Sign in to follow this  
Followers 0

Það styttist í átök -

22 posts in this topic

Posted

Skv þessari frétt á mbl.is þá ætlar biskupinn að reyna að stórauka kristinboð í skólum. Ég trúi því ekki að allir foreldrar sætti sig við þetta og öfgafullan málflutningur kirkjunnar manna, sér í lagi biskups. Þetta mun síst af öllu verða til þess að trúaðir og trúlausir geti lifað saman í sátt og samlyndi. Ef manngarmurinn væri nú að tala um að stórauka kristinboð í eldri bekkjum menntaskóla þá væri mér sama - nei það skal sótt í börnin helst það ung að þau eigi ekki séns á að mynda sér sjálfstæða skoðun á þessu hindurvitnarugli öllu saman. Mér er misboðið og ég á von á að svo eigi við um fleiri. Biskup íslands ætlar greinilega ekki að sitja á friðarstól árið 2008.

Posted

Æ, hann glutraði niður karlmennskunni í skötuveislu og er ekki búinn að finna sig :disgust:

Posted

Eða eins og barnið spurði um daginn: Mamma afhverju hatar biskupinn svona mikið?

Posted

Skv þessari frétt á mbl.is þá ætlar biskupinn að reyna að stórauka kristinboð í skólum. Ég trúi því ekki að allir foreldrar sætti sig við þetta og öfgafullan málflutningur kirkjunnar manna, sér í lagi biskups. Þetta mun síst af öllu verða til þess að trúaðir og trúlausir geti lifað saman í sátt og samlyndi. Ef manngarmurinn væri nú að tala um að stórauka kristinboð í eldri bekkjum menntaskóla þá væri mér sama - nei það skal sótt í börnin helst það ung að þau eigi ekki séns á að mynda sér sjálfstæða skoðun á þessu hindurvitnarugli öllu saman. Mér er misboðið og ég á von á að svo eigi við um fleiri. Biskup íslands ætlar greinilega ekki að sitja á friðarstól árið 2008.
Bara að ignora kallinn sem og aðra trúarleiðtoga. Þessi guða- og gyðjutrú er gömul og úrelt. Það að trúa á vísindin, tæknina og mannlega skynsemi er það sem koma skal á upplýsingatímum eins og þeim sem nú eru.

Posted

Bara að ignora kallinn sem og aðra trúarleiðtoga. Þessi guða- og gyðjutrú er gömul og úrelt. Það að trúa á vísindin, tæknina og mannlega skynsemi er það sem koma skal á upplýsingatímum eins og þeim sem nú eru.
Segðu stjórnmálamönnunum okkar það.

Posted

Ég er sammála mikka-ref núna og vil endilega benda ráðamönnum þjóðarinnar á að þeim ber ekki að fara eftir orðum biskups eða hlusta fremur eftir þeim en orðum hvaða annars trúarleiðtoga í landinu. Að vísu er ég sammála því að það á að kenna börnum allskonar skemmtilega hluti og "þjóðararfurinn"(hver sem hann nú er) er öruglega dýrmætur. Hins vegar eiga rikisreknir skólar ekki að vera með trúboð. Kristin trú hefur ekkert meira með þjóðararfinn að gera en ásatrú.

Posted

Ég er sammála mikka-ref núna og vil endilega benda ráðamönnum þjóðarinnar á að þeim ber ekki að fara eftir orðum biskups eða hlusta fremur eftir þeim en orðum hvaða annars trúarleiðtoga í landinu. Að vísu er ég sammála því að það á að kenna börnum allskonar skemmtilega hluti og "þjóðararfurinn"(hver sem hann nú er) er öruglega dýrmætur. Hins vegar eiga rikisreknir skólar ekki að vera með trúboð. Kristin trú hefur ekkert meira með þjóðararfinn að gera en ásatrú.
Þarna kemur þú inn á skemmtilegan punkt - þ.e. að ríkisreknir skólar eigi ekki að vera með trúboð. Það liggur örlítið í orðunum að einkareknir mættu það. Þá vaknar sú spurning - mættu múslimar til dæmis vera með sína eigin skóla og kenna í þeim það sem þeir vilja? Mitt svar er nei - trúboð á aldrei að leyfa í skólum á skólaskyldualdri. Við sjáum hvað hefur gerst í bandaríkjunum - það er skelfileg þróun. Ég er algerlega sammála þeim sem sagði að hófsömu trúarbrögðin ryðja veginn fyrir róttæklingana. Hins vegar má kirkjan beita sér af alefli á fullorðna einstaklinga, það er alfarið þeirra mál. Skrýtin árátta að ráðast alltaf á garðinn þar sem hann er lægstur þ.e. á lítil börn.

