Sign in to follow this  
Followers 0
Hallgeir

Spilafíkill stefnir hinu opinbera

38 posts in this topic

7 minutes ago, HallgeirEllýjarson said:

Endilega deildu þessari þekkingu með okkur.

Veit ekki hvort það hafi einhvern tilgang.... ;)

Hann tapaði. Að sjálfsögðu.

ttp://www.ruv.is/frett/spilafikill-tapar-mali-um-spilakassa

Hæstiréttur vísaði í gær frá dómi máli manns sem krafðist hundrað milljóna króna í bætur - vegna peninga sem hann hefði tapað í spilakössum - auk annars tjóns sem kassarnir hefðu valdið honum.

Málið höfðaði maðurinn gegn Happdrætti Háskóla Íslands, Íslandsspilum og félögunum sem að þeim standa auk innanríkisráðherra. Íslandsspil eru í eigu Rauða krossins, Landsbjargar og SÁÁ. Maðurinn krafðist nær 100 milljóna króna í skaða- og miskabætur vegna taps sem hann hefði orðið fyrir í spilakössunum. Hann krafðist þess líka að leyfi félaganna tveggja til rekstrar spilakassa yrðu felld úr gildi þar sem hann taldi þau brjóta í bága við lög sem banna fjárhættuspil. 

Maðurinn er spilafíkill og segir að farið hafi að bera á því þegar hann var sautján ára. Hann er nú að verða fimmtugur. Maðurinn sagði að félögin hefðu brotið á sér með starfrækslu spilakassanna, þau hefðu í raun gert út á spilasjúkdóm hans með skipulögðum hætti í áratugi. Veikleiki hans hefði verið hafður að féþúfu.

Hæstiréttur staðfesti í gær niðurstöðu Héraðsdóms Reykjavíkur sem vísaði málinu frá dómi í nóvember síðastliðnum. Báðir töldu að maðurinn hefði ekki sýnt fram á það með rökum hvernig málið gæti beinst gegn báðum félögunum í einu. Vísuðu dómararnir þar til þess að sitthvor lögin heimila rekstur spilakassa Happdrættis Háskóla Íslands og spilakassa Íslandsspila. Að auki væri ekki skilgreint hversu miklu fé hann hefði tapað hjá hvorum um sig. Málinu var vísað frá dómi og manninum gert að greiða félögunum sem standa að spilakössunum tæpa milljón í málskostnað fyrir héraðsdómi og Hæstarétti.

Af hverju er þetta leyft? Þetta er fáránleg tekjuöflun hjá stofnun eins og Háskóla Íslands. 

Smá tölfræði. https://hhi.is/sites/hhi.is/files/gullnaman_3.pdf

Ef þú setur hundrað kall í spilakassann þá færðu 90-98 kr. tilbaka. Það er miklu betra að kaupa ríkisskuldabréf. 

On 21/09/2016 at 2:29 PM, jenar said:

Nú veit ég ekki hversu vel þú þekkir til fíknisjúkdóma. Hvorki á eigin skinni né þeirra sem í kringum þig eru. Allavega - fíkn er þess eðlis, að það er mjög erfitt að tala um ábyrgð, þegar hún fær að grasséra óáreitt. Vegna þess að það gildir sama um fíkn og aðra geðræna sjúkdóma, að eitt aðaleinkennið er stjórnleysi. Þú segir ekki við þunlyndissjúklinginn að taka sig saman í andlitinu og drullast uppúr rúminu og fara að gera eitthvað. Að hann beri sjálfur ábyrgð á eymd sinni og vanlíðan. Þú segir ekki heldur við geðklofa, að hætta að hlusta á raddirnar í höfðinu á sér, það sé á hans ábyrgð að gera það. Nákvæmlega á sama hátt segirðu ekki við spilafíkil, alkóhólista eða matarfíkil a hætta iðju sinni eða að þeir beri ábyrgð á ástandi sínu. Allir þurfa þessir einstaklingar utanaðkomandi hjálp. Það má auðvitað hafa þá skoðun, að eftir að hjálpin hafi verið veitt, séu þessir einstaklingar ábyrgir fyrir bata sínum. En m.a.s. þá, verður maður að játa, að annað af aðaleinkennum margra geðsjúkdóma er, að falla aftur í sama farið.

