Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Bústaðir í geimnum, hönnunartillaga.

152 posts in this topic

http://eyjan.pressan.is/frettir/2013/05/20/minni-likur-taldar-a-hradri-hlynun-jardar/

Núna þegar veðrið virðist ókej langar mig að byrja á þræði um hvernig við eigum að koma okkur fyrir í geimnum, jú vitað að jörðin hefur og mun verða fyrir skakkaföllum sem við ráðum ekkert yfir. Tvö vandamál sem eru stærst, kosnaðurinn við að komast út í geiminn og hýbýlin sjálf.

Tel að ég hafi leyst húsnæðisvandann, hugsaðu þér bulsu, segldúk og kolefnatrefjar.

Sem sagt, segldúk úr kolefnatrefjum saumaðan í pulsu, nokkra kílómetra langa og kannski einn kílómetra í þvermál, allt eftir hvernig stærðirnar ganga upp.

Hægt að sauma pulsuna saman úti í geimnum. Svo blæstu pulsuna upp með andrúmslofti og lætur hana snúast um sjálfa sig þangað til hún fær hæfilegt þyngdarafl innan í. Dreifir svo jarðvegi innan á pulsuna sem við getum svo lifað á, varin fyrir geimgeislum utan frá af jarðveginum.

Svo er hægt að setja aðra pulsu utan um þá fyrstu, setja lofttegund á milli þeirra til þess að jafna þrýstingin og hafa þá lofttegund þannig að hún gleipi geimgeisla.

Og það sem meira er, hægt að hafa mörg lög og jafna þrýsitngin á milli laganna, þannig hægt að vinna að stöðugum viðgerðum, skipta út slitnum eða skemmdum "segldúk" eftir þörfum. Þarna gætu búið þúsundir ef ekki hundruð þúsunda í sporbaugum um jörðina. Innngangar og útgangar auðvitað á endunum.

Ég hef hugsað um þetta í mörg ár og sá skinnið á "pulsunni" alltaf fyrir mér sem einhverskonar málm, auðvitað della og rugl. Finnst þessi hugmynd merkileg fyrir margar sakir, þessi "segldúkur" ofin og vefnaður eitthvað við lærðum mjög snemma á þróunarsögu okkar, merkilegt ef sú tækni geri okkur svo mögulegt lifa í geimnum.

Þá að spurningunum. Þú spyrð, lekur andrúmsloftið ekki út um ofin dúk?. Jú en innan á hann er jú lagður plastdúkur, jafnvel mörg lög sem loftþrýstingurinn heldur að "segldúknum", þannig að allt verður þétt, sára einfalt.

Ég get ekki séð annað en að þetta sé lausnin og þú sást hana fyrst hér, gleymdu því ekki, það eru nefnilega falspámenn og alvöru spámenn, þitt að sjá munin.

Og höldum áfram. Hugsið ykkur pulsuna í mörgum lögum, innsta birðið og svona mannshæð í næsta lag, hægt að labba á milli. Auðvitað allskonar reipi og kaplar sem halda öllu á réttum stað.

Og svo koll af kolli, eins mörg lög og ganga upp, pláss á milli. Svo í þessum plássum fljóta svo einskonar blöðrur. Svo ef að loftsteinn fer í gegn, fljóta þessar blöðrur í götin sem myndast og stoppa lekann þangað til að hægt er að gera við, ótrúlega einfalt.

Innan í er svo hægt að rækta í jarðveginum, hafa hjarðir af dýrum, vötn og mannabústaði. Auðvitað allt lýst upp með lömpum sem væru í miðjunni.

Nú veit ég ekki hvað svona íverur gætu verið stórar, verður bara að byrja og prófa sig áfram. Mín skoðun að það sé út í hött að reyna að fara lengra út í geiminn áður við höfum komið okkur fyrir í kringum jörðina og þá sólina, óendanlegt pláss fyrir milljarða og aftur milljarða af fólki.

Hvað á að gera við allan kúkinn sem kemur úr þessum milljarði manneskja uppi í skýjunum?

Edited by drCronex

Hvað á að gera við allan kúkinn sem kemur úr þessum milljarði manneskja uppi í skýjunum?

Eitt í einu. Nú þykist ég vita að þú sért bara að stunda þitt íslenska einelti, sýna hinum Íslendingunum hvað ég er vitlaus að reyna að svara þér. En ætla að svara þér samt. Svona staður, segjum sem svo að þar búi 10.000 manneskjur hefur að sjálfsögðu sína eigin hringrás, skolpvinnslustöðvar, lífið í hringrás eins og á jörðinni, allur matur ræktaður á staðnum og allt endurnýtt. hjarðir af dýrum, fuglar í loftinu og fiskar í vatninu.

