Sign in to follow this  
Followers 0
gmaria

Ljósmæður standa á rétti sínum.

27 posts in this topic

Ég hef líka reynslu af að vinna hjá opinberum aðilum og einkaaðilum. Ég veit að vinnustaðamenning og metnaður starfsfólks er ekki endilega bundinn við það enda hefur faglegur metnaður fólks meira með persónur að gera en vinnuveitanda. Það er hins vegar rétt að hjá einkaaðilum er oft meiri hvati til að sanna sig í starfi.

Hvað ljósmæður varðar hef ég reynslu af þremur og halfri meðgöngu og þrem fæðingum.

Allt hjá ljósmæðrum sem voru opinberir starfsmenn. Þær voru ólíkar hver og ein en allar nema ein (ég var óheppin þar) sinntu starfi sínu af alúð og metnaði.

Ég veit að það hvort vinnuveitandi þeirra var í einkapraxis eða ríkið var ekki issue þegar þær sinntu mér í meðgöngu, fæðingu eða börnunum mínum fyrstu vikurnar. Það var af alúð fyrir að sinna sínu starfi, sínu fagi. Þeir læknar sme komu að þessum málum hjá mér voru yfirleitt andlitslausir og nafnlausir. Þeirra hlutverk í þessu ferli er yfirleitt lítið nema um sé að ræða veikindi af einhverju tagi.

Sjáiði til. Læknir og ljósmóðir er sitthvort starfið og sitthvort fagið. Læknar sinna veikum.

Ófrískar konur, fæðandi konur og nýbakaðar mæður og nýburar eru sem betur fer oftast ekki sjúklingar. Oftast er það fullfrískt fólk en ferlið er viðkvæmt og því sinna ljósmæður.

Ljósmæður kunna að þekkja merkin þegar kona eða barn þarf á læknisþjónustu að halda og það kunna þær vegna þess að þær hafa fengið til þess menntun. Mikla og mikilvæga menntun sem hefur líklega orðið til þess að dauðsföll í fæðingum og eftir fæðingu eru sífellt færri.

Mér finnst umræðan hér farin að snúast um eitthvað sem kemur málinu ekki við.

Ef við ætlum að fabúlega um hvort menntun á að vera metin til launa yfirleitt á heima í allt annarri umræðu. Hér er verið að tala um kjarabaráttu ljósmæðra og mér finnst frekar lélegt að það skuli eiga að vera þær sem brjóta það blað sem einhverjum finnst þurfa að brjóta um að láta menntun ekki vera metna til launa.

Ég hef unnið hjá hinu opinbera og einkaaðilum. Á báðum þessum stöðum voru einstaklingar sem komust upp með margt skrítið og furðulegt að mínu mati. Mér fannst m.a. sérstakt í einu einkafyrirtæki sem ég vann við í töluverðan hve margir starfsmanna voru alla daga mjög uppteknir við vinnu útí bæ þar til eftir klukkan fjögur þá þyrptust þeir inná skrifstofu. Hvað þessir starfsmenn voru að bardúsa útíbæ frá kl. átta til fjögur fannst mér ætíð dálítið óljóst. En yfirvinnan hjá þessum starfsmönnum var ætíð mikil ...

Ég man nú ekki eftir þeim degi er ég fyrst sjá dagsins ljós. Enn blessuð sé sú kona er tók móti mér.

Ljósmæður eru ljós heimsins, Enn hermenn synir andskotanns, Það er nú ekki flóknara enn það.

Ég man nú ekki eftir þeim degi er ég fyrst sjá dagsins ljós. Enn blessuð sé sú kona er tók móti mér.

Ljósmæður eru ljós heimsins, Enn hermenn synir andskotanns, Það er nú ekki flóknara enn það.

Fleebah er fyrrun hermaður. Er hann skyldur satan?

Ég veit ekki alveg hvernig ég á að orða þetta svo skiljist en ég ætla að reyna.

Ljósmæður þurfa að hafa afskaplega fjölþætta færni. Foreldrar ófædds barns þurfa ekki bara reglulega mælingu á ummáli kviðs konunnar og hlustun hjartsláttar, foreldrarnir þurfa víðtækan stuðning á tímabili meðgöngu.

Í fæðingu þurfa þeir sem eiga börn eða hafa verið viðstaddir fæðingu ekki að fara í grafgötur með hlutverk ljósmæðra varðandi bæði andlegt og líkamlegt ástannd foreldra og barns. Eftir fæðingu er verkefni þeira sannarlega ekki lítið.

ljósmæður þurfa í raun að kunna ótrúlega margt fyrir sér á miklu fleiri sviðum en fæðingartækni.

Ég veit ekki hvort hið unga barnlausa fólk sem hér er eða feðurnir sem hafa ekki tekiðþátt í meðgöngu, fæðingu og umönnun barna sinna fyrstu mánuðina hreinlega gera sér grein fyrir hversu mikils er krafist af ljósmæðrum.

Veit nokkur hvernig þessu námi er til hagað? Er þeim hennt út i djúpulaugina eftir skólan eða fá þær "sveinsbréf" eftir áhveðin tíma sem lærlingar?

Fleebah er fyrrun hermaður. Er hann skyldur satan?

Nei, Pabbi hans getur verið harður í horn að taka en ekki er hann með hala :rolleyes: