Sign in to follow this  
Followers 0
Herkúles

Virtur rithöfundur fellur í ónáð

20 posts in this topic

Einar Kárason fær ekki rithöfundalaunin sín, ekki einn einasta mánuð, höfundur sem stundum fær árslaun fyrir skriftirnar.

Þetta vekur athygli enda maðurinn búinn að sitja við í ein 40 ár og ætti að nálgast heiðurslaunadeildina.Ekki ófáar frægar og víðlesnar bækur sem þessi maður hefur skrifað

og fengið tilnefningar til viðurkenninga osfrv Spurning hvort EK gerði eitthvað af sér? Steig hann á tær úthlutunarnefndarmanna?

Andri Snær er annar frægur rithöfundur sem fær veglega úthlutun, þrátt fyrir mini-skandal hér um árið þegar það tafðist úr hófi hjá honum að gefa út bók.

Vegir úthlutunarnefndarinnar eru órannsakanlegir segja menn og það á við núna.

Annars er Herkúles á sömu skoðun og fyrr að rithöfundalaun séu fyrst og fremst ætluð til að viðhalda tungumálinu og samhengi menningarinnar

Hafi lítið sem ekkert að gera með gæði hvað þá snilld ritverkanna.

Til þess þarf X marga á ári menningarinnar vegna og kannski ekki síður til að halda þessari atvinnugrein ,,bókaútgáfu" gangandi, svo margir sem hafa lifibrauð af henni

Ekki veit ég hort góðir pennar þurfi ölmusu frá ríki.  En ég er á móti þessu eins og það er sett upp núna.  það ætti að velja úr nokkra góða unga penna á hverju ári og gefa þeim c.a. 5 ára laun.  Á því tímabili ættu þeir að geta verið búnir að gefa út bækur sem seljast.  Nú ef ekki þá fara þeir í önnur störf að þessum 5 árum liðnum.....

"Ég er ekki búinn að fá neitt. Hef ekkert bréf fengið eða neitt. Er ég bara ekki á listanum?” segir Einar Kára­son „Ég á ekki til orð. Hvaða djöfulsins rugl er þetta. Þetta er bara mjög skrítið. Í rauninni finnst mér að í öllum öðrum starfs­greinum hefði mönnum nú bara verið boðinn starfs­loka­samningur eða eitt­hvað. Ég er búinn að hafa at­vinnu af þessu í fjöru­tíu ár, og þetta er það eina sem ég lifi á. Þetta er furðu­legt,“

Thad er ekki hlutverk rikisins ad halda EK uppi. Rithofundasambadid, thar sem EK gegndi eitt sinn formennsku ad mig minnir, er hrein klika. Svo verda menn modgadir ef their fa ekki ad vera med i bitlingaspillingunni.

..held það sé hagnaður hjá ríkinu af þessum styrkjum  þegar upp er staðið, þe amk af kvikmyndum og bókmenntum

Af hverju?

Svo margir lifa á þessu og það er svo mikill skattur sem rennur til baka til ríkisins

Minnir að þetta dæmi hafi verið gert skýrt upp í tölum

Ríkið setur kannski milljarða í þetta í formi styrkja.

Til baka koma heilmiklar tekjur í formi VSk og tekjuskatts ofl

Hinn óbeini hagnaður er ímynd og sterkari  menning, samhengi og nýsköpun...

52 minutes ago, Herkúles said:

..held það sé hagnaður hjá ríkinu af þessum styrkjum  þegar upp er staðið, þe amk af kvikmyndum og bókmenntum

Af hverju?

Svo margir lifa á þessu og það er svo mikill skattur sem rennur til baka til ríkisins

Allt í lagi, en þá getur þetta ekki verið jata elítunnar, verður að koma þessu út til alvöru listamanna þegar þeir þurfa á því að halda. Líklegast betra að hafa þetta minna handa fleirum og yngri. Þegar afi var að mála, átti hann ekki fyrir litum og lérefti.

