Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Ótæmandi orka um alla framtíð og lengur.

96 posts in this topic

Þegar Rómarklúbburinn kom með sína spá um að olían myndi ekki endast um alla framtíð, greip um sig hugmyndafræðileg hysteria. Upp úr því kom svo olíukreppan þegar olíuframleiðendur skrúfuðu fyrir kranann á olíunni sem var þá að verða búin samkvæmt Rómarklúbbnum, líklega þess vegna að þeir leifðu sér það, takmörkuð auðlind samkvæmt Rómarklúbbnum

The rest history, reynt að einangra hús betur, gera bíla sparneytnari, allt gekk út að spara orkuna sem var að klárast.

Og hér erum við svo í dag þegar allt virðist benda til þess að orkan verði ótæmandi um alla framtíð, ef ekki olían, þá gasið með "fracking", eða þá bara samrunakjarnorkan.

Og ef að það klikkar allt, virðist að sólar cellur muni leysa orkuvanda heimsins, stöðugt verið að þróa ódýrari máta að framleiða þær og fá betri nýtni.

Fann þetta á BBC. Heyrði líka frétt í morgun að þeir væru stöðugt að bæta nýtinguna. Þessar tvær slóðir áhugaverðar.

Enda liggur það í hlutarins eðli að orkan sé óendanleg og um alla framtíð, allt jú orka, ljósið frá sólinni og allt.

Svo það skiptir endanlega ekki máli hvort að olían er af jarðlegum eða lífrænum uppruna og hvað er mikið af henni.

Fannst að þetta ætti að verða nýr þráður, heimsendaliðið getur svo haft sínar áhyggjur á olíualdarendalokunarþræðinum. Kannski að þeir ættu að byrja nýjan þráð: "Olían að klárast og veðrið ónýtt". :-)

http://www.insidescience.org/content/new-technology-could-boost-solar-cell-efficiency-30-percent/1816

http://www.bbc.com/news/technology-13977038

Edited by Ingimundur Kjarval

Þetta er að mörgu leyti rétt.

Ljóst er að við getum aðeins að takmörkuðu leyti brennt kolefnum fyrir orku áður en það verður að miklu vandamáli, og e.t.v. erum við að nálgast það.

En það er til nóg af orku til að knýja áfram það sem þarf að knýja, eini munurinn er að sú orka verður dýrari.

Frumefnin eru alltaf þau sömu.

Aflgjafarnir munu breytast með tíð og tíma. Aukinn kostnaur er það sem líklegast keyrir fram breytingar.

Aukin hagkvæmni í rafmagnsnotkun er t.d. lykilatriði í dag.

Ég hef bílpróf en keyri sjaldan bíl. Fer í vinnuna á reiðhjóli, 10km hvora leið. Spara ekki bara pening og eyði engri orku, heldur menga ég ekki og stuðla þannig sýður að því að skemma veðrið.

1 user likes this

Aflgjafarnir munu breytast með tíð og tíma. Aukinn kostnaur er það sem líklegast keyrir fram breytingar.

Aukin hagkvæmni í rafmagnsnotkun er t.d. lykilatriði í dag.

Ég hef bílpróf en keyri sjaldan bíl. Fer í vinnuna á reiðhjóli, 10km hvora leið. Spara ekki bara pening og eyði engri orku, heldur menga ég ekki og stuðla þannig sýður að því að skemma veðrið.

Svei mér þá, ég held að þú munir bjarga heiminum einn og upp á þína með því að hjóla í vinnuna.

Svei mér þá, ég held að þú munir bjarga heiminum einn og upp á þína með því að hjóla í vinnuna.

Ha ha. Það veit ég nú ekki, en ég veit að ég spara langt yfir $120- á mánuði og það munar nú um annað eins. Að ég tali ekki um peningasparnað við að þurfa ekki bíl.

Þar fyrir utan er einum ökumanninum færra og meira pláss fyrir ykkur bílista.

Edited by drCronex

Sem betur fer brást heimurinn við tímabærum viðvörunum Rómarklúbbsins, og er enn að bregðast við.

Endalaus óþrjótandi orka felst ekki í brennslu jarðefnaeldsneytis. Ekki þarf að taka langan rúnt um vísinda- og tæknivefsíður til að átta sig á því.