Svo má auðvitað ekki gleyma ábyrgð stjórnvalda. Það skiptir máli hvernig þau akta í málum. Matarfíkill og vísvitandi lágur sykurskattur. Bara svo eitt dæmi sé nefnt...

http://orninn.is/products/c/gJgJ0124p2/Hjalpardekk

Hvað færðu margar krónur til baka þegar þú kaupir vodka flösku eða vændiskonu?

Á vísindavef Háskólans má finna svör við spurningum um alkóhólisma. Í einu þeirra er greint frá því að menn hafi ekki verið sammála um orsakir, né um skilgreiningar. Fram eftir öllu voru þeir sem ofneyttu áfengis álitnir siðferðilega óæðri, eða að þeir væru haldnir illum öndum. Menn voru þó strax á 18. öld farnir að sjá, að ákveðnar fjölskyldur og ættir væru meira undirlagðar af þessu en aðrar og það hlyti að hafa þýðingu.

I niðurlagi eins svarsins kemur þetta fram:  

Á síðasta áratug hafa framfarir í taugalífeðlisfræði og aukin þekking á starfsemi heilans smám saman dregið úr ágreiningi heilbrigðisstarfsmanna um eðli áfengis- og vímuefnafíknar. Fordómar fyrirfinnast þrátt fyrir aukna þekkingu á málefninu og hafa löngum verið áberandi þegar alkóhólismi er til umræðu.

Á Íslandi hefur þróunin líka verið öll á þann veginn. Að viðurkenna, að fíkn sé sjúkdómur. En það verða svosem fleiri geðsjúkdómar, eða heilasjúkdómar fyrir fordómum en fíknisjúkdómarnir. Það er ekkert nýtt...

11 hours ago, jenar said:

Á síðasta áratug hafa framfarir í taugalífeðlisfræði og aukin þekking á starfsemi heilans smám saman dregið úr ágreiningi heilbrigðisstarfsmanna um eðli áfengis- og vímuefnafíknar. Fordómar fyrirfinnast þrátt fyrir aukna þekkingu á málefninu og hafa löngum verið áberandi þegar alkóhólismi er til umræðu.

Á Íslandi hefur þróunin líka verið öll á þann veginn. Að viðurkenna, að fíkn sé sjúkdómur. En það verða svosem fleiri geðsjúkdómar, eða heilasjúkdómar fyrir fordómum en fíknisjúkdómarnir. Það er ekkert nýtt...

Æi ekki þetta djö...kjaftæði aftur.

Er þá offita bara fíkn og feitt fólk bara fórnarlömb eins og það vill meina?

Það er líklega EKKERT orð í eins mikið ofnotað og orðið fordómar. Ég hef kynnst fólki sem að misnotar áfengi/efni/mat og þetta eru næstum allt bara asnar.

Ekki sama vid hvern er farid i mal. Thessa dagana deilir USA ut milljardareikningum til framleidenda diselbila. Bilarnir menga einhverja promillu meira en gefid er upp. USA fer hins vegar aldrei i mal vid tobaksframleidendur, thott skadsemi vorunnar se margsonnud. Menn geta farid i mal vid Thjodkirkjuna vardandi vorusvik, sagst aldrei hafa nad sambandi vid thennan blessada gud sem prestarnir kjokra alltaf um. Eda heyrt nokkud fra honum yfirhofud thratt fyrir stadhæfingar kirkjunnar manna um ad gaurinn se alls stadar a fullu. Thad kæmi ekkert utur thvi. Menn geta sagt bless vid bullid og sagt sig ur samkundunni.  Spilabransinn er tvieggja fyrir Rikid. Bransinn er skattlagdur og thess vegna tekjur. Med netinu er hins vegar fleiri komnir til sogunnar sem ekki er hægt ad skattleggja. Allt er skilgreint sem fikn i dag : vinnufikn, liggja-lengi-i-ruminu-a-sunnudogum fikn, bilskurs-fikn (kallar sem eru threyttir a tudinu i kellu og flyja ut i bilskur ad dutla), snjallsima-fikn, malefna-fikn.......

