Jump to content

Photo

Endalok olķualdar

• Please log in to reply
1705 replies to this topic

#1 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 11 July 2005 - 00:39

Žaš er kįtt ķ kauphöllum heimsins žessa dagana og dollarinn er sterkur. En ef Matthew R. Simmons hefur rétt fyrir sér ķ nżrri bók, Twilight in the Desert, žį styttist óšum ķ eina mestu efnahagskreppu veraldarsögunnar. Heimskreppan 1929 – 1935 kemst ekki meš tęrnar žar sem žessi hefur hęlana.

Ef Matthew Simmons vęri öfgafullur umhverfisinni eša dómsdagspįmašur į vegum Rómarklśbbsins, žį vęri aušvelt aš lįta ašvarnir hans sem vind um eyru žjóta, en žvķ mišur žį gęti bakgrunnur hans ķ olķubransanum varla veriš veglegri. Simmons er stjórnarformašur og forstjóri eins stęrsta banka heims sem sérhęfir sig ķ olķuvišskiptum, Simmons & Company International, og hefur ķ marga įratugi fjįrfest milljarša dollara śt um allan heim ķ olķuleit, uppbyggingu olķustöšva og markašsetningu olķu. Hann hefur višaš aš sér meiri upplżsingum um žessi mįl en flestir ašrir og žekkir persónulega helstu stórbokka sem koma nįlęgt olķu (er t.d. mįlkunnugur bęši Bush og Cheney).

Bók Simmons kom śt fyrir nokkrum dögum og heitir fullu nafni Twilight in the Desert; The Coming Saudi Oil Shock and the World Economy. Eins og nafniš bentir til žį er hśn nįkvęm śttekt į olķuframleišslu Saudi Arabķu og žvķ haldiš fram meš ķskyggilega góšum rökum aš landinu sé ekki ašeins um megn aš auka framleišsluna svo nokkru nemi, heldur sé lķka ekki langt ķ aš framleišslan fari aš dragast saman. Žetta gerist į sama tķma og olķulindir ķ Noršursjó, Mexķkó og vķšar eru į undanhaldi, en eftirspurn eftir olķu fer ört vaxandi ķ heiminum. Žaš žarf varla aš taka fram aš stašfesting į žessum upplżsingum mundi samstundis margfalda allt orkuverš į Jöršinni.

Žaš veršur löng biš į slķkri stašfestingu frį Saudi Arabķu žvķ sķšan 1982 hafa allar upplżsingar um olķumagn ķ jöršu og framleišslugetu veriš rķkisleyndarmįl. Orkuneysla heimsins jókst um 4,3% į sķšasta įri og žörf fyrir nżja olķu eykst jafnt og žétt. Žegar rķkisstjórnir og olķufélög eru spurš hvašan žessi olķa eigi aš koma, žį benda allir į Saudi Arabķu. Sem sagt, žaš žykir gott og blessaš aš byggja framtķšarįętlanir hagkerfis heimsins į loforšum manna sem neita aš gefa nokkrar upplżsingar um orkuforšann sem į aš knżja kerfiš įfram!

Simmons feršašist til Saudi Arabķu įriš 2003 ķ boši stęrsta olķufélags heims, Saudi Aramco, og žaš var žį sem hann tók aš gruna aš ekki vęri allt ķ sómanum į olķusvęšunum. Žrįtt fyrir alla rķkisleyndina žį tókst honum komast yfir 200 tęknilegar skżrslur sem starfsmenn olķufélagsins höfšu skrifaš ... og grunur hans var stašfestur.

Olķuęvintżriš ķ Saudi Arabķu byrjaši fyrir alvöru 1938 og 90% framleišslunnar hefur allar götur sķšan komiš frį sjö risastórum lindum. Allar sjö eru farnar aš eldast en standa samt enn undir 90% framleišslunnar. Af žessum sjö lindum eru žrjįr mikilvęgastar og žęr hafa veriš aš dęla olķu ķ yfir 50 įr. Til aš višhalda nęgum žrżstingi ķ borholunum žį hefur gķfurlegu vatnsmagni veriš dęlt ķ jöršina, nżlega 12 milljón tunnum į dag, en žegar žaš veršur ekki lengur hęgt žį hrapar framleišslugetan strax. Žaš kostar Saudi Aramco $6 milljarša į įri bara aš halda framleišslunni į nśverandi stigi.

Įriš 1995 drakk hagkerfi heimsins 70 milljón tunnur af olķu į dag. Į žessu įri er dagsneyslan komin ķ 86 milljón tunnur og eftirspurnin fer vaxandi. Saudi Arabķa į aš męta žessari eftirspurn, en allt bendir til žess aš framleišslan žar sé stöšnuš og fari jafnvel brįtt aš minnka. T. Boone Pickens, sem hefur veriš olķuspekślant ķ hįlfa öld, lżsti afleišingunum žannig: “Žetta veršur eins og aš keyra beint į mśrvegg į 100 km hraša.”