Sólarsellur og vindmyllur geta leikið hlutverk en bygging og viðhald slíks kerfis sem á að skaffa veröldinni næga orku til framtíðar er óhugsandi katastrófa sóunnar á takmörkuðum náttúruauðlindum nema til komi raðbyltingar í endurvinnslu og orkunýtingu. Hvorugt er sjáanlegt.

Vindmyllur reistar í dag eiga að endast í 25 ár, þá er heila klabbið komið á tíma, spaðinn, gírinn, mastrið og meira að segja 1000 tonna steinsteypuklumpurinn undir ferlíkinu líka ónýtur!!! Hvað þarf mikið af hráefnum og orku til að endurnýja vindmylluskóg sem keyrir heilt samfélag á 25 ára fresti? Samfélag sem þarf að búa við slíkt mun seint teljast ríkt.

Samrunaorka, já þá erum við að tala saman, vandinn er að það eru 30 ár í hana og hafa verið s.l 60 ár!

Um hvað fjallar annars þessi þráður?

Edited by Landnámshænan

Sem betur fer brást heimurinn við tímabærum viðvörunum Rómarklúbbsins, og er enn að bregðast við.

Endalaus óþrjótandi orka felst ekki í brennslu jarðefnaeldsneytis. Ekki þarf að taka langan rúnt um vísinda- og tæknivefsíður til að átta sig á því.

Sólarsellur og vindmyllur geta leikið hlutverk en bygging og viðhald slíks kerfis sem á að skaffa veröldinni næga orku til framtíðar er óhugsandi katastrófa sóunnar á takmörkuðum náttúruauðlindum nema til komi raðbyltingar í endurvinnslu og orkunýtingu. Hvorugt er sjáanlegt.

Vindmyllur reistar í dag eiga að endast í 25 ár, þá er heila klabbið komið á tíma, spaðinn, gírinn, mastrið og meira að segja 1000 tonna steinsteypuklumpurinn undir ferlíkinu líka ónýtur!!! Hvað þarf mikið af hráefnum og orku til að endurnýja vindmylluskóg sem keyrir heilt samfélag á 25 ára fresti? Samfélag sem þarf að búa við slíkt mun seint teljast ríkt.

Samrunaorka, já þá erum við að tala saman, vandinn er að það eru 30 ár í hana og hafa verið s.l 60 ár!

Vindmyllurnar eru svona og svona. Max. stærðin er 10MW og beztu vindsvæðin á hafi úti. En þar er tæring og það þarf að leggja dýran kapal og tengja þetta við netið með ærnum kostnaði. Allt niðurgreitt eins og sólsellur, sem maður er farinn að sjá norðan 66 breiddargráðu. Meikar ekki sens náttúrulega en hér spilar líka niðurgreiðsla á rafmagni inn. Beztu plássin eru auðvitað suðurfrá en þar eru bara blámenn og engar niðurgreiðslur. Þannig að smákapítalistar og big bissniss drífa áfram þessa "grænu" bylgju sem kostuð er af millifærslu frá skattborgurum. Hræðsluáróðurinn dugar - "Sólin steikir okkur öll eða við drukknum þegar ósónlagið hverfur og vartnið stígur í höfunum." Mikið af myllunum er nú endurýtanlegur málmur, sama á við þessi stóru flutningaskip sem eru smíðuð í dag. Sólarorka eða UV-birtan er held ég að geti tekið meiri stökkbreytingum en vindmyllutæknin. Um leið og þú færð sveigjanlega panela eða nýtnin eykst þá gæti þetta orðið almenningseign. Teslabatteríið fyrir hús er líka svona Jóker. Þá sleppur maður algerlega við að vera háður dreifikerfinu.

Edited by TinTin

Um óendalega orku um alla framtíð og lengur. Þið kíktuð kannski ekki á slóðirnar, þar að 3D prentarar munu framleiða sólarcellur með nýtni upp í 30%. Og ef ekki það, þá jarðgas í gegnum, eigum við að kalla það "sundrun", eða þá samrunakjarnorku.

