Sign in to follow this  
Followers 0

Ert þú verðandi fjöldamorðingi?

39 posts in this topic

Posted

En ef hugsað er eftir þessum brautum þá skal þess minnst að hryllilegar gjörðir hafa verið drýgðar í nafni guðleysis, með skelfilegum afleiðingum fyrir milljónir manna, gjörðir sem á stundum leiddi mjög eðlilega af þeim grundvallarviðhorfum sem guðleysi byggir á [feitletrun mín].
Hérna er spekin hans síra Gunnar Jóhannesarsonar. Veit einhver hver grundvallarviðhorf guðleysis eru? Ég hélt að guðleysi væri bara að trúa ekki á guð. Ég vissi ekki að "það er allt í lagi að stunda fjömdamorð" væri eitt af þessum grundvallarviðhorfum.

Posted

Mér finnst ekki guðleysi vera undirliggjandi orsök að baki fjöldamorðum, rétt eins og mér þykir það ekki heldur um kristna trú. Orsökina hlýtur að mega finna í sjálfu samfélaginu eða manneskjum sem halda um valdataumanna og ganga laus á þegna sína sem brjóta gegn tilskipunum þess. Annars eru sumir guðleysingjar sem telja siðgæði vera þýðingarlaust. Getur verið að á meðal manna og kvenna sem standa að fjöldamorðum eða morðum á samfélagsþegnum séu a finna guðleysingja sem hafa slíka afstöðu?

Posted

Annars eru sumir guðleysingjar sem telja siðgæði vera þýðingarlaust. Getur verið að á meðal manna og kvenna sem standa að fjöldamorðum eða morðum á samfélagsþegnum séu a finna guðleysingja sem hafa slíka afstöðu?
Jájá. Og það eru til prestar sem nauðga litlum börnum. Niður í 19 mánaða. Hvað var pointið hjá þér?

Posted

Jájá. Og það eru til prestar sem nauðga litlum börnum. Niður í 19 mánaða. Hvað var pointið hjá þér?
Ef guðlausir valdsherrar og frúr myrða þegna sína þá getur það verið gert út frá þeirri afstöðu að siðgæði sé þýðingarlaust, virðing fyrir mannslífum er ekki til staðar. Og ég segi að sumir guðleysingjar, bara örbrot af þeim hafi þessa tilhneigingu. Það finnast guðleysingjar, semsagt örörbrot af þeim sem virða ekki mannslíf og þeir gera þetta út frá því að þeim finnst þeir ekki vera ábyrgir fyrir gjörðum sínum.

Posted

Ef guðlausir valdsherrar og frúr myrða þegna sína þá getur það verið gert út frá þeirri afstöðu að siðgæði sé þýðingarlaust, virðing fyrir mannslífum er ekki til staðar. Og ég segi að sumir guðleysingjar, bara örbrot af þeim hafi þessa tilhneigingu. Það finnast guðleysingjar, semsagt örörbrot af þeim sem virða ekki mannslíf og þeir gera þetta út frá því að þeim finnst þeir ekki vera ábyrgir fyrir gjörðum sínum.
Trúaðir eru samt líklegri til að fremja morðin þótt trúlausir séu kannski líklegri til að meta ekki mannslíf.

Posted

Trúaðir eru samt líklegri til að fremja morðin þótt trúlausir séu kannski líklegri til að meta ekki mannslíf.
Ég skil ekki það sem ég feitletraði.

Posted

Ég skil ekki það sem ég feitletraði.
en skilur samt það sem þú feitletraðir ekki?

Posted

en skilur samt það sem þú feitletraðir ekki?
Já!

Posted

Já!
Hvernig er þetta feitletraða öðruvísi? Nú ég skal þá henda smá útskýringu með Evil people do evil. Good people do good, but for good people to do evil - that takes religion.

Posted

Er siðgæði einkaeign trúarbragða?

Posted

Ég held að það sé nánast hægt að segja að það sé í öllum trúarbrögðum eða trúarbragðaleysi að mannslíf sé heilagt. Það er grundvallaratriði í því siðferði sem er manninum eðlislægt. Síðan geta aðstæður af ýmsu tagi kallað á frávik frá þessu. Sumir eru geðveikir, sumir eru heilaþvegnir, sumir eru umhverfisskemmdir á annan hátt en mannslíf er engu að síður heilagt samkvæmt grundvallarsiðferði manna, gersamlega burtséð frá trúarbrögðum.

Posted

Er siðgæði einkaeign trúarbragða?
Nei! Ég er sjálfur kristinn en tel ekki kristilegt siðgæði fremmra siðgæði annarra lífsskoðanna. Meira að segja guðleysingi getur haft meira siðgæði en manneskja sem játar kristna trú jafnvel persónulega trú.
Ég held að það sé nánast hægt að segja að það sé í öllum trúarbrögðum eða trúarbragðaleysi að mannslíf sé heilagt. Það er grundvallaratriði í því siðferði sem er manninum eðlislægt. Síðan geta aðstæður af ýmsu tagi kallað á frávik frá þessu. Sumir eru geðveikir, sumir eru heilaþvegnir, sumir eru umhverfisskemmdir á annan hátt en mannslíf er engu að síður heilagt samkvæmt grundvallarsiðferði manna, gersamlega burtséð frá trúarbrögðum.
Ég get ekki verið meira sammála þér Hildigunnur!

