Sign in to follow this  
Followers 0

Kostnaður sjúklinga við heilbrigðisþjónustu

Kostnaður sjúklings við heilbrigðisþjónustu   43 votes

1. 1.

• Já, oft
      10
    • Já, stöku sinnum
      12
    • Nei, aldrei
      21
  2. 2.

• ... þú hafðir ekki efni á að greiða fyrir hana
      14
    • ... þú hafðir efni á henni, en tímdir ekki að veita þér hana
      9
    • Á ekki við um mig
      20

Please sign in or register to vote in this poll.

25 posts in this topic

Posted

Ég heyri annað slagið af því að fólk fær nánast áfall þegar það fær upplýsingar um kostnað sjúklings vegna ýmiss konar heilbrigðisþjónustu sem það þarfnast. Kostnaður við rannsóknir/greiningu getur hlaupið á tugum þúsunda og þá eru ótalin lyf og meðferðir við heilsuvandanum. Allur gangur er á því hversu mikinn þátt ríkið tekur í kostnaðinum og hvort kostnaður telur upp í afsláttarkort eða hvort hægt sé að fá afslátt með afsláttarkorti (sumar tegundir sérfræðinga eru ekki með samning við ríkið). Ég er búin að vera að velta því fyrir mér hversu algengt það sé að fólk hreinlega forðist það í lengstu lög að leita sér nauðsynlegrar hjálpar vegna kostnaðarins. Hafið þið þurft að neita ykkur um heilbrigðisþjónustu sem þið teljið ykkur hafa þarfnast?

Posted

Ég heyri annað slagið af því að fólk fær nánast áfall þegar það fær upplýsingar um kostnað sjúklings vegna ýmiss konar heilbrigðisþjónustu sem það þarfnast. Kostnaður við rannsóknir/greiningu getur hlaupið á tugum þúsunda og þá eru ótalin lyf og meðferðir við heilsuvandanum. Allur gangur er á því hversu mikinn þátt ríkið tekur í kostnaðinum og hvort kostnaður telur upp í afsláttarkort eða hvort hægt sé að fá afslátt með afsláttarkorti (sumar tegundir sérfræðinga eru ekki með samning við ríkið). Ég er búin að vera að velta því fyrir mér hversu algengt það sé að fólk hreinlega forðist það í lengstu lög að leita sér nauðsynlegrar hjálpar vegna kostnaðarins. Hafið þið þurft að neita ykkur um heilbrigðisþjónustu sem þið teljið ykkur hafa þarfnast?
Ég efast um að fólk sniðgangi almenna heilsugæslu af fjárhagslegum ástæðum, þótt vissulega sé hún ekki ókeypis. Annað mál er með tannlæknaferðir fólks, þar er ég nokkuð viss um að fólk hugsi sig tvisvar um áður en sest er í stólinn. Enda minnir mig að íslensk börn hafi komið afar illa úr samanburði við hin norðurlöndin.

Posted

Það er auðvitað fáránlegt að tannlæknaþjónusta skuli ekki vera sett undir sama hatt og önnur heilbrigðisþjónusta. Veit einhver hver voru rökin þegar klippt var á tenginguna þarna á milli?

Posted

Já. Ég hef trassað að fara til tannlæknis vegna þess að ég hef ekki átt fyrir því. Ég hef líka gengið með hálfónýt gleraugu sem voru orðin snarvitlaus fyrir mig vegna þess að ég átti ekki fyrir gleraugum.

Posted

Það er auðvitað fáránlegt að tannlæknaþjónusta skuli ekki vera sett undir sama hatt og önnur heilbrigðisþjónusta. Veit einhver hver voru rökin þegar klippt var á tenginguna þarna á milli?
Tannlæknar lutu sömu lögmálum í upphafi og lýtalæknar í dag. Gamli héraðslæknirinn var líka "tannlæknir", með úrdráttartöngina eina að vopni!