Olķumenn af gamla skólanum notušu skemmtilega lżsingu į žvķ hvernig mįlin oftast žróast į svęšum (į žurru landi) žar sem olķu er aš finna. Öll olķusvęši hafa sinn kóng, eina eša fleiri drottningar, nokkra jarla og sķšan óbreytta borgara. Kóngurinn er risastór olķulind , drottningarnar eru a.m.k. helmingi minni (nišur ķ 20% af stęrš kóngsins), jarlarnir eru fimm til tķu, töluvert minni en drottningarnar, og óbreyttir borgarar eru smįspręnur śt um allt.

Reglan er sś aš stęrstu lindirnar finnast fyrst. Oftast finna menn fyrst drottningu og viš frekari leit finnst kóngurinn. Skipulögš leit ķ kjölfariš dregur sķšan jarla fram ķ dagsljósiš. Žegar žessar uppsprettur byrja aš dvķna er leitaš vķšar og óbreyttir borgarar skjóta upp kollinum hér og žar.

Eins og vķša annars stašar žį viršist olķuframleišsla Saudi Arabķu fylgja žessu ferli:

* Ghawar , konungurinn, er langstęrsta olķulind heimsins og fannst 1948. Um helmingur olķu landsins kemur frį žessari einu lind sem er 278 km į lengd og 25 km žar sem hśn er breišust.
* Fyrsta drottningin, Abqaiq, fannst įtta įrum fyrr. Önnur drottning, Safaniya, fannst 1951.
* Jarlarnir komu ķ leitirnar į milli 1951 og 1968.

Žrįtt fyrir gķfurlega leit meš bestu tękjum žį hafa engar risalindir eša einu sinni jarlar skotiš upp kollinum ķ Saudi Arabķu sķšan 1968. Allar bitastęšar borholur hafa veriš į svęšum sem fundust fyrir 1968 og į nęsta įri veršur t.d. byrjaš aš dęla į sķšasta 60 km svęšinu aš Ghawar.

Įriš 1989 fannst olķa 70 km sušur af Riyadh og menn fylltust mikilli bjartsżni, en net af borholum žar skilar ekki nema 200.000 tunnum į dag. Žaš žętti dįgóš framleišsla vķša annars stašar, en ķ Saudi Arabķu flokkast slķkt svęši undir “óbreytta borgara”. Stašreynd mįlsins er einfaldlega sś aš allar risalindir landsins eru į tiltölulega litlu svęši ķ austurhluta landsins og žaš svęši hefur veriš kannaš aš fullu.

Žaš er tiltölulega aušvelt aš sanna aš Saudi Arabķa lumar ekki į risalindum sem veriš er aš spara fyrir vaxandi olķueftirspurn ķ framtķšinni. Ķ fyrsta lagi žį er įkaflega erfitt aš halda slķkum olķufundum leyndum. En žyngra vegur žó aš rįšamenn mundu aldrei pķna risalindirnar meš offramleišslu og leggja žannig ķ beina hęttu (eins og žeir hafa gert) ef žeir ęttu annarra kosta völ.

Tökum Ghawar sem dęmi. Fyrstu įrin var nęgur žrżstingur ķ holunum og olķan flęddi višstöšulaust upp į yfirboršiš. Seinna var byrjaš aš dęla vatni inn į śtjašra svęšisins til aš višhalda réttum žrżstingi. Žaš er višurkennd ašferš og örugg ef menn gęta hófs. Į milli 1965 og 1975 stökk hins vegar olķuframleišsla Saudi Arabķu upp um 400% og 1981 nįši framleišsla Ghawar hįmarki žegar 5,8 milljón tunnum var daglega dęlt upp. Žessi grķšarlega framleišsla krafšist žrżstings sem aftur kallaši į meira vatnsmagn en lindirnar gįtu boriš. Vatn sem įtti aš lyfta olķunni aš yfirboršinu braust vķša ķ gegn og hęttan į aš heilu svęšin féllu saman var veruleg. Verkfręšingar byrjušu aš skrśfa fyrir kranana til aš gefa Ghawar hvķld og į tķmabili 1985 er tališ aš framleišslan hafi fariš nišur ķ milljón tunnur į dag. Dagframleišslan aš Ghawar er nś talin vera yfir 4 milljónir fata į dag.

Žaš žarf enginn aš halda aš Saudi Arabķa léki rśssneska rśllettu į žennan hįtt ef ónżttar olķulundir vęru fyrir hendi.

