Jump to content

Photo

Raforkusala til Bretlands st÷­vu­ af Ýslenskum ÷fga÷flum?

• Please log in to reply
46 replies to this topic

#1 Bar­i

Bar­i

RithŠfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 4,247 posts

Posted 11 April 2012 - 23:25

Vitað er fyrir löngu síðan að sala á rafmagni með sæstreng til Bretlands er möguleg og nú er komið að því að Bretar munu leita hófanna hér um málið. Ekki er nokkur vafi á að öfgaöflin hér sem stjórna með velvild ríkisstjórnarinnar (les andstæðingar Þjórsárvirkjuna og fleiri vatnssvæða) mun reyna að klúðra þessu. Reynt verður að komast hjá því að selja svona orku með því að segja að hægt sé að virkja gufuaflið en sleppa vatnsvirkjunum. Sala á rafmagni til útlanda verður aldrei möguleg nema með því að virkja og virkja stórt. - Virkjun Gullfoss er einn möguleikinn og með virkjun hans myndum við ekki þurfa að virkja annað vatnsfall í bráð. Um þetta verður n ú barist á þingi og í almennri umræðu, líkt og venjulega. - Fríðlegt verður að sjá og heyra hvernig Landsvirkjun tekur á málinu.

#2 rassapi

rassapi

Talandi

• Notendur
  • Pip
  • 131 posts
  • Kyn:Karl
  • Sta­setning:Hallargar­urinn

Posted 12 April 2012 - 00:15

Rafmagnið á ekki að flytja erlendis heldur nota í innlenda framleiðslu. Til dæmis að rækta banana í gróðurhúsum. Ekki hjálpuðu Bretar okkur í þroskastríðunum! Nei, þeir léku ljónið gegn músinni (okkur).

#3 Chrolli

Chrolli

Taldrj˙gur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5,785 posts

Posted 12 April 2012 - 00:31

Ég er orðinn þreyttur á því hversu mikið hráefnaland Ísland er. Af hverju notum við ekki bara orkuna í eitthvað sjálf? Við þurfum að fjölga störfum.

Þráðurinn hófst á því að við vorum að ræða það að sú staðalímynd að karlar séu einu gerendurnir í heimilisofbeldi væri á sandi byggð. Konur væru alveg jafn miklir þátttakendur, gerendur, og hafa jafnmikið frumkvæði, og karlar. Þetta hefur verið margrannsakað en jafnréttisiðnaðurinn hérlendis þegir yfir þessu, þögnin er öskrandi. Og nú er ég "að horfa fram hjá einhverju viljandi"? WTF?

#4 Agent Smith

Agent Smith

RithŠfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,716 posts
  • Sta­setning:Nor­an mi­baugs

Posted 12 April 2012 - 08:30

Held að feu hafi fært fyrir því ágætis rök að ef við getum framleitt það sjálf þá sé sama þó að það kosti fjórfalt á við að flitja það inn. Þar sem störf og vinna í kring um framleiðsluna væri annars óbeinn kostnaður sem atvinnuleysi.

I'd like to share a revelation during my time here. It came to me when I tried to classify your species. I realized that you're not actually mammals. Every mammal on this planet instinctively develops a natural equilibrium with the surrounding environment but you humans do not. You move to an area and you multiply and multiply until every natural resource is consumed. The only way you can survive is to spread to another area. There is another organism on this planet that follows the same pattern. Do you know what it is? A virus

Good advice is always certain to be ignored, but that's no reason not to give it.

#5 Kjosandi

Kjosandi

Or­ugur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 8,223 posts

Posted 12 April 2012 - 09:27

Ég er orðinn þreyttur á því hversu mikið hráefnaland Ísland er.

Af hverju notum við ekki bara orkuna í eitthvað sjálf? Við þurfum að fjölga störfum.

Held að feu hafi fært fyrir því ágætis rök að ef við getum framleitt það sjálf þá sé sama þó að það kosti fjórfalt á við að flitja það inn. Þar sem störf og vinna í kring um framleiðsluna væri annars óbeinn kostnaður sem atvinnuleysi.

Sammála síðustu ræðumönnum. Við eigum frekar að vinna störfin sjálf.
Hins vegar ef menn vilja orkuna okkar, þá á að verðleggja hana mjög hátt. Það hátt að við getum leyft okkur ýmislegt hér sem við gátum ekki leyft okkur áður.

En það mun ekki verða þannig, því er ég ekki of spenntur fyrir svona raforkusölu.
Kve­ja frß hinum třpÝska Ýslenska kjˇsenda!

