Sign in to follow this  
Followers 0
Allhvass

Alki forstjóri ÁTVR á Akureyri...

41 posts in this topic

Fólk getur misst stjórn á lífi sínu og drykkju tímabundið þó það sé ekki komið á það stig að vera lífeðlisfræðilega háð áfengi. Drykkjumynstur er háð geðheilsu viðkomandi og fyrsta stigið til bata er að hætta drykkjunni. Viðkomandi þarf ekki að vera alki fyrir því sem sést á að þessir einstaklingar geta haft fulla stjórn á sinni drykkju seinna meir. Þetta orð alki er ofnotað að því er virðist til niðurlægingar.

Spurning er þessi hvað getur ríkið gert til að hjálpa þessum forstjóra? Stytta opnunartíma átvr. Hækka áfengisgjaldið. Selja áfengi til reykvíkinga á akureyri og selja akureyringum áfengi frá reykjavík.

Eitthvað verður að gera.

Fólk getur misst stjórn á lífi sínu og drykkju tímabundið þó það sé ekki komið á það stig að vera lífeðlisfræðilega háð áfengi. Drykkjumynstur er háð geðheilsu viðkomandi og fyrsta stigið til bata er að hætta drykkjunni. Viðkomandi þarf ekki að vera alki fyrir því sem sést á að þessir einstaklingar geta haft fulla stjórn á sinni drykkju seinna meir. Þetta orð alki er ofnotað að því er virðist til niðurlægingar.

Það hefur aldrei verið sannað að það sé einhverskonar alkagen. Persónulega held ég að allir sem hafi átt í vandræðum með neyslu séu það fyrst og fremst vegna andlegra vandamála, bara mismunandi hvort þessi vandamál komi á yfirborðið eða ekki. Svo er bara mismunandi hvort andlega vandamálið sé tímabundið eða ævilangt. Að kalla þetta sjúkdóm er einfaldlega hluti af þeirri væðingu að afsaka þetta fólk og aðskilja það frá ólöglegu dópistunum.

Það hefur aldrei verið sannað að það sé einhverskonar alkagen. Persónulega held ég að allir sem hafi átt í vandræðum með neyslu séu það fyrst og fremst vegna andlegra vandamála, bara mismunandi hvort þessi vandamál komi á yfirborðið eða ekki. Svo er bara mismunandi hvort andlega vandamálið sé tímabundið eða ævilangt. Að kalla þetta sjúkdóm er einfaldlega hluti af þeirri væðingu að afsaka þetta fólk og aðskilja það frá ólöglegu dópistunum.

Áfengið er notað sem meðal við geðsveiflun sem hrjá flesta meira eða minna.

Maður kemst í gott skap eftir nokkra sopa en síðan getur gengið á ýmsu.

Augljóslega eru öll vímuefni notuð til þess að breyta okkar andlega ástandi, hvernig við upplifum hlutina. Sumir þurfa meira á því að halda og verða því háðir.

En ath þegar ég segi að það að vera alki sé ekki líffræðilegur sjúkdómur þá er ég ekki endilega að segja að fólk sé ekki veikt. Sumir leita kannski í áfengið vegna andlegra erfiðleika vegna lífsreynslu. Hinsvegar eru örugglega mjög margir þarna úti með einhverskonar geð/heila sjúkdóma þar sem fíknin er einkenni, því miður fá flestir ekki greiningu.

Hver er þá alki og hver ekki.

Það voru reyndar 3 fastráðnir sem hættu en var mishermt í fjölmiðlum. Burtséð frá alkahegðun og stjórnunargetu þeirra þá situr upp algjör trúnaðarbrestur starfsmanna eftir svona yfirhraunun frá yfirmanni. Hef nú mína skoðun á starfsmannafylleríum en í þessu tilfelli fóru málin illa úr böndunum og fólk var hreinlega jarðað í röðum undir mjög alvarlegum ásökunum um hin breytilegustu mál er snerta vinnustaðinn og trúnað. M.a. ásakanir um rýrnun og samneyti starfsmanna sem þetta fólk gat engan veginn setið undir og því fór sem fór.

Burstséð frá alkaafsökunum o.þ.h þá snýst spurningin um það hvort viðkomandi einstakling sé treystandi til að hafa mannaforráð en ég held að svo sé ekki. Hitt er svo annað mál hvort hinn norðlenski yfirmaður hafi verið á betur heppnuðum fylleríum með sínum sunnlensku yfirmönnum sem verja hegðan hans og úr þessu er það líklegasta skýringin.