Framhald veršur į vald.org

#2 Kalli Hamar

Kalli Hamar

Talandi

• Notendur
  • Pip
  • 259 posts

Posted 11 July 2005 - 01:46

Įhugaverš grein.
Ég er ekki sammįla žvķ aš žetta muni leiša til mjög djśprar kreppu žótt satt sé. Ķ fyrsta lagi er ekki skrśfaš fyrir kranan skyndilega einn dagin heldur mun minnkunin į framleišslu eiga sér staš yfir einhvern tķma(nokkur įr kanski). Mismunur į efirspurn og framboši į olķu mun žį hękka veršiš(og um leiš draga ur eftirpurninni). Einnig munu ašrir kostir verša vęnni eftir žvķ sem olķan hękkar. Nóg er til af kolum og svo mun vera til geyslegt magn af olķusandi ķ Kanada sem hęgt er aš nżta til framleišslu į olķu. Žį munu menn kanski fara aš flżta eitthvaš rannsóknum į kjarnasamruna(EFDA) og sķšan žróun į kjarnasamrunaverum. Žaš verkefni kostar ofbošslega peninga(tugi miljarša dollara) en gęti um leiš leyst til frambśšar žörf okkar fyrir orku.

#3 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 11 July 2005 - 03:27

Allt er žetta satt og rétt ... aš vissu marki. Ég kem inn į žetta ķ nęstu greinum. Aušvitaš er nóg til af orku, en kostnašurinn viš aš afla hennar er óskaplegur mišaš viš olķuna. Hver tunna sem t.d. er unnin śr tjörusandi kostar um 35 sinnum meira en aš bora eftir henni ķ Saudi Arabķu. Kolamengun veršur lķka verulegt vandamįl į žessari plįnetu sem nś žegar er aš kafna ķ óžverra. Žaš sem ręšur žó kannski śrslitum er sś stašreynd aš hagkerfi margra landa er bśiš aš steypa sér ķ svo miklar skuldir aš olķa į t.d. $100 gęti hęglega keyrt allt ķ kaf. Žeir sem fjįrfesta til lengri tķma og vilja sofa į nóttunni ęttu sennilega aš kaupa hlutabréf ķ fyrirtękjum sem EIGA orku (ekki stóru olķufélögunum sem bara stjórna og selja orku). Ég valdi fyrirtęki ķ Kanada sem į mikiš af góšum kolum og annaš ķ Kanada sem į gull. Ég geri mér grein fyrir aš ef efnahagslęgš gengur yfir ĮŠUR en orkumįlin fara ķ hnśt žį gętu bęši gull og kol lękkaš tķmabundiš ķ verši ... en ég er aš lķta til lengri tķma (og er 80% viss um aš orkumįlin verši nęsta stórmįl).

#4 doddi

doddi

Rithęfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,028 posts
  • Kyn:Karl
  • Stašsetning:Grundarfirši

Posted 11 July 2005 - 12:05

Afar įhugavert. Jóhannes ég į töluvert af peningum sem ég hef haft góša įvöxtun į til žessa en lķkt og margir, sbr grein ķ sķšasta tölublaši the economist, hef ég miklar įhyggjur af efnahagsžróun į vesturlöndum į nęstu misserum. Kemur žar til m.a. óešlilegar hękkanir į fasteignaverši sem ef gengur til baka gęti valdiš ein og sér mikilli efnahagskreppu. Hvaša sjóši gętir žś bent mér į žarna ķ Kanada eša annarsstašar sem gętu reynst skjól ef verstu spįr manna ganga eftir?

Kveðja Doddi

Heimasíðan mín

#5 Gordon Gekko

Gordon Gekko

Mįlfęr

• Notendur
  • PipPip
  • 670 posts

Posted 11 July 2005 - 13:25

Afar įhugavert.  Jóhannes ég į töluvert af peningum sem ég hef haft góša įvöxtun į til žessa en lķkt og margir, sbr grein ķ sķšasta tölublaši the economist, hef ég miklar įhyggjur af efnahagsžróun į vesturlöndum į nęstu misserum.  Kemur žar til m.a. óešlilegar hękkanir į fasteignaverši sem ef gengur til baka gęti valdiš ein og sér mikilli efnahagskreppu.  Hvaša sjóši gętir žś bent mér į žarna ķ Kanada eša annarsstašar sem gętu reynst skjól ef verstu spįr manna ganga eftir?

<{POST_SNAPBACK}>

Žaš er ekkert skjól ef fasteignamarkašurinn hrynur. Nema kannski gjaldeyrir į borš viš CHF eša NOK. Olķutunnan er į leiš ķ 100 dollara, eins og ég hef įšur bent į. Žaš er bara ein lausn, og hśn heitir kjarnorka. Žannig žaš er boom į leišinni ķ žeim bransa (3-5 įr).

"The point is, ladies and gentlemen, that greed, for lack of a better word, is good. ... The most valuable commodity I know of is information."

"Venn ist das Nurnstuck git und Slotermeyer ?"
" Ya! Beigerhund das oder die Fliggergewalt gersput"

#6 Fjalldrapi

Fjalldrapi

Taldrjśgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5,841 posts

Posted 11 July 2005 - 16:56

Langt ķ orku frį kjarnasamruna ?