EK er á svipuðum aldri og Bubbi sem nýlega komst á heiðurslaunin, EK hefur verið lengi að og gert margt gott og þessir kallar virðast treysta á þessi laun, þannig séð er líklega mjög óvenjulegt að vera strikaður út eitt árið

En varðandi reglur við úthlutanir þá er það kannski gefið að Arnaldur og slíkir þurfa ekkert að sækja í sjóðina. Hvort aldur eigi að takmarka umsóknarhæfið eða jafnvel reynsluleysi sé til bóta er vægast sagt umdeilanlegt En klárar ættu reglurnar að vera og málverjar verða að afsaka að þær hefur Herkúles ekki við höndina...

12 hours ago, Herkúles said:

EK er á svipuðum aldri og Bubbi sem nýlega komst á heiðurslaunin, EK hefur verið lengi að og gert margt gott og þessir kallar virðast treysta á þessi laun, þannig séð er líklega mjög óvenjulegt að vera strikaður út eitt árið

En varðandi reglur við úthlutanir þá er það kannski gefið að Arnaldur og slíkir þurfa ekkert að sækja í sjóðina. Hvort aldur eigi að takmarka umsóknarhæfið eða jafnvel reynsluleysi sé til bóta er vægast sagt umdeilanlegt En klárar ættu reglurnar að vera og málverjar verða að afsaka að þær hefur Herkúles ekki við höndina...

Margir a heidurslaunum sem thurfa thess ekki. Matti Jo og Gudbergur eru i agætum efnum fyrir. Bubbi a eflaust fyrir salti i grautinn. Eitt er ad skrifa handrit og fa einhvern utgefanda til ad taka sens. Annad er svo ad "pusha" bokinni og fylgja henni eftir. Thetta er ekki thannig ad folk standi rodum eftir næstu bok. Hofundar eru misduglegir i ad koma ser a framfæri. Og bækurnar falla folki misjafnlega i ged. Eiginlega er gefid ut of mikid. Svo er utgafumunstrid ad breytast. Verdur liklega allt saman rafbækur a endanum.

Nú virðist umsóknin frá EK hafa farið í junkmail hjá úthlutunarnefndinni, þeir segja hann aldrei hafa sótt um laun!

Er ekki vaninn að fá staðfestingu á því að umsókn hafi verið móttekin, spyr sá sem ekki veit:)

Rithöfundurinn Einar Kárason segir að úthlutunarnefnd listamannalauna hafi ekki borist umsókn sín um listamannalaun fyrir árið 2019, þrátt fyrir að hann hafi sent inn umsókn þess efnis. Hann furðar sig á málinu og segir nefndarmenn greinilega „litla aðdáendur síns fólks“.

Töluvert hefur verið fjallað um óánægju Einars með að hafa ekki fengið úthlutað listamannalaunum fyrir árið eftir að tilkynnt var um valið á föstudag. Hann sagði í samtali við Vísi fyrir helgi að hann myndi snúa sér að öðru en skrifum á meðan listamannalaunanna nyti ekki lengur við.

Sjá einnig: Þessi fá listamannalaun árið 2019

Einar lýsir frekari framvindu málsins í færslu sem hann birti á Facebook í kvöld. Hann segist hafa fengið póst frá formanni stjórnar listamannalauna í dag þar sem honum hafi verið greint frá því að úthlutunarnefnd hafi ekki fengið umsókn hans.

„Ég á að vísu dálítið erfitt með að úrskurða um slíkt þar sem ég fyllti út umsókn þann 24/9 síðastliðinn og fór eftir því sem fyrir var lagt,“ skrifar Einar og bætir við að hann hafi hvorki haft miklar væntingar til sjóðsins né verið bjartsýnn fyrir hönd dætra sinna, sem einnig sóttu um úthlutun.

„Átti reyndar ekki von á miklu þar sem ég var skorinn niður til hálfs árið áður þegar ég sagðist ætla að skrifa bók um hrakninga á sjó - sem breytti öllum mínum plönum þótt ég hefði náð að klára Stormfuglana. Og nefndarmenn eru svosem greinilega litlir aðdáendur míns fólks, enda fengu dætur mínar, með samtals þrjár bækur í fyrra og sem fengu mikið lof, ekki einseyring heldur.“

„Þetta er skrýtið“

Í samtali við Vísi í kvöld furðar Einar sig á beiðni formannsins, sem komið hafi fram í póstinum, um að hann hefði átt að „leiðrétta fjölmiðlaumfjöllun um málið“ þar sem engin umsókn hefði borist nefndinni. Það kveðst Einar ekki hefðu getað gert þar sem hann hefði staðið í þeirri trú að umsókn hans hefði skilað sér. Þá sé málinu lokið af hans hálfu.