Posted

Ég álít að ef við kennum börnum trúarbrögð. þ.e. að vera kristin, að vera muslimsk, að vera ásatrúar og svo framvegis þá sé það foreldranna að innræta þá trú en alls ekki ríkisins. Velji foreldrar að senda börn í muslimskan skóla, kristinn skóla eða annað þá er það einungis til stuðnings viðkomandi foreldra við trúarfræðslu barna sinna. Ríkið á hins vegar að mínu mati ekki að hafa leyfi til trúboðs. Ekki þar sem trúfrelsi ríkir.

Posted

Ég álít að ef við kennum börnum trúarbrögð. þ.e. að vera kristin, að vera muslimsk, að vera ásatrúar og svo framvegis þá sé það foreldranna að innræta þá trú en alls ekki ríkisins. Velji foreldrar að senda börn í muslimskan skóla, kristinn skóla eða annað þá er það einungis til stuðnings viðkomandi foreldra við trúarfræðslu barna sinna. Ríkið á hins vegar að mínu mati ekki að hafa leyfi til trúboðs. Ekki þar sem trúfrelsi ríkir.
ég er á móti því að það séu leyfðir trúarlegir skólar fyrir börn af því að kennslan í þeim á eftir að vera hlutdræg og léleg og mun hafa vond áhrif. Foreldrar eiga ekki að hafa valkost að heilaþvo börn sín með ónýtri menntun og það hefur ekkert að með tjáningarfrelsi.

Posted

"........ Mitt svar er nei - trúboð á aldrei að leyfa í skólum á skólaskyldualdri......"
Ég er sammála þér. Mér er misboðið sem foreldri af "nýárs" predikun biskups. Ég er alfarið á móti öllu trúboði innan skólaveggja. Sérstaklega fram að 18 ára aldri.

Posted

Skv þessari frétt á mbl.is þá ætlar biskupinn að reyna að stórauka kristinboð í skólum.
Úff! Þetta mál verður áfram í deiglunni. Vonandi hafa einhverjir stjórnmálamenn dug og gáfur til að ræða um trúmál og kirkjuna á vitrænum grunni, og ekki bara koma með klisjur um "þjóðararf" og "kristin gildi". Kostulegt að lesa hvernig biskupinn reynir að tengja pisa-könnunina um lestrarskilning þessum málstað sínum! En rökleg hugsun er nú ekki alltaf fyrirferðarmikil í predikunum presta, svona miðað við að ein af helstu starfskyldum þeirra er einmitt að semja og flytja ræður vikulega. Biskupinn á litlum vinsældum að fagna utan þess litla minnihluta þjóðarinnar sem er trúrækinn, ekki bara á jólunum. Verra er að margir stjórnmálamenn gætu átt það til að í detta niður í hálfgerðan populisma (sbr. ummæli Guðna fyrir jól) og gerast talsmenn hins "þögla meirihluta" sem pirrar sig útí "Vantrúarliðið" (ekki ósvipað og menn pirra sig útí feminista og hella sér yfir þá með reiðigusum). Það verður sjálfsagt auðveldara að ræða þessi mál þegar jóla-húllumhæið er yfirstaðið og kirkjusókn dottin niður í þetta 0,5% þjóðarinnar sem er á venjulegum sunnudögum. (alltaf fyrsta frétt á jóladag hversi "góð" kirkjusókn sé!) Spurning: hvað þarf sá meirhluti þjóðarinnar sem er í Þjóðkirkjunni að minnka mikið áður en kirkja nverður skilin frá ríki, 70%? 60%? Ef t.d. Sjálfstæðisflokkurinn myndi komast í 60% fylgi (er kannski enn í Seltj.nesi og Garðabæ?) má þá kenna börnum um grundvallarmarkmið Sjálfstæðisflokksins? Ég meina gildi flokksins hafa reynst þjóðinni gott veganesti og er ekki Sjálfstæðisflokkurinn tvímælalaust hluti þjóðararfsins?? (Ath: Þetta er alls ekki sett fram sem skot á sjalla, bara svona hypoþetikal líking :) )