#7 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 11 July 2005 - 19:56

Afar įhugavert.  Jóhannes ég į töluvert af peningum sem ég hef haft góša įvöxtun į til žessa en lķkt og margir, sbr grein ķ sķšasta tölublaši the economist, hef ég miklar įhyggjur af efnahagsžróun į vesturlöndum į nęstu misserum.  Kemur žar til m.a. óešlilegar hękkanir į fasteignaverši sem ef gengur til baka gęti valdiš ein og sér mikilli efnahagskreppu.  Hvaša sjóši gętir žś bent mér į žarna ķ Kanada eša annarsstašar sem gętu reynst skjól ef verstu spįr manna ganga eftir?

<{POST_SNAPBACK}>

Ég er ekki rétti mašurinn til aš spyrja um einstök fyrirtęki. En ég tel mig geta fullyrt aš žegar olķuveršiš snarhękkar žį hrapar allt į kauphöllunum nema žau fyrirtęki sem eru meš "innbyggš" veršmęti ķ orku ... sem eiga orkuna sjįlf. Žaš er fjöldi fyrirtękja t.d. ķ Įstralķu og Kanada sem geta bent į kolafjöll eša önnur stašfest orkuveršmęti sem žau eiga. Stórt olķufélag meš samning ķ įkvešnu landi hrapar ķ verši ef viškomandi land allt ķ einu višurkennir einhver vandamįl. Ég keypti hlutabréf ķ Fording Canadian Coal Trust (skrįš FDG ķ bandarķsku kauphöllinni) fyrir nokkrum vikum. http://www.fording.c...che/page_1.html Ég held lķka aš gull eigi eftir aš gera žaš gott žegar veršbólgan fer af staš og almenn "kaos" grķpur um sig į pappķrsmörkušum (peningasešlar og veršbréf).

#8 Charles Darwin

Charles Darwin

Rithęfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,926 posts
  • Stašsetning:Žar sem sést ekki til įlvers

Posted 11 July 2005 - 20:19

Žakka skemmtilegan žrįš. Gętu Ķslendingar ekki stašiš žokkalega aš vķgi meš žvķ aš hlśa aš vetnisrannsóknum, viš meš alla žessa vatnsorku (sem er kannski ekki svo żkjamikil mišaš viš t.d. Noršmenn)? Önnur athyglisverš spurning sem hlżtur aš vakna. Hvaš gera arabar til aš tryggja sér sömu įhrif og įšur žegar olķuaušinn žrżtur? Žessar žjóšir sem hafa velt sér uppśr aušęfum olķunnar hafa (held ég) kannski ekki allar notaš peningana skynsamlega. Žverrandi aušur žżšir aš völd žeirra ķ alžjóšasamfélaginu minnka. Hvernig bregšast žeir viš žvķ? Er kannski byrjuš einhver undiralda hjį arabažjóšunum?
Darwin: Ekki bara lošinn rass!

#9 Kalli Hamar

Kalli Hamar

Talandi

• Notendur
  • Pip
  • 259 posts

Posted 11 July 2005 - 21:21

Langt ķ orku frį kjarnasamruna ?

<{POST_SNAPBACK}>

Alveg rétt.
Žaš hefur ekki veriš lögš mikil įhersla į žessar rannsóknir og meš žessu įframhaldi gętum viš žurft aš bķša 50-100 įr eftir žvķ aš sjį kjarnasamrunaorkuver. Hins vegar hefur mikiš įunnist ķ fręšilegri žekkingu į žessum ferlum og menn eru žess vissir aš žetta muni virka. Hins vegar vantar stęrri tilraunaofn(Tómak) og žaš er var veriš aš samžykja aš byggja hann ķ Frakklandi.
Kanski žaš mest spenandi er aš meš žvķ aš velja réttu efnin ķ ofanan sem verša geislavirkir meš tķmanum žį mį lįgmarka žann tķma sem žeir verša skašlegir. Žennan tķma mį jafvel stytta nišur ķ 100 įr eša minna og slķkt er vel višrįšanlegt og mun žį ekki skilja neina mengun eftir sig til frambśšar, ž.e. enginn vandi fyrir ókomnar kynslóšir til aš žrķfa upp eftir okkur sem er nokkuš annaš en meš hin hefšbundu kjarnorkuver.
Mesti plśsinn er sķšan sį aš orkan veršur óžrjótandi. Einhverstašar sį ég aš śr 1 lķtra af sjó mętti nį jafnmikilli orku og śr 600 lķtrum af olķu. Kostirnir eru žvķ ótvķręšir ęttu aš réttlęta žaš aš verja verulegum fjįrhęšum ķ žetta verkefni.

#10 Fjalldrapi

Fjalldrapi

Taldrjśgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5,841 posts

Posted 11 July 2005 - 23:28

Gętu Ķslendingar ekki stašiš žokkalega aš vķgi meš žvķ aš hlśa aš vetnisrannsóknum, viš meš alla žessa vatnsorku (sem er kannski ekki svo żkjamikil mišaš viš t.d. Noršmenn)?

<{POST_SNAPBACK}>

Žeir standa ekki vel aš vķgi ef žeir binda žetta ķ lįgt verš til langs tķma til įlbręšslna.

