Sign in to follow this  
Followers 0

DÓMUR í Máli er varðar Jóhannes Sveinsson Kjarval og hans verk

1 post in this topic

Posted

Dagurinn í dag er sorgardagur. Hver á nú að passa upp á meistara Kjarval og hans verk, ekki virðist þeir er stjórna safni Kjarvalsstaða upp á marga fiska. Að nota efa ekki erfingjum í vil er svo ótrúlegt og ó Kjarvalst að ég á ekki orð. Þegar þessi váfrétt barst mér gekk ég þungum skrefum upp í Hólavalla Kirkjugarð og settist hjá meistara Kjarval, hann var þögull sem gröfin, þetta var undarlegur klukkutími með meistaranum, skelving held ég að þessi heimska hroki og illgirni hefði sært blessaðan karlinn. Hvað gera bændur nú spurði ég Kjarval, hann svaraði mér ekki, þá gekk ég að leiði Muggs sem er þarna rétt hjá, það verður og skrá þetta Kjarvalsmál alltsaman fyrir komandi kynslóðir eller hvað Mr. Bolcheman frá Bíldudal. Ég rabbaði við Mugg hljóði og spurði hvað honum fyndist um Kjarvals dóminn, hann svaraði ekki en það fyrsta er kom upp í huga mér var að enn væru í fullu gildi orð Árna Magnússonar um sagnfræðileg vinnubrögð: “Svo gengur það til í heiminum, að sumir hjálpa erroribus á gang, og aðrir leitast síðan við að útryðja aftur þeim sömu erroribus. Hafa svo hverir tveggju nokkuð að iðja” Ég sat á leiði Kjarval í klukkutíma og hugsaði, mér var kalt á rassinum en þegar ég stóð upp þá var snjórinn horfinn og vandamál leyst, þetta hefði Kjarval þó góð launs á köldu vandamáli. Gilligogg, Albjartur og Giovanni, blessuð sé minning ykkar á þessum dapurlega degi. Hjálagt er mynd af Jóhannesi og Tove fyrir tíma Reginsunda, ef þú kæri lesandi prentar myndina út og sýnir fólki spurð þú þá þeirra spurningar "Hvaða fólk er þetta kæri íslendingur" spurðu mann, annan og marga í viðbót, ég verð mjög hissa ef einhver af yngri kynslóðinni veit hvaða fólk er á myndinni. Það er fólk á fullum launum við að vernda Kjarval, hluti af því að vernda er að kenna og hver einasti Íslendingur verður að þekkja Kjarval, allan ferilinn og allt lífið, ekki bara gamlan listamann, heldur ungan graðan fraúrstefnu listamann sem lék á alls oddi langt fram eftir aldri.

post-9601-1204228733_thumb.jpg

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.