Sign in to follow this  
Followers 0
gmaria

Ljósmæður standa á rétti sínum.

27 posts in this topic

Það er kominn tími til að virða menntun fólks, að raunvirði sem og það atriði að viðurkenna að opinber þjónusta kostar fé

til langtíma svo fremi að þar eigi að vera faglegur metnaður í farteski.

Ég virði mjög hverja þá stétt sem stendur fast vörð um sinn faglega metnað.

kv.

gmaria.

Mikið vildi ég að ljósmæður fengju hærri laun. En fylgja ekki aðrar stéttir bara í kjölfarið ef kjör ljósmæðra verða "leiðrétt"? Það virðist alltaf vera tilhneigingin, og því eru allar stéttirnar fast í því að fá lítið sem ekkert.

En hei, ég hvet góðar og reyndar ljósmæður að taka sig saman og stofna "MFS fyrirtæki" og gera samning við væntanlega innkaupastofnun heilbrigðisþjónustu. Þá geta þær eflaust hækkað sig í launum, enda ekki lengur í vinnu hjá hinu opinbera.

Mikið vildi ég að ljósmæður fengju hærri laun. En fylgja ekki aðrar stéttir bara í kjölfarið ef kjör ljósmæðra verða "leiðrétt"? Það virðist alltaf vera tilhneigingin, og því eru allar stéttirnar fast í því að fá lítið sem ekkert.

En hei, ég hvet góðar og reyndar ljósmæður að taka sig saman og stofna "MFS fyrirtæki" og gera samning við væntanlega innkaupastofnun heilbrigðisþjónustu. Þá geta þær eflaust hækkað sig í launum, enda ekki lengur í vinnu hjá hinu opinbera.

Það er ekkert sem segir að þær myndu fá hærri laun þar en hjá ríkinu.

Það sem þarf að gerast er að ríkið viðurkenni mikilvægi þessara kvenna og hækki launin þeirra.

Og svo er ekkert sem segir að það fari allt af stað við þessa hækkun. Ef maður hugsaði þannig myndu engir hjá ríkinu fá launahækkun og þá myndi allt standa í stað.

Að sjálfsögðu vita allir að tilhneigingin hefur verið sú að skriðan komi á eftir. Ég styð ljósmæður algerlega í þeirra baráttu, vitandi fullvel að ríkisspitalar eru ekki ofsælir af auraráðum sínum.

En núna þarf sátt um að leiðrétta kjör þeirra sem eru á óeðlilegum kjörum, í báðar áttir. Þegar leiðréttingum sleppir, þ.e. þegar sambærilegar stéttir hjá sama vinnuveitanda eru á fáránlega misjöfnum kjörum, verður að lagfæra kjör þeirra sem lægstu launin hafa og finna nú harkalega fyrir vaxtahækkunum og verðhækkunum.

Um annað verður aldrei nein sátt. Stöðva allar launahækkanir hjá þeim sem hafa laun yfir einhverri X tölu og laga virkilega kjör hinna verra settu.

Ég er nú að verða svoddan frjálshyggjukelling þó oft sé ég vænd um að vera kommúnisti að ég segi að fyrirtæki sem standa ekki undir að greiða starfsfólki mannsæmandi laun eiga hreinlega ekki tilverurétt. Ef grundvöllurinn fyrir rekstri þeirra er svo lélegur er til lítils að vera að reyna að halda þeim á floti.

Það á bara að láta þau rúlla.

Það fara þá kannski einhverjir að skoða reksturinn hjá sér af viti. Það fólk sem missir vinnuna við þetta á að fá stuðning ríkisins til að lifa af eða stofna sín eigin fyrirtæki sem standa þá hugsanlega á sterkari grunni en hin sem virðast dauðadæmt hvort sem er.

Að sjálfsögðu vita allir að tilhneigingin hefur verið sú að skriðan komi á eftir. Ég styð ljósmæður algerlega í þeirra baráttu, vitandi fullvel að ríkisspitalar eru ekki ofsælir af auraráðum sínum.

En núna þarf sátt um að leiðrétta kjör þeirra sem eru á óeðlilegum kjörum, í báðar áttir. Þegar leiðréttingum sleppir, þ.e. þegar sambærilegar stéttir hjá sama vinnuveitanda eru á fáránlega misjöfnum kjörum, verður að lagfæra kjör þeirra sem lægstu launin hafa og finna nú harkalega fyrir vaxtahækkunum og verðhækkunum.