#6 gestur

gestur

MßlfŠr

• Banna­ir
  • PipPip
  • 575 posts
  • Kyn:Gef ekki upp

Posted 12 April 2012 - 09:36

Hins vegar ef menn vilja orkuna okkar, þá á að verðleggja hana mjög hátt. Það hátt að við getum leyft okkur ýmislegt hér sem við gátum ekki leyft okkur áður.

En það mun ekki verða þannig, því er ég ekki of spenntur fyrir svona raforkusölu.

Segjum að það sé hægt að selja Kwh af rafmagni á X krónur. Framleiðsla hér á landi þýðir að við framleiðum vörur sem hægt er að selja á X mínus 100.
Hvort ættum við nú að selja rafmagnið eða vörur framleiddar úr þessu rafmagni?
Ef við ákveðum að selja rafmagnið og greiðum þessu atvinnulausu 100 og það án þess að þeir þurfi að gera nokkuð, hvorn valmöguleikann eigum við þá að velja?
Það verður að hafa það í huga að framleiðsla hér á landi þýðir að flytja þarf bæði hráefnið til landsins og svo framleiðsluna frá landinu aftur.

Já, veljum endilega það óskynsamlega sem skilar minna til þjóðarinnar. Framleiðum hér á landi.

Sjálfur hefði ég valið þá leið sem gefur mest fyrir þjóðarbúið í stað að sóa verðmætum í þjóðarrembing og illa upplýstum ákvörðunum.
Munum í því sambandi hver á rafmagnið, jú þjóðin sjálf.

#7 Tembe

Tembe

Or­ugur

• Banna­ir
  • PipPipPipPip
  • 8,261 posts

Posted 12 April 2012 - 10:57

Segjum að það sé hægt að selja Kwh af rafmagni á X krónur. Framleiðsla hér á landi þýðir að við framleiðum vörur sem hægt er að selja á X mínus 100.
Hvort ættum við nú að selja rafmagnið eða vörur framleiddar úr þessu rafmagni?

Ef við ákveðum að selja rafmagnið og greiðum þessu atvinnulausu 100 og það án þess að þeir þurfi að gera nokkuð, hvorn valmöguleikann eigum við þá að velja?
Það verður að hafa það í huga að framleiðsla hér á landi þýðir að flytja þarf bæði hráefnið til landsins og svo framleiðsluna frá landinu aftur.

Já, veljum endilega það óskynsamlega sem skilar minna til þjóðarinnar. Framleiðum hér á landi.

Sjálfur hefði ég valið þá leið sem gefur mest fyrir þjóðarbúið í stað að sóa verðmætum í þjóðarrembing og illa upplýstum ákvörðunum.
Munum í því sambandi hver á rafmagnið, jú þjóðin sjálf.

Þetta sem er bold hér að ofan eru einhver fáránlegustu rök sem sést hafa. Jafnvel stjórnmálamenn vanda sig betur en þetta þó vitlausir séu.

Kveðja,
Tembe

#8 fleebah

fleebah

Talsma­ur

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 12,464 posts
  • Sta­setning:Here

Posted 12 April 2012 - 11:22

Sama hér.
En rök fyrir strengnum hafa verið að selja umframorkuna í kerfinu úr landi, orku sem annars verður að engu, gerir ekkert fyrir okkur. Eins og að horfa á ferskvatn renna til sjávar án þess að nýta það til neins.

Aftur á móti, EF strengurinn er á annað borð kominn, og aðeins umframorka væri seld úr landi, hvað kemur í veg fyrir að orkusala til útlanda fari að keppa um almenn orkukaup hér innanlands og þar með hækka verð til almennings stórlega?

Ég lít svo á að það að kaupa rafmagn á 1/3 - 1/4 þess verðs sem gerist í Evrópu sé í raun það sem margir hafa verið að kalla eftir, að þjóðin njóti auðlindarinnar.

"Maður vinnur hvorki dómsmál né rökræðu með yemenskum grátkór"
- Skeggi -
Rökræður í hnotskurn: Confirmation bias

#9 Chrolli

Chrolli

Taldrj˙gur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5,785 posts

Posted 12 April 2012 - 11:34

Þarf að flytja inn mikið af hráefnum til þess að koma upp gróðurhúsum?

Þráðurinn hófst á því að við vorum að ræða það að sú staðalímynd að karlar séu einu gerendurnir í heimilisofbeldi væri á sandi byggð. Konur væru alveg jafn miklir þátttakendur, gerendur, og hafa jafnmikið frumkvæði, og karlar. Þetta hefur verið margrannsakað en jafnréttisiðnaðurinn hérlendis þegir yfir þessu, þögnin er öskrandi. Og nú er ég "að horfa fram hjá einhverju viljandi"? WTF?