Posted

Þarna kemur þú inn á skemmtilegan punkt - þ.e. að ríkisreknir skólar eigi ekki að vera með trúboð. Það liggur örlítið í orðunum að einkareknir mættu það. Þá vaknar sú spurning - mættu múslimar til dæmis vera með sína eigin skóla og kenna í þeim það sem þeir vilja? Mitt svar er nei - trúboð á aldrei að leyfa í skólum á skólaskyldualdri. Við sjáum hvað hefur gerst í bandaríkjunum - það er skelfileg þróun. Ég er algerlega sammála þeim sem sagði að hófsömu trúarbrögðin ryðja veginn fyrir róttæklingana. Hins vegar má kirkjan beita sér af alefli á fullorðna einstaklinga, það er alfarið þeirra mál. Skrýtin árátta að ráðast alltaf á garðinn þar sem hann er lægstur þ.e. á lítil börn.
Hvað er trúfrelsi að þínum dómi? Þú verður að svara því áður en þú svarar þessari spurningu...
Um leið og þú hættir að líta á kristinfræðikennslu sem trúboð, þá muntu líka sjá, að sú kennsla, auk trúarbragðakennslu yfirleitt, eykur trúfrelsi frekar en hitt. Það sem ég meina er, að alveg eins og með allri annari kennslu, þá eykst þekking og með aukinni þekkingu eykst valfrelsi - í þessu tilfelli trúfrelsi... Ef við ætlum að koma í veg fyrir innrætingu á börnum okkar í grunnskólanum, þá gætum við í raun með þínum rökum berstrípað næstum því allt grunnskólanámið, þannig að eftir yrðu nánast bara lestur, skrift og stærðfræði. Það væri þá hægt að segja, eins og með trúna, að það væri á ábyrgð foreldranna að innræta börnum sínum hvernig augum þau ættu að líta á samfélagið...
ég er á móti því að það séu leyfðir trúarlegir skólar fyrir börn af því að kennslan í þeim á eftir að vera hlutdræg og léleg og mun hafa vond áhrif. Foreldrar eiga ekki að hafa valkost að heilaþvo börn sín með ónýtri menntun og það hefur ekkert að með tjáningarfrelsi.
Ritskoðun ávallt nei... :B:

Posted

Hvað er trúfrelsi að þínum dómi? Þú verður að svara því áður en þú svarar þessari spurningu... Um leið og þú hættir að líta á kristinfræðikennslu sem trúboð, þá muntu líka sjá, að sú kennsla, auk trúarbragðakennslu yfirleitt, eykur trúfrelsi frekar en hitt. Það sem ég meina er, að alveg eins og með allri annari kennslu, þá eykst þekking og með aukinni þekkingu eykst valfrelsi - í þessu tilfelli trúfrelsi... Ef við ætlum að koma í veg fyrir innrætingu á börnum okkar í grunnskólanum, þá gætum við í raun með þínum rökum berstrípað næstum því allt grunnskólanámið, þannig að eftir yrðu nánast bara lestur, skrift og stærðfræði. Það væri þá hægt að segja, eins og með trúna, að það væri á ábyrgð foreldranna að innræta börnum sínum hvernig augum þau ættu að líta á samfélagið... Ritskoðun ávallt nei... :B:
Aha, en barnamisnoktun er það ekki og ljúga að börnum með því að segja að það sé "sannleikur" að allah bjó til kameldýr úr fjalli og breyti gyðingum í svín er það ekki.
Hjá-Trúarbragða skólar eru ekkert nema barnamisnoktun, að heilaþvo börn með lygum úr bíbljuni og kóraninum verður að hætta. Hjá-Trúarskólar ættu bara að meiga taka við fólki sem er sjálfráða(yfir 18 ára) post-6455-1199392549_thumb.jpg post-6455-1199392642_thumb.jpg post-6455-1199392653_thumb.jpg

Posted

Hjá-Trúarbragða skólar eru ekkert nema barnamisnoktun, að heilaþvo börn með lygum úr bíbljuni og kóraninum verður að hætta.
Hvernig geturðu verið svona á móti Kristni og Islam en ekki Gyðingdómi sem er upphafið af óhroðanum og sýnu verstu trúarbrögðin, af því þau eru nazistísk? Er það sambærilegt við það að þú ert stundum fylgjandi málfrelsi og stundum ekki?

