Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Bústaðir í geimnum, hönnunartillaga.

176 posts in this topic

Ég er á því að þessi tillaga að bústað í geimnum sé rétt, að svona komum við okkur fyrir í geimnum. Þá er bara eftir að leysa að komast út í geyminn. Þið hafið örugglega lesið eða heyrt um geim lyftuna, Byggir á því að vír eða strengur tengdur við jörðina nái nógu langt út í geiminn að miðflóttaflið haldi honum strengdum. Hugmyndin ágæt en óframkvæmleg að mínu mati, strengurinn þyrfti bara að vera of langur. Ég þykist hafa fundið lausn á því þó að ég hafi ekki kunnáttu til þess að reikna út stærðirnar.

Hugsum okkur geimfar á sporbaug um jörðina, strengur úr því niður að jörðinni og annar út í geiminn. Þessir strengir, gætu verið fleiri en einn í báðar áttir, væru á spilum svo að hægt væri að lengja þá eða stytta. Mætti hafa vikt eða lóð til þess að jafna þyngdina og stemma allt af. Þannig væri hægt að senda faratæki upp á móti strengnum sem hangir niður úr geimstöðinni og svo draga faratækið upp í geimstöðina með strengnum. Með nútímattölvum og sjálfstýringu, ekkert mál að gera þetta. Ég á því þannig væri hægt að koma þungavöru miklu ódýrara upp í geiminn.

Væri gaman ef að einhver gæti reiknað þetta út, hvort að þetta gæti gengið upp. Væri hægt að láta svona streng hanga niður í andrúmsloftið og væri hægt að komast upp að þessum streng án þess að nota það mikla orku?

Hvað erum við einstaklingarnir?

Við erum eins og öldur á haffletinum. Víð rísum og hnígum innan um aðrar öldur en erum alltaf hluti af hinu mikla hafi. Við tilheyrum hafinu.

Nafn og form kemur og fer eins og öldurnar sem hníga og rísa um eilífð.

Lífið á jörðinni er aðalega 4 frumefni.

Við mennirnir erum um 75% H2O í fljótandi formi.

Frumskylirði okkar lífs er því H2O í fljótandi formi.

Önnur skilyrði er rétt þyngdarafl og rétt geislun.

Sjálsagt geta vitvélar mjög fjarlægrar framtíðar búið til einhverskonar blob í alkuli geymsin sem viðheldur slíkum skilyrðum en þangað til er sennilega gáfulegra að takmarka barneignir og neyslu hér á jörðu og já sennilega láta byoengineering eiga sig.

Edited by afleiða

Virðist að þessi hugmynd mín um "platform" í geimnum sem hefði streng, kapal hangandi úr sér niður í andrúmsloftið sem faratæki af jörðinni gæti svo hengt sig í og síðan dregist upp að þessu platformi hafi meiri háttar galla.

Fann stærðirnar á netinu. Geimstöðin er um 400 kílómetra út í geimnum sem gæti gengið upp, ekki svo langt í burtu. Bara að geimstöðin verður að fara of hratt í kringum jörðina til þess að haldast uppi. Strengur hangandi úr henni myndi skapa of mikið viðnám.

Svo ef að þetta "platform" væri á sporbaug sem héldi því á sama stað fyrir ofan jörðina erum við að tala um allt aðra fjarlægð, eða um 35000 kílómetra. Strengur sem væri tugir þúsunda kílómetra langur gengur ekk upp, þarf að hugsa þetta aftur.

Lausnin sem ég er að leita að er að komast ódýrt út í geiminn án þess að nota of mikla orku.

http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20110705185303AAjVUxY

http://au.answers.yahoo.com/question/index?qid=20071229052415AApqO5b

Edited by Ingimundur Kjarval

Þú ert að tala um einhverja útgáfu af geimlyftu.

http://en.wikipedia.org/wiki/Space_elevator

Snilldarhugmund og myndi lækka verulega allan kostnað við geimferðir, stendur bara á því að finna streng sem er í senn nógu léttur og sterkur til að spanna þúsundir kílómetra út fyrir þyngdaraflssvið jarðarinnar.

Þú ert að tala um einhverja útgáfu af geimlyftu.

http://en.wikipedia.org/wiki/Space_elevator

Snilldarhugmund og myndi lækka verulega allan kostnað við geimferðir, stendur bara á því að finna streng sem er í senn nógu léttur og sterkur til að spanna þúsundir kílómetra út fyrir þyngdaraflssvið jarðarinnar.