Edited by Ingimundur Kjarval

Ha, einelti? Ég spurði yður praktískrar spurningar, mister. Vissirðu að klósett-ferðir voru töluverður vandi á bernskudögum geim-ferða?

Önnur spurning. Er óhætt að éta mat ræktaðann með saurgerlum? Þetta er EKKI einelti, heldur bara önnur praktísk spurning, því ég heyrði líffræðing mæla móti slíku nú í vikunni.

Sú hafði farið á organic veitingastað í ónefndu fylki þar sem salernin voru tæmd út í garð og svo koll af kolli endaði gumsið í tjörn þar sem fiskar syntu, ætlaðir á matarborðið(!).

Annars held ég að skrýtið væri að vera kýr og sjá aðrar kýr á beit beint fyrir ofan mann!

Ha, einelti? Ég spurði yður praktískrar spurningar, mister. Vissirðu að klósett-ferðir voru töluverður vandi á bernskudögum geim-ferða?

Önnur spurning. Er óhætt að éta mat ræktaðann með saurgerlum? Þetta er EKKI einelti, heldur bara önnur praktísk spurning, því ég heyrði líffræðing mæla móti slíku nú í vikunni.

Sú hafði farið á organic veitingastað í ónefndu fylki þar sem salernin voru tæmd út í garð og svo koll af kolli endaði gumsið í tjörn þar sem fiskar syntu, ætlaðir á matarborðið(!).

Annars held ég að skrýtið væri að vera kýr og sjá aðrar kýr á beit beint fyrir ofan mann!

Þær yrðu að sjálfsögðu einn kílómetra í burtu og líklega ský fyrir. Annars væri fróðlegt að sjá útreikninga verkfræðings hvort að þetta gæti gengið upp. Verkfræðingar kunnugir brúarsmíði ættu að geta reiknað þyngdina á öllu og kraftana.

Það er ekki einusinni hægt að byggja svona bústað með lokuðu vistkerfi á jörðinni, hvað þá út í geimnum. Þetta er bara science fiction. Allt í lagi að ræða þetta en að leggja þetta fram sem einhverja raunvörulega tillögu er bara spaugilegt.

Ha, einelti?

Það er nóg að svara Ingimundi þá ertu með einelti.

Það er ekki einusinni hægt að byggja svona bústað með lokuðu vistkerfi á jörðinni, hvað þá út í geimnum. Þetta er bara science fiction. Allt í lagi að ræða þetta en að leggja þetta fram sem einhverja raunvörulega tillögu er bara spaugilegt.

Það er nóg að svara Ingimundi þá ertu með einelti.

Það er ekki hægt að byggja svona vistaveru á jörðinni vegna þyngdaraflsins og andrúmsloftsins. Þú ert að rugla saman tveimur hlutum, verkfræðinni og líffræðinni. Verkfræðin er eitt vandamál og svo líffræðin, að halda jafnvægi í lífkerfinu. Eini mátin að prófa sig áfram með báða hlutina, byggja svona vistaveru og byrja að prófa sig áfram. Í mínum huga út í hött að fara til Mars eða reyna að komast lengra út í geiminn, hægt að senda róbóta.

Verkfræðilega er þetta hægt, bara spurning um kostnað. En ég er að tala um líffræðina já. Það hefur verið reynt að byggja lífhvolf á risastórum skala en það var ekki sjálfbært. Þurfti að dæla tonnum af súrefni inn í lífhvolfið til að halda lífi í fólki. Ef menn geta ekki gert þetta á jörðinni á risastórum skala þá er bara hægt að gleyma þessu út í geymnum.

Og höldum áfram. Hugsið ykkur pulsuna í mörgum lögum, innsta birðið og svona mannshæð í næsta lag, hægt að labba á milli. Auðvitað allskonar reipi og kaplar sem halda öllu á réttum stað.

Og svo koll af kolli, eins mörg lög og ganga upp, pláss á milli. Svo í þessum plássum fljóta svo einskonar blöðrur. Svo ef að loftsteinn fer í gegn, fljóta þessar blöðrur í götin sem myndast og stoppa lekann þangað til að hægt er að gera við, ótrúlega einfalt.