Posted

Hvernig er þetta feitletraða öðruvísi? Nú ég skal þá henda smá útskýringu með Evil people do evil. Good people do good, but for good people to do evil - that takes religion.
Það tók mig smá tíma Bosshogg að melta þetta. En ég er ekki viss hvort ég hafi það rétt. Ég játa að trúaðir geta gert rangt og slæma hluti, oft mjög slæma hluti út frá trúarsannfæringu sinni. Þeir geta líka gert svívirðilega hluti en það verður að skrifast á það að vera mjög vanheill. Ennfremur játa ég að trúarbrögð geta æst það vonda upp í fólki þegar það þolir ekki hitann eða semsagt býr yfir of miklum veikleikum til að geta gert virkilega gott úr trúnni. Guðstrú getur stundum ollið brjálæði eða illsku enda verða ákveðnar heilastöðvar við of miklu álagi.

Posted

Síðan hvenær er siðferði eðlislægt? Siðferði er alltaf lært. Hugsanlega geta sumir ekki lært það vegna eðlislegra þátta, en það er ekkert sem segir að eftir 10.000 ár verði sama siðferði og nú, það gæti þótt sjálfsagt að myrða osfv..
Guðstrú getur stundum ollið brjálæði eða illsku enda verða ákveðnar heilastöðvar við of miklu álagi.
stundum? :lol:

Posted

Síðan hvenær er siðferði eðlislægt?
Ég held það sé eðlislægt frá upphafi, meira að segja kettlingarnir mínir hafa siðferði. Ég má ekki vera að því í bili en við tækifæri skal ég sýna þér fram á hvernig frumspekingarnir hafa sýnt fram á að siðferðiskennd er eðlislæg öllum æðri spendýrum

Posted

Ég held það sé eðlislægt frá upphafi, meira að segja ketlingarnir mínir hafa siðferði. Ég má ekki vera að því í bili en við tækifæri skal ég sýna þér fram á hvernig frumspekingarnir hafa sýnt fram á að siðferðiskennd er eðlislæg öllum æðri spendýrum Ég held það sé eðlislægt frá upphafi, meira að segja ketlingarnir mínir hafa siðferði. Ég má ekki vera að því í bili en við tækifæri skal ég sýna þér fram á hvernig frumspekingarnir hafa sýnt fram á að siðferðiskennd er eðlislæg öllum æðri spendýrum
siðferðiskennd er ekki það sama og siðferði. eðlislæg siðferðiskennd gæti gefið t.d. mannskepnuni samviskubit yfir að hafa ekki drepið fleiri, ef það væri lærða siðferðið. það að siðferðiskennd sé eðlislæg hefur ekkert með lært siðferði að gera.

Posted

siðferðiskennd er ekki það sama og siðferði. eðlislæg siðferðiskennd gæti gefið t.d. mannskepnuni samviskubit yfir að hafa ekki drepið fleiri, það að siðferðiskennd sé eðlislæg hefur ekkert með lært siðferði að gera.
Enda var ég ekki að tala um lært siðferði heldur ákveðna kennd sem er okkur EÐLISLÆG

Posted

Enda var ég ekki að tala um lært siðferði heldur ákveðna kennd sem er okkur EÐLISLÆG
Jájá það er alveg rétt að tilfinningarnar eins og samviska eru eðlislægar, en það er bara ekki það sem ágreiningur stendur um varðandi trú/trúleysi, trúaðir segja að án bókarinnar væri hér allt annað siðferði, það er alveg hárrétt hjá þeim, en þeir hafa samt ekki einkarétt á því sem kallast gott siðferði í dag þvert á móti predika þeir margt sem þykir siðlaust í dag. Það breytir ekki þeirri staðreynd að siðferði er lært þótt siðferðiskenndin sé eðlislæg og að biblían á slatta í okkar siðferði í dag góðu sem slæmu, hún stal því frá öðrum þannig að hún er enginn endapunktur. Heliospan, hver er skilgreining á kaldhæðni? Ég er með hana "Thou shall not steal" boðorðinu var stolið af öðrum trúarbrögðum :LOL

Posted

Jájá það er alveg rétt að tilfinningarnar eins og samviska eru eðlislægar, en það er bara ekki það sem ágreiningur stendur um varðandi trú/trúleysi, trúaðir segja að án bókarinnar væri hér allt annað siðferði, það er alveg hárrétt hjá þeim, en þeir hafa samt ekki einkarétt á því sem kallast gott siðferði í dag þvert á móti predika þeir margt sem þykir siðlaust í dag. Það breytir ekki þeirri staðreynd að siðferði er lært þótt siðferðiskenndin sé eðlislæg og að biblían á slatta í okkar siðferði í dag góðu sem slæmu, hún stal því frá öðrum þannig að hún er enginn endapunktur. Heliospan, hver er skilgreining á kaldhæðni? Ég er með hana "Thou shall not steal" boðorðinu var stolið af öðrum trúarbrögðum :LOL
Ég er sirkabát trúlaus en ég hef samvisku og ég hef siðferðisvitund. Það kemur trú ekkert við en innan minnar siðvitundar rúmast að mér beri að niðra ekki fólk vegna trúar þess. Kannski er ég bara orðin svona gömul og reynd í lífinu að ég á líka lærða siðvitund.

Posted

Ég er sirkabát trúlaus en ég hef samvisku og ég hef siðferðisvitund. Það kemur trú ekkert við en innan minnar siðvitundar rúmast að mér beri að niðra ekki fólk vegna trúar þess. Kannski er ég bara orðin svona gömul og reynd í lífinu að ég á líka lærða siðvitund.
Auðvitað átt þú líka lærða siðferðiskennd þótt þú sért trúlaus, þú átt meira segja siðferðiskennd úr biblíunni í gegnum social normin. Það þýðir samt ekki að þín siðferðiskennd og siðferðiskennd fólks í dag verði relevant eftir nokkur hundruð ár.

Sign in to follow this  
Followers 0