On 9/22/2016 at 11:18 PM, jenar said:

Veit ekki hvort það hafi einhvern tilgang.... ;)

Hallgeir bað mig að deila þekkingu á fíknisjúkdómum. Hér var svar mitt þá. Sé að ég hef alveg verið spot on. Það hefur enga þýðingu að benda fólki á sannleikann lengur. Á þekkingu sem hefur verið aflað í langan tíma. 

Þetta gerðist í heimi íslam fyrir sirka 1200 árum síðan. Bagdad var í kringum árið 800, miðstöð þekkingar í heiminum. Þangað söfnuðust vísindamenn þess tíma, stærðfræðingar, heimspekingar, o.fl. til að deila þekkingu og afla sér hennar. Í 300 ár var Bagdad þessi miðstöð. Þangað til að músímaklerkar náðu völdum og sannfærðu lýðinn um, að þekking væri synd. Þekkingin hvarf að sjálfsögðu ekki, heldur færðist annað. Til Evrópu. Heimur íslam hefur aldrei borið sitt barr síðan. Leifar íslam eru þó, að talnakerfið sem við notum er arabískt. Orð eins og algebra og algóryþmi eru arabísk. Margar stjörnur bera arabísk nöfn, o.sv.frv. En þekkingin færðist til Evrópu og við vitum hvað gerðist í kjölfarið. Evrópa færðist frá hinum myrku miðöldum inn í endurreisnartímabil. Tímabil framfara og þekkingar.

Við erum að sjá nákvæmlega það sama gerast á Vesturlöndum í dag. Baráttan gegn þekkingu og sannleika. Jörðin er bara 6000 ára. Allt sem þið heyrið eru falsfréttir. Allsherjarsamsæri í gangi. Að fíkn sé aumingjaskapur, er bara einn anginn af þessu. Og baráttumenn gegn sannleika og þekkingu gætu alveg unnið þetta "stríð." Og hvað gerist þá? Jú. Þekkingin færist annað. Kínverjar og mörg Asíulönd eru mjög upptekin við að afla sér vísindaþekkingar. Trúarbrögð og baráttan við sannleikann er ekkert að þvælast fyrir fólki þar. Sömu örlög gætu þá beðið Vesturlanda. Og þetta er ekkert djók hjá mér. Hnignun hins íslamska heims tók ekki langan tíma...

Ég veit ekki kannski er það bara þetta íslenska orð sjúkdómur sem böggar mig í þessu samhengi. Á enskri tungu er yfirleitt talað um alkóholismann sem disorder (röskun).

En segðu mér eitt ef það er sjúkdómurinn sem tekur stjórnina hvernig ná þá sumir að hætta? Hvernig á viljalaust verkfæri eiginlega að gera það? Gefur þú sjálfum þér ekkert credit fyrir það að hafa náð að verða edrú? 

Ég er annars ekki á þeim nótunum að þetta snúist eingöngu um viljastyrk en að sama skapi held ég að það hjálpi ekki að tala á þeim nótunum að viljastyrkur spili ekkert hlutverk. 

Mér finnst þessi uppstilling hjá þér annars ekki vera sanngjörn að það sé bara val á milli þess að líta á þetta sem annað hvort sjúkdóm eða aumingjaskap. Ég hef sjálfur aldrei talað um alkóholisma eða fíkn sem aumingjaskap.

Annars dálítið kaldhæðnislegt að þú reynir að nota rétttrúnað fyrri tíma til að beygja mig undir rétttrúnað nútímans. Eiga svona hlutir ekki bara alltaf að vera uppi borðinu og sjálfsagt að koma með vangaveltur og ræða þá frá mismunandi hliðum, frekar en að við öll fylgjum blint hinum eina heilaga sannleika? Var það ekki einmitt vandamál fortíðarinnar? 

Sjálfur er ég greindur með athyglisbrest og ég er með svipaðar vangaveltur þegar kemur að honum. Ég er ekki sannfærður um að hann sé sérstakur sjúkdómur held frekar að um sé að ræða einkenni með mismunandi rætur.

Ég allavega vona að þú upplifir þessar vangaveltur mínar ekki sem einhverskonar árás gegn þér.

1 person likes this

1 hour ago, Hallgeir said:

Ég veit ekki kannski er það bara þetta íslenska orð sjúkdómur sem böggar mig í þessu samhengi. Á enskri tungu er yfirleitt talað um alkóholismann sem disorder (röskun).

