Sign in to follow this  
Followers 0
Elísan

Einhliða upptaka evru

8 posts in this topic

Getur einhver sagt mér hvað einhliða upptaka er og hvernig hún virkar?

Takk takk

Takk takk

ÉG get ímyndað mér að það sé að taka upp kvikmynd af einni hlið á húsi. Það ´hlýtur að vera einhliða upptaka skv. orðanna hljóðan.

Varðandi evruna þá meiga alveg tvær hliðar á henni koma í ljós ef hún er tekin upp. Það hentar betur í viðskiptum að seðlar hafi til dæms tvær hliðar, annars gæti maður verið sakaður um peningafölsun ef bara ein hlið er prentuð á seðilinn.

Haha, meinti einhliða upptaka evru ;)

Takk takk

Hún virkar ekki.

Þú tekur lán, svona c.a. 10 miljarða í virði króna (100 miljónir Evra) og þar við situr. Etir sem áður eru rafrænar innistæður sem er lang, lang, lang stærsti hluti inneigna eða peninga íslendinga, eftir sem áður ekki jafngildar öðrum Evrum. Við getum nefnilega ekki tekið upp einhliða Evrur fyrir 10 miljarða og keypt síðan Evrópu fyrir fjöllin af Evrum sem við eigum á innlánsreikningum og öðrum sjóðum.

Eftir sem áður þarf að vera til alvöru gjaldeyrir inn á gjaldeyrisreikningum okkar. Þ.e. bankarnir þurfa að eiga þann gjaldeyri sem tekin er út fyrir landið, rétt eins og þeir þurfa að eiga þá seðla sem eru teknir beint út.

Þessi umræða um einhliða upptöku Evru er hræðilega barnaleg og einfeldningsleg. Lýsir í raun þessari risavaxinni heimsku sem er viðloðandi alla umræðu um efnahagsmál okkar. Menn skilja ekki hvað 2+2 eru í hagfræði, hvað þá meir.

Ef við hefðum farið að ráðum þeirra "snillinga" sem vildu að við tækjum upp einhliða Evrur hér fyrir nokkrum misserum, þá væri hér gjaldeyrisskömmtun og slagsmál um útflutningsgreinarnar.

Í dag getum við einfaldlega fellt gengið og þá réttist hlutur útflutningsgreinanna og innflutningur verður dýrari. Það gætum við ekki ef við værum með Evru.

Ég hugsa að það séu tvær leiðir til að taka upp evru einhliða. Önnur er formleg upptaka þar sem krónunni er kastað og Seðlabankinn skiptir öllum krónun út fyrir evrur á föstu gengi sem Seðlabankinn ákveður.

Hin leiðin er hægfara óformleg upptaka sem er í raun hafin með því að sum fyrirtæki bjóða starfsmönnum að fá hluta af launum sínum greidd í evrum og margir hafa tekið evrulán. Síðast heyrði ég að Nýherji sé farinn að bjóða sínum starfsmönnum það þar sem Nýherji hefur vaxandi tekjur í evrum.

Næsta skref er að fólk fjármagni húsnæði sín og annað með evrulánum, og eru því ekki háðir gengisáhættu.

Mikilvægasta skrefið er að verslanir sjá leik á borði og setja upp tvö verð í verslunum sínum, annað í krónum og hitt í evrum. Þannig losna innflutningsfyrirtækin við gengisáhættu.

Þá fer evran að flæða í hagkerfinu án þess að krónan komi að málum.

Það er einfaldlega enginn sem getur skipað okkur að nota einn gjaldmiðil frekar en annan. Við erum þegar farin að nota eruna sem gjaldmiðil og það getur ekki neinn sagt neitt við því enda er það bara staðreynd. Ef ég get greitt laun minna starfsmanna í evrum og ef starfsmenn mínir geta notað evruna í sínum viðskiptum í daglegu lífi þá virkar evran fyrir þá sem vilja nota hana og það þarf ekki neinn að samþykkja það sérstaklega. Það er ekkert sem bannar okkur að nota þann gjaldmiðil sem okkur hentar í viðskiptum okkar í milli. Þannig er það bara.

Auðvitað vilja allir frekar nota stöðugan gjaldmiðil en krónuna.

Hvað kostar annars bensínlítrinn í evrum núna ?????

Ég hugsa að það séu tvær leiðir til að taka upp evru einhliða. Önnur er formleg upptaka þar sem krónunni er kastað og Seðlabankinn skiptir öllum krónun út fyrir evrur á föstu gengi sem Seðlabankinn ákveður.

Hin leiðin er hægfara óformleg upptaka sem er í raun hafin með því að sum fyrirtæki bjóða starfsmönnum að fá hluta af launum sínum greidd í evrum og margir hafa tekið evrulán. Síðast heyrði ég að Nýherji sé farinn að bjóða sínum starfsmönnum það þar sem Nýherji hefur vaxandi tekjur í evrum.

Næsta skref er að fólk fjármagni húsnæði sín og annað með evrulánum, og eru því ekki háðir gengisáhættu.

Mikilvægasta skrefið er að verslanir sjá leik á borði og setja upp tvö verð í verslunum sínum, annað í krónum og hitt í evrum. Þannig losna innflutningsfyrirtækin við gengisáhættu.

Þá fer evran að flæða í hagkerfinu án þess að krónan komi að málum.

Dæmigerð einfeldni.. í umræðu um þessi efnahagsmál okkar.

Menn sjá ekkert að því að fjármagna hérlendar húsbyggingar með erlendum lánum. Enda geta þeir ekki hugsað lengra en að undirskrift fleiri lána, þar við situr. Taka lán, taka fleiri lán, ennþá meiri lán.. þar með er málunum reddað!

Þeir sem sjá aðeins lengra en þetta, sjá umhendis að þessi lán þarf að greiða til baka með vöxtum og vaxtavöxtum. Vöxtum og vaxtavöxtum ofan á önnur erlend lán sem nema í dag um 9000 miljarða og löngu ljóst að hagkerfið getur á engan hátt greitt fjármagnskostnað af. Til þess þarf gjaldeyri. Gjaldeyri sem ekkert meir verður til af vegna uppbyggingar fleiri og dýrra fasteigna, gjaldeyri sem þegar er alltof lítið til af.

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.