Herkúles

Hin hljóða bylting

173 posts in this topic

Jæja, nú eru kannanir að sýna að Lífskjarasamningarnir höfðu þau áhrif hjá ferðaþjónustufyrirtækjum að þar missti fólk frekar vinnuna heldur en vegna falls WOW. Þetta er pínu dínamískt, þ.e. áhrifin á WOW og LKS voru mismunandi eftir því hvar á landi fyrirtækin starfa og hversu stór þau eru. En yfir það heila þá voru áhrif LKS meiri hvað uppsagnir varðar heldur en WOW fallið.

Þar hafið þið það. Það voru uppi raddir á sínum tíma um að himinháar kröfur verkalýðsfélaganna myndu bíta launþega í rassinn all hressilega vegna uppsagna. Og nú er að koma í ljós að svo reyndist vera, jafnvel þó að hækkanirnar í samningunum hafi ekki verið jafn háa (eiginlega langt því frá) og upphaflegar kröfur hljómuðu upp á.

Heimildir: 

Fleiri uppsagnir vegna kjarasamninga en WOW (RUV)
[...] Samkvæmt könnun Gallup meðal aðildarfélaga Samtaka ferðaþjónustunnar sögðust um 46 prósent fyrirtækja hafa þurft að fækka starfsfólki til að bregðast við kjarasamningunum sem gerðir voru í vor. Til samanburðar töldu 28 prósent fyrirtækja sig þurfa að fækka starfsmönnum vegna brottfalls Wow air.

Kjarasamningar leitt til fleiri uppsagna en fall WOW air
[...] Svörin bera með sér að um tæplega helmingur (50%) svarenda hafi gripið til uppsagna vegna fyrrnefndra kjarasamninga. Til samanburðar sögðust 28% fyrirtækja hafa þurft að fækka starfsmönnum vegna brottfalls WOW air. [...]

On 6/21/2019 at 9:49 AM, fleebah said:

Það er augljóst á þessu sem gerst hefur undanfarið hjá VR að Ragnar Þór er authoritarian, valdbeitingarsinni. Alveg eins og formaður Eflingar. Þau líta sem svo að þau ein séu handhafar sannleikans, þau ein séu réttlát, þau ein viti hvað á að gera. Munurinn á Ragnari og Sólveigu er þó að oft virðist sem Ragnar viti hvað hann er að gera og segja, hugsa í lausnum, Sólveig bara að kann eitt: Að æla út kommaranti a la Sovét.

Hin hljóðláta bylting er ekkert nýtt fyrirbrigði, same shit (authoritarian sósíalismi) different day.

Vá, ég á ekki orð. Stjórn LIVE breytir tilhögun á nýjum lánum til fyrstu kaupa, þrengir skilyðrin (sem er tengt áhættumati) og stígur á bremsunar vegna of mikilla útlána og hvað gerir Ragnar? Jú, hótar nýja fólkinu sem hann var bara um daginn að skipa í stjórn. Þau verða líka sett af, þau gerðu eitthvað sem Ragnari mislíkar.

Ragnar Þór vonsvikinn
„Maður kastar ekki inn handklæðinu í fyrstu atrennu. Við erum með helming stjórnarsæta á móti atvinnurekendum. Ég ber enn þá fullt traust til þeirrar stjórnar sem er nýtekin við. Þetta er bráðabirgðastjórn og við erum að vinna núna að því að loka ferlinu með langtímakjör stjórnarmanna í þessum mánuði. Ég á svo sem ekki von á einhverjum stefnubreytingum.“

Þetta er i fyrsta skipti sem Ragnar eða einhver í VR segir að þetta hafi verið "bráðabirgðastjórn". Ég kaupi það ekki eina sekúndu. Þetta eru eftiráskýringar til að afsaka enn eina breytinguna á stjórn LIVE frá VR hendi því "dúkkurnar" hans Ragnars eru ekki að enduróma hans eigin rödd eins og góðum búktalara sæmir. Gæti verið að hann hafi óvart valið fagfólk sem veit hvað það er að gera? Æ æ, Ragnar ætlar því að skipta þeim út. Aftur.

Ekta authoritarian sósíalisti: Gerðu eins og ég segi eða annars.....

