Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Húsmæðraskólanum á Varmalandi breytt í Hótel. Kom þangað oftar en einu sinni sem nemandi á Hvanneyri.

1 post in this topic

http://www.ruv.is/frett/fyrrum-husmaedraskola-breytt-i-hotel

Veit ekki hvort að þetta á að vera hérna, viðskiptalegs eðlis eða er það ekki? Við skulum bara vona að ferðamennirnir haldi áfram að koma til Íslands og ekki verið að eyðileggja þetta hús fyrir ekki neitt. Verðum líka að vona að allar breytingarnar á því séu afturbreytanlegar þegar þessar verða ekki í tísku lengur, hægt að setja húsið í upprunalegt horf, merkilegt hús hannað af Guðjóni Samúelssyni.

Ég vildi að dætur mínar færu á svona húsmæðraskóla á Íslandi. Varð auðvitað ekkert úr því, jafnvel búið að loka þeim þá. Horfið svo á það næsta í fréttunum, sá hluti út á hvað allt er karlmönnunum kenna. Þær hefðu betur farið á Húsmæðraskólann á Varmalandi segi ég bara, væru ekki að væla þetta.

Segi þetta þó að við séum á viðskiptaþræðinum. Er það bara ég, eða eru samskipti kynjanna komin í algjörar ógöngur, allt í rugli og vitleysu? 

Hvers vegna er það að mér finnst að þessar fallegu konur vilji ekki vera með karlmönnum, mest að taka sig út fyrir hverjar aðra eða hvað? Þarna eru þær sín á milli og eina umræðuefnið að því er virðist að allt sé karlmönnum að kenna.

Sem sagt, þær eru í þessu félagi, 240 af þeim og ég reikna með, karlmönnum bannað að vera í því, eða hvað? Svo átti að vera árshátíð á eftir. Myndavélin rennir yfir salinn og ég sá ekki einn karlmann nema rótaran á sviðinu. Komu karlmennirnir eftir fundinn eða var þeim líka bannað að vera á árshátíðinni? Vildi gjarnan vita, skiptir mig máli, hvort endanlega að við karlmenn eigum að skilja að við erum hreint bara ekki velkomnir lengur svona yfirleitt??? Er þetta í gangi í þjóðfélaginu? Ég veit auðvitað ekki neitt úr algjöru sambandi við eitt og allt, bóndi upp í fjöllum í annarri heimsálfu.

Jólasveinar einn og átta 

ofan komu úr fjöllunum.

fundu hann Jón á Völlunum.............hvernig er framhaldið?

Held jafnvel að þetta hafi verið það sem ég lærði fyrst utanað og núna búinn að gleyma, ekki beint efnilegt.

Svo gúglaði ég og vísan kom upp, hafði gleymt "í fyrra kvöld þeir fóru að hátta". Man eftir að hafa lært þetta af móður minni mjög lítill. Ætli mæður kenni sonum sínum vísur í dag, eða hafa þær ekki tíma til þess, þurfa að streða við að vera annars flokks karlmenn?

Ekki búinn, bara að bæta þessu við, datt ofan í mig í göngutúrnum með hundanna í morgun, hafði sé þessa frétt stuttu áður og var að hugsa um hana. Þarna var ég Reykjarvíkur unglingurinn innan um sveitastráka á Hvanneyri, dáldið utan við þess vegna. Og þó að ég hefði alist upp í Reykjavík og ætti stórfjölskyldu þar, út úr þar líka.

Faðir minn alinn uppí Danmörk og við ekki alveg eins og öll hin þess vegna, fyrir utan auðvitað að bera þetta ættarnafn og allt það.

Byrjaði að hugsa svona vegna þess hvað það var skrýtin tilfinning að koma á Varmaland. Stofnun frá fyrri tíma og stúlkurnar þar auðsjáanlega stoltar af að vera þarna og að vera hluti af þeirri arfleið, íslensku sveitalífi og allt það, mér fjarlægt Reykjavíkur barninu, en vildi samt vera hluti af þessu.

Svo byrjaði ég að hugsa um að okkur finnst líklega öllum að við séum utan við. Alltaf eitthvað sem setur okkur út fyrir. Merkilegt, ég að nálgast sjötugt og fyrst að fatta þetta núna. Nema auðvitað að þið segið mér að þið séuð öll með, bara ég sem fæ ekki að vera með í sandkassanum. 

Eitt í viðbót og svo er þetta búið. Við á Hvanneyri vorum eingöngu piltar, síðasta árið þannig líklega. Sterkar tilfinningar sem vöknuðu við að koma á Varmaland og koma upp aftur við að minnast þeirra.