Sign in to follow this  
Followers 0
SSSól

Hverjir eiga að greiða skatt og hverjir eiga ekki að greiða skatt?

14 posts in this topic

Hverjir eiga og hverjir eiga ekki að greiða skatt á Íslandi?

8 minutes ago, SSSól said:

Hverjir eiga og hverjir eiga ekki að greiða skatt á Íslandi?

Hvernig og hvaða skatt?

12 minutes ago, siggiandri said:

Hvernig og hvaða skatt?

Tekjuskatt.

Fjármagnstekjuskatt.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mogens_Glistrup

Sá mynd um daginn. Hún fjallaði um brjálæðing og siðvilling. 

Siðvillingurinn fann glufu í skattalögunum sem gerði brjálæðignum og siðvillingnim það kleift að borga enga skatta í Danmörku. 

Þegar skattayfirvöld fóru í þá sagði brjálæðingurinn að það ætti að borga skatta en siðvillingnum fannst ekkert sjálfsagðara en að borga ekki skatta. 

Það eru aðilar á Íslandi sem geta með hjálp endurskoðenda og lögfræðinga ekki borgað skatta hér né annarsstaðar þrátt fyrir miklar tekjur. 

Sumir sem lesa þenna texta hugsa hvernig kemst ég frá því að greiða skatta en aðrir hugsa að allir verða að leggja til samfélagsins í formi skatta. 

Í hvorum hópnum ert þú?

Mér finnsst allavega fáránlegt þegar fólk á félóframfærslu (innan við 200þ. á mánuði) er að borga skatta. Það á ekki að borga skatta af innkomu sem ekki er hægt að lifa af "in the first place...."

24 minutes ago, jenar said:

Mér finnsst allavega fáránlegt þegar fólk á félóframfærslu (innan við 200þ. á mánuði) er að borga skatta. Það á ekki að borga skatta af innkomu sem ekki er hægt að lifa af "in the first place...."

Vandinn er að þegar þú byrjar að skilgreina einhver skatt-frítekju-mörk, þá fjölgar þeim sem enda í þannig flokk, og á endanum ertu kominn með 30-40% vinnandi fólks sem borgar engan skatt. Held að þetta sé sumsstaðar svona í BNA, fólk er með svo lágar tekjur að það borgar engan skatt, heldur er það tekjuhærri sem borga nær alla skatta í bna.

40 minutes ago, Newton said:

Vandinn er að þegar þú byrjar að skilgreina einhver skatt-frítekju-mörk, þá fjölgar þeim sem enda í þannig flokk, og á endanum ertu kominn með 30-40% vinnandi fólks sem borgar engan skatt. Held að þetta sé sumsstaðar svona í BNA, fólk er með svo lágar tekjur að það borgar engan skatt, heldur er það tekjuhærri sem borga nær alla skatta í bna.

Mér finnst þetta ekkert vinstri-hægri pólitík, en þegar fólk getur varla haft framfærslu af launum eða bótum, þá er það hin eina sanna skattpíning. Það er kannski erfitt að komast frá þessari vinstri-hægri umræðu þegar kemur að sköttum, því þú heyrir hægrimenn ALDREI tala um óréttláta skatta þegar kemur að t.d. bótaþegum. Á Íslandi hafa öryrkjar og félóbotaþegar alltaf verið afgangsstærð í umræðunni. Mögulega er talað um að það þjóni hagsmunum láglaunafólks að skattar lækki. Sem er reyndar MJÖG umdeilanlegt. Þeim hópi hentar betur að hafa hátt skattstig og öflugt velferðarkerfi.

Svo er það spurning með hálaunahópana. Er það réttátt að týpískur "útrásavíkingur" geti skráð sig með 200þ. kr. í laun á mánuði, lifað af fjármagnstekjum og borgað 10% skatt? Þá erum við komin ansi nálægt því þjóðfélagsmynstri sem tíðkaðist á einveldistímanum, þegar alþýðan var skattpínd, en aðallinn og kirkjan voru undanþegin skatti.

Ég segi það fyrir mig, að mér er nákvæmlega sama hvað kapítalistinn reiknar sér í laun, svo framarlega sem fyrirtæki sýna örlitla samfélagsábyrgð. Eins og t.d. að borga laun sem hægt er að lifa af, og borga til samfélagsins þannig að hægt sé að taka utan um þá sem minna mega sín. Er reyndar harður á því, að ef fyrirtæki geti eða vilji ekki borga mannsæmandi laun, eigi þau ekki að fá að starfa. Það er nú öll öfgavinstristefnan sem ég hef verið sakaður um hér, hehe...Síðan þarf náttúrlega að hafa miklu meira aðhald með stjórnmálastéttinni. Vinstrið og hægrið er alveg jafn gjarnt á að spillast, sitji stjórnmálamenn of lengi við völd...