#11 Boglķna

Boglķna

Rithęfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 11 July 2005 - 23:45

Spurning hvort framtķšin muni ekki lķta til okkar svipušum augum og viš til tķma Lošvķkanna, žegar lķtill minnihlutahópur sóaši orku og hrįefnum og ekki sķst mannafli - afli og orku utangaršsfólks.

Margt er svo slįandi lķkt meš stöšu kóngs, ašals og hinna svoköllušu bestu borgara ķ Evrópu į žessum tķma gagnvart öšrum sambżlingum žeirra ķ įlfunni - og į hinn bóginn meš stöšu okkar Vesturlandabśa holt og bolt gagnvart öšrum sambżlingum okkar į allri jöršinni undirlagšri nś.

Žaš sem var langsamlegast hręódżrast į tķmum Lošvķkanna var mannafliš utan hins aušuga minnihlutahóps, utan herragaršsins (og žar meš orkan og hrįefnin, sem utangaršs-mannafliš var lįtiš vinna, aš efnivišurinn tęki į sig fullunna mynd) - og žvķ var žvķ sóaš.

Posted Image

Žaš sem er langsamlegast hręódżrast į okkar tķmum er einmitt mannafliš utan herragaršs okkar Vesturlandabśa (og žar meš orkan og hrįefnin, sem utangaršs-mannafliš er lįtiš vinna, aš efnivišurinn taki į sig fullunna mynd) - og žvķ er žaš, aš viš sóum žvķ lķkt og einmitt gamla slektiš.

Olķuöld er sannkallaš réttnefni hjį Jóhannesi Birni, yfir žetta lokaskeiš alda-aldalangrar nżlendustefnu okkar, sem segja mį aš tekiš hafi viš af tķmum Versaladrottnaranna en fer nś vķst senn aš ljśka.

Hlżtur satt aš segja aš flokkast undir tķmaskekkju aš bylting į borš viš žį crommwelsku, aš ekki sé talaš um žį frönsku - og žį meš arabķskum, asķskum, afrķskum, sušuramrķskum Napóleonum ķ kjölfariš - hafi ekki fyrir lifandis löngu rišiš yfir heiminn af fullu afli.

Eša hafa sagnfręšingar okkar, hagfręšingar okkar, heimspekingar, reiknaš allt svo rangt - eša erum viš svona langtum öflugri Lošvķkunum - eša leigulišar okkar herragaršseigandanna virkilega svo veikburša?

Ętli svariš liggi ekki ķ olķuverši nįnustu framtķšar... Svo aftur til olķualdarslitra Simmons svo ekki verši śr innlegginu hreinręktaš žrįšarrįn... :rolleyes:

Man saušur hvar lömb gengu, hvalur hvar blés? Man Eva hvar Barbķ gekk?

#12 hvalurinn

hvalurinn

Talandi

• Óvirkir notendur
  • Pip
  • 128 posts

Posted 12 July 2005 - 11:58

Žakka fyrir sérlega įhuveršan žrįš - og tķmabęra umręšu, ekki sķst fyrir "orkužjóšina" 'Island. Žetta er greinilega bók sem žarf aš lesa. En af hverju žessi ofurįhersla į Sįdķ? Ég hef ekki boriš mig mikiš eftir olķufréttum en minnir samt aš hafa heyrt aš stęrstu foršar veraldar séu undir Ķrak. Hef nś alltaf sett žaš ķ samhengi viš įhuga okkar stašföstu žjóša į žvķ aš ana žangaš ķ strķšsrekstur. Annars er žaš hiš besta mįl žegar til lengri tķma er litiš aš sjį žessa olķuöld lķša undir lok. Umskiptin yfir ķ nżja orkugjafa kunna aš vera sįrsaukafull en žaš er žó sjįlfgefiš aš komandi kynslóšir munu lķta į okkar tķma meš hryllingi og furšu yfir žeirri skammsżni aš byggja upp hagkerfi sķn į svo grófum ašferšum ķ orkuoflun.

#13 Fjalldrapi

Fjalldrapi

Taldrjśgur

• Notendur
  • PipPipPipPip
  • 5,841 posts

Posted 12 July 2005 - 13:36

Framleiša rśssar ekki mest af olķu ?

#14 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 12 July 2005 - 19:59

Ķ tķš gamla Sovét, į įrunum 1988 - 1989, fór olķuframleišslan upp ķ 12 milljón tunnur į dag og hafši tvöfaldast į ašeins tķu įrum. Žetta var gert meš žvķ aš dęla allt of miklu vatni ķ śtjašra olķulindanna. Eins og fróšir menn vissu aš mundi gerast žį féll framleišslan fljótlega žegar lindirnar byrjušu aš "falla saman" og sjö įrum sķšar var ašeins hęgt aš dęla um sjö milljón tunnum į dag. Sķšan žetta geršist hefur nż tękni, lįréttar boranir, veriš fundin upp og Rśssar byrjušu aš nota hana fyrir nokkrum įrum til aš nįlgast olķu sem hafši veriš skilin eftir ķ samanföllnum olķulindum. Žetta er helsta skżringin į "olķuundrinu" ķ Rśsslandi. En um mitt įr 2004 var žessi vertķš į undanhaldi og olķuframleišsla Rśssa hefur minnkaš sķšan.