Jæja, stjórn LIVE, sem Ragnar Þór skipaði helming af eftir að "hans" fólk óhlýðnaðist honum með því að (greinilega) taka yfirvegaða og faglega ákvörðun um að hækka vexti lítilega á breytilegum vöxtum á verðtryggðum lánum, já stjórn LIVE sem sagt hefur ákveðið að hætta hreinlega með þessi lán eftir að Seðlabankinn lækkaði stýrivexti um 25 punkta um daginn. Það er greinilegt að þessi lán eru, að mati LIVE, hlaðin kerfisáhættu.

Mig langar núna til að rifja upp þegar Íbúðalánasjóður ákvað hér um árið að bjóða lán án uppgreiðsluákvæða á sama tíma og fjármögnun lánanna, með stórum skuldabréfum, var bundin uppgreiðsluákvæðum. Ákvað að vera rosa næs og bjóða ódýr lán, með litlum kvöðum, og axla sjálf kerfisáhættuna. Þegar að fólk fór svo að fá aðgang að ódýrari lánum þá fór stór fjöldi fólks að endurfjármagna lán sín annars staðar, greiða þau upp hjá ÍLS og þetta kostaði skattborgara tugi milljjarða.  Nú er útlit fyrir það að þessi lán LIVE búi við kerfisvanda sem sé kraumandi undir niðri. "There is no such thing as free lunch" sagði einhver. Þegar heildarútlán LIVE í þessum lánum fara úr 6 í 13% á stuttum tíma, þá eru blikur á lofti, það er eitthvað skrítið í gangi. LIVE er sjálfstæð stofnun og hefur skildum að gegna að fjármagna lífeyri en ekki eingöngu að sinna hugðarefnum Ragnars Þórs um ódýr lán. Og stjórn LIVE er skipuð fólki sem lærði af hruninu sem og sukkinu í ÍLS. Sum þeirra hafa meir að segja skrifað fokking bækur um hrunið og alls kyns fjármálarugl.

https://www.vb.is/frettir/haetta-ad-veita-lanin-sem-voru-haekkud/157478/

https://www.live.is/sjodurinn/frettir/frettasafn/lanareglur-breytast-og-vextir-verdtryggdra-lana-laekka

Er nema von að Ragnar hafi hótað nýja fólkinu í stjórninni brottrekstri med det samme fyrir að standa undir ábyrgð þeirra sem stjórnarfólk í lífeyrissjóði. Nota bene, þekki tvö af þeim sem skipuð voru af Ragnari um daginn, bæði tvö hokin reynslu og með mikla og djúpa þekkingu á þessum málum. Það er alveg á hreinu að Ragnar er núna kominn aftur á skjön við fólk sem veit hvað það syngur.

Ég er alltaf að fá minna og minna álit á Ragnari. Þessi "Nýja forysta" stéttarfélaganna er ekki vetur á setjandi. Bara ofstækisfólk, valdahrokagikkir.

Ragnar Þór er að róa að því öllum árum núna að láta ríkið og lífeyrssjóðina niðurgreiða tugmilljarða húsnæðisverkefni. Taka áhættu fyrir litla ávöxtun. Já, þegar ókeypis peningar almennings eru annars vegar þá vilja sósíalistar komast í þá til að fjármagna gæluverkefnin sín, sem þau sjálf taka litla sem enga ábyrgð á. Orðalagið hjá Ragnari í þessari frétt er alveg perla.

Skoða milljarðatuga fjármögnun Blæs

6 hours ago, fleebah said:

Ragnar Þór er að róa að því öllum árum núna að láta ríkið og lífeyrssjóðina niðurgreiða tugmilljarða húsnæðisverkefni. Taka áhættu fyrir litla ávöxtun. Já, þegar ókeypis peningar almennings eru annars vegar þá vilja sósíalistar komast í þá til að fjármagna gæluverkefnin sín, sem þau sjálf taka litla sem enga ábyrgð á. Orðalagið hjá Ragnari í þessari frétt er alveg perla.