Posted

Ég efast um að fólk sniðgangi almenna heilsugæslu af fjárhagslegum ástæðum, þótt vissulega sé hún ekki ókeypis. Annað mál er með tannlæknaferðir fólks, þar er ég nokkuð viss um að fólk hugsi sig tvisvar um áður en sest er í stólinn. Enda minnir mig að íslensk börn hafi komið afar illa úr samanburði við hin norðurlöndin.
Þegar ég var að alast upp var ókeypis til tannlæknis fyrir börn upp að 16 ára. Af hverju var því eiginlega breytt? Mér finnst allt í lagi að gera fullorðna ábyrga fyrir eigin tönnum en það er ekki grey börnunum að kenna þó foreldrarnir eigi ekki pening fyrir tannsa.

Posted

Þegar ég var að alast upp var ókeypis til tannlæknis fyrir börn upp að 16 ára. Af hverju var því eiginlega breytt? Mér finnst allt í lagi að gera fullorðna ábyrga fyrir eigin tönnum en það er ekki grey börnunum að kenna þó foreldrarnir eigi ekki pening fyrir tannsa.
Ég kem ekki til með að borga krónu í tannréttingar hvort sem ég og mínir þurfa á því að halda eða ekki. Svo mikið er víst. Ég ef þurft að greiða um 100þ fyrir aðgerð á elsta drengnum, fékk mikið af því til baka en mig minnir að það sem lenti á mér hafi verið um 20þús. Annars er hann með kort og oftast er reikningurinn upp á tæpar 500 krónur, ég bara man ekki hvernig það er með sjúkrabíla hvort ég hef þurft að borga þá eða ekki? Hef þurft að hringja í þá nokkrum sinnum.

Posted

ég fer sjaldan til tannsa af því ég þoli ekki verðið. hef oft slepp að kaupa lyf sem ég ætti að taka en eru kannski ekki lífsnauðsyn því þau eru fokdýr.

Posted

Það er hárrétt að börn eiga ekki að líða fyrir fjárskort foreldranna á þessu sviði. Það er fáránlegt að skólatannlæknirinn hafi verið fjarlægður á sínum tíma. :angry:
Ég kem ekki til með að borga krónu í tannréttingar hvort sem ég og mínir þurfa á því að halda eða ekki. Svo mikið er víst. Ég ef þurft að greiða um 100þ fyrir aðgerð á elsta drengnum, fékk mikið af því til baka en mig minnir að það sem lenti á mér hafi verið um 20þús. Annars er hann með kort og oftast er reikningurinn upp á tæpar 500 krónur, ég bara man ekki hvernig það er með sjúkrabíla hvort ég hef þurft að borga þá eða ekki? Hef þurft að hringja í þá nokkrum sinnum.
Hvernig kemstu hjá þeim kostnaði ?

Posted

Væl, væl og meira væl. Íslendingar vilja meira fyrir minna, eins og vanalega... T.d. þegar kemur að tannlæknakostnaði. Flest heimili landsins ættu að geta reddað þessu með því að eyða helmingi minna í óhollustu og láta sparnaðinn við það inn á reikning. En nei það eru víst orðin mannréttindi að fá að lifa lífinu eins illa og manni sýnist og yfirvöld eiga svo bara að redda því. Svo er það martröð á hverri skólaönn að þurfa að eyða smápeningum (miðað við heildarkostnað) í skólavörur fyrir krakkana, eða allavega á meðan risastóra plasma sjónvarpið er ennþá á raðgreiðslum. Lífið má ekki verða of gott eða of auðvelt... það ýtir undir fáfræði og leti að leggja alltaf ábyrgðina á aðra. Það erum við sjálf fyrst og fremst sem berum ábyrgð á eigin lífi og heilsu. Svo er það líka þannig að þegar eitthvað er ótakmarkað og ókeypis að þá munu alltaf sumir aðilar nýta það of mikið einfaldlega vegna þess að þeir geta það (og eru kannski smá paranoid), sem þýðir meiri heildarkostnað og hærri skatta. Það verður að vera eitthvað mótvægi, sem er nú varla mikið hér á landi miðað við önnur lönd. Ef það sem ég sagði vekur upp reiði hjá einhverjum þá er það líklega vegna þess að ekkert særir jafn mikið og sannleikurinn sem maður vill ekki heyra :)