En segðu mér eitt ef það er sjúkdómurinn sem tekur stjórnina hvernig ná þá sumir að hætta? Hvernig á viljalaust verkfæri eiginlega að gera það? Gefur þú sjálfum þér ekkert credit fyrir það að hafa náð að verða edrú? 

Ég er annars ekki á þeim nótunum að þetta snúist eingöngu um viljastyrk en að sama skapi held ég að það hjálpi ekki að tala á þeim nótunum að viljastyrkur spili ekkert hlutverk. 

Mér finnst þessi uppstilling hjá þér annars ekki vera sanngjörn að það sé bara val á milli þess að líta á þetta sem annað hvort sjúkdóm eða aumingjaskap. Ég hef sjálfur aldrei talað um alkóholisma eða fíkn sem aumingjaskap.

Annars dálítið kaldhæðnislegt að þú reynir að nota rétttrúnað fyrri tíma til að beygja mig undir rétttrúnað nútímans. Eiga svona hlutir ekki bara alltaf að vera uppi borðinu og sjálfsagt að koma með vangaveltur og ræða þá frá mismunandi hliðum, frekar en að við öll fylgjum blint hinum eina heilaga sannleika? Var það ekki einmitt vandamál fortíðarinnar? 

Sjálfur er ég greindur með athyglisbrest og ég er með svipaðar vangaveltur þegar kemur að honum. Ég er ekki sannfærður um að hann sé sérstakur sjúkdómur held frekar að um sé að ræða einkenni með mismunandi rætur.

Ég allavega vona að þú upplifir þessar vangaveltur mínar ekki sem einhverskonar árás gegn þér.

Ég upplifi ekkert af þessu sem persónulegar árásir gegn mér. Ef sannleikurinn er orðinn ljós, þá fylgjum við honum. Blint eða ekki, skiptir ekki máli. 

Geðsjúkdómar og geðraskanir eru sjúkdómar tengdir heilanum. Það eru enn ýmsir fordómar tengdir sumum þeirra sjúkdóma. Alkóhólismi er líka heilasjúkdómur. Það er búið að finna heilastöðina sem veldur fíkn. Þetta er sama heilastöðin fyrir alla fíknisjúkdóma. Semsagt eins og með aðra geðsjúkdóma, er um röskun á heilastarfssemi að ræða. Alkinn getur í sjálfu sér ekkert gert að því að verða alki. En hann er ábyrgur fyrir bata sínum, þó að eitt aðaleinkenni alkóhólisma (eins og margra annarra geðsjúkdóma) sé að falla. 

Það er til lausn, sem er m.a. 12 spora kerfið. Alkinn verður að vera tilbúinn að takast á við það. Á seinni árum hefur borið á því, að fólk hafi farið að tala um að AA passi því ekki. Mín persónulega skoðun er sú, að þetta fólk hafi ekki unnið kerfið eins og á að gera það. Ég þekki engan alka, sem hefur unnið þetta rétt, segja nokkuð annað en að þetta sé lausnin. Sumir fara inn í trú, en það er ekki nóg. Reynslan hefur einfaldlega sýnt það. Þórarinn Tyrfingsson sagði einhverntíma, að erfiðustu tilfellin að lækna, væru einmitt þeir sem hefðu farið inn í hallellújahopp og dottið aftur. 

Þetta er ekkert létt að byrja edrúgöngu. Enda margir sem falla á fyrstu mánuðunum og fyrsta árinu. Síðan er mikið um föll eftir 3 ár, 7 ár og 10 ár. Ég féll sjálfur árið 2010 eftir 11 ára edrúmennsku. Það var töff að komast á lappirnar aftur, ég fór í meðferð 2011 og hef verið edrú síðan. Varð einmitt 7 ára núna fyrir fjórum dögum. 

Og af þvi að einhver benti á vini sína sem hefðu hætt alveg sjálfir, þá er það alveg til. En þá ber að benda á, að drykkjuskapur og alkóhólismi er ekki alveg það sama. Margir drekka mikið og neyta fíkniefna á ákveðnu tímabili í lífi sínu og geta síðan skrúfað fyrir án nokkurra vandamála. Þó þeir hafi þótt mjög drykkfelldir. 

