Jump to content

Kynbundinn launamunur: 2%

35 replies to this topic

#31 jukn

Rithćfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 4809 posts

Posted 04 April 2012 - 22:10

View PostKjáni, on 04 April 2012 - 22:06, said:

Og þetta er auðvitað hægt að færa út á á önnur svið samfélagsins í samanburði, hvort sem um er að ræða sorphirðu eða stjórnmál. En það er merkilega nokk ekki gert, af einhverri óútskýranlegri ástæðu.

Ha!

#32 Frater DOV

Mćlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 1486 posts
  • Interests:Life and People.

Posted 07 April 2012 - 17:59

View PostÓradís, on 03 April 2012 - 22:25, said:

Hvað meinaru? Þarna er sannarlega ekki flokkað eftir tíma á vinnumarkaði. Heldur þú annars að konur og karlar samkvæmt þessum niðurstöðum hagstofunnar hafi svona ólíka starfsreynslu. Hagstofan sé að bera saman konur sem hafa tveggja ára starfsreynslu miðað við aldna karlmenn. Þetta eru einfaldlega meðaltalslaun kynjanna eftir starfsstéttum og það er nú eiginlega venjan í íslensku samfélagi að fólk er á vinnumarkaði allt sitt auma líf hvort sem það eru karlar eða konur.

Kjósandi er að reyna að segja þér að í hagstofu sundurliðuninni er ekki sundurliðað eftir starfi heldur starfsstétt. Það er mikill launaunur innan starfsstéttar, þannig er starf á gröfu væntanlegra betur launað en starf við fiskflökun óháð hvert kynið er. Raunin er svo sú að fáar konur velja að vinna á gröfu og fáir menn velja að vinna við fiskflökun; þannig sérð þú launamun innan starfsstéttar sem er útskýranlegur vegna mismun á vali kynjanna.

Ef hægt væri að taka alla gröfumenn og skipta þeim upp eftir kynjum og svo alla fiskflakara og skipta þeim upp eftir kynjum, þá myndum við sjá það sem S.Annar bendir á og er niðurstaða heimildarmyndarinnar.

AÐ LAUNAMUNUR KYNJA ER ORSAKAÐUR AF MISMUNANDI VALI KARLA OG KVENNA, OG AÐ KYNBUNDINN LAUNAMUNUR ER SIRKA 2%.

View PostÓradís, on 03 April 2012 - 22:46, said:

Ég sé það sem sama hlutinn S.Annar.
Hvað finnst þér um þann mun sem er á muninum á forræði kvenna og karla með börnum sínum. Er það kynbundinn munur eða kynjamunur í þínum huga?

S.Annar spyr þig um “launamun kynjanna” og “kynbundin launamun” sem eru mismunandi hlutir því kynbundinn launamunur er munur á launum einvörðungu orsakaður vegna kynferðis, á meðan launamunur kynjanna er munur á launum karla og kvenna sem hefur ástæður, eins og mismunandi menntun eða mismunandi starf.

Hann útskýrir þetta á heimsíðu sinni svona:

Svo það sé skýrt þá er launamunur kynja sá munur sem er á heildartekjum karla og kvenna, deilt með fjölda karla og kenna á vinnumarkaði á meðan kynbundinn launamunur á að vera það sem sýnir launamun karla og kvenna að teknu tilliti til skýribreyta s.s. sömu vinnu, vinnutíma, menntun, reynslu o.s.fv., þetta er þá stundum kallað óútskýrður launamunur ogkynbundinn launamunr þar sem hann skýrist ekki af öðru en kyni.

Það eru miklar ranghugmyndir í gangi og mikil afneitun undir oki pólitísks réttrúnaðar. Villandi og rangar upplýsingar dregnar fram, til að fegra málstað femínista, jafnvel heimskulegar staðhæfingar eins og að það er enginn meðfæddur munur á kynjunum.

Ég hvet alla, konur og kalla, til að athuga málið á eigin spýtur og mynda sér eigin skoðun út frá þeim upplýsingum sem við höfum aðgang að, og ekki minnst eigin heilbrigðu skynsemi.
.
Femmuhornið - rökstuddar hugleiðingar um femínisma.

The most difficult subject can be explained to the most slow-witted man, if he has not formed any idea of them already. But the simplest thing cannot be made clear to the most intelligent man, if he is firmly persuaded that he knows already without a shadow of a doubt what is laid before him.