Ef hugmyndafræðin bak við skatta er að borga samneyslu allra þá er svarið einfalt: Allir.

Flatan 15% skatt á alla. Og engar refjar (undanþágur).

Það er líka sérlega ranglátt að minnihluti landsmanna borgar meirihluta tekjuskatta og þegar þau (við) kvörtum þá er okkur sagt að halda kjafti af þeim sem litla sem enga skatta borga  (og aðallega þyggja) og þeirra stuðningsfólki.

2 users like this

Einungis þeir ríku eiga að borga skatta.

Hins vegar væri flatur skattur öllu réttlátari.

Að nota skatta til að ná fram jafnræði er svolítið glórulaust.

Það eru til mörg önnur tól til þess.

Það er alltof doldið skrýtið að borga prósentutölu í skatta, fyrir samneyslu samfélagsins. Ég hefði haldið að við ættum að borga jafn mikið.

13 hours ago, SSSól said:

Í hvorum hópnum ert þú?

Við erum að tala um tekju skatt ekki satt, þu itrekar það her að ofan. Eg hef alltaf borgað mikið i tekjuskatt miðað við venjulegan vinnandi mann   (ekkert nalagt þvi sem að þessir rikustu gera enda er eg ekki einn af þeim) en minir vinnudagar voru oftar en ekki 10 til 16 timar þegar margir aðrir skiluðu sinum 8 timum, skil reyndar ekki hvernig það er hægt. Það er fjall af fjarmunum sem var rifið af mer i formi tekjuskatta þegar eg bjo og starfaði a Islandi, borgaði svo sannarlega mitt i samneysluna svokölluðu en tok aldrei neitt ut ur henni, ju ju ruslatunnan tæmd og eitt og eitt skipti a slysavarðstofuna sem maður borgaði að hluta til sjalfur a staðnum,,, var vist kallað komugjald ef eg man rett. Hef alltaf þurft að vinna hörðum höndum fyrir minum lifeyri og borgað af þvi skatt. Talandi um lifeyri,,,,,eg þarf vist að fara að leggja drög að þvi að komast yfir minn löglega unninn lifeyri a Isl. þvi ef eg hryn niður dauður a morgun mun konan sem efingi ekki fa neitt, og ef að svo olyklega vildi nu til að maður yrði langlifur og gamall (stefni nu ekki beint i þa att miðað við liferni og sumt annað sem maður tekur ser fyrir hendur) þa verður lifeyrinn minn fra Isl. skorinn við nögl,, ef þa nokkur þvi eg mun hafa tekjur heðan fra Usa lika.

13 hours ago, Newton said:

Að nota skatta til að ná fram jafnræði er svolítið glórulaust.

Það eru til mörg önnur tól til þess.

Það er alltof doldið skrýtið að borga prósentutölu í skatta, fyrir samneyslu samfélagsins. Ég hefði haldið að við ættum að borga jafn mikið.

Af hverju er það glapræði? Og hvaða aðrar leiðir sérðu til að koma á jöfnuði?

1 tíma síðan, jenar said:

Af hverju er það glapræði? Og hvaða aðrar leiðir sérðu til að koma á jöfnuði?

Af því stjórnmálamenn nota ekki skatta til að ná fram jöfnuði.  Þeir nota auknar skatttekjur til að auka rekstur ríkis og sveitarfélaga.  

4 minutes ago, BNW said:

Af því stjórnmálamenn nota ekki skatta til að ná fram jöfnuði.  Þeir nota auknar skatttekjur til að auka rekstur ríkis og sveitarfélaga.  

Ég var reyndar að tala um hugmyndafræðina. En gott og vel, öll hugmyndafræði, hvort sem við erum að tala um hreinan kapítalisma eða sósíalisma, er háð því að spillingin sem þrífst innan hennar sé sem minnst. Það er alveg umræða útaf fyrir sig. Stjórnmálamenn síðustu áratuga hafa selt sig kapítalinu, bæði hægri- og vinstrimenn. Hægrimenn hafa reyndar átt auðveldara að komast upp með það gagnvart sínum kjósendum, af því að það liggur nær hugmyndafræði þeirra að gera veg kapítalsins sem stærstan. En auðvitað ættu kjósendur hægrimanna að taka höndum saman við kjósendur vinstrisins í að setja stopp á það. Þar eru hagsmunir allra kjósenda hinir sömu...