Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Íslendingar á hinum endanum á kynþáttafordómum.

6 posts in this topic

https://www.economist.com/news/christmas-specials/21732691-language-both-ancient-and-modern-strange-reinvention-icelandic

Núna er það orðið þannig að annar hvor Bandaríkjamaður hefur annað hvort verið á Íslandi, þekkir einhvern sem er ný búinn að vera þar, eða "on the bucket list" að fara. Ég kominn að þeirri niðurstöðu að margir eru ekki aðeins að fara vegna landslagsins, kynþáttafordómar í gangi.

Að alveg eins og Nasistarnir trúðu því að þvi norðar sem farið væri í Evrópu, því betra væri fólkið, eru þessir fordómar ennþá til í dag. Verra margur Íslendingurinn gengur um með þessa fordóma líka. 

Bara einum of margar svona greinar um Ísland sem halda sér ekki við raunveruleikann, einhver draumsýn um stofninn í norðri sem er betri. En fólk getur ekki sagt þetta upphátt, að pukrast með þessa öfugu kynþáttafordóma sína.

Ég skil hvað þú ert að meina. En af hverju kallarðu það "öfuga kynþáttafordóma" að halda að hvíti kynstofninn í norðri sé betri en aðrir?

9 minutes ago, jenar said:

Ég skil hvað þú ert að meina. En af hverju kallarðu það "öfuga kynþáttafordóma" að halda að hvíti kynstofninn í norðri sé betri en aðrir?

Gefðu mér betra hugtak og ég set það inn.

3 minutes ago, Ingimundur Kjarval said:

Gefðu mér betra hugtak og ég set það inn.

Eins og ég hef skilið þetta, og flestir aðrir líka held ég, allavega hér á landi, þá hafa það sem kallast öfugir kynþáttafordómar (og bara öfugir fordómar yfir höfuð) verið skilgreindir þannig, að PC liðið vill ákveðna vernd gagnvart ákveðnum hópum. Það má ekki gagnrýna múslíma, það má ekki gera grín að fötluðum o.sv.frv. Þá er túlkunin þannig, að viljirðu vernda fatlaðan einstakling frá segjum gríni, þá ertu í raun að segja að hann standi ekki jafnfætis öðrum, sem má gera grín að. Ergó - ákveðin tegund fordóma. Öfugir fordómar er eitt hugtak. Kannski ágætt hugtak ef út í það er farið.

En ef ég segi að einn kynþáttur sé betri en annar, þá eru það bara "good old fashion" fordómar... 

En þetta er svona leyndarmál sem góða fólkið getur ekki sagt upphátt, bara hugsað með sér. Kom auðvitað fram í að íslenskar konur voru valdar sem fallegustu konur heims nokkrum sinnum, "all in the eyes of the beholder" að sjálfsögðu. 

Sögulegar forsendur sem ég þekki ekki nógu vel, bara séð einstaka sýn inn í fortíðina. Sá tildæmis grein um skilgreininingu Englendinga á Írum. Varð smá var við skoðun Dana á Íslendingum, Grænlendingum og Færeyjingum, að við værum lægri verur, þegar ég bjó í Danmörk i den.

Á því að áður en Nasistar komu fram með sína kynþáttafræði að önnur hafi verið til og við miklu miklu lægri í þeirri fræði. Aðrir Málverjar gætu kannski frætt mig.

Eftir að hafa búið mörg ár í Bandaríkjunum  hef ég gert mér grein fyrir að kynþáttafordómar eru stór hluti af sálarlífi Bandaríkjamanna, ráða bara ekkert við þá, góða fólkið engu betra en við "deploreable's" og núna "backward"  samkvæmt Hillary. 

Þetta spilar svo allt inn í innbyggða eðlishvöt okkar um stéttarskiptingu sem við göngum fyrir, stöðugt að flokka okkur sjálf og hvar við erum í þjóðfélaginu. Ráðum bara ekkert við það, þarna er Hillary að skilgreina þetta nokkuð vel:

Ef þeir væru lausir við kynþáttafordóma þá myndu þeir alveg eins fara í frí til El Salvador eins og Íslands.