Gleymum ekki að nóg er af olíunni og veðrið eins og þa hefur alltaf verið. Svo var ég að heyra í útvarpinu að róbótar eru komnir á markað fyrir járnvöruverslanir. Þú spyrð róbótinn hvar eitthvað sé og hann fer með þig þangað. Kannski að hann sé með lyklaborð og þú slærð inn hlutnum. Við erum farin að nota sjálfsafgreiðlsu róbóta í Walmart, talandi um þráðarrán.

Ok, þetta er semsé enn einn bullþráðurinn um Kjarvalska afneitun á vísindalegri þekkingu. Sömu þekkingu og gerir bóndanum mögulegt að pósta bulli sínu hér á málefnin og hita sér kaffisopann á morgnanna.

Ok, þetta er semsé enn einn bullþráðurinn um Kjarvalska afneitun á vísindalegri þekkingu. Sömu þekkingu og gerir bóndanum mögulegt að pósta bulli sínu hér á málefnin og hita sér kaffisopann á morgnanna.

Æji já, chicken soup tonight.

Sól, vindur og jarðhiti sjá samanlagt fyrir um 1,1% af orkunotkun mannkyns núna. Kjarnasamruni 0%. Þetta er allt að koma.

1 user likes this

Sól, vindur og jarðhiti sjá samanlagt fyrir um 1,1% af orkunotkun mannkyns núna. Kjarnasamruni 0%. Þetta er allt að koma.

Góður. En hver hefði trúað því að Mastro titta byrjaði að nota rök þeirra sem vilja að gas og olían verði undirstaða orkuþarfar mannsins um alla framtíð.

En auðvitað, Matro Titta vill manninn af jörðinni, gefa hana aftur dýrum merkurinnar, fisknum í sjónum og fuglunum í loftinu við snýkjudýr á sköpun Guðs.

Góður. En hver hefði trúað því að Mastro titta byrjaði að nota rök þeirra sem vilja að gas og olían verði undirstaða orkuþarfar mannsins um alla framtíð.

En auðvitað, Matro Titta vill manninn af jörðinni, gefa hana aftur dýrum merkurinnar, fisknum í sjónum og fuglunum í loftinu við snýkjudýr á sköpun Guðs.

Vísasta leiðin til að afhenda náttúruöflunum aftur völdin á plánetunni er einmitt að gefa skít í orkumál og halda áfram brennslu jarðefnaeldsneytis eins og ekkert hafi í skorist meðan einhver lögg er enn í tunnunni. Röfla og ræpa um að það sé óþrjótandi og að brennsla þess sé jákvæð fyrir lífríki og náttúru og fljóta þannig sofandi að feigðarósi.

Þannig gengur þú á guðs vegum Ingimundur og stuðlar að því fuglar heimsins og dýr merkurinnar gætu fengið annan séns í friði fyrir iðnvæddri siðmenningu. Reyndar er nokkuð víst að sköpunnarverkið verður heldur óhrjálegt eftir dauðastríð iðnvæðingarinnar sem kemst á endastöð vegna skorts á orku og auðlindum í ógeðslegri mengunarkatastrófu. Auðvitað er þetta loftkennd framtíðarmúskík. Auðvitað endar það ekki svona, málin verða gerð upp með vopnavaldi löngu fyrr þegar kreppir að hjá stórþjóðunum.

Edited by Landnámshænan

Vísasta leiðin til að afhenda náttúruöflunum aftur völdin á plánetunni er einmitt að gefa skít í orkumál og halda áfram brennslu jarðefnaeldsneytis eins og ekkert hafi í skorist meðan einhver lögg er enn í tunnunni. Röfla og ræpa um að það sé óþrjótandi og að brennsla þess sé jákvæð fyrir lífríki og náttúru og fljóta þannig sofandi að feigðarósi.

Þannig gengur þú á guðs vegum Ingimundur og stuðlar að því fuglar heimsins og dýr merkurinnar gætu fengið annan séns í friði fyrir iðnvæddri siðmenningu. Reyndar er nokkuð víst að sköpunnarverkið verður heldur óhrjálegt eftir dauðastríð iðnvæðingarinnar sem kemst á endastöð vegna skorts á orku og auðlindum í ógeðslegri mengunarkatastrófu. Auðvitað er þetta loftkennd framtíðarmúskík. Auðvitað endar það ekki svona, málin verða gerð upp með vopnavaldi löngu fyrr þegar kreppir að hjá stórþjóðunum.

