Herkúles

Hin hljóða bylting

193 posts in this topic

9 hours ago, fleebah said:

Það sem umsamið er og fólk gengur að. Þeim er frjálst að vinna þarna og fara ef þau vilja. Kjörin liggja fyrir þegar fólk sækir um þessi störf.

Þess ber að geta að ég er á engan veginn að "fagna" störfum þar sem lág laun eru, lágu launanna vegna. Alls ekki. En það er líka þarna ákveðinn kerfislegur vandi og hann er að þetta eru að mestu opinberar stofnanir, heyra undir opinber batterí, og ekkert svigrúm er til að gera betur í launum. Mannstu eftir "pottunum" sem skólastjórar höfðu til að verðlauna (n.k. bónus) fyrir góð störf? KÍ samdi það út af borðinu. KÍ berst líka gegn einkaframtaki í skólamálum en það vill svo til að sumir einkareknir skólar og leikskólar borga laun sem eru hærri en taxtarnir. Þannig að þetta láglaunafangelsi sem fólk er statt í í leikskólum landsins er að hluta til þeim að kenna sem svo snúa sér við og kvarta yfir launum. Þau vilja ekki einkaframtakið (sem getur leitt til hærri launa) en agítera fyrir einstrengislegum ríkisrekstri sem bindur alla í lægstu taxta og launaþrep skv. excel skjali um starfsaldur.

En Efling er ekki fyrir leikskólakennara heldur ófaglært starfsfólk eins og Kommúnistinn er/var í mörg ár.  Það er því hún sem er að taka þessa stétt út fyrir sviga og reyna að öskra "sitt fólk" í einhverja aðra samninga. Sem henni mun EKKI takast. Það er enginn að fara að semja við formælandi kommadólg á hennar forsendum.

Mér finnst reyndar doldið merkilegt að hún sé að semja fyrir hönd félagsfólks Eflingar um X samning í lífskjarasamningnum en tekur svo "sitt fólk" í leikskólunum út fyrir sviga og vill semja betur fyrir þau. "Öll dýr eru jöfn en sum dýr....."  manstu? ;) Og hún réttlætir það allt með uppgerðar fórnarlambabarlómi og fúkyrðum.

"Maður vinnur hvorki dómsmál né rökræðu með marxískum grátkór" er tilbrigði við orð Skeggja í undirskrift minni.

Sorglegt að það sé ófaglært fólk að sinna börunum. Ég skil svarið þitt að þú vilt borga eins lág laun og mögulegt er. 

23 mínútum síðan, Sigurður123 said:

Sorglegt að það sé ófaglært fólk að sinna börunum.

Já maður þarf náttúrulega háskólagráðu til að vita að maður á ekki að missa krakkann á hausinn. 

24 minutes ago, Hallgeir said:

Já maður þarf náttúrulega háskólagráðu til að vita að maður á ekki að missa krakkann á hausinn. 

Þetta er flóknara en þetta. Ófaglærðir krakki var óskrandi af öllum lifandi lífsins kröftum á leikskólafélaga straksins míns. 

Nú getur verið að þetta sé rétt aðferð við að umgangast leikskólabörn. En þar sem þessi manneskja var ekki háskólagenginn er ólíklegt að hún sé að beita þessari aðferð ekki vegna fagmennsku heldur skort á fræðilegri og verklegri kennslu.

Barnið mitt er ekki lengur í þessum skóla.

Ég tilkynnti þetta ekki. Kannski vegna þess að ferlar hjá reykvískum skólum  innihalda ekki upplýsingar um hvað á að gera þegar alvarlegt frávik á sér stað.

Það er ruslið sem sækir í láglaun og kannski þarf að fækka börnum ef þessari manneskju er sagt upp. Betra að láta börnin þjást en að sleppa að fara í vinnuna 

Ég er ekki að segja að ruslið sé að sjá um börnin. Menn eins og Dagur og Fleebah níðast á góðu fólki sem vill börnum vel og vill vinna þrátt fyrir lág laun.

Ég vil hækka laun þeirra sem sjá um börnin. Held að hæfara fólk fáist þannig og börnin kæmi betur út í lífið og spari þannig pening.