Um annað verður aldrei nein sátt. Stöðva allar launahækkanir hjá þeim sem hafa laun yfir einhverri X tölu og laga virkilega kjör hinna verra settu.

Ég er nú að verða svoddan frjálshyggjukelling þó oft sé ég vænd um að vera kommúnisti að ég segi að fyrirtæki sem standa ekki undir að greiða starfsfólki mannsæmandi laun eiga hreinlega ekki tilverurétt. Ef grundvöllurinn fyrir rekstri þeirra er svo lélegur er til lítils að vera að reyna að halda þeim á floti.

Það á bara að láta þau rúlla.

Það fara þá kannski einhverjir að skoða reksturinn hjá sér af viti. Það fólk sem missir vinnuna við þetta á að fá stuðning ríkisins til að lifa af eða stofna sín eigin fyrirtæki sem standa þá hugsanlega á sterkari grunni en hin sem virðast dauðadæmt hvort sem er.

Fyrirtækið, þ.e ríkið, stendur alveg undir því að borga þessu fólki laun. Það bara tímir því ekki.

Þegar pólitíkusar vilja, þá virðast vera til endalausir fjármunir. Það er hægt að eyða milljarði í að bjóða sig fram í Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna, það er hægt að eyða milljónum í að senda ráðherra á Ólympíuleikana, það er hægt að eyða milljónum í að halda veislur, byggja sendiráð og veita pólitíkusunum sjálfum og toppum þjóðarinnar launahækkanir sem samsvara jafnvel mánaðarlaunum kennara, en þegar kemur að því að borga hinum lægri settum mannsæmandi laun, nei þá er ríkið rosalega fátækt.

Mér finnst þessi fátæktarumræða og að það verði launaskrið ef ljósmæður fá borguð mannsæmandi laun vera ekkert annað en léleg afsökun. Afsökun fyrir nísku.

Og ráðamönnum þjóðarinnar til skammar.

[...]

Ja það er nú það. Ekki ætla ég að labba inn til míns forstjóra og heimta launahækkun þótt ljósmæður fá 20-25% hækkun. Rétt upp hönd sem ætla að gera það.

Fyrirtækið, þ.e ríkið, stendur alveg undir því að borga þessu fólki laun. Það bara tímir því ekki.

Þegar pólitíkusar vilja, þá virðast vera til endalausir fjármunir. Það er hægt að eyða milljarði í að bjóða sig fram í Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna, það er hægt að eyða milljónum í að senda ráðherra á Ólympíuleikana, það er hægt að eyða milljónum í að halda veislur, byggja sendiráð og veita pólitíkusunum sjálfum og toppum þjóðarinnar launahækkanir sem samsvara jafnvel mánaðarlaunum kennara, en þegar kemur að því að borga hinum lægri settum mannsæmandi laun, nei þá er ríkið rosalega fátækt.

Mér finnst þessi fátæktarumræða og að það verði launaskrið ef ljósmæður fá borguð mannsæmandi laun vera ekkert annað en léleg afsökun. Afsökun fyrir nísku.

Og ráðamönnum þjóðarinnar til skammar.

Ég er þér sammála um að ríkið hefur ráð á að leiðrétta laun ljósmæðra. Ég var hins vegar að kommentera á umræðu um að allir hinir komi á eftir og reyna að fabúlera um hvað á að gera í þessu samfélagi okkar sem búið er að klúðra svo gersamlega.

Það var eflaust þráðarrán og ég bið afsökunar á því.

Ég er þér sammála um að ríkið hefur ráð á að leiðrétta laun ljósmæðra. Ég var hins vegar að kommentera á umræðu um að allir hinir komi á eftir og reyna að fabúlera um hvað á að gera í þessu samfélagi okkar sem búið er að klúðra svo gersamlega.

Það var eflaust þráðarrán og ég bið afsökunar á því.

Þú þarft ekki að biðjast afsökunar á einu né neinu. Fyrirgefðu ef það hefur litið út eins og ég væri að setja út á þig.

Ég var ekki að því.

Langt í frá. Ég var að setja út á ríkið fyrir að vera að nota orð eins og launaskrið og fátækt ríkisins þegar það hefur margoft komið fram að ríkið á vel fyrir þessu. Sérstaklega þegar þeim sjálfum hentar, eins og fyrir launahækkanir þeirra sjálfra. Þeir koma bara með þetta tal um launaskrið vegna þess að þeir tíma ekki að borga ljósmæðrum hærri laun. Þetta er bara níska og ekkert annað. Alveg eins og nískan vegna bóta til mannana sem voru á Breiðuvík. Að borga þessum mönnum 375.000-2.000.000 er bara ekkert annað en níska. En þegar það á að borga 5.000.000 til að koma ráðherra til Peking, nei þá er til alveg heill hellingur af peningum. Þá eru peningar ekkert vandamál.