Innan í er svo hægt að rækta í jarðveginum, hafa hjarðir af dýrum, vötn og mannabústaði. Auðvitað allt lýst upp með lömpum sem væru í miðjunni.

Nú veit ég ekki hvað svona íverur gætu verið stórar, verður bara að byrja og prófa sig áfram. Mín skoðun að það sé út í hött að reyna að fara lengra út í geiminn áður við höfum komið okkur fyrir í kringum jörðina og þá sólina, óendanlegt pláss fyrir milljarða og aftur milljarða af fólki.

Frábær hugmynd með dúkinn. Stærsta vandamálið er að koma þessu öllu á sinn stað. Best væri ef hægt væri að nýta tunglið í einhvað af jarðveginum. Frábær lausn með loftsteinanna þ.e. blöðurdæmið. en annað vandamál er að stöðva ferð smásteina frá því að fara í gegn um allt draslið. En nasa er með lausn á því þ.e. svona frauð massi. Varðandi geimgeisla væri kannski hægt að búa til segulsvið með sólarorkurafala sem tæki einhvað af geislun svipað og gerist á jörðinni.

Mjóg mikilvægt í þessum pælingum er að lesa ramabækurnar hans A.C. Clarks.

Verkfræðilega er þetta hægt, bara spurning um kostnað. En ég er að tala um líffræðina já. Það hefur verið reynt að byggja lífhvolf á risastórum skala en það var ekki sjálfbært. Þurfti að dæla tonnum af súrefni inn í lífhvolfið til að halda lífi í fólki. Ef menn geta ekki gert þetta á jörðinni á risastórum skala þá er bara hægt að gleyma þessu út í geymnum.

Sæll

Ef lífhvolf er ekki sjálfbært á risastórum skala hvernig stendur á því að við erum á lífi á jörðinni? (Lífhvolf á risastórum skala sjáðu)

Sæll

Ef lífhvolf er ekki sjálfbært á risastórum skala hvernig stendur á því að við erum á lífi á jörðinni? (Lífhvolf á risastórum skala sjáðu)

Æ í guðanna bænum farðu eitthvað annað til að tröllast.

Varðandi lífhvolf þá hef ég verið áhugamaður um þau í þónokkurn tíma. Hef búið mér til sjálfur heima nokkur lítil og fengið þau til að lifa í nokkra mánuði. Minnir að metið sé eitthvað um fjórir mánuðir. Lífið er auðvitað frekar einfalt, java mosi, þörungar og svo sniglar. Hef aldrei prófað með fisk eða rækju, en hef heyrt að það geti virkað í þónokkurn tíma.

Geimsteinar eru auðvitað raunverulegur vandi. Ég held að það sé ekkert við þeim að gera. Þeir fara í gegnum hvað sem er á mörgþúsund kílómetra hraða.

Verkfræðin er reyndar töluvert önnur en brúarsmíði. Brúm er haldið- uppi á amk tveimur endaðpunktum en í ssvona geimstöð erum við að ræða miðlæga útþennslukrafta kannski í grunninn líkari blöðru.

Ætli það þyrfti ekki að hafa marga svona belgi, t.d. 9 í hnapp, þannig að ef einn klikkar eða fær í sig loftstein, þá eru 8 eftir og hægt að gera út viðgerðarlið frá þeim og koma þeim skemmda aftur í gang.

En öruggt er að mikil samskipti mundi þurfa við jörðina.

Geimsteinar eru auðvitað raunverulegur vandi. Ég held að það sé ekkert við þeim að gera. Þeir fara í gegnum hvað sem er á mörgþúsund kílómetra hraða.

Verkfræðin er reyndar töluvert önnur en brúarsmíði. Brúm er haldið- uppi á amk tveimur endaðpunktum en í ssvona geimstöð erum við að ræða miðlæga útþennslukrafta kannski í grunninn líkari blöðru.

Ætli það þyrfti ekki að hafa marga svona belgi, t.d. 9 í hnapp, þannig að ef einn klikkar eða fær í sig loftstein, þá eru 8 eftir og hægt að gera út viðgerðarlið frá þeim og koma þeim skemmda aftur í gang.

Hér er lausn á geimsteinum http://www.disclose.tv/action/viewvideo/129062/Space_Dangers_NextGen_Space_Suits_Space_Food_Plasma_Rockets_Vandi_Verma/

http://en.wikipedia.org/wiki/Rama_(spacecraft)

Eins og ég lýsti Þá er þetta einskonar pulsa í mörgum lögum og loft á milli. Í þessu lofti á milli laganna fljóta blöðruð tilbúnar að fljóta í göt sem loftsteinar gera. Pulsan eða pulsurnar eru jú gerðar úr efni sem er notað í skotheld vesti svo að eitthvað viðnám ætti að vera við loftsteinum. Einnig að loftsteininn færi í gegnum mörg lög og í hvert skipti gæfi efnið eftir og tæki við kraftinum, hægt að gera við allt á eftir, sauma götin.