Leo Tolstoy

#33 Kjosandi

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 7453 posts

Posted 08 April 2012 - 01:36

View PostÓradís, on 04 April 2012 - 17:21, said:

Hvað sýnir hann þá, svona á mannamáli?

Ég hef í sjálfu sér litlu að bæta við því sem FraterDOV segir hér að ofan.
Kveđja frá hinum týpíska íslenska kjósenda!

#34 Victor Laszlo

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5094 posts

Posted 08 April 2012 - 11:34

Ég átta mig ekki á því hvernig ekki er hægt að sjá muninn á kynbndnum launamun og launamun kynja.

The clue is in the name!
The pattern is always the same, because our instincts are dead wrong. Early clumsiness is not a verdict: it’s an essential ingredient. Because the key to developing talent isn’t “identifying” it; it’s creating safe spaces where this kind of happy clumsiness can be nurtured, with time and repetition, into grace and skill.
- Daniel Coyle

#35 Kjosandi

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 7453 posts

Posted 08 April 2012 - 15:07

View PostVictor Laszlo, on 08 April 2012 - 11:34, said:

Ég átta mig ekki á því hvernig ekki er hægt að sjá muninn á kynbndnum launamun og launamun kynja.

The clue is in the name!

Ég hef hvorki rengt né réttlætt þennan 2% mismun, kannski er hann meiri eða minni. En ég hef ekki séð nein gögn sem rengja þessi tvö prósent.

Munurinn er eftirfarandi.
Launamunur kynja.
Samfélagið eru fjórir fullorðnir. Tvær konur sem vinna við ræstingar og fá 100 þúsund á mánuði. Tveir karlar sem eru bankastjórar og fá eina milljón á mánuði. Launamunur kynjana er 900 þúsund.

Ástæða þessa launamunar liggur í starfinu, Bankastjórar eru á hærri launum en ræstingafólk.

Kynbundinn launamunur.
Samfélagið eru fjórir fullorðnir. Ein kona vinnur við ræstingar og fær 100 þúsund á mánuði. Einn karl vinnur við ræstingar og fær 120 þúsund. Ein kona er bankastjóri og fær 500 þúsund. Einn karl er bankastjóri og fær eina milljón.

Kynbundin launamunur ræstingafólks er 20 þúsund eða 20%. Kynbundinn launamunur bankastjóra er hins vegar 50%
Launamunur kynjana í seinna dæminu er að 1120þús - 600 þús.
Kveđja frá hinum týpíska íslenska kjósenda!

#36 Victor Laszlo

Taldrjúgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5094 posts

Posted 08 April 2012 - 16:40

View PostKjosandi, on 08 April 2012 - 15:07, said:

Ég hef hvorki rengt né réttlætt þennan 2% mismun, kannski er hann meiri eða minni. En ég hef ekki séð nein gögn sem rengja þessi tvö prósent.

Munurinn er eftirfarandi.
Launamunur kynja.
Samfélagið eru fjórir fullorðnir. Tvær konur sem vinna við ræstingar og fá 100 þúsund á mánuði. Tveir karlar sem eru bankastjórar og fá eina milljón á mánuði. Launamunur kynjana er 900 þúsund.

Ástæða þessa launamunar liggur í starfinu, Bankastjórar eru á hærri launum en ræstingafólk.

Kynbundinn launamunur.
Samfélagið eru fjórir fullorðnir. Ein kona vinnur við ræstingar og fær 100 þúsund á mánuði. Einn karl vinnur við ræstingar og fær 120 þúsund. Ein kona er bankastjóri og fær 500 þúsund. Einn karl er bankastjóri og fær eina milljón.

Kynbundin launamunur ræstingafólks er 20 þúsund eða 20%. Kynbundinn launamunur bankastjóra er hins vegar 50%
Launamunur kynjana í seinna dæminu er að 1120þús - 600 þús.

Ég er ekki að tala um tölurnar sjálfar, heldur hvað kynbundinn launamunur og launamunur kynjanna vísar til.
The pattern is always the same, because our instincts are dead wrong. Early clumsiness is not a verdict: it’s an essential ingredient. Because the key to developing talent isn’t “identifying” it; it’s creating safe spaces where this kind of happy clumsiness can be nurtured, with time and repetition, into grace and skill.
- Daniel Coyle

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users