Já heimsendir hinum megin við hornið, öll trúarbrögð hafa endalokin í sér ef ég veit rétt, eða er það ekki.

"Dauðastríð iðnvæðingarinnar", "ógeðslegri mengunar katastrófu", "málin verða gerð upp með vopnavaldi", talandi um svartsýnisraus hænu, þrjár fjaðrir orðnar að steiktum kjúkling í ofninum.

Reynum að sjá glasið hálfullt.Dauðastríð iðnvæðingarinnar? Höfum við ekki hrist af okkur kreppur nokkrum sinnum og ennþá að,

virðist að iðnvæðingin haldi áfram hraðar sem aldrei fyrr. Má vel vera að allt sé að drukkna í plasti, en hún virðist ekki búin enn og kannski von um að hún haldi áfram lengi enn.

"Ógeðslegri mengunarkatastrófu". Mörg mengunarkatastrófan í sögu okkar, blýjið, tóbakið, óhollur matur, en er vonin ekki að við munum hrista þetta af okkur líka, að með þekkingu og pólitískum vilja, hreinsa eftir okkur.

"Gerð upp með vopnavaldi". Já ætli þetta sé ekki það hættulegasta, en við komust í gegnum seinni heimstyrjöldina þegar gerðeyðingarvopn voru notuð á þjóð og hérna meira en 70 árum seinna. Svo ég segi, ennþá er von.

Mín trú, að til þess að gera þessa von að raunveruleika, verðum við að herða á iðnvæðingunni, leysa orkuvandamálið svo við þurfum ekki að hafa áhyggjur af orkunni, ef að það þarf að virkja hverja sprænu á Íslandi til þess, að drífa í því ekkert mál að skrúfa frá Gullfossi milli 10:30 og 3:30, renna honum í gegnum túrbínur þess á milli, Guði þókknanlegt eða þannig.

Þetta með mengunina mikið vandamál en mest póltískur vilji. Veit ekki hvort þú heyrðir fréttirnar um að dómstóll í Bandaríkjunum hefði rétt núna drepið löggjöf um að það þurfi að merkja hvaðan kjötið í búðunum er, þar með veist þú ekki hvort að svínakjötið sem þú ert að kaupa er frá Iowa, Danmörk, Vietnam eða Kína. Mun hinn bandaríski neytandi rísa á afturfæturnar?

Vildir þú kjöt frá Kína? Fer íslenskur fiskur ekki til Kína þar sem hann er unninn og svo á markað sem íslenskur fiskur? Engin mótmælir á Íslandi svo ég viti, ég á því að markaðsetning íslenska fisksins geti hrunið þess vegna, hneiksli komið upp sem yrði erfitt að vinna sig út úr.

Núna ætla þeir að byggja verksmiðju í Hvalfirðinum þar sem á að nota framleiðsluferli sem hefur aldrei verið prófað áður í fullri stærð og verksmiðjan fór ekki í umhverfismat. Mér sýnist að Bubbi einn sé að rifa sig, að þið öll hin séuð bara ánægð, trúið stórfyrirtækinu, eða er það ekki?

Einu sinni var úraverksmiðja í New Yersey, notaði geislavirkan fosfór í tölurnar á skífunar. Konurnar sem máluðu númerin dóu svo margar úr krabbameini, sleiktu víst penslana til þess að fá góðan odd. Fyrir svona kannski 25 árum var ákveðið að grafa upp alla verksmiðjulóðina og flytja jarðveginn norður að landamærum New York þar sem átti að grafa hann í opnu landi, við áttum heima rétt hjá.

Allt átti að vera í því fína, rykið frá þessum flutningum átti ekki að komast út í umhverfið, algjörlega lokað ferli, í lokaðri skemmu í engu sambandi við umhverfið. Fjöldafundir og mótmæli, engum lifandi manni datt í hug að trúa fyrirtækinu sem hélt þessu rugli fram, hætt við að gera þetta vegna mótmæla.