Ástæðan að ég fór að hugsa um þetta "platform á sporbaug um jörðina sem hefði bæði streng úr sér á spili út í geim og niður að jörðinni án þess að ná alla leið, var vegna þess að ég get ekki séð að svona geimlyfta gangi upp, 37000 kílómetrar er jú engin smá vegalengd. Svo kom raunveruleikinn og eyðilagði allt.

En núna fékk ég hugmynd meðan ég var að skrifa þetta, lílegast einhver að skrifa í gegnum mig. Getum við ekki haft þetta "platform mjög nálægt jörðinni eins og geimstöðina, segjum 400 kílómetra, ekki neitt og síðan streng úr henni með lóði á út í geiminn.

Strengurinn niður á jörðina þyrfti ekki að ná alla leið, bara nóg til þess að það væri hægt að hengja eitthvað á hann frá jörðinni án þess að nota of mikla orku og hala svo upp. Siðan næði strengurinn út í geiminn nógu langt til þess að stemma allt af. Á strengnum út í geiminn mætti svo hafa lóð og hægt að stemma allt af með því að hala þetta lóð fram og til baka eftir þörfum.

Svo ef ég hugsa þetta betur, ekki kannski svo dýrt að koma vörunni upp í hǽð eins og geimstöðin er og það má vel vera að strengur úr því platformi gæti hangið eitthvað niður í andrúmsloftið án þess að gera of mikið viðnám. Eins og þið vitið er sporbaugur geimstöðvarinnar svo nálægt jörðinni að sporbaugurinn er dáldið hraður. Og svo líka vegna þess að geimstöðin er svo nálægt að það er viðnám frá andrúmsloftinu, þarf að nota orku við og við til þess að færa hana aftur upp.

Kannski að þett að þetta sé ekki svo galið. hugsum okkur geimstöðina, að við höfum hana þar sem hún er, ef við settum streng í hana út í geiminn, væri hægt að senda þungavöru efttir þessum streng út í geiminn, þyrfti þá aðeins að lyfta vörunni upp í geimsstöðina. Hægt að hugsa sér allskonar tilbrigði að þessu. Svo að þetta var ekki svo galið eftir allt saman. Eða hvað?

En hugsum bara um geimstöðina, hún fer í kringum jörðina oft á dag svo hún geti verið í þeirri hæð sem hún er, ef að við settum svona streng í hana út í geiminn, væri þá ekki hægt að láta hana vera á sama stað í sömu hæð, ef að strengurinn væri nógu langur og lóðið á endanum nógu þungt. Þyrti strengurinn að vera 37000 kílómetra? Get ekki alveg náð utan um þetta.

En hugsum okkur spilið sem heldur strengnum út í geiminn, ef að það þyrfti að stytta þann streng um kannski fleiri þúsund kilómetra (ekki að ég hafi hugmynd), þá þyrfti það spil að vera risastórt. Ekkert vandamál, má hafa mörg spil á strengnum alla leið.

http://www.gizmag.com/us-office-of-naval-research-electromagnetic-railgun/11035/

http://en.wikipedia.org/wiki/Railgun

Svo er það auðvitað geim rafmagnsbyssan. Á að vera hægt að skjóta alla veganna vöru upp í geiminn. Mér skilst að það verði að vera eldflaug eða orkugjafi á hlutnum sem er skotið upp til þess að komast á sporbaug. En mér skilst að þetta sé tiltölulega einfalt.

En annað. Geimstöðin fer 17500 mílur á klukkustund. Til þess að mæta geimstöðinni, yrði þessi hlutur skotið af þessari rafbyssu að ná þessu hraða plús hæðinni.

Eitt sem ég hef verið að hugsa, hafi maður streng úr geimstöðinni, með lóði á hinum endanum með sama massa og geimstöðin og þessi strengur væri kílómetra langur? Hvað væri þá hægt að hægja mikið á geimstöðinni, (hún í sömu hæð)?

Hvað ef að strengurinn væri 25 kílómetra langur út í geiminn? Hvað ef að hann væri 100 kílómetra langur? Hvað ef að lóðið væri helmingi þyngra en geimstöðin?

Væri þannig hægt að hægja það mikið á geimstöðinni (eða annarri geimstöð auðvitað) svo að hún færi miklu miklu hægar eða jafnvel á sama stað í sömu hæð? Kann einhver að reikna þetta?