Posted

Væl, væl og meira væl. Íslendingar vilja meira fyrir minna, eins og vanalega... T.d. þegar kemur að tannlæknakostnaði. Flest heimili landsins ættu að geta reddað þessu með því að eyða helmingi minna í óhollustu og láta sparnaðinn við það inn á reikning. En nei það eru víst orðin mannréttindi að fá að lifa lífinu eins illa og manni sýnist og yfirvöld eiga svo bara að redda því. Svo er það martröð á hverri skólaönn að þurfa að eyða smápeningum (miðað við heildarkostnað) í skólavörur fyrir krakkana, eða allavega á meðan risastóra plasma sjónvarpið er ennþá á raðgreiðslum. Lífið má ekki verða of gott eða of auðvelt... það ýtir undir fáfræði og leti að leggja alltaf ábyrgðina á aðra. Það erum við sjálf fyrst og fremst sem berum ábyrgð á eigin lífi og heilsu. Svo er það líka þannig að þegar eitthvað er ótakmarkað og ókeypis að þá munu alltaf sumir aðilar nýta það of mikið einfaldlega vegna þess að þeir geta það (og eru kannski smá paranoid), sem þýðir meiri heildarkostnað og hærri skatta. Það verður að vera eitthvað mótvægi, sem er nú varla mikið hér á landi miðað við önnur lönd. Ef það sem ég sagði vekur upp reiði hjá einhverjum þá er það líklega vegna þess að ekkert særir jafn mikið og sannleikurinn sem maður vill ekki heyra :)
Þetta er allveg rétt hjá þér enda fara mín börn til sigga sem er dýr en góður tannlæknir. Það er líka bara nammi á laugardögum og þá af skornum skammti. Tannréttingar eru að mínu mati of oft útlitslegs eðlis nær væri að eiða peningum í annað. Ef einhverja heilsufarsástæður væru til þess að réttlæta tannréttingar myndi ég ekki hika við að borga það. Það hefur nú heldur ekki verið á dagskráni hjá okkar tannlækni að ath með tannréttingar yfir höfuð.

Posted

Nú eftir á verð ég svo að bæta við að ég var að tala frekar almennt og ég var auðvitað að beina þessu að foreldrum sem troða sykri í börnin sín og væla svo yfir því þegar þau fá skemmdir. Það er auðvitað allt annar pakki þegar það er eitthvað sem tengist ekki endilega lífsstíl og er kostnaðarsamt.

Posted

Þarna er ég þér ósammála. Börn eiga ekki að líða fyrir fjárskort(forgangsröðun) foreldra á sviði heilsugæslu. Börn geta ekki séð fyrir sér sjálf og eru algjörlega upp á náð og miskunn foreldranna, ef foreldrarnir eru fjárvana eða einfaldlega handónýtir, þá finnst mér að ríkið eigi að gera sitt besta til að lágmarka veikindi/kvalir barna. Það getur ríkið gert með ókeypis heilugæslu og tannlæknaþjónustu eins og var eflaust gert þegar þú varst að alast upp. Ég á 3 börn og það elsta er 11 ára, ekkert barnanna hefur ennþá fengið skemmd því við höfum verið mjög dugleg í því að takmarka sykurnotkun og tannbursta þau. Mörg börn eru mun verr stödd því foreldrar þeirra hafa ekki sinnt þessari skyldu sinni. Það á ekki að bitna á börnunum. Sannleikurinn verkur sjaldan upp í mér reiði, en heimska gerir það auðveldlega :love:

Posted

Tuð, tuð, tuð og nöldur. Ég sé ekki fyrir mér að paranoja auki viðgerðir á tönnum. Annað hvort er tönn skemmd eða ekki.
Þarna er ég þér ósammála. Börn eiga ekki að líða fyrir fjárskort(forgangsröðun) foreldra á sviði heilsugæslu. Börn geta ekki séð fyrir sér sjálf og eru algjörlega upp á náð og miskunn foreldranna, ef foreldrarnir eru fjárvana eða einfaldlega handónýtir, þá finnst mér að ríkið eigi að gera sitt besta til að lágmarka veikindi/kvalir barna. Það getur ríkið gert með ókeypis heilugæslu og tannlæknaþjónustu eins og var eflaust gert þegar þú varst að alast upp. Ég á 3 börn og það elsta er 11 ára, ekkert barnanna hefur ennþá fengið skemmd því við höfum verið mjög dugleg í því að takmarka sykurnotkun og tannbursta þau. Mörg börn eru mun verr stödd því foreldrar þeirra hafa ekki sinnt þessari skyldu sinni. Það á ekki að bitna á börnunum. Sannleikurinn verkur sjaldan upp í mér reiði, en heimska gerir það auðveldlega :love:
Ég er "hjartanlega" sammála þér. Ég sjálf á líka þrjú börn, frá 12 ára og upp í 25... sem er auðvitað fullorðinn einstaklingur. En hjá mínum börnum hefur aldrei þurft að gera við tönn í. Það er mikið lán. En ég veit líka um hin bestu börn og foreldra, þar sem reynt hefur verið að passa upp á tannhirðu og heilbrigði, en ekki dugað. Ýmissa ástæðna vegna. Því vil ég taka undir að börn eiga aldrei að þurfa að líða það að fjárskortur (sama hvers vegna hann er) hindri þá heilsugæslu sem þeim er nauðsynleg.