Fyrir utan það að Ragnar er helvítis kommúnisti  sem ber persónulega ábyrgð á miljónum mannslífa sem voru drepin í Sovíet og Kína .... :lol:

Hvað er að því að ríkið og/eða lífeyrissjóðir hjálpi til við að fjármagna húsnæði fyrir verkafólk?

7 hours ago, Frater DOV said:

Hvað er að því að ríkið og/eða lífeyrissjóðir hjálpi til við að fjármagna húsnæði fyrir verkafólk?

Svona eins og Íbúðalánasjóður? Hversu margir tugir milljarðar þurfa að fara í súginn áður en fólk hættir að falla fyrir opinberum lausnum á borð við Íbúðalánasjóð?

Endilega raupið um Hrunið, og segið að við eigum að læra af því, en mærið svo svona "lausnir" eins og Ragnar er að mæla fyrir, á borð við Íbúðalánasjóð. Sorrí, Frater, það er búið að prófa þetta rækilega. Sparisjóðakerfið fór líka all hressilega. Og áður en skandallinn með ÍLS þá var það Byggðasjóður, sem endalaust þurfti að skera úr snörunni út af gífurlega miklu af töpuðum lánum. Hver var hugsjón Byggðasjóðs? Jú, hið opinbera að redda lánum til uppbyggingar á landsbyggðinni. Áhætta skattborgara.

14 hours ago, fleebah said:

Svona eins og Íbúðalánasjóður? Hversu margir tugir milljarðar þurfa að fara í súginn áður en fólk hættir að falla fyrir opinberum lausnum á borð við Íbúðalánasjóð?

Ertu að meina að íbúðalánasjóður hafi ekki hjálpað fullt af fólki til að eignast íbúðir?

14 hours ago, fleebah said:

Endilega raupið um Hrunið, og segið að við eigum að læra af því, en mærið svo svona "lausnir" eins og Ragnar er að mæla fyrir, á borð við Íbúðalánasjóð. Sorrí, Frater, það er búið að prófa þetta rækilega. Sparisjóðakerfið fór líka all hressilega.

Ég er nú bara að reyna að skilja hvað þú meinar en það verður sífellt erfiðara þegar helvítis kommarnir eru annarssvegar, þá hverfur þú og verður eins og hillbillí Trumpari, sem við höfum svo marga af hérna á málefnum .... Þá talar í slíkum frösum að það er erfitt að skilja hvað þú meinar ... annað en að þú ert óánægður.

Er ég að skilja þig rétt að þú telur einkageira einan færann um að stunda lánastarfsemi til íbúðalána? Eða er það bara afstaða þín til kommúnista og meint tengs Ragnars við slíka hugmyndafræði sem setja þig úr jafnvægi?

On 10/11/2019 at 3:53 PM, Frater DOV said:

Fyrir utan það að Ragnar er helvítis kommúnisti  sem ber persónulega ábyrgð á miljónum mannslífa sem voru drepin í Sovíet og Kína .... :lol:

Ég held reyndar að ég hafi ekki kallað Ragnar kommúnista. Sólveig er það, en ekki Ragnar. En ef þér mislíkar að kommúnistar séu kallaðir kommúnistar þá þú um það. Þessi helfararstefna er enn til staðar, lifir góðu lífi og fær enn afslátt hjá ágætu fólki eins og þér.

On 10/12/2019 at 2:01 PM, Frater DOV said:

Ertu að meina að íbúðalánasjóður hafi ekki hjálpað fullt af fólki til að eignast íbúðir?

Íbúðalánasjóður er/var lánastofnun sem var stofnað til til að auðvelda fólki að fá húsnæðislán, sérstaklega á þeim tíma þegar lán bankanna voru sérlega dýr. En gallinn er, alveg eins og að bankarnir stunduðu óheilbrigða starfssemi með mikilli áhættu þá gerði Íbúðalánasjóður það líka, þ.e. tók áhættu sem svo lenti á skattgreiðendum. Aðalatriðið er þetta: Ef lán er áhættusamt þá EIGA vextir að vera háir. Það er það sem verið er að borga fyrir. Ef lántakendur eru með lélegt greiðslumat, veðin eru áhættusöm, eða markaðurinn á veðunum er sveiflugjarn, á EIGA vextirnir að vera háir. Ef þessu er ekki sinnt þá er reynslan sú að á einhverjum tíma ber lánveitandi skaða vegna þessa. Sem kostar.