Hugsum okkur að geimstöðin gæti þannig farið miklu hægar og verið í sömu hæð. Þá væri ekki svo flókið að skjóta vöru til hennar og sjálfvirkur strengur neðan úr henni gæti svo tengt sig við vöruflutningaskothylkið. Svo væri hægt að toga hylkið upp að geimstöðinni og jafnvel senda það lengra út í geiminn eftir strengnum sem hangir út í geiminn.

En kannski gengur þetta alls ekki upp.

Þetta er þá einskonar afbrigði að geimlyftunni, ódýrara.

http://www.gizmag.com/us-office-of-naval-research-electromagnetic-railgun/11035/

http://en.wikipedia.org/wiki/Railgun

Svo er það auðvitað geim rafmagnsbyssan. Á að vera hægt að skjóta alla veganna vöru upp í geiminn. Mér skilst að það verði að vera eldflaug eða orkugjafi á hlutnum sem er skotið upp til þess að komast á sporbaug. En mér skilst að þetta sé tiltölulega einfalt.

En annað. Geimstöðin fer 17500 mílur á klukkustund. Til þess að mæta geimstöðinni, yrði þessi hlutur skotið af þessari rafbyssu að ná þessu hraða plús hæðinni.

Eitt sem ég hef verið að hugsa, hafi maður streng úr geimstöðinni, með lóði á hinum endanum með sama massa og geimstöðin og þessi strengur væri kílómetra langur? Hvað væri þá hægt að hægja mikið á geimstöðinni, (hún í sömu hæð)?

Hvað ef að strengurinn væri 25 kílómetra langur út í geiminn? Hvað ef að hann væri 100 kílómetra langur? Hvað ef að lóðið væri helmingi þyngra en geimstöðin?

Væri þannig hægt að hægja það mikið á geimstöðinni (eða annarri geimstöð auðvitað) svo að hún færi miklu miklu hægar eða jafnvel á sama stað í sömu hæð? Kann einhver að reikna þetta?

Hugsum okkur að geimstöðin gæti þannig farið miklu hægar og verið í sömu hæð. Þá væri ekki svo flókið að skjóta vöru til hennar og sjálfvirkur strengur neðan úr henni gæti svo tengt sig við vöruflutningaskothylkið. Svo væri hægt að toga hylkið upp að geimstöðinni og jafnvel senda það lengra út í geiminn eftir strengnum sem hangir út í geiminn.

En kannski gengur þetta alls ekki upp.

Þetta er þá einskonar afbrigði að geimlyftunni, ódýrara.

Þetta eru flottar pælingar. Spurning hvað sé raunhæft og hvað svarar kostnaði. En dýrt er það að koma baunadós á sporbraut í dag.

Ég ætla að reyna að lýsa hvernig ég hugsa að þetta gæti virkað. Tek fram að ég hef ekki gert neina reikninga á þessu, bara pælingar út í loftið ef svo má segja.

Segjum sem svo að þessi geimstöð væri á sporspaug um jörðina, með streng úr sér niður að jörðinni (hef ekki hugmynd um hvað hann gæti verið langur) og annan út í geiminn með lóð á endanum (aftur, hef ekki hugmynd um lengd eða stærðir).

Síðan væri þessi rafmagnsfallbyssa á jörðinni hlaðin geimfari með vöru (auðvitað ekki hægt að skjóta lifandi verum eða öðru viðkvæmu), Geimfarinu væri svo skotið að geimstöðinni og orka og strýrikerfi í geimfarinu til þess að koma því að strengnum sem hangir niður úr geimstöðinni. Sjálfvirkt kerfi á strengnum og geimfarinu til þess að tengjast og geimfarið síðan dregið upp að geimstöðinni. Síðan mætti senda vöruna lengra út í geiminn um strenginn sem liggur út í geiminn. Aftur, ég hef enga hugmynd um stærðr, sporbauga etc etc.

Sumir vita kannski að ég hef rekið áróður fyrir því að rannsóklnarsetur yrði sett upp á Íslandi til þess að rannsaka þessa möguleika, jafnvel einskonar menntasetur eða háskóli, Ísland tilvalið til þess að mínu mati. betra en veðuráhyggjur Forsetans, eða að skamma Gordon. Gæti gert Ísland að einskonar miðstöð geimrannsókna eða geim verkfræði etc etc.