Ég er ekkert á móti því að innan leikskólana séu aðilar með menntun sem gagnast starfseminni en fullmiklir öfgar hjá þér finnst mér að vera á móti því að ófaglærðir komi nálægt börnum. 

Þeir sem hafa meiri reynslu og meiri menntun ættu að geta gefið þeim ráð sem eru ekki alveg á sama stað, ekki satt? Og svo vera auðvitað með góðan stjórnanda (já með menntun) sem grípur inn í þegar einhver er að gera hlutina kolvitlaust. 

1 minute ago, Hallgeir said:

Ég er ekkert á móti því að innan leikskólana séu aðilar með menntun sem gagnast starfseminni en fullmiklir öfgar hjá þér finnst mér að vera á móti því að ófaglærðir komi nálægt börnum. 

Þeir sem hafa meiri reynslu og meiri menntun ættu að geta gefið þeim ráð sem eru ekki alveg á sama stað, ekki satt? Og svo vera auðvitað með góðan stjórnanda (já með menntun) sem grípur inn í þegar einhver er að gera hlutina kolvitlaust. 

Já svo ætla ég að bæta við. Er leikskólinn eða eða skóli. Í mörgum löndum er byrjað kenna krökkum strax á leikskóla aldri. 

11 hours ago, Sigurður123 said:

Ég skil svarið þitt að þú vilt borga eins lág laun og mögulegt er. 

Ég sagði það einmitt ekki en hei, þér er frjálst að hugsa það sem þér sýnist. Þér hefur kannski yfirsést fyrsta setninginn í annarri málsgrein.

23 minutes ago, fleebah said:

Ég sagði það einmitt ekki en hei, þér er frjálst að hugsa það sem þér sýnist. Þér hefur kannski yfirsést fyrsta setninginn í annarri málsgrein.

Þú segir að fólk gangi að því sem vísu að launin séu lág og þeim að kenna að byrja að vinna á láglaunavinnustað.

Samninganefnd veit ekkert um leikskóla en samt er hún að semja um eitthvað sem hún hefur ekkert vit á.

42 minutes ago, Sigurður123 said:

Þú segir að fólk gangi að því sem vísu að launin séu lág og þeim að kenna að byrja að vinna á láglaunavinnustað.

Þetta er útúrsnúningur.

1. "Þeim að kenna" vísunin hefur með það að gera að skapa rekstrarumhverfi þar sem lágum launum er haldið í krafti ríkisreksturs og hindra einkaframtak (sem oft færir hærri laun). Ég sagði ekki að það væri "þeim að kenna" að vinna á láglaunavinnustað.
  2. Ég sagði aftur á móti, og það er staðreynd, að þau sem vinna þarna vita vel hver kjörin eru. Þetta er þeirra val. Það er algerlega óþarfi að brigsla mér einhvern rætinn tilgang að benda á þá staðreynd.

Að því sögðu þá ætla ég ekki að fara í einhvern meðvirknisbarlóm. Ég er alveg sannfærður um það, og til eru mörg dæmi sem sýna fram á það, að einkaframtak í mörgum geiranum komi starfsfólki vel hvað kjör varðar. Og það er því mikil þversögn í mínum huga að sama fólkið og vill bæta kjör starfsfólksins (verkalýðsfélög og álíka) skuli á sama tíma gera allt sem í þeirra valdi stendur í að hindra einkaframtakið. Starfsfólkið er því að vissu leiti fangar eigin ríkisrekstrar-pólitíkar hvað kjör varðar.

2 hours ago, fleebah said:

Þetta er útúrsnúningur.

1. "Þeim að kenna" vísunin hefur með það að gera að skapa rekstrarumhverfi þar sem lágum launum er haldið í krafti ríkisreksturs og hindra einkaframtak (sem oft færir hærri laun). Ég sagði ekki að það væri "þeim að kenna" að vinna á láglaunavinnustað.
  2. Ég sagði aftur á móti, og það er staðreynd, að þau sem vinna þarna vita vel hver kjörin eru. Þetta er þeirra val. Það er algerlega óþarfi að brigsla mér einhvern rætinn tilgang að benda á þá staðreynd.