Posted

Hvernig geturðu verið svona á móti Kristni og Islam en ekki Gyðingdómi sem er upphafið af óhroðanum og sýnu verstu trúarbrögðin, af því þau eru nazistísk? Er það sambærilegt við það að þú ert stundum fylgjandi málfrelsi og stundum ekki?
Skýringin kannski af aldri Butcers?

Posted

Skýringin kannski af aldri Butcers?
Nei, ég held hann sé óafvitandi orðinn þáttakandi í samsæri Bandaríkjanna, Ísrael og Danmerkur að leggja undir sig miðausturlönd. Aðferðin er sú sama og þegar Bandaríkin urðu til. Fyrst eru Indjánarnir ófrægðir og svo er ráðist á þá og landinu stolið og þeir espaðir upp til hryðjuverka sem alltaf bera vott um hugleysi meðan sambærileg voðaverk "okkar" manna gera það ekki. Svo er þeim útrýmt. Þetta er það sem að er stefnt í miðausturlöndum og Butcer berst fyrir því, sennilega óafvitandi. Ég held ekki að hann meini illa.

Posted

Hvað er trúfrelsi að þínum dómi? Þú verður að svara því áður en þú svarar þessari spurningu...
Það er ekkert að trúfrelsi. Sjálfur aðhyllist ég trúfrelsi þótt trúlaus sé. Mismunurinn er á því hvaða merkingu við leggjum í trúfrelsi - það er trúfrelsi að gera ekki einum trúarbrögðum hærra undir höfuð en öðrum að mínu mati. Ef stjórnmálafrelsi væri skilgreint eins og trúfrelsi kirkjunnar þá værir þú skráður í einn stjórnmálaflokk við fæðingu, segjum bara til gamans Framsókn. Síðan væru framsóknarhús út um allar trissur kostuð af ríkinu og menn á launum frá ríkinu að breiða út fagnaðarerindi framsóknar. Þess utan ætti framsókn "leiðbeinendur" innan leik og barnaskóla auk þess sem stefnuskrá Framsóknar væri hluti af námsefni. Einhvernveginn held ég að fáir myndu kalla þetta stjórnmálafrelsi. Trúfrelsi að mínum dómi er að láta aðra, sérstaklega börn, í friði og mennta þjóðina vel þannig að hún geti tekið sjálfstæða ákvörðun á þeim aldri þegar hún eru fær um það. Þess utan hafa bæði foreldrar og annað umhverfi að sjálfsögðu gríðarleg áhrif. Það er ekki hins opinbera að innprenta börnum eina trú fremur en aðra - ekki trúleysi heldur. Kirkjurnar verða að sætta sig við að starfa utan leikskóla og barnaskóla. Það á við um allar kirkjur, ásatrú, vantrú og hvaða sið eða trú sem menn vilja boða. Gott siðferði er ekki bundið við neina trú, enda myndi það þá þýða að að sú trú hefði einkaleyfi á siðgæði. Það er algerlega vandalaust að kenna siðfræði án þess að stunda trúboð. Það er nefnilega til frelsi frá eins og frelsi til. Svarar þetta spurningunni?