Hêr er áhugvert http://en.wikipedia.org/wiki/Graphene

As of 2009, graphene appeared to be one of the strongest materials known with a breaking strength over 100 times greater than a hypothetical steel film of the same (thin) thickness,

Ég ætla að reyna að lýsa hvernig ég hugsa að þetta gæti virkað. Tek fram að ég hef ekki gert neina reikninga á þessu, bara pælingar út í loftið ef svo má segja.

Segjum sem svo að þessi geimstöð væri á sporspaug um jörðina, með streng úr sér niður að jörðinni (hef ekki hugmynd um hvað hann gæti verið langur) og annan út í geiminn með lóð á endanum (aftur, hef ekki hugmynd um lengd eða stærðir).

Síðan væri þessi rafmagnsfallbyssa á jörðinni hlaðin geimfari með vöru (auðvitað ekki hægt að skjóta lifandi verum eða öðru viðkvæmu), Geimfarinu væri svo skotið að geimstöðinni og orka og strýrikerfi í geimfarinu til þess að koma því að strengnum sem hangir niður úr geimstöðinni. Sjálfvirkt kerfi á strengnum og geimfarinu til þess að tengjast og geimfarið síðan dregið upp að geimstöðinni. Síðan mætti senda vöruna lengra út í geiminn um strenginn sem liggur út í geiminn. Aftur, ég hef enga hugmynd um stærðr, sporbauga etc etc.

Sumir vita kannski að ég hef rekið áróður fyrir því að rannsóklnarsetur yrði sett upp á Íslandi til þess að rannsaka þessa möguleika, jafnvel einskonar menntasetur eða háskóli, Ísland tilvalið til þess að mínu mati. betra en veðuráhyggjur Forsetans, eða að skamma Gordon. Gæti gert Ísland að einskonar miðstöð geimrannsókna eða geim verkfræði etc etc.

Hêr er áhugvert http://en.wikipedia.org/wiki/Graphene

Hmmmm...

Það sem heldur einhverjum hlutum kringum jörðu er hraði og til að ná hraða, þá þarf orku.

Ef þú ætlar að nota einhverskonar geimstöð sem ankeri fyrir þráð niður að jörðu til að toga upp eitthvað, þá kostar það hellings orku, ekki langt frá því hvað þarf til að skjóta slíkum farmi beint upp. Hraðinn þarf nefnilega að vera ákveðinn til að hanga þarna uppi.

En þegar þú togar í geimstöðina, þá lækkar hún flugið og á endanum hrapar hún niður. Alveg sama hvort þú notar lóð enn lengra út í geiminn. Orkan sem þarf til að koma lóðinu þangað er alltaf sú sama og þú getur notað til að hífa upp og dregið ankerið þá til baka.

Svona er nú það, elsku kallinn minn.

Hmmmm...

Það sem heldur einhverjum hlutum kringum jörðu er hraði og til að ná hraða, þá þarf orku.

Ef þú ætlar að nota einhverskonar geimstöð sem ankeri fyrir þráð niður að jörðu til að toga upp eitthvað, þá kostar það hellings orku, ekki langt frá því hvað þarf til að skjóta slíkum farmi beint upp. Hraðinn þarf nefnilega að vera ákveðinn til að hanga þarna uppi.

En þegar þú togar í geimstöðina, þá lækkar hún flugið og á endanum hrapar hún niður. Alveg sama hvort þú notar lóð enn lengra út í geiminn. Orkan sem þarf til að koma lóðinu þangað er alltaf sú sama og þú getur notað til að hífa upp og dregið ankerið þá til baka.

Svona er nú það, elsku kallinn minn.

Æji æji Feu minn, eigum við nú líka að fara að rífast um þetta. Sjáðu nú til, geimstöðin núna er í um 400 kílómetra fjarlægð frá jörðinni (ekki nákvæmt hjá mér).

Til þess að haldast á lofti (í á sporbaug?) verður hún að fara nokkuð hratt í kringum jörðina. Vegna þess að hún er þetta lágt verður hún fyrir smá viðnámi andrúmsloftsins sem nær þangað upp og það þarf að nota orku við og við til þess að rétta (auka) hraðann.

Hugsum okkur bara núverandi geimstöð í þessu dæmi. Segjum sem svo að við settum streng á hana út í geiminn og lóð á endan á því. Þá ættum við að geta hægt á stöðinni sem samsvarar lengdinni á strengnum og lóðinu á endanum. Því að því lengra sem við erum frá jörðinni getum við farið hægar miðað við jörðina. Mér skilst að í 37000 mílum getum við haft gervinött á sama stað. Semsagt, ef að við höfum þennan streng nógu langan ættum við að geta hægt þó nokkuð mikið á stöðinni í sömu hæð. Svo gætum við hengt streng niður úr henni niður að jörðinni og notað þann streng til þess að hífa vöru upp, aðeins þörf á orku til þess að lyfta vörunni upp að strengnum og koma á sama hraða og strengurinn er miðað við jörðina.