Að því sögðu þá ætla ég ekki að fara í einhvern meðvirknisbarlóm. Ég er alveg sannfærður um það, og til eru mörg dæmi sem sýna fram á það, að einkaframtak í mörgum geiranum komi starfsfólki vel hvað kjör varðar. Og það er því mikil þversögn í mínum huga að sama fólkið og vill bæta kjör starfsfólksins (verkalýðsfélög og álíka) skuli á sama tíma gera allt sem í þeirra valdi stendur í að hindra einkaframtakið. Starfsfólkið er því að vissu leiti fangar eigin ríkisrekstrar-pólitíkar hvað kjör varðar.

Laun hjá hinu opinbera eru hærri en í einkageiranum. 

Af öllum löndum í heiminum er dýrast að búa á Íslandi, samkvæmt úttekt fjölmiðilsins Business Insider. Sviss og Noregur eru í næstu sætum og í því fjórða eru Bahamaeyjar. Framfærslukostnaður Íslendinga, utan leigukostnaðar, er sagður rúmum 40% hærri en Bandaríkjamanna. Leigukostnaður er svo tæplega 16% hærri en í Bandaríkjunum.

Business Insider notar tölur frá GOBankingRates. New York-borg í Bandaríkjunum var notuð til viðmiðunar til þess að finna út vísitölu framfærslukostnaðar og kaupmáttar. Á lista fjölmiðilsins er 25 dýrustu löndum heims raðað upp í öfugri röð, frá 25. sæti niður í 1. sæti þar sem dýrasta landið situr. Það tekur því nokkra stund að færa sig niður að Íslandi.

Í 25. sæti er Malta og í næstu sætum fyrir ofan eru Kanada og Bandaríkin. Þýskaland og Bretland haldast utan 20 dýrustu ríkja heims.  Þrettán af 20 dýrustu ríkjunum eru í Evrópu. Utan þeirra sem talin voru hér að ofan eru það Ítalía, Austurríki, Finnland, Holland, Belgía, Svíþjóð, Frakkland, Lúxemborg, Írland og Danmörk. Öll Norðurlöndin er því að finna á þessum lista, eins og hefur gerst áður.

Framfærsluvísitala Íslendinga er sögð vera 123,96, sem þýðir að framfærsla sé um 24 prósentum kostnaðarsamari á Íslandi en í New York. Vísitala kaupmáttar er á móti sögð vera 87,84, sem þýðir um að kaupmáttur er um tólf prósentum minni en meðal borgarbúa í New York. Aðeins ein þjóð meðal dýrustu 15 býr við minni kaupmátt en Ísland, samkvæmt vef GOBankingRates.ruv.is

Þetta er merkilegt Herkúles. Ég trúi þessu.

Hvað þýðir þetta eiginlega?

Er Ísland "verðmætasta" land í heimi? Er þetta ríkasta land í heimi?

Eða er svona gríðarlega dýrt að búa hér?

Eða eru stjórnvöld með gríðarlegar álögur og stórt báknskerfi hér sem ekkert gerir sem hækkar verð á öllu með sköttum?

Ég veit ekki hvernig á að túlka þetta.

Það er gríðarlega ódýrt að búa á Indlandi eða í einhverju afríkulandi, en ég myndi frekar vilja búa á Íslandi. Hvað þýðir þetta? Fleiri spurningar en svör.

Menn hlæja af fólki sem er í láglaunastörfum. Hækka laun hjá sér en halda lágum launum lágum. 

Sko peningur náttúrulega nýtist betur þegar hann er þjappaður. 

Tökum sem dæmi 1000 manna fyrirtæki sem af algjöri tilviljun er með einmitt akkúrat 1000 kr meira til ráðstöfunar.

Ef eigandinn hirðir allan þúsundkallinn þá getur hann gert eitthvað skemmtilegt fyrir peninginn eins og t.d. fara í þriðjudagsbíó (1917 á víst að vera góð hef ég heyrt).

En ef hann hinsvegar deilir peningnum jafnt milli allra starfsmanna þá fá allir 1 kr sem breytir ekki neinu fyrir neinn því það er ekki hægt að kaupa neitt fyrir bara eina krónu.

Það er eins og sósíalistar oft fatti ekki svona dæmi.