Nú er Ragnar að mæla fyrir því að lífeyrissjóðir (og þar með fólkið sem er búið að greiða í lífeyrissjóðina í mörg ár fyrir efri árin) ekki bara fari að veita lán sem bera meiri áhættu en annars (lágtekjuhópar etc.) OG veita lægri vexti. Þetta er áskrift að útlánatapi lífeyrissjóða vegna áhættu fyrir ákaflega lítinn ávinning annað en "hjálpa fullt af fólki að eignast íbúð" ... .... Bara sorrí, það er ekki hlutverk lífieyrissjóðanna. Þeirra hlutverk er að ávaxta fé lífeyrisþega fyrir efri árin sem unnt er án þess að taka of mikla áhættu. Þessi vegferð getur verið vandrötuð en eitt er víst: Það sem Ragnar leggur til núna er ávísun á skaða. Eitt besta dæmi um slikan skaða er Íbúðalánasjóður.

Nuff said.

4 hours ago, fleebah said:

En ef þér mislíkar að kommúnistar séu kallaðir kommúnistar þá þú um það. Þessi helfararstefna er enn til staðar, lifir góðu lífi og fær enn afslátt hjá ágætu fólki eins og þér.

Þetta er auðvitað alveg rosalega fínn málflutningur Fleebah; rökinn flugbeitt og greindin skín af hverju orði ..... :lol:

Smá pilla handa mér þar sem ég er að mótmæla innihaldslausu rantinu .... allt í lagi með það og við því að búast.

En ég vil að gefnu tilefni benda þér á að gagnrýni á orðum þínum gerir engan að kommúnista - en jafnvel þó að einhver væri væri kommúnisti, þá þarf alveg sérstaka slefandi heimsku til að keðja viðkomandi við gjörðir Sovétríkjanna eða Kína. Að segja einhvern bera ábyrgð á voðaverkum kommúnisma af því að þeir aðhyllast kommúnisma, er eins kjánalegt og að segja Ingimund Kjarval ábyrgan fyrir útrýmingu ameríska indíánans.

Ef málflutningurinn er svo slakur að maður þarf að notast við níðyrði og kalla fólk ónöfnum og saka það um voðaverk að til að gefa málinu stuðning, þá er kanski betra að halda kjafti.

4 hours ago, fleebah said:

Íbúðalánasjóður er/var lánastofnun sem var stofnað til til að auðvelda fólki að fá húsnæðislán, sérstaklega á þeim tíma þegar lán bankanna voru sérlega dýr. En gallinn er, alveg eins og að bankarnir stunduðu óheilbrigða starfssemi með mikilli áhættu þá gerði Íbúðalánasjóður það líka, þ.e. tók áhættu sem svo lenti á skattgreiðendum. Aðalatriðið er þetta: Ef lán er áhættusamt þá EIGA vextir að vera háir. Það er það sem verið er að borga fyrir. Ef lántakendur eru með lélegt greiðslumat, veðin eru áhættusöm, eða markaðurinn á veðunum er sveiflugjarn, á EIGA vextirnir að vera háir. Ef þessu er ekki sinnt þá er reynslan sú að á einhverjum tíma ber lánveitandi skaða vegna þessa. Sem kostar.

Nú er Ragnar að mæla fyrir því að lífeyrissjóðir (og þar með fólkið sem er búið að greiða í lífeyrissjóðina í mörg ár fyrir efri árin) ekki bara fari að veita lán sem bera meiri áhættu en annars (lágtekjuhópar etc.) OG veita lægri vexti. Þetta er áskrift að útlánatapi lífeyrissjóða vegna áhættu fyrir ákaflega lítinn ávinning annað en "hjálpa fullt af fólki að eignast íbúð" ... .... Bara sorrí, það er ekki hlutverk lífieyrissjóðanna. Þeirra hlutverk er að ávaxta fé lífeyrisþega fyrir efri árin sem unnt er án þess að taka of mikla áhættu. Þessi vegferð getur verið vandrötuð en eitt er víst: Það sem Ragnar leggur til núna er ávísun á skaða. Eitt besta dæmi um slikan skaða er Íbúðalánasjóður.

