Sign in to follow this  
Followers 0
Breyskur

Fjöldamorð í Las Vegas

249 posts in this topic

On 10/9/2019 at 6:54 AM, Sigurður123 said:

Þetta er áhugaverður þráður og mjög góður. Það koma fram sjónarmið stuðningsmanna og andstæðingar almennar byssueignar í Ameríku. Þarna eru menn sem eiga byssur í miðríkjunum og frjálsyndra manna sem búa í uppgangsríkinu Californiu. 

Haldið áfram þessum umræðum. 

Mig langar að fókusa á hvað getum við gert til að koma í veg fyrir fjöldamorð og morð með byssum?

Siggi segir að byssur þurfi til að verjast innbrotsþjófum og ekki sé hægt að treysta á lögregluna. Ég er sammála því að lögreglan er eftirá og kemur á vettanginn þegar búið er að fremja morðið eða innbrotið. 

Tölfræðislega er líklegra að Siggi skjóti fjölskyldumeðlim en innbrotsþjóf. 

Það kann að vera að lögreglan hafi fælingarmátt og sumir haldi að lögreglan komi í veg fyrir að rán verði framið - mjög ólíklegt eða lögreglan rannsaki og finni þann sem framdi innbrotið eða morðið. Þetta er ekki nóg að mínu viti því við viljum koma í veg fyrir afbrot eins og morð og innbrot. 

Ég er ekki vissum að almenn byssueign hjálpi til við að koma í veg fyrir innbrot. 

Í þessu samhengi er mér hugsað til Svíþjóðar þar sem árásir með byssum hafa verið áberandi. Í Reykjavík, Stokkhólmi, Málmey, New York, Texas, Las Vegas og Sýrlandi eru framin morð með byssum. Fæst eru þau framin í Reykjavík en flest í Sýrlandi. Í Sýrlandi labba menn um í ránsflokkum með vélbyssur og þá getur fjölskyldufaðirinn ekki verið fjölskyldu og eignir jafnvel með vélbyssu. 

Í Reykjavík eru ekki vélbyssur á hverju heimili en samt eru framin fá morð þar og innbrot eru ekki tíð þó þau séu samt til staðar. Ekki er íslensk lögreglan vel vopnum búin og ekki er hún neinum heimsklassa heldur. Frekar léleg ef eitthvað er. 

Hvernig stendur þá því að fámorð eru framin í Reykjavík en fleiri í Stokkhólmi? Íslenska ríkið hermir eftir norðurlöndunum í öllum sem það gerir, mennning er líka eins. Þannig hver er munurinn? 

Eitt sem er ólíkt er að við erum eyja og við framleiðum engin vopn. Svíar og Bandaríkjamenn framleiða mikið af vopnum. Það því mikið til af vopnum. Á Íslandi eru til vélbyssur og skammbyssur en samt eru morðin fátíð. Mig grunar að það séu fleiri vopn í umferð allstaðar en í Reykjavík. Mikið af vopnum, mikið af skotárásum. 

Ameríka er líka ólík, kannski er hægt að sjá fjölda byssna í borgum Ameríku og bera saman við fjölda skotárása. Ef það er fylgni þar á milli þá erum við komin með orsökina sem eru þá byssur. 

Mig grunar að meira útskýri þetta en bara byssur því á Íslandi eru 70 þúsund byssur, væntanlega mikið af veiðibyssum en samt byssur. Kannski er það týpur af byssum sem skiptir máli en ekki bara fjöldi. 

Svo komum við að menningu og efnahagslegri stöðu. Er það svartir sem skjóta eða eru það þeir sem eru í fátækra hverfum sem skjóta. Flestir eru kannski svartir sem búa í slíkum hverfum og þess er svona margir svartir að skjóta. 

Ég trúi voða lítið á frjálsan vilja og tel þetta vera mikið aðstæðum að kenna. T.d. Ameríka er sterksata heimsveldi allra tíma. Þeir hafa drepið mjög marga. Það eru hvítir sem stýrfa bandaríska hernum. Íslenski herinn hefur engan drepið enda er hann ekki til. Ef við værum með her þá værum við örugglega að drepa einhverja. Örugglega flesta miðað við höfðatölu ef ég þekki okkur rétt. Höfðatala er auðvitað algjör þvæla. 