Bróðir minn var einn af þessum. Drakk eins og svín, reykti kannabis nánast daglega og át sveppi. Svo kynntist hann fyrri konu sinni og steinhætti. Drekkur í dag, en bara eins og annað fólk. Hann er einfaldlega ekki alki. Hann var bara drykkfelldur á ákveðnu tímabili í lífi sínu. 

Þetta hefur ekki með viljastyrk að gera, nema viljann til að hætta. En munum þá líka, að það er munur á því að vilja virkilega hætta og að vilja vera hættur, ef þú skilur hvað ég meina... þetta kostar vinnu...

1 person likes this

Ef eg vil spila fra mer aleiguna standa mer otal kostir i bodi utan Islands. Netid hefur bylt spilabransanum. Madur millifærir bara fra bankanum eda kreditkortinu yfir a eigin reikning hja spilafyrirtækinu. Akaflega litid sem rikid getur gert, nema tha banna bonkunum ad millifæra. 

Lenska hjá fjölmiðlunum að henda inn dramatískri og hjartnæmri spilafíklafrásögn í gúrkutíð. Spurning hvort þeir sjóði þetta saman sjálfir, það eru svona gegnumgangandi frásagnareinkenni. Spilakassar eru einfalt rip-off dæmi. Húsið vinnur alltaf, því spilakassinn keyrir eftir þannig uppstillingu. 

Nú, SÁÁ fær víst einhverja aura af hverri krónu sem endar í spilakassa. Þeir aurar fara síðan í að borga meðferð fyrir þig þegar þú ert búinn að spila frá þér aleiguna. Einhvern veginn skortir mig ímyndunarafl til að sjá milljarðamæringa eyða hverri krónu í spilakassa, þeim entist jú ekki ævin til þess þó þeir væru í kassanum 24/7. Svo þetta virðist vera meira svona fólk sem ekki hefur efni á þessu sem er í spilakössum...anyway, ef ykkur vantar spennu og drama er kannski fínt að taka pásu frá spilakassanum og skella sér á aðalfund SÁÁ í kvöld. Þar er adrenalín fyrir alla peningana. Mr. SÁÁ himself, Þórarinn Tyrfingsson, er búinn að boða kombakk sem Stóri Maðurinn yfir sjoppunni. Hann er víst svona "Ég-á-þetta-ég-má-þetta" karl. Ásakanir, rifrildi, hróp og öskur, það verður svona landsleiksstemning þarna...

Það er bara ekki nógu mikið undir í spilakassa til að valda nægilegri spennu hjá milljarðarmæringi. En þeir gambla samt alveg líka, formið er bara öðruvísi.

Íslenska ríkið er mesti hræsnarinn:

Ríkið er stærsti dópsali á Íslandi.

Hefur einkarétt á sölu áfengi.  Sem vitað er að veldur ómældri óhamingju hjá fjölda fólks.

Ríkið er ekki skaðabótaskylt.

Ríkið veitir leyfi til sölu á rettum og vindlum svo fremi sem ofurgjöld eru borguð.

Ef einstaklingur selur hass þá fer viðkomandi í fangelsi.

Ef einstaklingur flytur inn mikið af hassi þá fer viðkomandi í laaaaaanga fangelsisvistun.

Ríkið má reka spilavíti (spilavíti).

Einstaklingur sem rekur spilavíti fer beina leið í steininn.

Rauðakrossinn sem á að vera hjálparsamtök fjármagna starfsemi sína að hluta til með rekstri spilavítis (spilakössum) með samþykki ríkisins.

Háskóli Íslands sem á að vera æðsta menntastofnun landsins fær að fjármagna að hluta starfsemi sinnar með fjárhættuspili (happdrætti) með samþykki ríkisins

Íþróttahreyfingin á Íslandi, sem á að stuðla að betra heilsu og lífsgæðum fólk, sfjármagnar að stórum hluta starfsemi sinnar með Lottó.  Spiltavíti með samþykki ríkisins.

Niðurstaðan er að ríkinu er alveg sama um ykkur og hvað þið gerið svo fremi sem þið borgið.

Ef þið haldið annað eru þið í mega blekkingu.