Sign in to follow this  
Followers 0
Moran

Illugi vill kanna möguleika á að nota svissneskan franka

11 posts in this topic

visir.is: http://www.visir.is/article/20080304/VIDSKIPTI06/80304082

„Ég hef ekki miklar áhyggjur af því þó að bankarnir skrái sig í erlendri mynt," sagði Illugi Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins, „Í lok dags".

Illugi segir að það gæti hjálpað bönkunum að fá inn erlenda aðila sem fjárfesta ef bankarnir yrðu skráðir í evrum. Illugi sagði hins vegar að sterkari rök væru fyrir því að vera utan ESB en innan vegna þess að Íslendingar væru inni á innri markaðnum með EES samningnum. Í samtölum íslenskra stjórnvalda við forystumenn í síðustu viku hefði komið fram að EES virkaði mjög vel. Því væri engin ástæða til að ætla að samningurinn rynni út.

Þá sagði Illugi að þrátt fyrir að það væru kostir sem fylgdu því að taka upp evru, þá væru vissulega líka ókostir sem fylgdu því. Hann sagðist telja að menn vildu lítið ræða ókosti evrunnar þessa dagana. Loks sagði Illugi að menn þyrftu að ræða út í þaula hugmyndir eins og að taka upp franka, þótt það hljómaði sérkennilega í fyrstu.

visir.is: http://www.visir.is/article/20080304/VIDSKIPTI06/80304082

„Ég hef ekki miklar áhyggjur af því þó að bankarnir skrái sig í erlendri mynt," sagði Illugi Gunnarsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins, „Í lok dags".

Illugi segir að það gæti hjálpað bönkunum að fá inn erlenda aðila sem fjárfesta ef bankarnir yrðu skráðir í evrum. Illugi sagði hins vegar að sterkari rök væru fyrir því að vera utan ESB en innan vegna þess að Íslendingar væru inni á innri markaðnum með EES samningnum. Í samtölum íslenskra stjórnvalda við forystumenn í síðustu viku hefði komið fram að EES virkaði mjög vel. Því væri engin ástæða til að ætla að samningurinn rynni út.

Þá sagði Illugi að þrátt fyrir að það væru kostir sem fylgdu því að taka upp evru, þá væru vissulega líka ókostir sem fylgdu því. Hann sagðist telja að menn vildu lítið ræða ókosti evrunnar þessa dagana. Loks sagði Illugi að menn þyrftu að ræða út í þaula hugmyndir eins og að taka upp franka, þótt það hljómaði sérkennilega í fyrstu.

Skil ekki í jafngreindum manni og Illugi er að láta sér detta þessi Hólmsteinska í hug.

Ef þjóðin tekur upp útlenda mynt verður það evra, annað væri barnalegt.

Er hann að tala um einhliða upptöku frankans eða í samráði við svissneska seðlabankann? Hvað kröfur gerir svissneski seðlabankinn um verðbólgu, halla á ríkissjóði osfrv.?

Nú væri sniðugt að geta flett upp hvort Illugi hafði álit á EES samningum á sínum tíma....

Nú væri sniðugt að geta flett upp hvort Illugi hafði álit á EES samningum á sínum tíma....

Ég hef ekki séð haldbærar skýringar enn á andstöðu X-D við Evruna, kalla eftir þeim. Annars athyglisverð hugmynd með frankann.

Vaeri ekki kurteislegt - og skynsamlegt - ad raeda málid fyrst vid Svisslendinga ?

Annars hef ég í mörg ár ekki skilid hvad maelir á móti adild okkar ad Evrópusambandinu.

Ég held að það sé fyrst og fremst valdagræðgi sem veldur því að sjálfstæðismenn eru á móti aðild að ESB og upptöku evru. Aðild að ESB minnkar völd íslenskra stjórnmálamanna og upptaka evru krefst miklu agaðra vinnubragða en hér hafa tíðkast.

Stjórnmálamenn úr Sjálfstæðisflokknum virðast því fyrst og fremst vera að hugsa um eigin hag en ekki þjóðarinnar þegar þeir lýsa yfir andstöðu bið ESB og evru. Kannski treysta þéir sér ekki til að starfa undir þessum kringumstæðum. Þeir verða þá að víkja fyrir nýjum mönnum.