Launaskriðið virðist nú vera í flestum tilvikum hjá þeim er gerðadómur/kjararáð/kjaranefnd eða hvað sem þetta allt heitir ákveður. Aldrei hef ég nokkurntíman orðið var við neitt launaskrið sem um hefur verið talað, hvorki þegar ég var að vinna hjá ríkinu né á hinum almenna markaði. Allar mínar launahækkanir hef ég sjálfur fengið í gegn með harðfylgi og þrjósku...

Jú reyndar þá verð ég að segja að þau fimm ár er ég vann í Þjóðleikhúsinu fékk ég 3% launahækkun á ári í gegnum samninga hjá SFR, reyndar var +4% verðbólga allan tíman svo ekki get ég kallað það skrið, frekar fall.

Það er ekki ríkið í raun sem er að hafa af þessum ljósmæðrum launin sem þau eiga skilið. Ef ríkið hækka launin meira en hjá annari viðmiðunarstétt þá kerfst sú stétt sömu hækkunar. Ef menn styðja leiðréttingu launa hjá einhverri stétt þá eru þeir að lofa því að biðja ekki um eins mikla launahækkun næst þegar samið er. Svo þegar komið er út í launaviðræðurnar þá svíkja þær stéttir sem styðja ljósmæður sitt loforð og krefjast sömu launa eða hærri. Þetta er vítahringurinn sem ríkið er að berjast við.

Laun stjórnenda og ábyrðarmanna eins og þingmanna eiga að vera há, vegna þess að það er mikilvægt starf og skilar miklum verðmætum ef að þar veljist hæft fólk. Það eru til fullt af ljósmæðrum en bara Einn Guðni Ágústson, ein Ingibjörg Sólrún, einn Geir Haarde, einn guðjón Arnar þó hann sé á við tvo og einn steingrímur J. Sigfússon.

Er ekki vissum að þjóðaröryggisútgjöld útiloki launahækkanir, ég held frekar græðgi viðmiðunarstétta og allra hinna í samfélaginu leiði til þess að ekki er hægt að hækka launin. En auðvitað á ekki að sóa peningum í eitthvað sem skilar engu. Í Bandaríkjunum eru menn ekki á eitt sáttir við útgjöld til UN, það eru Repúblikanar. Að hugsa sér La Di Da er sammála repúblikönum.

Það eru til fullt af ljósmæðrum en bara Einn Guðni Ágústson

Guði sé lof! :rolleyes:

Það er ekki ríkið í raun sem er að hafa af þessum ljósmæðrum launin sem þau eiga skilið. Ef ríkið hækka launin meira en hjá annari viðmiðunarstétt þá kerfst sú stétt sömu hækkunar. Ef menn styðja leiðréttingu launa hjá einhverri stétt þá eru þeir að lofa því að biðja ekki um eins mikla launahækkun næst þegar samið er. Svo þegar komið er út í launaviðræðurnar þá svíkja þær stéttir sem styðja ljósmæður sitt loforð og krefjast sömu launa eða hærri. Þetta er vítahringurinn sem ríkið er að berjast við.

Laun stjórnenda og ábyrðarmanna eins og þingmanna eiga að vera há, vegna þess að það er mikilvægt starf og skilar miklum verðmætum ef að þar veljist hæft fólk. Það eru til fullt af ljósmæðrum en bara Einn Guðni Ágústson, ein Ingibjörg Sólrún, einn Geir Haarde, einn guðjón Arnar þó hann sé á við tvo og einn steingrímur J. Sigfússon.

Er ekki vissum að þjóðaröryggisútgjöld útiloki launahækkanir, ég held frekar græðgi viðmiðunarstétta og allra hinna í samfélaginu leiði til þess að ekki er hægt að hækka launin. En auðvitað á ekki að sóa peningum í eitthvað sem skilar engu. Í Bandaríkjunum eru menn ekki á eitt sáttir við útgjöld til UN, það eru Repúblikanar. Að hugsa sér La Di Da er sammála repúblikönum.

Nú skil ég ekki alveg hvað þú ert að fara.

Það þurfti samt ekki nema eina ljósmóður til að taka á móti hverju þeirra á sínum tíma...

Hver ljósmóðir er meira virði en hvaða ráðherra sem er.