#10 falcon1

falcon1

Talsma­ur

• Notendur
  • PipPipPipPipPip
  • 11,704 posts

Posted 12 April 2012 - 11:53

Til hvers að senda orku til Bretlands sem er í eilífu stríði við okkur? Hvernig væri að við hættum að vera að mestu leyti hráefnisþjóð og verða fullvinnsluþjóð sem skilar miklu meira af sér. Ætli þetta raforkuævintýri myndi ekki enda eins og með lambakjötið, Íslendingar myndu enda á því að niðurgreiða rafmagnið fyrir Breta.
Kve­ja,
Falcon1

icelandphotoblog.com

═slenska ■jˇ­ - R═S UPP!

Fyrrum voru fßlkar fluttir lifandi ˙t Ý stˇrum stÝl, ■vÝ erlendir ■jˇ­h÷f­ingjar sˇttust eftir a­ eignast Ýslenska fßlka. ═slenski fßlkinn er stŠrsta fßlkategund sem til er og er eftirlŠti fuglasko­ara. Af ═slandsvef

#11 Tembe

Tembe

Or­ugur

• Banna­ir
  • PipPipPipPip
  • 8,261 posts

Posted 12 April 2012 - 12:16

Við þurfum ekki streng út til að nýta umframorku. Gerum heldur ráð fyrir mikilli umframorku frá vindmyllum og sjávarfallavirkjunum td. Það eru margar leiðir til að geyma orku í skamman tíma og tel ég að vatnsmiðlun væri einna hagkvæmust fyrir okkur. Sem sagt að dæla vatni í lón til fjalla þegar ekki er þörf á örkunni og virkja síðan eftir þörfum.

Kveðja,
Tembe

#12 Kjosandi

Kjosandi

Or­ugur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 8,223 posts

Posted 12 April 2012 - 14:33

Sama hér.
En rök fyrir strengnum hafa verið að selja umframorkuna í kerfinu úr landi, orku sem annars verður að engu, gerir ekkert fyrir okkur. Eins og að horfa á ferskvatn renna til sjávar án þess að nýta það til neins.

Aftur á móti, EF strengurinn er á annað borð kominn, og aðeins umframorka væri seld úr landi, hvað kemur í veg fyrir að orkusala til útlanda fari að keppa um almenn orkukaup hér innanlands og þar með hækka verð til almennings stórlega?

Ég lít svo á að það að kaupa rafmagn á 1/3 - 1/4 þess verðs sem gerist í Evrópu sé í raun það sem margir hafa verið að kalla eftir, að þjóðin njóti auðlindarinnar.

Já og svo kemur krafan að ekki megi mismuna íbúum eftir þjóðerni. Það er algjört frumskilyrði að raforka verði ódýr til einstaklinga.

#13 Orville

Orville

Or­ugur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 7,554 posts

Posted 12 April 2012 - 14:37

Einhvern vegin finnst mér hlutunum snúið dálítið á haus hér í fyrirsögninni. Í mínum huga eru það öfgamenn sem vilja virkja til að flytja orku út til Bretlands en hitt hófsemdarfólk sem setur spurningamerki við slíkar hugmyndir.

#14 jˇhannes bj÷rn

jˇhannes bj÷rn

MŠlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

Posted 12 April 2012 - 14:57

Þetta er nú ljóta bullfréttin. Hvar er umframorka til þess að þjóna þriðjungi Breta eða um 20 milljón manns? Hefur einhver reiknað orkutapið á svona löngum streng? Setjum allan bílaflota landsins (og helst bátaflotann líka) á innlenda orku áður en við ræðum svona bull.

#15 rassapi

rassapi

Talandi

• Notendur
  • Pip
  • 131 posts
  • Sta­setning:Hallargar­urinn

Posted 12 April 2012 - 15:26

Til hvers að senda orku til Bretlands sem er í eilífu stríði við okkur? Hvernig væri að við hættum að vera að mestu leyti hráefnisþjóð og verða fullvinnsluþjóð sem skilar miklu meira af sér. Ætli þetta raforkuævintýri myndi ekki enda eins og með lambakjötið, Íslendingar myndu enda á því að niðurgreiða rafmagnið fyrir Breta.

Það máttu veðja á, karlinn minn. Niðurgreiðsla.