Ef skotársir eru vegna menningar, efnahagstöðu. Hvað er það sem er að valda þessum árásum og hvað er hægt að gera í þessu? 

Á Íslandi hefur mér aldrei dottið í hug að fara til nágrannans og stela. Það hefur ekkert að gera með hvort hann eigi byssu eða ekki. Er nokkuð viss að hann á ekki byssu. Ég er stoltur Íslendingur og nágranni minn er örugglega skyldur mér í 9 lið eða nær. Það er kannski öðruvísi í Stokkhólmi og Texas. 

Segjum sé svo að svo sé og að sundurleit samfélög upplifi frekar skotárásir. Hvað er hægt að gera í því? Tæknin getur gert okkur nánari en líka fjarlægari. Breivik hefði aldrei skotið neinn ef hann hefið átt vini. Nokkuð viss um það. En það þarf kannski eitthvað meira til að þjappa samfélögum saman. 

Svo þarf líka að horfa á fleiri þætti í þessu samspili þeirra sem fremja glæpi og samfélagsins sem þeir búa í. 

Hvar í heiminum hefur verið mikið af skotárásum sem hefur síðan fækkað? Hvað virkaði þar til að fækka skotárásum?

Hvað er hægt að gera til að koma í veg fyrir skotárásir? Endilega leggið eitthvað í púkkið, bæði lausnir og ástæður ofbeldisins. 

- Fjölga byssum í samfélaginu

- Fjölga lögreglu

- Fjölga í tolli

- Hætta að framleiða byssur

- Banna byssur

- Þyngja skotvopnalöggjöf - hvernig, sú harðasta í þeim borgum sem flestar skotárásir eru framdar. 

- Þétta samfélögin

- Greina þá sem eru líklegir til að fremja slík afbrot.

- Styrkja húsbyggingar svo það sé ekki hægt að brjótast inn í þau - byssur óþarfar

- ...

Eg þurfti eitt sinn að hringja i lögregluna og lata fjarlæga (fostur)son minn og kærustuna hans ut ur husi,,,  þau voru snarbiluð,,  i alvarlegu rifrildi og stefndi ekki i gott.   Hefði ju auðvitað getað kastað þeim ut með handafli,,  en ekki samt nema storslasa drenginn,,,,nu eða hann mig,,,,  nauthraustur pilturinn þott aumingi se,,,, og mer er frekar illa við að slasa einhvern sem mer þykir vænt um.    Þannig 911 var það.  Er spurður að þvi strax eftir eg ber upp erindið hvort eg viti til þess að þau seu vopnuð,,,   sagðist ekki vita til þess nei,, en það væru vissulega skotvopn i husinu i minni vörslu samt.   Þetta leystist svo þannig að hun for til sins heima,,,vitandi upp a sig skömmina,  og eg leyfði drengnum að koma inn aftur.  Seinna þetta kvöld naði eg að troða inn i hann,,,,,    hversu stutt er a milli smapustra og verulegra alvarlega hluta ef svo ber undir.  Hun kom svo seinna og margbað afsökunnar með tarinn i augum,,, vitandi eg atti þetta ekki skilið fra þeim.   

23 hours ago, siggiandri said:

Seinna þetta kvöld naði eg að troða inn i hann,,,,,    hversu stutt er a milli smapustra og verulegra alvarlega hluta ef svo ber undir. 

Með samræðum auðvitað,, svo það misskiljist ekki.

14 mínútum síðan, siggiandri said:

Með samræðum auðvitað,, svo það misskiljist ekki.

:lol:

Í þessu tilfelli allavega gott að hann mætti þjálfaranum frekar en vopnuðum öryggisverði. 

1 person likes this

Hið illa mætir og heilsar að hætti nasista.  Hann er eins og Breivík. Nema (blessunarlega) tókst ekki ætlunarverk sitt.