Posted

Það er ekkert að trúfrelsi. Sjálfur aðhyllist ég trúfrelsi þótt trúlaus sé. Mismunurinn er á því hvaða merkingu við leggjum í trúfrelsi - það er trúfrelsi að gera ekki einum trúarbrögðum hærra undir höfuð en öðrum að mínu mati. Ef stjórnmálafrelsi væri skilgreint eins og trúfrelsi kirkjunnar þá værir þú skráður í einn stjórnmálaflokk við fæðingu, segjum bara til gamans Framsókn. Síðan væru framsóknarhús út um allar trissur kostuð af ríkinu og menn á launum frá ríkinu að breiða út fagnaðarerindi framsóknar. Þess utan ætti framsókn "leiðbeinendur" innan leik og barnaskóla auk þess sem stefnuskrá Framsóknar væri hluti af námsefni. Einhvernveginn held ég að fáir myndu kalla þetta stjórnmálafrelsi. Trúfrelsi að mínum dómi er að láta aðra, sérstaklega börn, í friði og mennta þjóðina vel þannig að hún geti tekið sjálfstæða ákvörðun á þeim aldri þegar hún eru fær um það. Þess utan hafa bæði foreldrar og annað umhverfi að sjálfsögðu gríðarleg áhrif. Það er ekki hins opinbera að innprenta börnum eina trú fremur en aðra - ekki trúleysi heldur. Kirkjurnar verða að sætta sig við að starfa utan leikskóla og barnaskóla. Það á við um allar kirkjur, ásatrú, vantrú og hvaða sið eða trú sem menn vilja boða. Gott siðferði er ekki bundið við neina trú, enda myndi það þá þýða að að sú trú hefði einkaleyfi á siðgæði. Það er algerlega vandalaust að kenna siðfræði án þess að stunda trúboð. Það er nefnilega til frelsi frá eins og frelsi til. Svarar þetta spurningunni?
Jújú, þetta svarar spurningunni að hluta. Ég hlýt þá að skilja það sem svo, að þú svarir þinni eigin spurningu neitandi. Þ.e. hvort við ættum að leyfa einkaskóla, byggða á trúarlegum basis... Þetta sem ég hef feitletrað í innlegginu, ég hef svolítinn áhuga á því. Mennta þjóðina vel segirðu. Fullt af námsefni í barnaskóla er hrein og klár innræting, við hljótum öll að geta verið sammála um það. Af hverju er þá kristin/trúarbragðakynning verri en margt annað? Þú getur ekki ætlast til þess að börnin taki - segjum innrætingu um samfélagið, á gagnrýnni hátt en um trúarbrögð, er það? Allt nám barna á þessum aldri er í raun mötun... Ef þessir tilvonandi borgarar framtíðarinnar eiga að taka sjálfstæða ákvörðun, þegar þeir eru færir um það, af hverju á þá að svipta þeim réttinum að geta tekið ákvörðun um trú? Trú, í hvaða formi sem hún er, er risastór hluti af mannlegu samfélagi. Þá er ég ekkert endilega að tala um skipuleg trúarbrögð, frekar en Tarot-spil, eða eitthvað annað. Ég skil ekki alveg þessa andstöðu gegn kristinfræðikennslu í grunnskóla. Ég er algjörlega sammála því, að ekki eigi að stunda trúboð, einungis kynningu á helstu trúarbrögðunum. Eðlilega yrði kafað aðeins dýpra í kristni, enda er hún hluti af okkar menningararfleifð...

Posted

Gyðingadómur er líka lygi og ætti trúarskólar fyrir börn með gyðingadómi að vera bannaðir. Kristni og islam eru verri en gyðingadómur því þau skaða heiminn meira, gyðingadómur er fyrir því sorp rétt eins og önnur trúarbrögð, persónulega þá sýnist mér búddismi vera þau skárstuþ
Nei, ég held hann sé óafvitandi orðinn þáttakandi í samsæri Bandaríkjanna, Ísrael og Danmerkur að leggja undir sig miðausturlönd. Aðferðin er sú sama og þegar Bandaríkin urðu til. Fyrst eru Indjánarnir ófrægðir og svo er ráðist á þá og landinu stolið og þeir espaðir upp til hryðjuverka sem alltaf bera vott um hugleysi meðan sambærileg voðaverk "okkar" manna gera það ekki. Svo er þeim útrýmt. Þetta er það sem að er stefnt í miðausturlöndum og Butcer berst fyrir því, sennilega óafvitandi. Ég held ekki að hann meini illa.
Auðvitað ég var ráðinn af mossad til að hanga á malefnin.com, sá vinnuauglýsingu í mogganum þar sem bauðst starf í gyðingasamsærinu

