Sign in to follow this  
Followers 0

Hvað skal gera?

35 posts in this topic

Posted

Er að spá í húsnæðislánin mín, framtíðina og hvernig þetta verður. Ef allt stendur í stað og ekkert breytist verður greiðslubyrðin ekki lægri en núna þegar ég kemst á ellilaun. Núna á ég rétt fyrir að skrimta af því sem ég á eftir af launum eftir skatta og afborganir lána. Þegar ég kemst á ellilaun verður það varla hægt. Á ég að treysta á að ég verði dauð þá svo börnin mín erfi restina og skipti á milli sín skuldum og eign eða hvern fjandann á maður að gera? Er skárra að selja og leigja? Varla, því leigan er að mér skilst ekkert hagstæðari hvað greiðslubyrði varðar. Mér sýnist á öllu að það sé kominn tími til að kalla til fjölskyldufundar

Posted

Ég veit ekki hvernig íbúð þú ert í en þegar síðasta barnið er farið að heiman getur þú íhugað að minnka við þig.

Posted

Rifa seglin, eins og hægt er. Auka við launin eða minnka útgjöldin. Það að eiga bíl getur verið lúxus sem ekki allir hafa efni á Sem dæmi væri hægt að fara í 30-50 leigubílaferðir bara fyrir tryggingar á einum bíl.

Posted

Á bíl en nota samt strætó til og frá vinnu. Bíllinn er til annarra nota, Bónus og heimsókna til krakkanna

Posted

Rifa seglin, eins og hægt er. Auka við launin eða minnka útgjöldin. Það að eiga bíl getur verið lúxus sem ekki allir hafa efni á Sem dæmi væri hægt að fara í 30-50 leigubílaferðir bara fyrir tryggingar á einum bíl.
Veltur samt svolítið á aðstæðum. Ég sjálfur kemst vel af án bíls því ég bý í þéttbýli. Þegar fólk býður mér í heimsókn í strjálbýli (austan Rauðarstígs), þá afþakka ég einfaldlega.

Posted

Það var erfiðara þegar ég bjó í sveitinni. Þá komst ég ekki til vinnu eða í verslun nema á bíl. Almenningssamgöngur eru ekki allsstaðar til staðar. Þetta er samt spurning sem fólk á mínum aldri þarf að spyrja sig. Ég er t.d. 54 ára og það eru í sjálfu sér ekkert mörg ár þangað til ég fer af vinnumarkaði. Þó sumum þeim yngri finnist tíminn langur þá er það bara ekki svo í rauninni. Ég bý í þriggja herbergja íbúð, sirka 90 fermetra og get ekki minnkað við mig þar sem ég er með unglingspilt á framfæri sem verður að hafa herbergi einsog ég. Ég á ekki von á að þessi 150-160 000 kall í afborganir, fasteignagöld, hita, rafmagn og þetta allt yrði neitt minna ef ég væri að leigja. Eftir sem áður hef ég ekki nema 230 000 kall útborgað á mánuði og þetta er spurning um hvprt hlutunum væri betur fyrirkomið einhvernvegin öðruvísi. Ég á fátt eftir sjálf annað en að verða ungunum mínum hjálp. Það er eiginlega eina ástæðan fyrir að ég er að rembast við að eiga íbúð en er það kannski bara óraunsætt og tómt rugl þegar allt kemur til alls?

Posted (edited)

Þetta er allt spurning Óradís, Ég er á besta aldri og skulda uþb 10% í eigin húsnæði. Afborganir undir 30þús. Ég hef ekki fengið vaxtabætur, nokkurtímann. Í mínum huga þýðir það að fá vaxtabætur að þú sért of skuldsettur. Ég lít svo á að húsið mitt sé minn lífeyrir á elliárunum. Líklega fæ ég um 60 millur fyrir það þegar ég fer af vinnumarkaði og þá búinn að borga allar skuldir. Þessu marki hef ég náð á 17 árum með ráðdeild og aðhaldi ég á annað eins ef ekki meira í að ná ellimörkum. Enn sem dæmi átti ég ekki bíl fyrr en fyrsta barniið kom undir. Þetta er allt spurning um val. Hefur þú hugsað um að reyna að sækja um sem kokkur á sjó? 6-10 millur eftir skatt á einu ári gæti komið þér ansi langt með að greiða niður skuldi.