Heilsaði að hætti nas­ista

22 ára gam­all Norðmaður, Phil­ip Mans­haus, sem er sakaður um að hafa myrt stjúp­syst­ur sína og hafa ætlað að fremja hryðju­verk, heilsaði að hætti nas­ista þegar hann kom fyr­ir dóm­ara í Ósló í gær.

Mans­haus rudd­ist inn í Al-Noor-mosk­una í Bær­um í ág­úst og hóf skot­hríð en var yf­ir­bugaður af manni sem var þar. Mans­haus var með mynda­vél á sér og ætlaði að taka ódæðis­verk sín upp.

Við rétt­ar­höld­in í gær las Mans­haus yf­ir­lýs­ingu þar sem hann gaf upp ástæðuna fyr­ir því að hafa myrt stjúp­syst­ur sína og framið árás­ina. Að hans sögn var ætl­un­in að vernda „fólkið hans“ og kom­andi kyn­slóðir og vísaði í kynþátta­átök milli ólíkra hópa, að því er seg­ir í frétt VG. 

Að sögn sak­sókn­ara í lög­regl­unni í Ósló, Hilde Strand, kom ekk­ert nýtt fram í yf­ir­lýs­ingu Mans­haus í gær. Hann hef­ur játað að hafa myrt  Johanne Zhangjia Ihle-Han­sen, sem var 17 ára göm­ul, en lík henn­ar fannst á heim­ili henn­ar í Bær­um 10. ág­úst. Hann játaði einnig að hafa ráðist inn í mosk­una þann sama dag en að ekki hafi verið um hryðju­verk að ræða. Aðeins þrjár mann­eskj­ur voru í mosk­unni þegar hann kom þangað og tókst þeim að yf­ir­buga árás­ar­mann­inn. 

Lög­regla seg­ir að Mans­haus sé með afar öfga­full­ar skoðanir og hati út­lend­inga. Hann hafi verið með mynda­vél á hjálmi sín­um þegar hann réðst inn í mosk­una. Héraðsdóm­ur fram­lengdi gæslu­v­arðhalds­úrsk­urð yfir Mans­haus um fjór­ar vik­ur í gær. Lög­regla ger­ir ráð fyr­ir því að ljúka rann­sókn máls­ins í des­em­ber og að form­leg ákæra verði gef­in út fyr­ir jól.

On 10/2/2017 at 14:38, Breyskur said:

.... Óbama reyndi eftir Sandy Hook og aðrar árásir að koma einhverri skikkan á vopaneign en það máttu þingmenn undir ægivaldi félagi skotavopaneiganda ekki heyrast á minnt.   Ekki á ég von á að núverandi forseti svo mikið sem reyni það heldur mun eflaust reyna að nota þetta til að klekkja á þeim sem ekkert hafa með málið að gera.

Í gær voru 3 konur og 6 börn þeirra, í tveim bílum, skotin til bana, sex særðust og eins barns er saknað.
Þetta gerðist í Mexíkó, ríki sem Hussein forseti reyndi að líkjast, með því að koma "skikki" á vopnaeign.
Byssulög eru nefnilega mjög ströng í Mexíkó, og er það nánast vonlaust fyrir almenning að vopnast til að verjast árásum glæpamanna, sem eru afar vel vopnaðir.

Mexíkó, með sína ströngu vopnalöggjöf, setti morðmet í fyrra en þá voru opnaðar 33.300 morðrannsóknir.
Morðrannsóknafjöldi gefur hugmynd um umfangið, en ekki eru öll morð tilkynnt og ekki eru öll mannshvörf rannsökuð sem morð, eða rannsökuð yfirhöfuð.
2019 ætlar jafnvel að vera enn blómlegra þar sem morðafjöldi jókst um 10% fyrstu 3 mánuði þessa árs.

