rök fyrir því að banna kristni og gera veg hennar sem minnstan í þjóðfélaginu. Og það hafa oft verið sömu aðilar og voru á hinum þræðinum að verja kommúnismann. Þá hef ég bent á að það sé hvorki hægt að kenna Guði eða trúnni sem slíkri um grimmdarverkin. En þá virðast allt í einu einhver allt önnur lögmál gilda.

Þetta sýnir mér bara, að Íslendingar virðast eiga mjög erfitt með að taka tillit til annarra lífsskoðana en sinna eigin. Sást vel, þegar vinstrimenn fögnuðu, þegar ÓRG neitaði að skrifa undir fjölmiðlalögin. Þá bjargaði forsetinn lýðræðinu. Nokkrum árum seinna voru þeir komnir á nákvæmlega sama stað og andstæðingarnir, í Icesave. Af því að þá hentaði það ekki þeirra skoðunum að nota 26. grein stjórnarskrárinnar.

MÍN LÍFSSKOÐUN ER SÚ EINA RÉTTA!!! ÞEIR SEM HAFA EINHVERJAR AÐRAR LÍFSSKOÐANIR ERU FÍFL!!! Eða þannig...
INGEN BIL ÄR LIK MIN BIL FÖR MIN BIL ÄR EN LIKBIL.

Það er heilabúið sem er í það heila búið.

Alþingi er kauphöll og gjaldmiðillinn hugsjónirnar.

0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users