Sign in to follow this  
Followers 0
Barði

Gassprengingin í skúrnum

72 posts in this topic

Þetta er allt hárrétt og þýðingarmikið, maqqraqq, að birta þessar staðreyndir um Sviss. Ég bjó þar sjálfur í 2 ár og þekki vel til í landinu, m.a. hvernig staðið er að aga í skólum landsins. - Aukin heldur er herskylda í öllum Norðurlöndunum, og þeir sem ekki vilja gegna herþjónustu eru skikkaðir til að vinna störf á umönnunarstsofnum svo sem á spítölum sinn skyldutíma sem er um 12 - 18 mánuðir. Það er ekki langur tími í ævi hvers manns.

Illu heillihöfum við Ísl. hvorki herskyldu né þegnskyldu fyrir ungt fólk og væri þó nauðsyn, t.d. á þegnskylduvinnu og hefðum þá ekki þurft alla hina erlendu starfsmenn sem hingað flusttu til þess að vinna þau störf sem við vildum ekki starfa við.

Þetta er allt hárrétt og þýðingarmikið, maqqraqq, að birta þessar staðreyndir um Sviss. Ég bjó þar sjálfur í 2 ár og þekki vel til í landinu, m.a. hvernig staðið er að aga í skólum landsins. - Aukin heldur er herskylda í öllum Norðurlöndunum, og þeir sem ekki vilja gegna herþjónustu eru skikkaðir til að vinna störf á umönnunarstsofnum svo sem á spítölum sinn skyldutíma sem er um 12 - 18 mánuðir. Það er ekki langur tími í ævi hvers manns.

Illu heillihöfum við Ísl. hvorki herskyldu né þegnskyldu fyrir ungt fólk og væri þó nauðsyn, t.d. á þegnskylduvinnu og hefðum þá ekki þurft alla hina erlendu starfsmenn sem hingað flusttu til þess að vinna þau störf sem við vildum ekki starfa við.

Þegar ég svaraði upphafsinnlegginu var það einmitt til að mótmæla því að upptaka her/þegnskyldu hefði eitthvað gott í för með sér í sambandi við aga/leysi og glæpi. Það er einföld staðreynd að sama hvað einhverjum "finnst" þá eru glæpir hér litlir samanborið við nágrannalönd sem eru með herskyldu, jafnvel þó þau lönd séu líka í neðri kantinum . Að tengja þessa herskylduhfásinnu síðan við gassniffandi unglinga er síðan bara GAS.

Það sem íslendingar eru frægir fyrir þegar þeir fá sér vinnu erlendis er ósérhlífni, úrræðagæði og vilji til að vinna verkið, ekki það að geta unnið undir aga. Þrælslund er ekki það sem við þurfum núna.

Þegar ég svaraði upphafsinnlegginu var það einmitt til að mótmæla því að upptaka her/þegnskyldu hefði eitthvað gott í för með sér í sambandi við aga/leysi og glæpi. Það er einföld staðreynd að sama hvað einhverjum "finnst" þá eru glæpir hér litlir samanborið við nágrannalönd sem eru með herskyldu, jafnvel þó þau lönd séu líka í neðri kantinum . Að tengja þessa herskylduhfásinnu síðan við gassniffandi unglinga er síðan bara GAS.

Það sem íslendingar eru frægir fyrir þegar þeir fá sér vinnu erlendis er ósérhlífni, úrræðagæði og vilji til að vinna verkið, ekki það að geta unnið undir aga. Þrælslund er ekki það sem við þurfum núna.

Mikið er ég sammála.

Ein spurning. Hvernig stendur á því að eina landið í Mið Ameríku sem bíður upp á vestræn lífskjör, Costa Rica, er eina landið þar sem er ekki með herskyldu? Af því þetta er svona erfið spurning þá skal ég svara henni. Fyrir féð sem sparast með að vera ekki með her gátu þeir komið sér upp heilbrigðis og menntakerfi sem nágrannaþjóðirnar hafa ekki efni á. Og hvar í þessum heimshluta eru glæpir fæstir? Engin verðlaun fyrir rétt svar.