Einhver sagði að við ættum rafmagnið og ættum ekki að selja það í álver og svoleiðis.

Þó ég sé nú óttalegur api, þá veit ég að virkjanir hafa verið byggðar af því verksmiðjur (kúnnar) voru í ráðgerð á sama tíma. Sem sagt fylgist að. Byggir ekki virkjun nema hægt sé að selja rafmagnið.

Enginn orkufrekur iðnaður=Engin virkjun.

Þetta er nú ljóta bullfréttin. Hvar er umframorka til þess að þjóna þriðjungi Breta eða um 20 milljón manns? Hefur einhver reiknað orkutapið á svona löngum streng?

Setjum allan bílaflota landsins (og helst bátaflotann líka) á innlenda orku áður en við ræðum svona bull.

Hvað kostar einn floti af rafmagnsbílum?

Þarf að skipta um batterí í svoleiðis dóti? Og hversu oft?

#16 Landinn

Landinn

MŠlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,473 posts

Posted 12 April 2012 - 17:33

Það þarf að skoða þessa hluti vel. Ég vil sjá úttekt á þessu gerða áður en ég get myndað mér skoðun. En það kemur ekki mikið á óvart hvað sumir málverjar eru fljótir að mynda sér eindregnar skoðanir á þessu. Staðreyndir eða skynsemi ræður ekki alltaf för hjá fólki.

#17 feu

feu

FljˇtmŠltur

• Notendur
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 28,447 posts
  • Sta­setning:Iceland

Posted 12 April 2012 - 17:45

Það er deginum ljósara að orka er að verða vandfundnari og vandfundnari.. og á sama tíma eru takmörk á því hversu mikið og sérstaklega, hversu auðveldlega við Íslendingar getum virkjað eða nýtt varmaorkuna. Þetta er nefnielga alls ekki ótæmanleg auðlind.. Þar fyrir utan. Það að leggja svona streng er í ofanálag ákveðin takmörkun á valkostum. Strengur er það dýr að ef til dæmis Bretar ákvæðu einn daginn að kaupa ekki orku fyrir okkur nema undir ákveðnu verði, þá yrðum við að taka því.. sama hvað, þennan streng yrði að nýta sama hvað. Það er allavega ljóst að farartæki framtíðarinnar verða ekki keyrðir á því eldsneyti sem þeir eru keyrðir á í dag. Raforka eða umbreyting á henni er nokkuð örugglega í það minnsta milliskref sem við verðum að taka og þá er betra að vera búin að gera ráð fyrir að við getum annað þeirri orkuþörf. Annars.. Gaman væri ef einhver Málverjinn gæti annaðhvort linkað á eða sýnt útreikninga hversu mikla orku við þyrftum að virkja til að anna allri eftirspurn á jarð-eldsneytisþörf okkar Íslendinga, skip, flugvélar, bílar og öll önnur notkun innifalin. Umreiknað yfir raforku að sjálfsögðu út frá nýtni, það er, nettó orka báðum megin í jöfnunni.

#18 Agent Smith

Agent Smith

RithŠfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,716 posts
  • Sta­setning:Nor­an mi­baugs

Posted 12 April 2012 - 17:46

Það máttu veðja á, karlinn minn. Niðurgreiðsla.

Einhver sagði að við ættum rafmagnið og ættum ekki að selja það í álver og svoleiðis.

Þó ég sé nú óttalegur api, þá veit ég að virkjanir hafa verið byggðar af því verksmiðjur (kúnnar) voru í ráðgerð á sama tíma. Sem sagt fylgist að. Byggir ekki virkjun nema hægt sé að selja rafmagnið.

Enginn orkufrekur iðnaður=Engin virkjun.

Hvað kostar einn floti af rafmagnsbílum?

Þarf að skipta um batterí í svoleiðis dóti? Og hversu oft?

CARBON RECYCLING er nú þegar tekin til starfa hér á landi notar co2 vatn og rafmagn til að búa til eldsneiti. Þurfum ekkert endilega að rafbílavæðast.

I'd like to share a revelation during my time here. It came to me when I tried to classify your species. I realized that you're not actually mammals. Every mammal on this planet instinctively develops a natural equilibrium with the surrounding environment but you humans do not. You move to an area and you multiply and multiply until every natural resource is consumed. The only way you can survive is to spread to another area. There is another organism on this planet that follows the same pattern. Do you know what it is? A virus

Good advice is always certain to be ignored, but that's no reason not to give it.