Þetta er það málefnalegasta sem þú hefur skrifað þá þennan þráð ... en þá skín auðvitað í raunveruleg viðhorf;

Það undirstrikaða er kanski ekki hlutverk lífeyrissjóða, en  það er hlutverk lánastofnana eins og íbúðalánasjóðs ... en ... vældir þú svona hátt þegar lífeyrissjóðirnir töpuðu almannafé í misvísar fjárfestingar í einkageiranum sem ekki hagnaði samfélaginu á nokkurn hátt?

Hvers vegna er það skárra að dekka tap vegna óráðsíu lífeyrissjóðanna í einkageiranum, en þegar það kemur almenningi til góða?

Er kerfið hérna ekki fyrir einstaklingana, eða eru einstaklingarnir hérna fyrir kerfið? Ef við getum tryggt öllum eigið húsnæði, væri það ekki þess virði þó að samfélagið þyrfti að taka  sig eithvert tap sökum útlána? Við erum búin að borga fyrir ríkidæmi offurríkra bankastjóra og framapotara, hvað með að borga eitthvað fyrir íbúðareign almennings?

1 mínútu síðan, Frater DOV said:

Að segja einhvern bera ábyrgð á voðaverkum kommúnisma af því að þeir aðhyllast kommúnisma, er eins kjánalegt og að segja Ingimund Kjarval ábyrgan fyrir útrúmingu ameríska indíánans.

Ingimundur Kjarval er vondur maður, spyrjið bara Foj og Herkúles.
Og hann er gamall svo á grönum má sjá, en hann ber ekki ábyrgð á "útrýmingu" indíana.
Hann er ekki nægilega gamall til þess.
Mér vitandi þá aðhyllist hann heldur ekki stefnu sem "útrýmdi" indíánum.
Sem segir mér að þó hann sé vondur maður, þá er hann ekki svo vondur.

Þeir sem aðhyllast kommúnisma á hinn bóginn, þrátt fyrir þjóðarmorð og miskunarlaus fjöldamorð, 100 miljónir plús dauðra "and counting", eru hinsvegar að leggja blessun sína yfir morðorgíu kommúnisma, því það er stefnan sem veldur morðunum.
Kommúnismi er ekki einhver saklaus stjórnmálastefna sem ætlað er "að jafn út auði og bæta líf verkamannsins", hún er morðóð alræðisstefna sem hvergi hefur gengið upp og hefur alltaf skilið eftir sig sviðna jörð og hörmungar.

Og muna, sósíalismi er síðasta skrefið áður en gengið er inn í kommúnismann.

11 minutes ago, Fórnarlambið said:

Og hann er gamall svo á grönum má sjá, en hann ber ekki ábyrgð á "útrýmingu" indíana.
Hann er ekki nægilega gamall til þess.
Mér vitandi þá aðhyllist hann heldur ekki stefnu sem "útrýmdi" indíánum.
Sem segir mér að þó hann sé vondur maður, þá er hann ekki svo vondur.

Jahérna, getur það gerst að froskurinn í frosklíki sé mér sammála um eitthvað ...?

12 minutes ago, Fórnarlambið said:

Þeir sem aðhyllast kommúnisma á hinn bóginn, þrátt fyrir þjóðarmorð og miskunarlaus fjöldamorð, 100 miljónir plús dauðra "and counting", eru hinsvegar að leggja blessun sína yfir morðorgíu kommúnisma, því það er stefnan sem veldur morðunum.
Kommúnismi er ekki einhver saklaus stjórnmálastefna sem ætlað er "að jafn út auði og bæta líf verkamannsins", hún er morðóð alræðisstefna sem hvergi hefur gengið upp og hefur alltaf skilið eftir sig sviðna jörð og hörmungar.

Og muna, sósíalismi er síðasta skrefið áður en gengið er inn í kommúnismann.

Ahh ókei, en einhverntíman .... einn daginn mun það gerast ....

Sá tími mun koma að fólk getur talað saman á vitiborinn hátt á málefnum; þar sem þversagnir og myndlíkingar eru skildar á réttan hátt og heimskan ein ræður ekki ríkjum.