Mikill er máttur félagsskapsins sem ver gjörðir manna með áberandi hætti þrátt fyrir augljóst klúður og ég vona að hinn norðlenski yfirmaður launi yfirmönnum sínum með góðri bokku, ekki rýrnunarbokku þó.

Það voru reyndar 3 fastráðnir sem hættu en var mishermt í fjölmiðlum. Burtséð frá alkahegðun og stjórnunargetu þeirra þá situr upp algjör trúnaðarbrestur starfsmanna eftir svona yfirhraunun frá yfirmanni. Hef nú mína skoðun á starfsmannafylleríum en í þessu tilfelli fóru málin illa úr böndunum og fólk var hreinlega jarðað í röðum undir mjög alvarlegum ásökunum um hin breytilegustu mál er snerta vinnustaðinn og trúnað. M.a. ásakanir um rýrnun og samneyti starfsmanna sem þetta fólk gat engan veginn setið undir og því fór sem fór.

Burstséð frá alkaafsökunum o.þ.h þá snýst spurningin um það hvort viðkomandi einstakling sé treystandi til að hafa mannaforráð en ég held að svo sé ekki. Hitt er svo annað mál hvort hinn norðlenski yfirmaður hafi verið á betur heppnuðum fylleríum með sínum sunnlensku yfirmönnum sem verja hegðan hans og úr þessu er það líklegasta skýringin.

Mikill er máttur félagsskapsins sem ver gjörðir manna með áberandi hætti þrátt fyrir augljóst klúður og ég vona að hinn norðlenski yfirmaður launi yfirmönnum sínum með góðri bokku, ekki rýrnunarbokku þó.

Þetta snýst um meira en mannaforráð. Hver er þáttur Vífilfells? Bjóða þeir starfsfólki ÁTVR um allt land í skemmtiferðir? Held að eitthvað meira gruggugt eigi eftir að koma í ljós...

Vífilfell kemur þessu máli ekkert við - þetta starfsfók fór á fyllerí á sinn eiginn kostnað. Einn af þrem fastráðnu sem hættu hefur unnið þarna í 30 ár og það ætti að segja sitt.

Svo hef ég heyrt að þessi maður sé búin að fara 3x í meðferð og er greinilega fallinn aftur.

Vífilfell gefur vín til starfsmanna átvr. Hef ég heyrt. Það er því alveg rakið að gefa í starfsmannaparty.

Ég gat ekki breytt færslunni. Ég tel bara yfirgnæfandi líkur á því að viking hafi verðið í boðið í starfsmannapartý hjá átvr í höfuðstað akureyrar þar sem viking er bruggaður.

Ef þetta er rangt þá biðst ég afsökunar.

Hver er þá alki og hver ekki.

Eins og með mörg hugtök þá er það ekki bara svart og hvítt. Við höfum örugglega mismunandi skoðanir eða stig um hversu slæmur maður þarf að vera til þess að flokkast sem alki. Þess vegna er ég á móti því viðhorfi að maður sé annað hvort alki eða ekki eins og það sé einhverskonar meðfæddur sjúkdómur. Sumir djamma hverja einustu helgi undir áhrifum og mörgum finnst það vera alkaeinkenni, öðrum finnst að það þurfi að færast yfir á virka daga og t.d. trufla starfið og/eða fjölskyldulífið. En þessi stimpill er kannski ágætur að því leiti að það er sagt við fólk eftir meðferð að það megi aldrei drekka aftur, þó það sé möguleiki að sumir geti lært að drekka aftur þá er ekki æskilegt að nefna það því allir myndu nota það sem afsökun og þar á meðal þeir sem munu aldrei geta það.

Einhver sagði mér að það sé í boði í Danmörku að fara í meðferð þar sem manni er kennt að drekka í stað þess að hætta, hefur einhver upplýsingar um það? Forvitnilegt hvort það hefur skilað einhverjum árangri.

Nú auglýsir átvr vín í svín á fullu.

Ætli það sé útaf þessu máli hér

eða

aukinni drykkju

eða

útaf einhverju öðru.

Tilviljun held ég.

Þessu er ég ekki sammála. Ég held að það sé til svokallað alkagen, einfaldlega vegna þess að ég hef séð það í fjölskyldu mjög nákominni mér.