Er hann að tala um einhliða upptöku frankans eða í samráði við svissneska seðlabankann? Hvað kröfur gerir svissneski seðlabankinn um verðbólgu, halla á ríkissjóði osfrv.?

He, he, he, var að spjalla við góðan kunningja minn um s.l. helgi sem ætlaði að endurfjármagna

íbúðina sína fyrir nokkrum misserum. Banka-spekúlantinn (eða á ég að kalla hann

verðbréfagutta) bauð kunnangjum myntkörfulán. Þessi kunningji minn sagðist hafa verið búinn

að reikna út myntkörfulánin og spurði hvort hann ætti að hringja á lögregluna.

Greinilega að myntkörfulán séu glæpsamleg, amk reyna bankarnir að pranga þessu inná

kúnna eins og hverri annrai gjafakpörfu. (Meira að segja tannsinn minn kvartaði yfir slíku

láni sem hann tók vegna bílakaupa og afborgarnanir höfðu hækkað þvílíkt s.l. mánuði.

Jæja, vinur minn sem vildi siga löggunni á verðbréfaguttann, en guttinn vísaði bara

á yfirmann sinn, sem sagði vininum að hann gæti fengið hvaða lán sem væri, og vinurinn'

tók lán í svissneskum frönkum (enga helv. myntkörfu), en tannlæknirinn sat uppi með

myntkörfuna, en vininum tókst að borga upp dýr íbúðalán á eign sem hann keypti 2002.

Nú er bara næsta mál að fá vininn í að fara með mér í heimsókn með mér í bandaríska sendiráðið

til að rukka kanann um fyrrverandi hermann um faðerni gamals kærasta míns.

Hversu margir kanar skyldu skulda íslenskum börnum meölög, umgengni og jafnvel arf, ef

því er að skipta.

Ég trúi alltaf á réttlætið.

Illugi gerir sér ljóst að betra væri fyrir okkur að hafa annan gjaldmiðil.

Nú hefur kórinn ákveðið að ekki sé smuga að taka upp Evru hér á landi nema ganga í ESB.

Því horfir Illugi til svissneska frankans, enda andvígur aðild að sambandinu.

Nú hefur kórinn ákveðið að ekki sé smuga að taka upp Evru hér á landi nema ganga í ESB.

En er hann að tala um einhliða upptöku án samráðs við Sviss?

Ég er ekkert hissa á að Illugi sé andvígur inngöngu í ESB.

Og málið er líka að sá svissneski er mun stöðugri en evran.

Krónan sveiflast, upp og niður, eins og jó-jó, það gerir evran líka

gagnvart öðrum gjaldmiðlum. Sá svissneski er stöðugri.

Þess vegna set ég spurningu við allt þetta evrutal, þetta evruæði,

þessa evru-elsku, eins og þetta væri lausn á öllum vandamálum fólks,

sem eyðir villt og brjálað, eins og það eigi alla peninga í heiminum.

Innganga í ESB gæti orðið 'disaster' fyrir okkur Íslendinga,

enda hef ég skrifað um það hér inn áður, í sambandi við

hvað er að gerast á Spáni núna, t.d. í fasteignageiranum.

Mikilvægast er að við Íslendingar getum haft stjórn á okkar fiskiveiðimálum

og fjármálum. Á meðan að Seðlabankinn getur stjórnað stýrivextunum, mun

það atriði eitt geta haldið okkur á floti, með sífelldu fjármagni fjárfesta

erlendis frá inn í landið. Ef þeir erlendu hafa ekki áhuga á fjárfestingum hér,

erum við búin að vera. Þetta veit Davíð.

Ef við göngum í Evrópusambandið, erum við búin að vera hvað vexti varðar.

Best væri reyndar að hér verið byrjað að bora fyrir olíu fyrir utan ströndum Íslands,

og skrýtið að það sé ekki komið í gang. Olíupeningar gætu verið okkar trygging fyrir lífstíð,

sem myndi styrkja gengi krónunnar, þannig við þyrftum hvorki á einhverju Evróupdæmi að halda,

né öðrum gjaldmiðli.

Það er best fyrir okkur núna að vera að halda áfram að vera "spes" fjárfestingakostur og

Íslendingar sjálfir eiga að nota þetta tækifæri til að fjárfesta sitt fé í stað þess að vera

stöðugt í eyðslueystrinum, út og suður.

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.