„Ég bjó til umsókn og svo fékk ég ekki neitt til baka. Þau segja að þau hafi ekki fengið hana. Málið er dautt,“ segir Einar og bætir við: „Þetta er skrýtið.“

Ekki náðist í Bryndísi Loftsdóttur, formann stjórnar listamannalauna, við vinnslu þessarar fréttar.

..þetta dularfulla mál virðist ekki ætlað almenningi lengur, kannski EK sé ,,farinn að kalka" og hafi aldrei sent neina umsókn,

upphlaup hans og jafnvel samsæriskenningar gætu skrifast á þá kölkun og eru þá ,,stormur í tebolla":)

21 hours ago, Herkúles said:

Nú virðist umsóknin frá EK hafa farið í junkmail hjá úthlutunarnefndinni, þeir segja hann aldrei hafa sótt um laun!

Geta ekki allar þessar umsóknir bara farið í ruslsíuna? Eins og allir aðrir afætu tölvupóstar og Nígeríusvindl? Kannski að maður sendi inn umsókn næst sem einhver prins sem þarf að losa milljónir dollara? Hei, hugmynd....

2 people like this

On 1/13/2019 at 3:21 PM, Herkúles said:

Af hverju?

Sammála þessu. Hinsvegar, ef við hugsum um grunntilganginn sem ætti að vera með listamannalaunum, þá sé ég frekar fyrir mér að menn eins og voru í stöðu Jóhanness Kjarval (sem átti ekki fyrir litum og lérefti eins og Ingimundur talar um) ættu að fá listamannalaun. Lítil leikhús, blankir lofandi rithöfundar o.sv.frv. sem virkilega eru að ströggla við að koma góðri menningu og list á framfæri. Það er reyndar erfitt að segja í núinu hvað af listinni verður að klassík í framtíðinni og það er þessvegna sem við þurfum að rækta hana eins og blóm í beði. 

En þegar menn eru farnir að græða mikla peninga á list sinni, þá sé ég enga ástæðu til að þeir haldi áfram að vera á framfærslu ríkisins. Þá eru farnar að koma tekjur í formi bæði beinna og óbeinna skatta til ríkisins, sem einmitt afsakar listamannalaun "in the first place." 

..grunaði Gvend: menn fá sjálfkrafa afrit af umsókninni þegar hún hefur verið móttekin, merkilegt að EK skildi ekki vita þetta..

En varðandi listamenn fyrir 100 árum: margir þar á meðal JSK fengu sérstaka styrki frá Alþingi fyrir tíma Listamannalauna

JSK var vinamargur og vinsæll og fór fljótt að selja vel, hvernig karlinn fór með peninga er annað mál..

En sé það rétt sem haldið hefur verið fram að styrkir ríkisins til listamanna skili sér margfalt til baka, má spyrja af hverju ekki sé sett hreinlega meira í þetta batterí?

(Áður nefnd störf við bókagerð, bóksölu, auglýsingar og umsýslu og allur skatturinn sem kemur inn af slíku, laun rithöfundarins eru ekki nema brot af því)

14 minutes ago, Herkúles said:

En sé það rétt sem haldið hefur verið fram að styrkir ríkisins til listamanna skili sér margfalt til baka [...]

Segir hver? Styrkþegar? Aðrir menningavitar? Listamenn (talandi um að vera óhæfur)? Þetta lítur í raun sömu lögmálum og aðrar vörur: Ef það er eftirspurn þá er þetta þess virði. Ef það er akkúrat engin eftirspurn þá er þetta dautt mál. En í dag er bara hægt að senda inn beiðni og vera á spenanum fyrir að gera eitthvað sem kannski fáir vilja. Stunda sitt hobbí á launum án þess að vera með einhverja skilaskildu á afurð.