Posted

Ég vil nú bara að benda á að öll erum við með missterkar tennur, sumir með sterkar tennur frá náttúrunni á meðan aðrir eru með veikari tennur. Svo eru ýmsir sjúkdómar sem geta haft áhrif á tennurnar sem eru ekki beint tanntengdir. En varðandi tannréttingar að þá er það vissulega rétt að útlitsþátturinn er alltaf eitthvað tengdur því en skakkar tennur og vitlaust bit leiða til verri tanna og hafa áhrif á slit kjálkavöðva - og auðvitað er tennur eitt af því sem getur haft áhrif á sjálfsmynd einstaklinga þar sem börn og unglingar sem eru með skakkar tennur er hættara við því að lenda í einelti. Þannig að það er í raun hagkvæmt fyrir alla aðila að láta gera við uppá framtíðina.

Posted

Það er hárrétt hjá falcon að tennur barna eru missterkar og góð tannhirða er alls ekki það eina sem skiptir máli varðandi tannskemmdir. Svo er það þetta með tannréttingarnar en þær eru oft nauðsynlegar og ekki bara pjatt. Sjálf hefði ég átt að fara í tannréttingar sem barn eða unglingur enda með mjög skakkar tennur. Tennurnar í mér voru ekki lagaðar og ég lenti þess vegna í því þegar ég var að verða fertug að ég var að bíta úr mér hverja einustu tönn í efri góm vegna skakks bits. Ég hreinlega missti tennurnar og það var sannarlega ekki ódýrt eða einfalt að redda því.

Posted

Í Bandaríkjunum er algengt að fjölskyldur verði gjaldþrota vegna þess að sumar þurfa að taka veð í húsinu til þess að borga sjúkrakostnað. Spurning um að hafa það í huga næst þegar Íslendingar væla yfir því að þurfa að borga nokkrar prósentur af heildarkostnaði.

Posted

Í Bandaríkjunum er algengt að fjölskyldur verði gjaldþrota vegna þess að sumar þurfa að taka veð í húsinu til þess að borga sjúkrakostnað. Spurning um að hafa það í huga næst þegar Íslendingar væla yfir því að þurfa að borga nokkrar prósentur af heildarkostnaði.
Finnst þér það vera gott kerfi ef það er algengt að fólk verði gjaldþrota vegna heilsuleysis ? Við á Íslandi höfum kosið að hlutfall af sköttunum mínum fari til sameiginlegrar sjúkratryggingar. Það væri óskandi að þetta hlutfall dygði til að dekka sjúkrakostnaðinn einsog það gerði áður enda hafa skatttekjur ríkisins hækkað fremur en hitt.

Posted

Nei það var ég ekki að segja. Það sem ég var að segja að það bara gott að búa á Íslandi en samt eru Íslendingar örugglega með heimsmet yfir því að væla yfir einhverju "ástandi" sem aðrar þjóðir myndu telja smávægileg.

Posted

En fóstureyðngar hvað kosta þær? Ég rakst á síðu hjá lífsvernd á 69.is og ég verð að viðurkenna að eftir að hafa skoðað hana er ég ekki eins viss um réttmæti fóstureyðinga. Skrollið niður á síðunni til þess að sjá fóstri sem hefur verið eytt. http://www.lifsvernd.com/myndir.html

Sign in to follow this  
Followers 0