#15 Björn Skorri Ingólfsson

Björn Skorri Ingólfsson

Męltur

• Óvirkir notendur
  • 65 posts
  • Stašsetning:Madiera Blvd, 34746 Kissimmee, Florida, USA, Bęjargil, 210 Gardabęr og Hellnum Snęfellsbę , Ķslandi.

Posted 13 July 2005 - 10:04

Bölvaš svartnęttisrugl og žvęla. Var aš horfa į žįtt um dagin į CBS og var kom fram aš olķusandurinn ķ Kanda er svo mikil aš hann einn og sér gęti framlengt olķuęvintżriš hjį okkur um 15-50 eftir aš olķa ķ mišausturlöndum tęmist. Svo var fariš inn į kostanšinn viš žetta og hann hefur lękkaš mjög mikiš og žeir gera rįš fyrir aš kostašurinn verši komin ķ žaš sama og dęling į olķu innan 3-5 įra. Svo er nżbśiš aš samžykkja lög ķ USA sem leyfa meiri vinnslu og borun eftir olķu undan ströndum USA. Žį sérstaklega ķ Mexķkóflóa og Alaska. Žaš er einhver slatti af olķu žarna lķka. Svo žaš er óžarfi aš fara į taugum og koma meš einhverjar dómsdagsspįr.

#16 Charles Darwin

Charles Darwin

Rithęfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,926 posts
  • Stašsetning:Žar sem sést ekki til įlvers

Posted 13 July 2005 - 11:36

Bölvaš svartnęttisrugl og žvęla.

Var aš horfa į žįtt um dagin į CBS og var kom fram aš olķusandurinn ķ Kanda er svo mikil aš hann einn og sér gęti framlengt olķuęvintżriš hjį okkur um 15-50 eftir aš olķa ķ mišausturlöndum tęmist.

Aš sjįlfsögšu śtvarpar kaninn į CBS aš nóg sé aš olķu. Išnjöfrar sem eiga stóru sjónvarpsstöšvarnar eiga mikiš undir žvķ aš olķan streymi inn ķ išnašinn (sem žeir eiga lķka), og aš fólkiš missi ekki trśna. Žar aš auki mį benda į aš 15-50 įr er nś ekki sérlega langur tķmi. Ég lķt ekki į žetta sem svartnęttisrugl, og žvķ sķšur dómasagsspį. Žaš er vęntanlega nęg orka beislanleg ķ heiminum, žetta er mįl sem hlżtur aš koma upp fyrr eša sķšar. Žvķ fyrr sem viš višurkennum daušleika olķunnar žvķ betur stöndum viš aš vķgi viš öflun annarra orkugjafa.
Darwin: Ekki bara lošinn rass!

#17 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 13 July 2005 - 14:58

Žegar svokallašar olķukreppur voru ķ tķsku žį andmęlti ég žeim kröftuglega, t.d. ķ Fališ vald 1979 http://vald.org/book1/k4.htm . Ķ annarri bók 1983 http://vald.org/book2/k9.htm og oft sķšar benti ég į aš Rómarklśbburinn (sem spįši skort į öllu) bullaši stanslaust. En eftir aš hafa lesiš žśsundir blašsķšna um olķu s.l. tvö įr žį er ég nokkuš viss um aš nżtt tķmabil er runniš upp. Žaš er nęrri įr sķšan ég skrifaši um žaš fyrst http://vald.org/articles/040730.htm og upplżsingarnar versna stöšugt.

Olķuverš hefur margfaldast ķ verši. Žaš er samt enginn olķuskortur enn, menn einfaldlega sjį aš “peak oil” er į nęstu grösum. Eftirspurn er aš aukast į sama tķma og stęrstu olķulindir heims eru aš eldast og ekki nęrri žvķ nóg kemur ķ stašinn.

Og žį er žaš žetta meš tjörusandinn, sem ég reyndar skrifaši um fyrir 26 įrum (ķ sama kafla og fyrsta tilvitnun hér aš ofan). Viš žurfum ekki nema aš lķta į fartölvur til žess aš skynja vandann. Framfarir ķ örgjöfum og annarri raftękni sem žęr nota eru grķšarlega hrašar, en rafhlöšurnar žróast miklu hęgar. Žrjś til fimm įr eru kannski langur tķmi ķ raftękni ef peningum er ausiš ķ verkefniš, en įkaflega stuttur tķmi ķ efnafręši. Menn eru bśnir aš tala um tjörusand ķ 30 įr eša lengur, en tęknin til aš vinna hana rétt sniglast įfram. Žaš er engin undralausn rétt handan viš horniš. Eins og ég sagši įšur, žaš kostar 35 sinnum meira aš vinna olķu śr tjörusandi en aš bora eftir henni ķ Saudi Arabķu og žessi kostnašur veršur ekki lękkašur meš neinum undrahraša.