Þetta er í rauninni allt sára einfalt eins og blöðrur eru, einfaldleikinn sem gerir þetta mögulegt.

Edited by Ingimundur Kjarval

Óvitlaus hugmynd ef hægt er að finna plastefni sem henntar. Þarna þyrfti plast sem hægt er að pakka mjög þétt og blása svo upp í fimburkulda geimsins og þar þyrfti það að vera stöðugt árum saman í sterku útfjólubláu ljósi.

Myndi hafa áþyggur af þessu tvennu. Hef enn ekki rekist á plast sem veður ekki stökkt og leiðinlegt að eiga við í 45 stiga jarðnesku frosti og flest öll virðst þau grána og byrja að molna í besta falli eftir 10 eða 15 ár.

Hérna er myndband um þá tilraun á jörðinni sem kemst næst því að vera svona lokað kerfi. Gekk vita skuld ekki þrautlaust en er sennilega það besta módel sem til er um lokuð kerfi sem geta vistað mannskepnur svo árum skiptir.

Skemmtilegt myndband Breyskur.

Þetta er einmitt lífhvolfið sem ég var að vísa í. Þetta er á mjög stórum skala og þeir voru í miklum erfiðleikum með að fá þetta til að virka rétt. Þurftu að dæla inn súrefni á einhverjum tímapunkti. Það var líka álíka (minna) rússneskt lífhvolf, þeir voru í sömu vandræðum. Fólkið var nánast meðvitundalaust af súrefnisskorti.

Ég hef glettilega gaman að svona lífhvolfum og hef búið til nokkur pínulítil (örfáir lítrar). Er með ca. 140 lítra fiskabúr sem ég hef lengi verið að spá í að setja loftþétt lok ofaná og loka þar inni nokkrar lífverur og láta þær sjá um sig. Ferskvatnsrækjur eru víst fínar þar sem þær lifa lengi.

Mitt gamla var ekki ólíkt þessu.

500x_2010-04-02_113127_01.jpg

Óvitlaus hugmynd ef hægt er að finna plastefni sem henntar. Þarna þyrfti plast sem hægt er að pakka mjög þétt og blása svo upp í fimburkulda geimsins og þar þyrfti það að vera stöðugt árum saman í sterku útfjólubláu ljósi.

Myndi hafa áþyggur af þessu tvennu. Hef enn ekki rekist á plast sem veður ekki stökkt og leiðinlegt að eiga við í 45 stiga jarðnesku frosti og flest öll virðst þau grána og byrja að molna í besta falli eftir 10 eða 15 ár.

Hérna er myndband um þá tilraun á jörðinni sem kemst næst því að vera svona lokað kerfi. Gekk vita skuld ekki þrautlaust en er sennilega það besta módel sem til er um lokuð kerfi sem geta vistað mannskepnur svo árum skiptir.

http://www.ted.com/t...iosphere_2.html

Eins og ég hugsa þetta, er þetta einskonar ofin segldúkur (má jafnvel vefa hann í geimnum) úr koltrefjum eða öðrum sterku efni. Innsta lagið þyrfti ekki að taka við öllum loftþrýstingnum, hægt að jafna honum á milli margra laga eins og ég lýsti á undan.

Innsta lagið þyrfti þó að taka við þyngdinni á jarðveginum, byggingum og öllu sem væri innan í. Hægt að hafa þennan "segldúk" festan saman með sama hætti og segl, þannig hægt að skipta honum út, þyrti ekki að vera samfelldur frá enda til enda. Allt í rauninni einfalt, reipi og tog, tækni sem við höfum þekkt í aldir. Þarf bara að byrja smátt, prófa sig áfram.

Á endunum væru svo inn og útgangar, stýriútbúnaður og annað, rúsínan í pulsuendanum. Þarf auðvitað að halda þessu öllu í réttum sporbaug í kringum jörðina, eða þá bara í kringum sólina í hæfilegri fjarlægð. Sólarscellur utan á sem sæju um orkuna. Kannski væri hægt að hafa tækni sem sæju um geimsteina, hef ekki áhyggjur af því