Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Ástæða eiturlyfjanotkunar og óhóflegrar áfengisneyslu? Vitum við kannski ekki ástæðuna?

25 posts in this topic

1 hour ago, Hallgeir said:

Fór kannski pínu út fyrir efnið en SSSól minntist á hræðsluáróður svo ég var að kommenta á það.

Fyrirsögnin á þessum þráð er í raun ágætis dæmi um fordómana. Eiturlyfjaneyslan er bara slæm punktur en í tilfelli áfengis þarf að bæta við orðinu óhóflegrar. Ekkert diss á Ingimund samt svona er þetta bara innprentað í flesta.

Iss - er sjálfur sekur um að fara stundum út fyrir efnið, þó ég fari á skyld mið - eins og þú núna. En mér finnst samt fyrirsögnin ekkert fordómafull í sjálfu sér. Sýnist Ingimundur bara vera að pæla í orsökum áfengis- og eiturlyfjafíknar. Og hluti af væntanlegri lækningu er auðvitað að komast að orsökinni, eins og með alla aðra sjúkdóma. Það þýðir samt ekki að meðferðin breytist eitthvað á milli einstaklinga, hvort sem þeir eru með meðfædda fíkn eða ekki. Ekkert frekar en meðferð krabbameins. Hún er alltaf eins, hvort sem þú hefur reykt í þig krabbameinið eða ekki...

Sá einhvern tima könnun - enginn deyr af kannabisnotkun. Annað með áfengi. Kannski enginn peningur í kannabis/maríjúana? Geta ekki allir ræktað svona heima í stofunni í staðinn fyrir kaktus ef þetta er löglegt? Meira basl með heimaframleiðslu á almennilegum bjór/víni/áfengi.

2 hours ago, TinTin said:

Sá einhvern tima könnun - enginn deyr af kannabisnotkun. Annað með áfengi. Kannski enginn peningur í kannabis/maríjúana? Geta ekki allir ræktað svona heima í stofunni í staðinn fyrir kaktus ef þetta er löglegt? Meira basl með heimaframleiðslu á almennilegum bjór/víni/áfengi.

Það er auðvitað ekkert mál að hafa kannabisplöntu út í glugga heima hjá sér. En ef þú ætlar að rækta hana til neyslu, þá er það töluverð fyrirhöfn...

Já blómapotturinn er nú ekki nóg það þarf víst mikla þekkingu, góðar græjur og svo vanda til verks. Og já örugglega ágætis peningur í þessu þegar grammið á götunni kostar um 3.500 kr. Það yrði auðvitað minni peningur í þessu eftir lögleiðingu en samt nóg svo að starfsemin verði arðbær.

On 11/14/2017 at 0:55, jenar said:

Iss - er sjálfur sekur um að fara stundum út fyrir efnið, þó ég fari á skyld mið - eins og þú núna. En mér finnst samt fyrirsögnin ekkert fordómafull í sjálfu sér. Sýnist Ingimundur bara vera að pæla í orsökum áfengis- og eiturlyfjafíknar. 

Við erum öll með einhverja fordóma og þetta orð er kannski orðið óþarfa eldfimt. Ég hef tekið eftir því að fólk á það til að stilla þessu svona upp. Þegar talað er um götuefnin þá er nóg að segja bara fíkniefni/vímuefni/eiturlyf punktur og það er alltaf slæmur hlutur en í tilfelli áfengis sem er samfélagslega samþykkt þá þarftu sérstaklega að taka það fram að um óhóflega neyslu sé að ræða. Ekkert illa meint samt hjá mér gagnvart Ingimundi að benda á þetta.

On 11/14/2017 at 0:55, jenar said:

Og hluti af væntanlegri lækningu er auðvitað að komast að orsökinni, eins og með alla aðra sjúkdóma. Það þýðir samt ekki að meðferðin breytist eitthvað á milli einstaklinga, hvort sem þeir eru með meðfædda fíkn eða ekki. Ekkert frekar en meðferð krabbameins. Hún er alltaf eins, hvort sem þú hefur reykt í þig krabbameinið eða ekki...

Já rétt hjá þér að lykillinn er að komast að orsökinni en við erum ekki komin eins langt í þeim efnum og margir vilja meina.

Eina sem fær börn til þess að fæðast með fíkn er þegar móðirin notar fíkniefni á meðgöngu. Í tilfelli genanna er réttara að tala um að þú fæðist með gen sem gera þig móttækilegri fyrir því að leiðast út í fíkn en það er samt ekki það sama og að fæðast sem fíkill/alki.

Já já það hafa fundist ákveðin gen sem eru algengari meðal fíkla en hjá meðalmanninum. Líka ákveðið heilamunstur sem reyndar byrjar að ganga til baka þegar menn verða edrú til langtíma. Að það sé búið að finna líffræðilega þætti jafngildir samt ekki því að þeir sem hafa þá séu dæmdir til þess að verða alkar.

En já núna eru margir áratugir síðan þetta var viðurkennt sem sjúkdómur og mikil umræða fylgt og svo rannsóknir en samt hefur ekki orðið nein bylting þegar kemur að meðferðarúrræðum. Við erum ennþá á þeim stað að flestir fíklar sem ná að hætta gera það án þess að fara í meðferð og flestir sem fara í meðferð hætta ekki. 

18 minutes ago, Hallgeir said:

Já rétt hjá þér að lykillinn er að komast að orsökinni en við erum ekki komin eins langt í þeim efnum og margir vilja meina.

Eina sem fær börn til þess að fæðast með fíkn er þegar móðirin notar fíkniefni á meðgöngu. Í tilfelli genanna er réttara að tala um að þú fæðist með gen sem gera þig móttækilegri fyrir því að leiðast út í fíkn en það er samt ekki það sama og að fæðast sem fíkill/alki.

Já já það hafa fundist ákveðin gen sem eru algengari meðal fíkla en hjá meðalmanninum. Líka ákveðið heilamunstur sem reyndar byrjar að ganga til baka þegar menn verða edrú til langtíma. Að það sé búið að finna líffræðilega þætti jafngildir samt ekki því að þeir sem hafa þá séu dæmdir til þess að verða alkar.

En já núna eru margir áratugir síðan þetta var viðurkennt sem sjúkdómur og mikil umræða fylgt og svo rannsóknir en samt hefur ekki orðið nein bylting þegar kemur að meðferðarúrræðum. Við erum ennþá á þeim stað að flestir fíklar sem ná að hætta gera það án þess að fara í meðferð og flestir sem fara í meðferð hætta ekki. 

Sko. Þegar talað er um að alkóhólismi sé í sumum tilfellum meðfæddur, þá er ekki verið að tala um að nýfædda barnið þurfi í niðurtröppun þegar það fæðist, hehehe... þó reyndar í sumum tilfellum sé það þannig. Ég þekki það bara innan minnar eigin fjölskyldu. Er þó ekki að tala um mín eigin börn.

Það er verið að tala um að þegar áfengis sé neytt í fyrsta sinn, þá virkjast þessar heilastöðvar. Búinn að koma inn á það aðeins í innleggi hér á undan...