Posted

Jújú, þetta svarar spurningunni að hluta. Ég hlýt þá að skilja það sem svo, að þú svarir þinni eigin spurningu neitandi. Þ.e. hvort við ættum að leyfa einkaskóla, byggða á trúarlegum basis... Þetta sem ég hef feitletrað í innlegginu, ég hef svolítinn áhuga á því. Mennta þjóðina vel segirðu. Fullt af námsefni í barnaskóla er hrein og klár innræting, við hljótum öll að geta verið sammála um það. Af hverju er þá kristin/trúarbragðakynning verri en margt annað? Þú getur ekki ætlast til þess að börnin taki - segjum innrætingu um samfélagið, á gagnrýnni hátt en um trúarbrögð, er það? Allt nám barna á þessum aldri er í raun mötun... Ef þessir tilvonandi borgarar framtíðarinnar eiga að taka sjálfstæða ákvörðun, þegar þeir eru færir um það, af hverju á þá að svipta þeim réttinum að geta tekið ákvörðun um trú? Trú, í hvaða formi sem hún er, er risastór hluti af mannlegu samfélagi. Þá er ég ekkert endilega að tala um skipuleg trúarbrögð, frekar en Tarot-spil, eða eitthvað annað. Ég skil ekki alveg þessa andstöðu gegn kristinfræðikennslu í grunnskóla. Ég er algjörlega sammála því, að ekki eigi að stunda trúboð, einungis kynningu á helstu trúarbrögðunum. Eðlilega yrði kafað aðeins dýpra í kristni, enda er hún hluti af okkar menningararfleifð...
Já það er rétt skilið hjá þér - ég hafna einkaskólum sem byggjast að hluta eða öllu leiti á trúarkenningum. Innræting segir þú - er það? Er það innræting að kenna mankynssögu, lestur, stærðfræði, skrift, íslandssögu, landafræði og svo frv. Auðvitað er viss innræting í íslandssögu eða mankynssögu því hverjum augum lítur hver silfrið en almennt er vestrænt fólk ekki með mikinn meiningarmun á sögunni, allaveganna ekki þeirri sem kennd er í barnaskólum. Kristni er ekki verri en margt annað um það erum við sammála - ekki endilega heldur betri - en hún er trú fyrst og fremst, ekki staðreyndir eins og stærðfræði eða landafræði. Börn geta ekki lagt mat á þetta og skilja ekki mun á því sem þeim er kennt, þau eru mötuð eins og þú réttilega bendir á. Þess vegna munu þau taka kristinnfræðikennslu sem staðreyndum. Það er það ranga í málinu. Ég skal virða rétt þinn til að trúa og ég vona að þú virðir rétt minn til þess að líta á þetta sem alger hindurvitni. Báðir eigum við rétt á því að ég láti þín börn í friði og þú mín með mjög svo ólíkar lífsskoðanir. Það sem ég feitletraði er líka það sem við erum algerlega sammála um. Siðmennt hafa einmitt verið talsmenn þess að trúarbragðafræðsla sé mjög mikilvæg. Persónulega hef ég reynslu af því sem ungur maður en þá fluttist ég um tíma til Nepal. Þegar ég kom þangað þá var ég eins og hálviti, þrátt fyrir að vera búinn með barna, gagnfræði og 2 ár í menntaskóla, þar sem ég hafði enga grunnmenntun í trúarbrögðum þessa fólks. Þegar ég kynntist fólkinu þá kom berlega í ljós að það er erfitt að sklija sögu þess eða menningu án þess að skilja undirstöðuatrið trúar þeirra. Þarna áttaði ég mig á því að menntun mín var ekki ásættanleg á þessu sviði. Mun seinna á ævinni lendi ég í þessu aftur, þegar ég kynntist konunni minni, en hún er kaþólsk. Þrátt fyrir að við höfum verið sjálf kaþólsk (þjóðin) fyrr á öldum þá vissi ég í raun ekkert fyrir hvað það stóð. Við erum sennilega meira sammála en ósammála. Ég vil sjá trúarbragðakennslu í skólum - ekki kristinfræði nema sem hluta af trúarbragðakennslu. Ég vil að kennarar sinni henni - ekki prestar. Ég tel algerlega fráleitt að það sé þörf á því að börn á leikskóla aldri þurfi kennslu í trúarbragðafræði, það er námsefni fyrir síðustu ár barnaskóla og menntaskóla. Lítil börn hafa engar forsendur til þess að skilja þá hluti frekar en að við kennum börnum á leikskólaaldri ekki stjórnmálafræði. Það er enginn að svipta börnunum réttinum til þess að taka trú - það er einmitt verið að varðveita þann rétt fyrir barnið að geta tekið þá ákvörðun sjálft.

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.