Edited by Agent Smith

Posted

Ég veit ekki hvernig íbúð þú ert í en þegar síðasta barnið er farið að heiman getur þú íhugað að minnka við þig.
Ég bý nú bara í blokkaríbúð upp á tæpa 90 fermetra. Þrjú herbergi og samkvæmt fasteignaauglýsingunum fengi ég tæplega meira en 19 milljónir fyrir hana. Ég skulda megnið af því. Á líklega eitthvað um 4-5 milljónir í henni. Lífeyrisstjóðir rest. Sjáið til, ég hef starfað sem kennari alla mína tíð og það eru litlu skárri kjör þegar allt kemur til alls en að vera í verkamannavinnu þar sem ég tók námslán á sínum tíma og afborganir af þeim taka mismuninn. Í sjálfu sér er merkilegt að ég eigi þó það sem ég þó á enda hefur mér aldrei tæmst arfur. Ég á von á að það séu margir í sambærilegri stöðu en þegar ég hugsa um þessi ár sem ég á eftir á vinnumarkaði. Sirka 12 ár, þá veit ég ekki hvort það er nokkurt vit í þessu.

Posted

Áttu ennþá pleisið í Borgarfirði? Þarftu ekki að fara að virkja hugann til að hafa meiri tekjur þannig að þú getir endað þetta með sóma?

Posted (edited)

Sæl Óradís Þú þarft að koma lánum í 14 millur og verðmati í 23.4 þá getur þú endurfjármagnað íbúðina með nýju láni og lækkað afborganir talsvert. Markaðsvirði fasteignarUpphæð lánsReikna 100% ÓVERÐTRYGGT LÁN 91.730 Á MÁNUÐI BLANDAÐ LÁN 74.223 Á MÁNUÐI 100% VERÐTRYGGT LÁN 56.474 Á MÁNUÐI Eða samið við bankan um endurjáfjármögnun á núverandi lánum.

Edited by Agent Smith

Posted

Auðvitað getur þú ekki minnkað við þig núna en þetta er nokkuð einfalt dæmi. Í augnablikinu, ef þú getur ekki leigt íbúð á minna en þú ert að borga fyrir þína, þá hefur ekkert uppá sig að selja. Uppá framtíðina, þá verður strákurinn þinn verður ekki endalaust heima. Ef hann er núna í menntó og þú átt eftir að vinna í 13 ár, þá verður hann farinn að nálgast þrítugt þegar þú hættir að vinna og næsta örugglega fluttur að heiman (ef ekki verður hann 100% kominn í vinnu og getur borgað heim). Alla vega, þegar hann flytur að heiman, þá getur þú skoðað að minnka við þig.

Posted

Sæl Óradís Þú þarft að koma lánum í 14 millur og verðmati í 23.4 þá getur þú endurfjármagnað íbúðina með nýju láni og lækkað afborganir talsvert. Markaðsvirði fasteignarUpphæð lánsReikna 100% ÓVERÐTRYGGT LÁN 91.730 Á MÁNUÐI BLANDAÐ LÁN 74.223 Á MÁNUÐI 100% VERÐTRYGGT LÁN 56.474 Á MÁNUÐI Eða samið við bankan um endurjáfjármögnun á núverandi lánum.
Æ ég er svo þreytt á þessu. Það er einhvernvegin engu að treysta um framtíðina og óverðryggð lán eru stórt spurningamerki sem ég virkilega óttast að verði fólki bara til vandræða. Núna er að ræða málin við ungana mína og reyna svo bara að þrauka og lauka eina röð í lotto á viku.

Posted (edited)

Kastaðu bara myllusteininum í fésið á lánurunum og fluttu í hjólhýsi. really: bjóddu þeim 50% greiðslur eða gjaldþrot ekki vera hrædd.. þeir hafa meiru að tapa en þú

Edited by Þorskur

Posted

Er ekki Leon með hippahýsingu einhvers staðar í Vancouver? Síðast þegar ég heimsótti kallinn var gullhúðað á baðinu og alles.

Posted

Það er nóg af hippum í kringum Vancouver ef þú ert að spá í kommúnu en ekki bý ég þar. Sé ekki heldur að það sé möguleiki fyrir Óradís þar sem hún vill væntanlega vera í námunda við börnin og barnabörnin.