Og þetta er svo sannarlega sjúkdómur. Fólk sem er alkar er raunverulega veikt og þarf á hjálp að halda. Munurinn á þessum sjúkdómi og öðrum er sá að andlegi hlutinn skiptir mestu máli um hvort fólki batnar eða ekki. Það er ekki hægt að dæla manneskjuna fulla af lyfjum eða skera hana upp. Það sem þarf þarna er að manneskjan vilji hætta að drekka, og vandamálið við sjúkdóminn er að hann yfirgnæfir þennan vilja þannig að manneskjan vill ekkert annað gera en að drekka.

Fólkið sem drekkur frá sér fjölskyldu, vini, vinnu etc. er að þessu vegna þess að það er veikt og þarf hjálp.

Þó þetta sé í fjölskyldum þá er það ekki sönnun fyrir því að það sé einhverskonar alkagen. Það má kannski segja að það séu vissar týpur af heilum og það geti haft áhrif á hvernig áhrifin af áfengi eru, en við höfum ekki drukkið nógu lengi svo líkaminn okkar hafi myndað einhverskonar gen sem stjórnar alkóholisma. En eins og ég sagði þá er líklega oft erfðir á bakvið þetta, ég er einfaldlega að segja að það er ekki eitthvað eitt. En ég trúi því að alkóholismi sé oft einkenni af erfðasjúkdómum sem oft eru ekki greindir.

T.d. hefur mín ætt alltaf verið talin alkaætt en nýlega höfum við komist að því að það er mikið um athyglisbrest og erfða geðsjúkdóma. Ættir sem hafa einhverskonar geð- eða heilasjúkdóma eru að meðaltali með fleiri alka.

Svo verður þú að athuga andlegu hliðina frá uppeldi. Ef þú ert alinn upp af alka þá getur það skemmt þig andlega þannig að þú endir í sömu fótsporum. "Eplið fellur ekki langt frá eikinni" á ekki bara við um erfðir.

Þó þetta sé í fjölskyldum þá er það ekki sönnun fyrir því að það sé einhverskonar alkagen. Það má kannski segja að það séu vissar týpur af heilum og það geti haft áhrif á hvernig áhrifin af áfengi eru, en við höfum ekki drukkið nógu lengi svo líkaminn okkar hafi myndað einhverskonar gen sem stjórnar alkóholisma. En eins og ég sagði þá er líklega oft erfðir á bakvið þetta, ég er einfaldlega að segja að það er ekki eitthvað eitt. En ég trúi því að alkóholismi sé oft einkenni af erfðasjúkdómum sem oft eru ekki greindir.

T.d. hefur mín ætt alltaf verið talin alkaætt en nýlega höfum við komist að því að það er mikið um athyglisbrest og erfða geðsjúkdóma. Ættir sem hafa einhverskonar geð- eða heilasjúkdóma eru að meðaltali með fleiri alka.

Svo verður þú að athuga andlegu hliðina frá uppeldi. Ef þú ert alinn upp af alka þá getur það skemmt þig andlega þannig að þú endir í sömu fótsporum. "Eplið fellur ekki langt frá eikinni" á ekki bara við um erfðir.

Ég held einmitt að erfðir spili mikið inni í þetta. Að það séu sumar ættir sem eru "alkaættir" og þeir einstaklingar eigi erfiðara með að fóta sig gagnvart áfengi. Þeir séu meiri fíklar.

Ég hef t.d séð þetta fólk reyna að hætta að drekka og þá fer fíknin bara yfir á eitthvað annað, þeir fara að borða meira eða reykja meira etc. Veit um einn sem fékk áráttu af því að gera við sumarbústaðinn og gera hann fínan. Veit að það er ekki slæmt í sjálfu sér en maður sá samt áráttukennda hegðun í þessu hjá honum.

Það er eins og sumir séu bara einfaldlega með einhverja fíkn í sér og þannig séu þeir bara. Þeir séu bara fíklar og ef það er ekki drykkja þá er það eitthvað annað. Og ég held, eins og ég sagði áður, að erfðir hafi mikið með þetta að gera.

Auðvitað eru margir sem drekka vegna einhvers atviks, eða vegna geðsjúkdóma etc. en erfðir spila stóra rullu í þessu líka.

Flestir þurfa að glíma við ýmis geðræn vandamál í lífinu. Fæstir fara til

geðlæknis því til er handhægt lyf sem virkar nánast um leið af krafti.

Aukaverkanir geta verið slæmar, en ganga yfir á nokkrum dögum.

Ég held einmitt að erfðir spili mikið inni í þetta. Að það séu sumar ættir sem eru "alkaættir" og þeir einstaklingar eigi erfiðara með að fóta sig gagnvart áfengi. Þeir séu meiri fíklar.