Þú ert að miskilja mig elsku Feu minn, en það allt í lagi, gefur mér tækifæri til þess að skýra þetta aftur. Farður aftur yfir hvað það er sem við erum ekki sammála um og ég mun reyna að skýra það aftur. Þetta bara verkfræðilegt vandamál, ekki póltík, fjármál eða jafnvel trúmál, heimspekilegt, erfðafræðilegt eða þannig.

Hmmmm...

Þú ert sem sagt ekki að skilja eitt né neitt í þessu innleggi eftir mig hér að framan?

Þú sem sagt skilur ekki að þegar eitthvað hangir fyrir ofan þig vegna eigin orku (í þessu tilfelli vegna skrið-þunga) og þú togar í það (notar bandið til að hífa upp hluti) þá lækki hluturinn eða missir hæð?

Edited by feu

Hmmmm...

Þú ert sem sagt ekki að skilja eitt né neitt í þessu innleggi eftir mig hér að framan?

Þú sem sagt skilur ekki að þegar eitthvað hangir fyrir ofan þig vegna eigin orku (í þessu tilfelli vegna skrið-þunga) og þú togar í það (notar bandið til að hífa upp hluti) þá lækki hluturinn eða missir hæð?

Kannski tölum við ekki sama málið? En hvað um það, gefum okkur að þetta sé allt í jafnvægi áður en að við setjum meiri þyngd í kerfið með því að hengja þetta skothylki úr rafmagnsfallbyssunni á strenginn sem hangir niður. Þá verður auðvitað að setja orku í kerfið til þess að halda því í jafnvægi og á sama stað. Endanlega hægt að hala lóðið sem er út í geiminn lengra út þangað til allt er í jafnvægi aftur, talíur eða spil á strengnum.

Þegar lóðið er í vissri fjarlægð hefur það vissa þyngd. Þegar það er í meiri fjarlægð verður það þyngra. Eins og ég skil þetta, verður auðvitað að nota orku til þess að auka hraðann á lóðinu þegar það er lengra úti, lóðið auðvitað á sama hraða og það var þegar það var nær, en verður núna að fara hraðar til þess halda í við geimstöðina. Eru þetta réttar pælingar hjá mér mæstró?

Jebb.. þú ert á réttri leið. Þú þarft einmitt að auka orku ankerisins eða þess sem bandið er bundið í þarna uppi þegar þú hengir í það eitthvað hér á jörði og hífir upp. Annars mundir þú draga það niður til jarðar.. í nákvæmlega þess hlutfalli sem þyngdin og skriðþunginn segir um.

En það sem þú ert að klikka á er að sú orka sem þú þarft til viðbótar er nokkuð jöfn þeirri orku sem þarf til að skjóta þessu upp á annan hátt.

Tilgangur þessa "kerfis" hjá þér verður þannig ærið lítill ef þá nokkur, því lítið mál er að reikna út og skjóta hverju sem er út í geiminn og setja saman eða flytja þangað sem menn vilja.

Jebb.. þú ert á réttri leið. Þú þarft einmitt að auka orku ankerisins eða þess sem bandið er bundið í þarna uppi þegar þú hengir í það eitthvað hér á jörði og hífir upp. Annars mundir þú draga það niður til jarðar.. í nákvæmlega þess hlutfalli sem þyngdin og skriðþunginn segir um.

En það sem þú ert að klikka á er að sú orka sem þú þarft til viðbótar er nokkuð jöfn þeirri orku sem þarf til að skjóta þessu upp á annan hátt.

Tilgangur þessa "kerfis" hjá þér verður þannig ærið lítill ef þá nokkur, því lítið mál er að reikna út og skjóta hverju sem er út í geiminn og setja saman eða flytja þangað sem menn vilja.

Þú ert sem sagt að segja að það sé hægt að skjóta öllu út í geiminn með þessari rafmagnsfallbyssu, þá hljótum við að vera á réttri leið, meira seinna.