Edited by bjargvætturinn

Værir þú til í að verða skikkaður í vinnu á einhverju elliheimili næstu 12 mánuðina, og yrðir þar með að setja líf þitt á "hold"?

kv Laplace

Ekki spurning. Aukin heldur sem þetta yrði ekki kauplaust, heldur greitt með lágmarkslaunum eins og tíðkast allsstaðar t.d. á Norðurlöndunum og víðast hvar í Evrópulöndunum. Þetta yrði ein af þeim kvöðum sem ESB myndi setja okkur Íslendingum gengju þeiri í bandalagið. - Hvað er yfirleitt að því að hér sé lögð sama skylda á ungt fólk og gert er annars staðar í heiminum?

Barði ef þú vilt lágmarkslaun fyrir þessa vinnu þá er ekkert mál að sækja bara um sjálfur hjá Hrafnistu, þau taka vel á móti þér á lágum launum án þess að aðrir séu þvingaðir til þess að fylgja þér.

Ekki spurning. Aukin heldur sem þetta yrði ekki kauplaust, heldur greitt með lágmarkslaunum eins og tíðkast allsstaðar t.d. á Norðurlöndunum og víðast hvar í Evrópulöndunum. Þetta yrði ein af þeim kvöðum sem ESB myndi setja okkur Íslendingum gengju þeiri í bandalagið. - Hvað er yfirleitt að því að hér sé lögð sama skylda á ungt fólk og gert er annars staðar í heiminum?

En hvað ertu til í að sætta þig við mikla skattahækkun svo þetta sé hægt? Heldurðu kanski að þetta sé ókeypis?

Þar sem þessi þráður er kominn langt út frá upphafinu sem fjallaði um sniff á gasi.

Þá væri vel hægt að hugsa sér þegar atvinnuleysið er farið hrjá marga að eftir ákveðinn tíma á bótum þá sé hægt að skylda fólk sem er atvinnulaust að vinna part úr viku á þeim stöðum sem enginn vill sækja um vinnu á. Sérstaklega kannski ákveðinn aldur í stað heraga. Eins konar þegnskylduvinnu, því það er staðreynd að atvinnuleysi fer ekki vel með nokkra manneskju.

Ég væri alveg til að taka þátt í svona prógrami þó ég sé bara öryrki.

Vandamálið mitt er að ég hef verið að leita að hlutastarfi en það virðist enginn vilja að ráða mig. Engin menntun, engin starfsreynsla... kannski maður fengi séns í svona dæmi :)

Þar sem þessi þráður er kominn langt út frá upphafinu sem fjallaði um sniff á gasi.

Þá væri vel hægt að hugsa sér þegar atvinnuleysið er farið hrjá marga að eftir ákveðinn tíma á bótum þá sé hægt að skylda fólk sem er atvinnulaust að vinna part úr viku á þeim stöðum sem enginn vill sækja um vinnu á. Sérstaklega kannski ákveðinn aldur í stað heraga. Eins konar þegnskylduvinnu, því það er staðreynd að atvinnuleysi fer ekki vel með nokkra manneskju.

Nei, upphafsinnleggið fjallaði ma um það að nauðsyn væri að taka upp herskyldu og það myndi leysa einhvern vanda.

Barði ef þú vilt lágmarkslaun fyrir þessa vinnu þá er ekkert mál að sækja bara um sjálfur hjá Hrafnistu, þau taka vel á móti þér á lágum launum án þess að aðrir séu þvingaðir til þess að fylgja þér.

Nákvæmlega.

Mig langar aðeins að rifja upp þann tíma er síðast var herskylda á Íslandi. Það var á sturlungaöld. Þá réðu hér ríkjum fjöldi smákónga sem áttu í sífelldum erjum hver við annan. Herirnir voru ekki burðugir, bara fáir tugir kotbænda sem höfðu verið kúgaðir til að fara í aðrar sveitir með morðum, brennum og nauðgunum. Vopnin voru fá og ómerkileg, mestanpart grjót sem menn hentu hver í annan. Algengt var að menn reyndu að vera frekar aftast en fremst í fylkingunni. Alkunn afleiðing af þessu eina borgarstríði sem hér hefur verið háð var að við misstum sjálfstæðið og urðum þegnar Noregskonungs sem hafði gert sitt besta til að allt færi í bál og brand

Það er líka alkunnugt að herir hafa fyrst og fremst þann tilgang að vera kúgunartól. Flest stríð eru háð til að stela einhverju af einhverjum. Taka með valdi það sem ekki fæst með góðu. Ágætis dæmi eru heimstyrjaldirnar tvær og svo núna síðast Íraksstríðið.

