Sign in to follow this  
Followers 0
Lalli-Oni

Stækkun álversins í Straumsvík

70 posts in this topic

Þori að veðja við hvern sem er upp á ríflega upphæð að það verður tap á Káranhjúkavirkun. Anybody?

Sæl

Samkvæmt guði umhverfissinna, Andra Snæ, telur hann að samningur LV við álverið á Reyðarfirði skili skuldlausri eign + 4 milljörðum á samningstímabilinu. Kárahnjúkar framleiða svo á milli 30 og 40% meira rafmagn en þörf er á fyrir austan. Þ.a.l. 30-40% auka arðsemi. Gerist það mikið betra? Veit ekki en ef þú hefur betri fjáfestingakost, láttu mig þá vita og ég kaupi.

Kv.

Gargur

Sæl

Samkvæmt guði umhverfissinna, Andra Snæ, telur hann að samningur LV við álverið á Reyðarfirði skili skuldlausri eign + 4 milljörðum á samningstímabilinu. Kárahnjúkar framleiða svo á milli 30 og 40% meira rafmagn en þörf er á fyrir austan. Þ.a.l. 30-40% auka arðsemi. Gerist það mikið betra? Veit ekki en ef þú hefur betri fjáfestingakost, láttu mig þá vita og ég kaupi.

Kv.

Gargur

Andri Snær skrifar fína grein í Fréttablaðið í dag.

Andri Snær skrifar fína grein í Fréttablaðið í dag.

... það væri gaman ef einhver treysti sér til að hrekja það sem hann er að segja í þeirri grein. Stóriðjusinnar? Einhver?

... það væri gaman ef einhver treysti sér til að hrekja það sem hann er að segja í þeirri grein. Stóriðjusinnar? Einhver?

Getur einhver sett þessa grein hér inn. Fékk engin blöð í dag.

Allavega var ljóst að arðsemin var mjög tæp. Svo tæp reyndar að Halldór Ásgrímsson sagði að ef ekki hefði verið fyrir lágt tilboð Impregilo þá hefði ekki verið forsendur fyrir framkvæmdinni. Nú hefur það svo gerst að Impregilo fékk umtalsvert meira borgað en tilboðið gerði ráð fyrir (vann t.d. mál gegn ríkinu), álverð lækað um tugi prósenta og krónan veikst.

Það er svo augljóst mál að þensla síðustu ára átti ekki síst rætur í framkvæmdirnar fyrir Austan. Svo halda einhverjir því fram enn í dag að þessi stóriðjustefna sé sjöll.

Ég held að það sé öllum ljóst að Kárahnjúkavirkjun var ekki að senda fullt af peningum inn í þjóðfélagið. Bankarnir sá um það með erlendum lánum.

Ég held að það sé öllum ljóst að Kárahnjúkavirkjun var ekki að senda fullt af peningum inn í þjóðfélagið. Bankarnir sá um það með erlendum lánum.

Það er ágætt að rifja það upp hvernig hlutirnir gengu fyrir sig. Eftir að Kárahnjúkavirkjun fór í gang þá gerðist tvennt í framhaldinu og í beinu orsakasamhengi.

Hið fyrra var að Seðlabankinn fór að hækka stýrivexti og það sem kynnt sem mótvægi við þensluhvetjandi stóriðjuframkvæmdir. Í kjölfarið varð þessi vaxtarmunur sem varð forsenda svokallaðra jöklabréfa.

Hið síðara var að ríkisstjórnin og Halldór Ásgrímsson sérstaklega vildu nýta góða stöðu ríkissjóð til að hækka íbúðarlán. Það kom sýrt fram í máli Halldórs að það væri framkvæmdunum fyrir Austan að "þakka". Í kjölfar þess varð svo þessi gífurlega útlánaaukning.

Auðvitað er ekki hægt að segja að allt sé Kárahnjúkavirkjun að kenna en miklu veldur sá er upphafinu veldur. Og það var ekki síst þessar risaframkvæmdir fyrir austan sem eru grunn orsökin af þessu efnahagsástandi, þó vissulega hafi margt annað komið í kjölfarið.

Og munið þið þegar Hannes Hólmsteinn sagði að við gætum orðið ríkasta þjóð í heimi.

Ekki skrítið að maðurinn hafi hlaupið grenjandi út af fundi um daginn.

er það sem sé kárahnjúkum og háum stýrivöxtum að kenna að svona er komið fyrir okkur? held ég fari að grenja og haldi að fólk sé fífl

orville er soldið klikkaður með sínar útskýringar, það eru trylljónir sem falla á okkur sem er bara dropi í hafið af kárahnjúkum og framkvæmdum fyrir austan, haltu þig við bankana sem gera okkur gjaldþrota með sína einkabanka sem flestir hafa ekki heyrt um

og hver ert þú Lalli-Oni? því ég er líka að vinna hjá ísal, sem er bara gott, örugg vinna og við sköpum gjaldeyri

er það sem sé kárahnjúkum og háum stýrivöxtum að kenna að svona er komið fyrir okkur? held ég fari að grenja og haldi að fólk sé fífl

orville er soldið klikkaður með sínar útskýringar, það eru trylljónir sem falla á okkur sem er bara dropi í hafið af kárahnjúkum og framkvæmdum fyrir austan, haltu þig við bankana sem gera okkur gjaldþrota með sína einkabanka sem flestir hafa ekki heyrt um

og hver ert þú Lalli-Oni? því ég er líka að vinna hjá ísal, sem er bara gott, örugg vinna og við sköpum gjaldeyri

Það er ekki bara Kárahnjúkum að kenna að svo er komið en þær framkvæmdir spila þar eingu að síður stóra rullu. Það voru ekki síst þær framkvæmdir eða tímasetning þeirra sem kom þessum ógæfubolta af stað.

Ég tek undir með Orville... meðal annars vegna Kárahnjúka voru vextir hækkaðir upp úr öllu valdi sem ýtti svo snjóboltanum áfram.