Til samanburðar voru morð í Bandaríkjunum rúmlega 17 þúsund árið 2018, en væru rúmlega 91 þúsund ef hlutfallsreikningur er skoðaður.
Og munum að skráningu er ábótavant í Mexíkó, síður í Bandaríkjunum.
Og við skulum líka muna að morðtíðni er hærri í borgum Bandaríkjanna þar sem mönnum hefur tekist að koma "skikki á vopnaeign"

En, líkleg er það ekki mikil frétt að 3 konur og a.m.k. 6 börn hafi verið myrt í Mexíkó. Í það minnsta þá er ekki stafkrók að finna á íslenskum miðlum.
Hefði þetta hinsvegar gerst í Bandaríkjunum, þá væru sósíalistamiðlarnir yfir þessu eins og mý á mykjuskán, og þar væri öruggt að nafnið Trump kæmi oft fram.

Nei hvur fjárinn @Fórnarlambið ertu að segja mér að þriðjaheims ríki með veik stjórnvöld og kræfa glæpahópa sé í vandræðum með háa morðtíðni, hvað næst slæm morð í Yemen eða Sómalíu þar sem hvorki eru lög eða regla?

Það hjálpar alkanum lítið að benda á að róninn drekki meira.   Bandaríkin líta ágætlega út í samanburði við þriðjaheimslönd og stríðjaldarsvæði, en er það virklega það sem er rétt að miða við?

Ef bandríkin eru borin saman við önnur westræn ríki með sterkum stjórnvöldum, góðri menntun og háum lífsstandard er morðtíðni hér sorglega há og fjöldamorð sem eru sama og óþekkt annars staðar í iðnvæddum löndum grátlega algeng.

4 mínútum síðan, Breyskur said:

Nei hvur fjárinn @Fórnarlambið ertu að segja mér að þriðjaheims ríki með veik stjórnvöld og kræfa glæpahópa sé í vandræðum með háa morðtíðni, hvað næst slæm morð í Yemen eða Sómalíu þar sem hvorki eru lög eða regla?

Það hjálpar alkanum lítið að benda á að róninn drekki meira.   Bandaríkin líta ágætlega út í samanburði við þriðjaheimslönd og stríðjaldarsvæði, en er það virklega það sem er rétt að miða við?

Ef bandríkin eru borin saman við önnur westræn ríki með sterkum stjórnvöldum, góðri menntun og háum lífsstandard er morðtíðni hér sorglega há og fjöldamorð sem eru sama og óþekkt annars staðar í iðnvæddum löndum.

Morðtíðni í Bandaríkjunum í hverfum og borgum þar sem hvítir og asíubúar eru í miklum meirihluta íbúa, jafnvel þar sem vopnalöggjöf er frjálslyndust, er margfalt lægri en í þar sem svartir og latneskir eru í meirihluta, eða verulega stór hluti íbúa.
Og hún er á pari við það sem best gerist meðal ríkja heimsins.

Ofangreint er staðreynd.
Og horfandi á þessa staðreynd, þá er vandamálið ekki auðvelt aðgengi almennings að vopnum, heldur eitthvað allt annað.
Ef glæpir eru jafn svakalegir og í Mexíkó, með stranga byssulöggjöf, og í borgum Demókrata einnig stranga byssulöggjöf, þá er líklega kominn tími til að skoða eitthvað annað en aðgengi að vopnum.

Að morðtíðni "sé sorglega há" í Bandaríkjunum er auðvitað tilraun til að tilfinningavæða umræðuna, og reyna að skora stig án raka.
Við getum allt eins sagt að morðtíðni í öllum löndum heims sé sorgleg.
En að lagfæra morðtíðni í Bandaríkjunum gerist ekki með því að taka vopn af þeim sem ekki fremja glæpi, því að þeir sem eiga lögleg vopn, eins og t.d. AR-15, eru ekki þeir sem fremja morðin, þó svo að undantekningar séu til.

1 person likes this

Eitt svolítið magnað hefur verið að gerast í Bandaríkjunum, og það hefur farið algerlega framhjá mér til þess, hundruðir borga og sýsla hafa lýst sveitarfélög sín friðhelg gegn hugsanlegri lagasetningu og valdboði alríkisins varðandi annan viðauka stjórnarskráinnar.
Sem þýðir að viðkomandi sveitarfélög koma ekki til með að framfylgja alríkislögum sem kunna að verða sett gegn rétti fólks til vopnaeignar og vopnaburðar.
Þetta er eitt stórt fokkjú merki til Demókrata. Vel gert.