#19 Kjosandi

Kjosandi

Or­ugur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 8,223 posts

Posted 12 April 2012 - 20:36

Það þarf að skoða þessa hluti vel. Ég vil sjá úttekt á þessu gerða áður en ég get myndað mér skoðun. En það kemur ekki mikið á óvart hvað sumir málverjar eru fljótir að mynda sér eindregnar skoðanir á þessu. Staðreyndir eða skynsemi ræður ekki alltaf för hjá fólki.

Vissulega þarf að skoða þetta mjög vel. En ef ég svara fyrir mig þá líst mér engan veginn á þetta. Þar spilar tvennt inn í, annarsvegar það að ég hef trú á að við getum nýtt þessa orku betur og hins vegar óstjórnlega mikla vantrú á að stjórnmálamenn heimti mikla arðsemi.

Í stuttu máli
  • Mikil vantrú, af minni hálfu, á að við krefjumst góðrar arðsemi. Ég hef trú á að við viljum 3-5% arðsemi en við ættum á mun hærri arðsemi. Kannski 20-25% Annaðhvort förum við í þetta og græðum vel á því, eða sleppum þessu.
  • Mikla vantrú, af minni hálfu, að við krefjumst þess að Bretar leggi í allan kostnað við streng en greiði síðan mjög gott verð til mjög langs tíma svo við náum arðsemi eins og ég nefni hér að ofan.
  • Mikil vantrú, af minni hálfu, að við skoðum fórnarkostnaðinn. Ég hef trú á að við sleppum fórnarkostnaðnum í útreikningum. Þ.e. skoða hvað næstbesti kostur gæfi okkur. (Næstbesti kostur, er besti kostur sem við fórnum við það að leggja sæstreng).
  • Ég hef trú á að annarskonar rekstur gefi fleiri störf. Fleiri störf eru þjóðhagslega hagkvæm.
  • Ef við förum í sæstreng þá mun það skapa fá en mjög sérhæfð og dýr störf. Við viljum frekar skapa fleiri störf á hófsamari launum. Gefum okkur að heildarlaun þessara tveggja hópa sé sá sami: Hvort viljum við 10 tæknimenn á mjög háum launum eða 100 starfsmönnum við landbúnaðarstörf á mun lægri launum?
  • 100 störf hafa áhrif á 400 manns, en 10 störf hafa áhrif á 40 manns (fjórir í fjölskyldu). 100 starfsmenn kaupa 100 fjölskyldubíla en 10 starfsmenn 10 bíla og svo framv.
  • Ef næstbesti kostur er massív tómatarækt, blómarækt, bananarækt þá er minni áhætta fyrir þjóðina að stuðla að slíkri atvinnusköpun. Ef einn fer á hausinn, þá tekur annar við. Ef sæstrengsviðskiptin detta uppfyrir, þá er erfiðara að finna annan kúnna.
Ég veit ekki hvort við eigum að fara að rækta blóm eða tómata í massavís, en einhvernveginn finnst mér gáfulegra að stuðla að slíkum rekstri. Að auki getum við leyft bóndanum að selja kjötið beint, sem eykur fjölbreytni og lækkar kostnað heimilanna auk þess að auka tekjur bóndans. Þriðja atriðið sem við ættum að gera er að auka kvóta og auka smábátaútgerð.

Aðgerðir eins og þessar auka atvinnu og fjölbreytni á landsbyggðinni og bætir þar af leiðandi lífskjör í landinu.

Edited by Kjosandi, 12 April 2012 - 20:37.

#20 thokri

thokri

RithŠfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,441 posts

Posted 12 April 2012 - 23:23

100 MW virkjun gæti fætt allan bílaflota landsmanna og vel það. Það þyrfti ekki að virkja neitt eins og staðan er í dag þar sem Landsvirkjun á hátt í þessa orku á lausu.

Þessi frétt að við getum skaffað Bretlandi 1/3 af þeirra rafmagnsþörf er einhver dellufrétt. Ef við mundum virkja allt sem hægt er að virka á Íslandi þá mundi orkan sem er hér duga til þess að fæða land eins og td Danmörk. Það er ekki neitt gríðarlega mikil orka á Íslandi ef miðað er við önnur lönd. Við höfum hinsvegar mjög mikla orku ef miðað er við fjölda íbúa.

Þjóðverjar eru að framleiða um 22 þúsund MW með sólarljósi. Heildarframleiðslugeta Íslands í dag er um 2 þúsund MW

http://visindavefur....ar.php?id=48282

http://eyjan.is/2012...kureikningum-2/

Edited by thokri, 12 April 2012 - 23:25.

١rhallur Kristjßnsson

0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users