Eftir stendur sú staðreynd að verkefni fyrir íslenskan her eru fá. Við eigum enga hernaðarlega óvini, höfum engin landamæri að verja. Hvað gæti þá herinn okkar gert? Jú unnið á Grund. Hvað fleira? Landgræðsla kanski?

Þráðarstofnandi og/eða einhver annar mætti alveg færa að því einhver rök hversvegna það er góð hugmynd að taka talsverðan fjölda af vinnandi höndum út úr atvinnulífinu. Ekki hefur verið sýnt fram á nein jákvæð áhrif slíkrar þegnskylduvinnu, hvað þá heldur að það minnkaði líkur á gassprengingum í vinnuskúrum, þar sem fólk neytir bútagass og tóbaks á sama tíma.

Edited by bjargvætturinn

Það á ekki að "taka einn eða neinn út úr atvinnulífinu" vegna þegnskylduákvæða sem yrði meiria og minna til þess að koma á aga í samfélaginu og allir gengju i gegnum. - Alsurshóoðurinn sem sætir herskyldu í öðrum Evrópulöndum er á bilinu 1 eða 18 ára til 20 ára - eða eitthvað neðar - og gegna þessum störum í þetta 8 - 10 mánuði. Sumsstaðar í 12 eða 18 mánuði.

Þetta er ein af þeirra meginskyldum sem ESB myndu krefjast af Íslendingum ef þeir sæktu um aðild að sambandinu. Eða jafnvel herskyldu í takt og tón og hlutfallslega miðað við mannfjölda okkar. - Verði Evrópusinnum að góðu þegar þeir fara af stað með "undanþágulistann sinn" til Evrópuráðsins vegna ESB!

Það á ekki að "taka einn eða neinn út úr atvinnulífinu" vegna þegnskylduákvæða sem yrði meiria og minna til þess að koma á aga í samfélaginu og allir gengju i gegnum. - Alsurshóoðurinn sem sætir herskyldu í öðrum Evrópulöndum er á bilinu 1 eða 18 ára til 20 ára - eða eitthvað neðar - og gegna þessum störum í þetta 8 - 10 mánuði. Sumsstaðar í 12 eða 18 mánuði.

Þetta er ein af þeirra meginskyldum sem ESB myndu krefjast af Íslendingum ef þeir sæktu um aðild að sambandinu. Eða jafnvel herskyldu í takt og tón og hlutfallslega miðað við mannfjölda okkar. - Verði Evrópusinnum að góðu þegar þeir fara af stað með "undanþágulistann sinn" til Evrópuráðsins vegna ESB!

Sýndu fram á þetta feitletraða.

Fyrst sagðirðu: Það er svo gott fyrir okkur að hafa herskyldu, núna segirðu við neyðumst hvort sem er til þess að taka hana upp af því EB þröngvar okkur til þess. Ekki NATO. Við erum búin að vera í því mjög lengi . Það er hernaðarbandalag, en þegar við göngum í Efnahagsbandalagið Þá verðum við að taka upp herskyldu? Hverskonar bull er þetta? Komdu strax með Evróputilskipunina sem staðfestir það sem þú segir.

Edited by bjargvætturinn

Það breytir engu hvenær þessi ár eru tekin út. 2 ár eru 2 ár og þau mínusast ekkert við að vera tekin á ákveðnum aldurshópi.

Ef þú byrjar tveimur árum seinna í námi eða vinnu þá segir það sig sjálft að starfsævi viðkomandi verður 2 árum styttri.

Ég tel það ekki rétt að tala um gas sem fíkniefni

Ég vet ekki hversu ávanabindandi gas er en fíkniefni er orð yfir efni sem eru ávanabindandi. Vímuefni lýsir þeim efnum sem valda vímu þannig að gas flokkast sem vímuefni jafnvel þó það sé ekki ávanabindandi.