Það þurfti samt ekki nema eina ljósmóður til að taka á móti hverju þeirra á sínum tíma...

Ef þetta er rétt hjá þér, þá sé ég ekkert til fyrirstöðu að borga þeim ráðherralaun. Hvaða áhrif heldur þú að það hafi á aðrar sambærilegar stéttir. Svo ég tengi rökin saman.

Ef þetta er rétt hjá þér, þá sé ég ekkert til fyrirstöðu að borga þeim ráðherralaun. Hvaða áhrif heldur þú að það hafi á aðrar sambærilegar stéttir. Svo ég tengi rökin saman.

Það er náttúrlega til önnur leið, til þess ætluð að draga úr verðbólgu, að ráðherrar taki ljósmæðralaun. Kannski Árni Matt sýni þá örlitlu meiri skilning á málinu.

Það er náttúrlega til önnur leið, til þess ætluð að draga úr verðbólgu, að ráðherrar taki ljósmæðralaun. Kannski Árni Matt sýni þá örlitlu meiri skilning á málinu.

Það er vissulega leið. En við fengum Árna Matt fyrir þennan pening, hvað fáum við fyrir ljósmæðra laun. Árna Johnsen sem forsætisráðherra?

Já og allir þessir leikskólakennarar, grunnskólakennarar og annað starfsfólk sem kemur að uppeldinu eru það líka og næstum því jafnmikils virði og ljósmæður!

Annars af öðrum þræði undir "Ýmislegt":

Það fæðast að meðaltali ca. 4400 börn á ári, gerir u.þ.b. 12 fæðingar á dag (tví-, þrí- og fjórburar ekki tekið með í reikningin).

Setjum upp smá reikninsdæmi. Öll börnin fæðast á sama fæðingarheimili og þar vinna líka allar ljósmæðurnar.

Fjórskiptar 7 tíma vaktir með 10 á vakt það það eina viku í senn og hina vikuna frí. Það þarf sem sagt 40 fyrir aðra vikuna og 40 fyrir hina. Svo bætum við 40 við til að sjá um forföll og sumarleyfi.

Það eru sem sagt 10 ljósmæður til að sjá um 3 fæðingar á vakt.

Allt í allt 120 ljósmæður. Samkvæmt tölum hagstofu eru 200 ljósmæður á Íslandi. Eru þessar 80 atvinnulausar eða hvað gera þær?

Er þetta rétt reiknað hjá mér?

Þetta er auðvitað bara talnaleikur en kannski skilja einhverjir svoleiðis leiki betur en og geta dregið ályktanir.

Hefur lögmálið um framboð og eftirspurn hér eitthvað að segja?

Eru sjúkrahús á Íslandi vel skipulögð?

PS. Athugið líka að margar fæðingar eru "settar af stað" og það færist í vöxt að börn séu tekin með keisaraskurði. Þetta gerist að meginhluta til á verklegum dögum á dagvinnutíma. M.ö.o. gætum við örugglega fækkað vel á nætur- og helgarvöktum.

Þú veist væntanlega hvernig kerfið vinnur? Skattar standa straum af kostnaði ríkis og við borgum skatta. Nú eru svartir tímar fram undan og ríkið þarf að bæta við sig mannskap til þess að spyrna gegn atvinnuleysi. Ríkið kemur kannski ekki til með að standa undir þessu, við verum bara að sjá til hvernig fer á næstu misserum...

Ég vinn sjálfu hjá ríkisstofnun og reyni að gera mitt eins og þetta væri mitt eigið. En þessi ótrúlegi sauðsháttur í fólki í bókstaflegum skilningi því það er á jötuni þegar það vinnur hjá ríkinu. Ég hef séð sömu einstaklinga vinna sömu vinnu hjá "einkaaðilum" og það vann hjá ríkinu, nema að það var miklu röggsamara, samviskusamara og ekki með neitt nöldur. Það hafði 10 til 30 þúsund krónur meira í laun á mánuði! En styttra sumarfrí, strangari mætingarskyldu og mun lélegra mötuneyti!

Með allri virðingu fyrir öllum þeim tilfinningum sem fylgja starfi ljósmæðra þá einfaldlega snýst þetta líka um verklag og nýtingu starfskrafta. Þetta kemur mér einfaldlega þannig fyrir sjónir að þær verða að réttlæta það að þær sinna frekar þægilegu starfi.

Hversu mikið er ykkur starf leikskólakennara virði? Eitt barn er sirka fjögur og hálft ár á leikskóla. Barnið er að mótast. Og launin þar?