Eftir 30 – 50 įr veršur mannkyniš komiš į sléttan sjó žegar takmarkalaus orka veršur loks beisluš, en žaš er hętt viš aš ķ millitķšinni verši tķmabil svartnęttis.

#18 Boglķna

Boglķna

Rithęfur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 13 July 2005 - 21:31

Žaš er vęgast sagt mjög afstętt hvaš telst vera nęg orka. Ef allir jaršarbśar hygšust neyta orku ķ sama męli og Vesturlandabśar gera nś, žį vęri žaš borin von - alveg sama žó ITER (http://www.iter.org/) kęmist į koppinn, sem snżst um einskonar heimatilbśna sólarorku, en ég reikna meš aš Jóhannes Björn sé aš vķsa til žess meš žeim oršum aš eftir 30 – 50 įr verši mannkyniš komiš į sléttan sjó...

Sólarorka framleidd į jöršu nišri  ķ Frakklandi
Nżtt alžjóšlegt verkefni sem mišar aš žvķ aš framleiša orku meš kjarnasamruna veršur meš höfušstöšvar nįlęgt borginni Marseille ķ S-Frakklandi. Ef vel tekst til gęti verkefniš leyst orkuvanda heimsins.

ITER verkefniš mišar aš žvķ aš žróa tękni sem framleišir orku meš samruna vetniseinda. Tvķ- og žrķvetnisatóm eru žį lįtin renna saman viš grķšarlega hįan hita og mynda viš žaš helķum. Viš žaš ferli losnar mikil orku śr lęšingi. Žetta eru sambęrileg efnahvörf viš žau sem knżja sólina.

Til mikils er aš vinna žvķ ef verkefniš gengur vel gętu menn veriš komnir meš lausnina į orkuvanda heimsins. Śr ašeins einu kķlói af vetni mį nefnilega fį jafn mikla orku og śr 10.000 tonnum af jaršefnaeldsneyti. Kjarnasamruni hefur einnig žann kost aš honum fylgir lķtil sem engin mengun.

Žaš eru Evrópusambandiš, Rśssland, Kķna, Bandarķkin, Japan og S-Kórea sem standa aš ITER verkefninu. Lķtiš hefur gerst ķ žessum mįlum į lišnum misserum en deilur hafa veriš uppi milli Frakka og Japana um hvar reisa skyldi ašalrannsóknarstofur verkefnisins. Žaš vandamįl var loks leyst nś ķ dag.

Jacques Chirac, forseti Frakklands, var įnęgšur er hann tilkynnti um samkomulagiš ķ morgun. Samningurinn kvešur į um aš höfušstöšvar verkefnisins verši ķ bęnum Cadarache, nęrri borginni Marseille ķ sušurhluta Frakklands. Til aš nį samkomulagi var įkvešiš aš hluti starfseminnar fęri fram ķ Japan.

Umfang ITER verkefnisins er mikiš en įętlaš er aš kostnašur viš žaš nemi ekki minna en 10 miljöršum evra, jafnvirši tępra 800 miljarša ķslenskra króna į 35 įra tķmabili.

Umhverfisverndarsamtök ķ Frakklandi hafa brugšist hart viš fréttum af žvķ aš ITER verkefniš verši starfrękt ķ landinu. Umhverfisverndarsinnar segja įformin gagnslķtil, litlar lķkur séu į įrangri og ef einhver verši sé žess langt aš bķša. Ķbśar jaršar žurfi į žvķ aš halda į nęstu įrum aš fį orkugjafa sem mengar ekki jafn mikiš og brennsla jaršefnaeldsneytis.

Gętum aš žvķ aš ekki er nóg aš eiga tęknilega möguleika į framleišslu takmarkalausrar orku (žeir möguleikar eru reyndar nś žegar fyrir hendi t.d. ķ virkjun fallvatna) heldur verša žeir jafnframt aš vera fjįrhagslega hagkvęmir.

Eša hvaš ķmynda menn sér aš kķlówattstundin muni kosta meš slķkri heimaunninni sólarorku? - Fįeina aura? Fįeinar krónur (lķkt og framleišsla vatnsaflsstundar kostar ķ dag)? Eša tugi króna? - Žvķ er hvergi fjallaš um žaš, hvorki af ITER né fréttaspyrlum?

Jafnvel žó stefndi ķ ašeins fįeina aura pr kwst aš hįlfri eša einni öld lišinni (žó tugir króna séu reyndar öllu lķklegri fyrstu köstin śt žessa öld) - hverju vęrum viš žį bęttari er tķfalt fleiri jaršarbśar en nś, m.ö.o. allir jaršarbśar, vęru farnir aš sóa orku?