Eitt vandamálið með þetta hjá þér að þú ert bara að pæla í vandamálunum, ekki hvort að eitthvað af þessu gæti virkað og þá hægt að hugsa gallanna upp á nýtt. Eða eins og einhver sagði eina vonda hugmyndin er hugmynd sem engum datt í hug, hvort hugmynd er framkvæmanleg, annað mál, kannski hjálpar hún mannir að hugsa upp aðra og svo aðra og koll af kolli.

Höldum okkur bara við kerfið í jafnvægi, ég veit ekki hvað er hægt að gera langan streng út í geiminn og hvað það breytti miklu, annað hvort að hægja á geimstöðinni eða láta hana vera lægra. Ég sé strenginn kannski holan að innan, einskonar rör og hægt að senda fólk og vörur eins og gert í bönkum meir í hylkjum,veit ekki hvort að slíkt kerfi er til á Íslandi. Skilst að í París hafi verið hægt að senda skjöl um alla borgina þannig einhverntímann,

Svo hugsum um allt í jafnvægi. Þú sendir vöru eftir strengum upp. Þegar varan færist upp myndast kraftar sem ýta á hliðar rörsins vegna þess varan er á hægari ferð en rörið í kringum jörðina. En vegna þess að rörið er strengt, fara þessir kraftar að endum rörsins, að lóðinu út í geimnum og geimstöðinni fyrir neðan. Þar eru svo auðvitað orkugjafar sem setja allt í jafnvægi aftur, ætti ekki að vera svo flókið. Þetta lóð á endanum er auðvitað meira en lóð, önnur geimstöð, geimpallur til þess að halda áfram út í geiminn etc. etc. etc. und zu vider.

Aftur, ég veit ekki hvað svona rör gæti verið langt, hérna er ég mest að pæla í því að komast sem ódýrast og einfaldast út í geiminn. Ég get ekki séð annað, aen ð því lægra sem neðri geimstöðin er og því hægar sem hún fer, verði ódýrara að koma allri vöru þangað. Ætti svo ekki að vera það dýrt að koma vörunni lengra í gengum rörið, auðvitað orkugjafar á geimstöðinni sem framleddi alla þá orku sem þyrfti til þess.

Já, rétt hjá þér. "stationary" Gervihnettir eru þetta um 36.000 km frá jörðu. Radíus jarðar er um 6.400km Hraði jarðar við miðbaug umhverfis sjálfa sig er um 1700km/klst

Hraði hlutar sem er stöðugur fyrir ofan þennan blett er hinsvegar rúmir 11.000 km/klst. Ef þú ætlar að flytja eitthvað þarna upp þá þarftu að auka hraða hans upp um sirka10.000 km/klst

Þar fyrir utan þá ertu að toga í spottann eða vírinn þegar þú hífir eitthvað upp. Þú getur ekki látið eitthvað svífa fyrir ofan þig og tosað þig upp á því án þess að það hafi áhrif á stöðu þess.. nema þá þú sért persónan Munchásen í sinni frægustu lygasögu, það er, þegar hann þurfti að komast yfir drullupoll mikinn, þá togaði hann í hár sitt og lyftir sér upp yfir pollinn.. lítið mál sko fyrir alvöru kalla.

Já, rétt hjá þér. "stationary" Gervihnettir eru þetta um 36.000 km frá jörðu. Radíus jarðar er um 6.400km Hraði jarðar við miðbaug umhverfis sjálfa sig er um 1700km/klst

Hraði hlutar sem er stöðugur fyrir ofan þennan blett er hinsvegar rúmir 11.000 km/klst. Ef þú ætlar að flytja eitthvað þarna upp þá þarftu að auka hraða hans upp um sirka10.000 km/klst

Þar fyrir utan þá ertu að toga í spottann eða vírinn þegar þú hífir eitthvað upp. Þú getur ekki látið eitthvað svífa fyrir ofan þig og tosað þig upp á því án þess að það hafi áhrif á stöðu þess.. nema þá þú sért persónan Munchásen í sinni frægustu lygasögu, það er, þegar hann þurfti að komast yfir drullupoll mikinn, þá togaði hann í hár sitt og lyftir sér upp yfir pollinn.. lítið mál sko fyrir alvöru kalla.

Ég er jú a hugsa um einhverja orkugjafa í kerfinu sem stemmdi hlutina af. Samlíkingin við Múnkhásen ágæt, kannski að flestar hugmyndir mínar komi frá honum, pældi þó nokkuð í þeim sem barn, öndunum sem hann veiddi með því að binda brauðbita á snæri, hestinn sem hann batt við kirkjuturninn og fleiri sögur hans.

við munum brátt lifa á Mars :)