Ég skil samt hvert þú ert að fara, þegar fólk hugsar um fíkniefni þá eru það yfirleitt ólöglegu efnin eins og amfetamín, hass, e-pillur o.s.frv. En tæknilega er þetta hugtak miklu víðara, t.d. er koffín fíkniefni.

Fróðlegt að lesa gagnrýni þína, bjargvættur; eða réttara sagt "hártoganir". Eða þannig.

Málið er þetta frá mínu sjónarmiði: Ég hef sagt að gott hefði verið fyrir okkur Ísl. að hafa hér herskyldu af einhverju marki (er ekki að tala um skriðdrekasveit, langdrægar eldflaugar eða önnur stríðstól sem margar þjóðir í Evrópu er þó eigendur að). Ég er að meina herskyldu sem samanstæði af talsverðum hluta vopnfærra manna og kvenna í hlutfallslegu magni við aðrar þjóðir, t.d. þær á Norðurlöndunum, þar sem herskyldan er ekki 2 ár heldur þetta 8 - 12 mánuði.

Að hinu leytinu á ég við að þar sem hér ER EKKI herskylda, og við höfum ekki hug á þvílíku kerfi hér, þá "myndi líklega" vera farið þess á leit við okkur - sæktum viðæ um inngöngu í ESB - að við tækjum upp herskyldu af einhverju tagi. Og allar götur að við kæmum á þegnskylduvinnu til þess að fá meiri aga í þjóðfélagið sem nú er fullkomnlega agalaust.

Skil ekki fólk sem finnst það óráð að taka upp þess konar skyldu. Hún þyrfti ekki að koma niður á neinum þáttum sem snúa að því að koma sér fyrir í þjóðfélaginu - hvorki menntun né hjúskaparfyrirætlan. Þetta hefur aldrei veirð vandamá í öðrum ríkjum þar sem svona skylda er fyrir hendi.

Fróðlegt að lesa gagnrýni þína, bjargvættur; eða réttara sagt "hártoganir". Eða þannig.

Málið er þetta frá mínu sjónarmiði: Ég hef sagt að gott hefði verið fyrir okkur Ísl. að hafa hér herskyldu af einhverju marki (er ekki að tala um skriðdrekasveit, langdrægar eldflaugar eða önnur stríðstól sem margar þjóðir í Evrópu er þó eigendur að). Ég er að meina herskyldu sem samanstæði af talsverðum hluta vopnfærra manna og kvenna í hlutfallslegu magni við aðrar þjóðir, t.d. þær á Norðurlöndunum, þar sem herskyldan er ekki 2 ár heldur þetta 8 - 12 mánuði.

Að hinu leytinu á ég við að þar sem hér ER EKKI herskylda, og við höfum ekki hug á þvílíku kerfi hér, þá "myndi líklega" vera farið þess á leit við okkur - sæktum viðæ um inngöngu í ESB - að við tækjum upp herskyldu af einhverju tagi. Og allar götur að við kæmum á þegnskylduvinnu til þess að fá meiri aga í þjóðfélagið sem nú er fullkomnlega agalaust.

Skil ekki fólk sem finnst það óráð að taka upp þess konar skyldu. Hún þyrfti ekki að koma niður á neinum þáttum sem snúa að því að koma sér fyrir í þjóðfélaginu - hvorki menntun né hjúskaparfyrirætlan. Þetta hefur aldrei veirð vandamá í öðrum ríkjum þar sem svona skylda er fyrir hendi.

Sæll

Þannig að í versta falli varstu að reyna að ljúga að fólki hér með herskylduna og í besta falli varstu að taka sýru og þetta var þín fantasía?

Gargur

PS: Prufaðu frekar svefnlyf

Æ, gargur minn; svona "svefnlyfjabjóðendur" eru ekki marktækir í þjóðfélagsumræðu. Finnst þér það?

Þurfum við her? Ég held ekki.

Hins vegar held ég öllu ungu fólki væri hollt að vinna láglaunastörf einhvern tíma, sérstaklega á elliheimilum eða sjúkrastofnunum þar sem er unnið með fólk. Ég hef meira að segja gert það sjálfur. Það missir ekkert meira úr lífi sínu en fólkið sem vinnur þessi störf til frambúðar.