Sá dagur er ekki í dag.

2 mínútum síðan, Frater DOV said:

Ahh ókei, en einhverntíman .... einn daginn mun það gerast ....

Sá tími mun koma að fólk getur talað saman á vitiborinn hátt á málefnum; þar sem þversagnir og myndlíkingar eru skildar á réttan hátt og heimskan ein ræður ekki ríkjum.

Sá dagur er ekki í dag.

Veit ekki hvort ég verð virkur á Málefnum þegar sá dagur kemur, að heimskan ein ræður ekki hjá þér, en ef svo verður, þá skal ég glaður eiga við þig orðastað.

Disclaimer:
Ég gerði ráð fyrir að þú værir ekki að segja mig heimskan, því það væri brot á reglum ef ég skil það rétt.
Þannig að þú hlýtur að hafa verið að tala um sjálfan þig. Engar reglur yfir það, held ég.

Úps.  Þegar Kommúnistarnir í Eflingu fara á kreik þá hlaupa þau á sig vegna haturs síns á "kapítalistum". Verst er þó þegar ASÍ og co hlaupa á eftir þeim og þá hlaupa á sig samhliða. María Lóa er dæmd brotleg fyrir svipaða hluti, og jafnvel vægari, en það sem Efling gerði. Þess ber að geta að Eldum Rétt er enn í átökum við kommúnistana út af þessu framferði Eflingar.

Menn í vinnu vinna meiðyrðamál gegn Maríu Lóu

„Loksins féll í dag dómur í meiðyrðamálinu Menn í vinnu ehf. gegn Maríu Lóu Friðjónsdóttur. Niðurstaðan er mjög afgerandi og eru tvenn ummæli hennar ómerkt auk þess sem hún er dæmd til að greiða kostnað af birtingu dóms og málskostnað að fjárhæð 1.300.000 krónur,“ segir Jóhannes S. Ólafsson lögmaður Höllu Rutar Bjarnadóttur hjá Mönnum í vinnu.

Vísir hefur dóminn undir höndum en Jóhannes segir að í honum megi glögglega sjá að ekki hafi tekist að sanna neitt sem heita megi vafasamt hátterni fyrirtækisins. 
„Nákvæmlega ekki neitt.“

Ummælin dæmd dauð og ómerk
Mál starfsmannaleigunnar var mjög í deiglunni fyrr á árinu en þá greindi fréttastofa Stöðvar 2 frá því að grunur léki á um að fjöldi rúmenskra verkamanna væru í nauðungarvinnu á Íslandi. Ýmsir létu þung orð falla meðal annarra María Lóa Friðjónsdóttir sérfræðingur í vinnustaðaeftirliti hjá ASÍ.

[....]

Fyrirtækið gjaldþrota og líf fyrirsvarsmanna í rúst
„Hér er um mjög mikilvæga niðurstöðu að ræða þar sem að réttlætið sigraði að vissu leyti. Fyrirtækið situr auðvitað eftir gjaldþrota og líf fyrirsvarsmanna þess nánast í rúst, en þetta er þó gríðarlega mikilvæg viðurkenning. Dómarinn tók mjög sterkt til orða og tók afgerandi efnislega niðurstöðu, þess efnis að ekkert væri hæft í hinum hrikalegu ásökunum sem bornar voru fram í fjölmiðlum á hendur fyrirtækinu og fyrirsvarsmönnum þess,“ segir Jóhannes en hann birti færslu á Facebook þar sem hann fór yfir málið eins og það horfir við honum.

Jóhannes segir að vegna þess að fyrirtækið var orðið gjaldþrota hafi ekki verið unnt að fara í frekari málaferli. Þeir sem höfðu fengið kröfubréf og aðvörun um málsókn voru þau Sólveig Anna Jónsdóttir og Viðar Þorsteinsson hjá Eflingu, Halldór Grönvold hjá ASÍ og Unnur Sverrisdóttir hjá Vinnumálastofnun.

„Unni var reyndar stefnt líka en umbjóðandi minn gat ekki lagt fram tryggingu fyrir málskostnaði þegar félagið fór í þrot og því ekki hægt að halda því máli til streitu,“ segir Jóhannes

[...]