En þið á Íslandi ætlið að leifa verksmiðju beint ofan í ykkur og þú líka Landnámhæna eða er það ekki? Verða fjöldamótmæli? Ekki hafið þið áhyggjur að börnin ykkar eiga að alast upp í nágrenni við svona verksmiðju, fyrirtækið segir jú að það sé engin mengun af henni, svo hvers vegna þarf umhverfismat, bara tímaeyðsla?

Líklegast að breinnisteinsmengunin hreinsi gísilmengunina úr andrúmsloftinu eða þannig, eða hvað? Eða þá bara að þið drepist úr brennisteininum áður en að þið getið drepist úr menguninni frá þessari verksmiðju, ekkert mál.

Þú hefur kannski lesið um draumsýn mína að mannkynið einbeiti sér að því að koma sér fyrir í geimnum, að aðeins þannig getum við bjargað okkur frá tortímingu með því að fókusera allan okkar kraft á það, hef mörg rök fyrir því að það sé eina lausnin.

Viðurkenni að þetta geti aallt eins verið ein heimsendaþrátrúin í viðbót eins og þín, en svona sé ég hlutina og get ekki annað en sagt frá því.

Já heimsendir hinum megin við hornið, öll trúarbrögð hafa endalokin í sér ef ég veit rétt, eða er það ekki.

"Dauðastríð iðnvæðingarinnar", "ógeðslegri mengunar katastrófu", "málin verða gerð upp með vopnavaldi", talandi um svartsýnisraus hænu, þrjár fjaðrir orðnar að steiktum kjúkling í ofninum.

[...]

Þú hefur kannski lesið um draumsýn mína að mannkynið einbeiti sér að því að koma sér fyrir í geimnum, að aðeins þannig getum við bjargað okkur frá tortímingu með því að fókusera allan okkar kraft á það, hef mörg rök fyrir því að það sé eina lausnin.

Viðurkenni að þetta geti aallt eins verið ein heimsendaþrátrúin í viðbót eins og þín, en svona sé ég hlutina og get ekki annað en sagt frá því.

Ég sé ekki betur en það sem þú kallar svartsýnisraus hænu sé mun mildari útgáfa af þínum eigin skoðunum!?

Fyrst þú sérð þetta, hvers vegna tekur þú þá ekki undir áhyggjur þeirra sem telja að orkumál stefni í óefni verði ekki lögð þung áhersla á að leysa þau?

Hvað er eiginlega fengið með því fresta vandanum með áframhaldandi mengandi olíu, gas og kolabrennslu sem að auki hefur burði til að auka gróðurhúsaáhrif sem verða fæstum til góðs.

Ótæmandi orka um alla framtíð?

Hvað sem verður er það algjörlega fjarri sanni og verður enn fjær sanni þegar við blasir stórfjölgun millistéttar á jörðinni, að ekki sé talað um þá orku sem þarf til ef hefja á búsetu í geimnum í fjarlægri framtíð.

Hvað ertu eiginlega að pæla?

Edited by Landnámshænan

Ég vil líka vera svona Logi Geimgengill. Nei, það er allt of mikið af fólki hérna á Jörðinni. Það er vandamálið. Homo Sapiens er ekki í útrýmingarhættu. Það er allt of dýrt að vera úti í geimnum. Þá vil ég heldur deyja í miðjum shoppingtúr í WalMart.

Ég vil líka vera svona Logi Geimgengill. Nei, það er allt of mikið af fólki hérna á Jörðinni. Það er vandamálið. Homo Sapiens er ekki í útrýmingarhættu. Það er allt of dýrt að vera úti í geimnum. Þá vil ég heldur deyja í miðjum shoppingtúr í WalMart.

Þú svo sniðugur að ég ældi að minnsta kosti yfir þrjár sætaraðir.

http://www.ruv.is/fr...garda-a-islandi

Hvers vegna er það, að því meira sem ég reyni að bulla og rugla, legg virkilega á mig, því sannarra og spámannslegra verður það sem ég skrifa, líklega einhver að skrifa í gegnum mig, veit að ég er ekki svona ofboðslega klár. Á við Kárahnjúksvirkjun, ekkert annað.

Edited by Ingimundur Kjarval