Posted (edited)

Æ ég er svo þreytt á þessu. Það er einhvernvegin engu að treysta um framtíðina og óverðryggð lán eru stórt spurningamerki sem ég virkilega óttast að verði fólki bara til vandræða. Núna er að ræða málin við ungana mína og reyna svo bara að þrauka og lauka eina röð í lotto á viku.
Verðtryggða lánið hjá Arion upp á 14 millur er um 57þús á mán. Ef það er 20-30 þús fyrir neðan það sem þú ert að borga núna þá munar um minna. Ég myndi í það minnsta skoða þann möguleika, þ.e. að endurfjármagna. http://www.fjarmalaskolinn.is/node/61 Rekstur bifreiðar er annars það sem er auðveldast að spara. kostar um 1000.000 á ári með afskriftum. Strætókort kostar tæplega 5000 á mánuði og fram og til baka með leigubíl 4x í mánuði kostar um 20.000 (2500kr ferðin) Þetta gerir um 300.000 á ári sparar um 700 þús eða auknar ráðstöfunarteknur upp á um 40 þús á mánuði. Ef við tökum afskriftir af bílnum ekki inn í dæmið. Ef lánið þitt er að taka um 90 þús núna þá er þetta dæmi búið að auka ráðstöfunartekjur þínar á mánuði úr 70þús í 140 þús. Edited by Agent Smith

Posted

Verðtryggða lánið hjá Arion upp á 14 millur er um 57þús á mán. Ef það er 20-30 þús fyrir neðan það sem þú ert að borga núna þá munar um minna. Ég myndi í það minnsta skoða þann möguleika, þ.e. að endurfjármagna. http://www.fjarmalaskolinn.is/node/61 Rekstur bifreiðar er annars það sem er auðveldast að spara. kostar um 1000.000 á ári með afskriftum. Strætókort kostar tæplega 5000 á mánuði og fram og til baka með leigubíl 4x í mánuði kostar um 20.000 (2500kr ferðin) Þetta gerir um 300.000 á ári sparar um 700 þús eða auknar ráðstöfunarteknur upp á um 40 þús á mánuði. Ef við tökum afskriftir af bílnum ekki inn í dæmið. Ef lánið þitt er að taka um 90 þús núna þá er þetta dæmi búið að auka ráðstöfunartekjur þínar á mánuði úr 70þús í 140 þús.
Ég er svo heppin að geta notað strætó ok kaupi þriggja mánaða kort á 17000. Bíllinn er bara notaður í annað en þetta með verðtryggt lán hjá Arion er greinilega vert að skoða betur. Takk fyrir þá ábendingu.

Posted

Ég er svo heppin að geta notað strætó ok kaupi þriggja mánaða kort á 17000. Bíllinn er bara notaður í annað en þetta með verðtryggt lán hjá Arion er greinilega vert að skoða betur. Takk fyrir þá ábendingu.
Hver þekkir ekki þessi rök: "Ég keyri svo lítið að bíllinn kostar mig nánast ekkert." Það er rándýrt að eiga bíl þó maður hreyfi hann ekkert og minnsta hreyfing kostar alveg helling. Hefur þú reiknað það út hvað bíllinn kostar?

Posted

Hver þekkir ekki þessi rök: "Ég keyri svo lítið að bíllinn kostar mig nánast ekkert." Það er rándýrt að eiga bíl þó maður hreyfi hann ekkert og minnsta hreyfing kostar alveg helling. Hefur þú reiknað það út hvað bíllinn kostar?
Neibb en ég þarf bíl til að komast í Bónus og sitthvað utan formlegu vinnunnar. T.d milli heimilanna sem ég hef tekið að mér að þrífa á laugardögum fyrir einhverja þúsundkalla. Tvö af börnunum mínum búa hinum megin við Hvalfjarðargöngin.

Posted

Neibb en ég þarf bíl til að komast í Bónus og sitthvað utan formlegu vinnunnar. T.d milli heimilanna sem ég hef tekið að mér að þrífa á laugardögum fyrir einhverja þúsundkalla. Tvö af börnunum mínum búa hinum megin við Hvalfjarðargöngin.
Ekki bara loka augunum fyrir óþægilegum hlutum. Reiknaðu þetta út kona góð. Þú hefur menntun og kunnáttu til þess en sannleikurinn getur verið svo sár að fólk forðast hann. Ég hef lent í þannig afneitun en náði mér uppúr henni með góðra manna hjálp og skammast mín ekkert fyrir.