Ég hef t.d séð þetta fólk reyna að hætta að drekka og þá fer fíknin bara yfir á eitthvað annað, þeir fara að borða meira eða reykja meira etc. Veit um einn sem fékk áráttu af því að gera við sumarbústaðinn og gera hann fínan. Veit að það er ekki slæmt í sjálfu sér en maður sá samt áráttukennda hegðun í þessu hjá honum.

Það er eins og sumir séu bara einfaldlega með einhverja fíkn í sér og þannig séu þeir bara. Þeir séu bara fíklar og ef það er ekki drykkja þá er það eitthvað annað. Og ég held, eins og ég sagði áður, að erfðir hafi mikið með þetta að gera.

Auðvitað eru margir sem drekka vegna einhvers atviks, eða vegna geðsjúkdóma etc. en erfðir spila stóra rullu í þessu líka.

Já eins og ég sagði þá er ég bara á móti því að það sé talað um sérstakt alkóholismagen, en það þýðir ekki að erfðir hafi engin áhrif.

En lýsingin þín á að fólk fari yfir í aðra fíkn er hinsvegar vísbending um að þetta sé frekar andleg hjá þeim aðila.

Flestir þurfa að glíma við ýmis geðræn vandamál í lífinu. Fæstir fara til

geðlæknis því til er handhægt lyf sem virkar nánast um leið af krafti.

Aukaverkanir geta verið slæmar, en ganga yfir á nokkrum dögum.

Geðlyf eru hönnuð til þess að vega á móti skorti efna í heilanum vegna erfðasjúkdóms. Ef fólk fer á þunglyndislyf vegna þunglyndis af lífsreynslu en ekki erfðum þá gerir það ekkert fyrir þau eða gera ástandið verra. Allt of margir eru á lyfjum og ég tel að flestir eigi að fara aðrar leiðir.

Og það er bull og vitleysa að það sé hægt að fá einhverja töfrapillu strax... flestir eru í mörg ár að finna réttu lyfin og margir gera það aldrei.

Já eins og ég sagði þá er ég bara á móti því að það sé talað um sérstakt alkóholismagen, en það þýðir ekki að erfðir hafi engin áhrif.

En lýsingin þín á að fólk fari yfir í aðra fíkn er hinsvegar vísbending um að þetta sé frekar andleg hjá þeim aðila.

Geðlyf eru hönnuð til þess að vega á móti skorti efna í heilanum vegna erfðasjúkdóms. Ef fólk fer á þunglyndislyf vegna þunglyndis af lífsreynslu en ekki erfðum þá gerir það ekkert fyrir þau eða gera ástandið verra. Allt of margir eru á lyfjum og ég tel að flestir eigi að fara aðrar leiðir.

Og það er bull og vitleysa að það sé hægt að fá einhverja töfrapillu strax... flestir eru í mörg ár að finna réttu lyfin og margir gera það aldrei.

Erfðir hafa ofboðslega mikil áhrif. Þær stjórna því að manneskja er beisíkallí fíkill og mun trúlega aldrei geta drukkið eðlilega.

Og þetta er svo sannarlega ekki andlegt hjá þessum aðila enda þjáist hann ekki af neinum geðsjúkdómi. Hann þjáist aftur á móti af fíkn, fíkn sem fleiri í hans ætt fæddust með. Einn aðilinn drekkur, annar borðar mjög mikið etc. Þetta fólk er allt fíklar, en birtingarmyndin er bara mismunandi.

Erfðir er auðvitað ekki eina ástæða þess að fólk drekkur, það segir sig sjálft, en erfðir spila svo sannarlega stóra rullu í þessu máli. Það er ekki hægt að horfa framhjá erfðaþættinum og láta eins og þetta fólk sé bara allt veikt á geð eða eitthvað slíkt. Þetta fólk hefur bara einfaldlega fæðst með þennan veikleika í sér og svo er það þeirra að vinna úr honum.

Ég var ekki að tala almennt heldur finnst mér þetta eina dæmi benda til þess að það sé frekar andlegt... kannski andleg vandamál séu bara yfir meðaltali í þessari ætt?

Ég bara á erfitt með að trúa því að erfðir geti stjórnað því að þú verðir einhverskonar fíkill sama hvað það er. Ég held að fólk fer í aðra fíkn vegna þess að það finnur fyrir tómleika sem þarf að fylla. Ef erfðir hafa eitthvað með þetta að gera þá held ég að það sé bara óbeint vegna andlegs ástands.