Í það minnsta eru lán LÍN háð því að maður drullist til að standa próf til að fá áfram lán. Hér eru á ferðinni "laun" (mútur?) til listamanna sem fá ár eftir ár eftir ár eftir ár eftir ár eftir ár sumir hverjir án þess að þurfa að skila bókstaf til að sýna afurðina.

Þannig að ..... er þetta að "skila sér margfalt til baka" ef engar eða litlar mælingar eru á því hvað kemur? Og á þá þjóðin ekki verkið? Búið að borga það fyrirfram (án skuldbininga um vöru)?

Og hvað í andskotanum er þetta með Andra Snæ endalaust? Af hverju er hann enn á listamannalaunum fyrir að gera akkúrat ekkert annað en að vera álitsgjafi þóknanlegur VG? Hann er varla búinn að skila neinu sl. 14 ár!

Ágúst Einarson hefur skrifað mikið um ,,hagræn áhrif" skapandi greina,þá milljarðasem þar fara í gegn og svona 10.000 manns sem vinna á þessu sviði..

(ekki við höndina í bili)

Kvikmyndagerðarmenn hafa lengi fullyrt að innkoma ríkisins af vsk af miðum sé mun meiri en styrkir til kvikmyndagerðar osfrv

Hvað varðar rithöfunda virðist það vera óskrifuð regla að þeir sem þéni vel (Arnaldur dæmi) þurfi þetta ekki og eða sæki ekki um

Margoft hefur verið bent á að ekki nema örfáir lifi af beinni sölu bóka hér á landi vegna smæðar markaðarins.  Lykiltatriði sé því góður þýðandi og sala erlendis

Kannski á ríkið að setja miklu meira í þennan geira? vandinn eins og vant er er að hafa skýrar og skynsamar reglur og gagnsæi

Það er fyndið að heyra í ríkisstyrkar listafólki(kvikmyndasjóður íslands, rithöfundar ofl) eru alltaf að réttlæta styrkina og launin með, að þetta skili sért alveg "gjörsamlega margfalt" til baka til ríkisins. Alveg þvílík "margföldunaráhrif". Ég efast um að einhvern hafi þarna vit til að skila útreikningum á við 1+1.

Gjörsamlega gagnslaust lið. Sífellt vælandi dekurbörn. Hver er munurinn á þessu fólki og síðan heimilislausum að betla út á götu ?. Jú sá heimilislausi er heiðalegur.

Ágúst er gamall prófessor og doktor í hagfræði...

2 hours ago, Herkúles said:

Kannski á ríkið að setja miklu meira í þennan geira? vandinn eins og vant er er að hafa skýrar og skynsamar reglur og gagnsæi

Skýrar, skynsamar og gegnsæjar reglur hjá ríki er kallað oxymoron á útlensku.

1 person likes this

7 hours ago, fleebah said:

Geta ekki allar þessar umsóknir bara farið í ruslsíuna? Eins og allir aðrir afætu tölvupóstar og Nígeríusvindl? Kannski að maður sendi inn umsókn næst sem einhver prins sem þarf að losa milljónir dollara? Hei, hugmynd....

Eða gerst bara rithöfundur og skrifað síðan bara blætis tengt efni.

Svona til að setja punktinn á eftir þessu Stóra Einarsmáli: Hann gerði einhver mistök þegar hann sendi inn umsókn síðastliðið haust, úthlutunarnefnd barst ekki umsókn

og því ómögulegt að veita manninum laun,glannalegar yfirlýsingar falla á þessari staðreynd. EK sér ekki ástæðu til að útskýra þetta frekar og er það skiljanlegt.

On 15.1.2019 at 10:11 AM, Herkúles said:

..þetta dularfulla mál virðist ekki ætlað almenningi lengur, kannski EK sé ,,farinn að kalka" og hafi aldrei sent neina umsókn,

upphlaup hans og jafnvel samsæriskenningar gætu skrifast á þá kölkun og eru þá ,,stormur í tebolla":)

Dætur EK sottu um og fengu ekki. EK tharf samt ekki ad kjökra, thingmadur thessa dagana. Samfo ser um sina...