Nś žegar stefnir ķ aš sķšustu frišlönd jaršar verši undirlögš vélvęšingu, žrįtt fyrir aš orkan kosti svo sannarlega sitt og fari sķhękkandi. Varla fyrirfinnst einu sinni lengur sį vestręni unglingur, a.m.k. į Ķslandi, sem ekki sé tilbśinn til aš sóa hverri einustu afgangsstund frį skóla til aš afla fjįr til orkukaupa ķ einni og annarri mynd eša į hinn bóginn, sķfellt vansvefta af fjįržörf, ķ eyšslu orku og neyslu orku - en hinir fulloršnari bollaleggja į sama tķma innrįs olķurisa ķ frišlönd Alaska og halarófa hvķnandi blikkbelja į 100 km hraša ķ Eyvindarver og į Kjöl.

Attached File  versailles_humm.jpg   52.97KB   24 downloads

Žannig aš jafnvel žó öllum tęknilegum og fjįrhagslegum hindrunum orkuöflunar yrši rutt śr vegi og žį jafnvel allri fįtękt lķka, jafnvel ķ einni einustu andrį, - jafnvel svo snöggt sem fallöxin virkar - stęšum viš žį ekki samt sem įšur og raunar miklu frekar frammi fyrir takmarkalausum umhverfisvanda, jafnvel svo aš heimur jaršarbśa umhverfšist ķ eina allsherjar andlega aušn, hręšilegt andlegt tómarśm, sannkallaša fįtęktarlendu orkubolta?

Man saušur hvar lömb gengu, hvalur hvar blés? Man Eva hvar Barbķ gekk?

#19 jóhannes björn

jóhannes björn

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 2,452 posts

Posted 13 July 2005 - 22:47

Žegar ég tala um takmarkalausa orku eftir 30 - 50 įr žį į ég viš kjarnasamruna.

#20 Breyskur

Breyskur

Męlskur

• Notendur
  • PipPipPip
  • 1,638 posts

Posted 14 July 2005 - 01:44

Žaš er afar įhugavert fyrir žį sem eru aš velta fyrir sér hvaš breytingar geta oršiš į žvķ samfélagsmynstri sem viš žekkjum aš verša sér śt um eintak af mynd sem heitir ''Endalok śthverfanna" End of Suburbia'

Žar er žvķ spįš meš afar ógnvekjandi hętti aš allt žaš samfélag sem viš žekkjum muni ryšlast į nęstu įrum žegar ólķulyndir heimsins anna ekki lengur eftirspurn.

Viš höfum einfaldlega vanist žvķ aš geta keyrt einkabķlinn frį śthverfunum inn ķ borgirnar, ķ verslanir fram og aftur, tugi kķlómetra į dag. Hvaš veršur žegar žetta lķfsmynstur er hreinlega ekki möguleiki lengur? Ķ myndinni spį žeir žvķ aš śthverfin breytist ķ fįtękražorp žar sem venjulegt fólk geti ekki lengur lifaš žar vegna žess aš žį komist žaš ekki til vinnu.

Žaš er orkukreppa į leišinni, um žaš eru jafnvel höršust ķhaldsmenn ķ bandarķkjunum vissir og fįtt gott til rįša. Yfirtaka mišausturlanda til aš tryggja framboš af olķu gengur ekki sem skyldi og enn hefur žeim ekki dottiš ķ hug aš setja verulega fjįrmuni ķ rannsóknir į vistvęnum orkugjöfum.

Ég hlżddi į fyrirlestur hjį prófessor viš all stóran bandarķskan hįskóla sem sérhęfir sig ķ orku notkun og hans nišurstaša var sś aš žaš eru til ódżrar lausnir og žaš eru til góšar lausnir til aš leysa orkukreppuna. Vandinn er bara sį aš ódżru lausnirnar eru ekki góšar og góšu lausnirnar eru ekki ódżrar!

Góšar lausnir vęru bķlar sem notušu efnahvarfla knśna vetni. Vetniš vęri fengiš meš sólar, vind eša samruna orku. Vandinn er bara sį aš žetta er allt dżrar lausnir. Hann lżsti žvķ hvernig er aš reka tilraunaefnahverfil. Hann bilar žegar best lętur į viku fresti, er įkaflega viškęmur fyrir öllu įreiti og vandamįlum meš eldsneyti og žegar verst lętur er hann śr umferš vikum saman. Žaš eru enn veruleg vandamįl meš hvernig į aš geyma vetni. Sólar og vindorka er enn alltof dżrir orkugjafar og kjarnasamrunin enn sem komiš er lķtiš meira en dagdraumar ešlisfręšinga.

Ķsland er nokkuš sér į bįti meš gott ašgengi aš umhverfisvęnni orku en fyrir restina af heimsbyggšinni er lausnin einföld ódżr og drullug: KOL

Žaš er til gnótt af kolum, allavegana mišaš viš önnur jaršefnaeldsneyti. Žau eru til žess aš gera ódżr og vel ašgengileg žannig aš allar lķkur eru į aš žau verši ofan sem framtķšar orkugjafi meš hamfarakenndum afleišingum fyrir umhverfiš.

0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users