Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Saga flugbátanna.

7 posts in this topic

Fróðlegt. Gæti verið að flugbátar hafi möguleika í framtíðinni. Ég hef þessa hugmynd með flugvél án lendingar stells og sérstakir sleðar á flugvellinum sem flugvélin lenti á. Hægt að hanna vélina þannig að hún geti lent á vatni ef þarf.

En kannski að ég hugsi þetta vitlaust, að tíma flugbátanna ætti að koma aftur, Væri gaman að sjá hönnunartillögur með nútíma flugbáta og hvort að þeir geti gengið upp með með þotuhreifla og þannig. Hvað með flugbáta sem geta flogið í sömu hæð og þotur, tekið sama fjölda farþega og ekki bundnar við flugvelli? Var það kannski slys að flugbátar duttu upp fyrir.

List betur a kjuklingarækt. Bara 34 dagar a kraftfodri og svo med tha i slaturhusid....nei, voru ekki flugbatar neydarlausn thegar vantadi flugvelli? Saltid eydileggur lika allt. Svo tharf ad ferja alla i land. Gaman i tuttugu vindstigum. Litur alltaf vel ut i biomyndum thegar ferja a einhverja löggu a eitthvad krummaskud i Alaska. Blankalogn og spegilslettur hafflötur.

1 hour ago, TinTin said:

List betur a kjuklingarækt. Bara 34 dagar a kraftfodri og svo med tha i slaturhusid

Vandamálið bara, hvað ef að svona matur drepur þig vegna þess að það er ekki rétt næring í honum? Ekki að ég viti, meira svona trú hjá mér en nokkuð annað, en lifi samkvæmt þó samkvæmt henni. Gleymum því hvort að það er rétt að ala hænsni svona.

Með flubátanna, rétt hjá þér, en ekkert gaman á flugvellinum í Keflavík í þessum 20 vindstigum þínum er það? Ég er á því að seinni heimstyrjöldin hafi slegið á þróun flugbáta og að kannski hafi þeir rétt á sér í nútímanum, ekki að ég viti.

Hvað ef að það gengi upp að hafa sleða á flugbrautinni sem svona flugbátar lentu á, þá hægt að sleppa öllu lendingarstelli og hafa vélarnar jafnvel stærri en í dag. Hvað myndi sparast í vikt með því. Hvað er lendingar-stellið á júmbo þotu mikið hlutfalla af vikt hennar  allrar? Og jafnvel á minni vélum. 

Tökum dæmi 737 vélina sem virðist vera hæfileg stærð fyrir svo margar sakir. Hvað ef að það væri hægt að sleppa lendingar-stellinu á þannig vél. Hvað myndi sparast í viðhaldi, byggingarkostnaði, eldsneyti etc. etc. Á því að það sé engin smápeningur. Ég er á því að flug gæti jafnvel orðið öruggara þannig, lendingar-stell á stærri flugvélum flókið fyrirbæri.

20 minutes ago, Ingimundur Kjarval said:

Vandamálið bara, hvað ef að svona matur drepur þig vegna þess að það er ekki rétt næring í honum? Ekki að ég viti, meira svona trú hjá mér en nokkuð annað, en lifi samkvæmt þó samkvæmt henni. Gleymum því hvort að það er rétt að ala hænsni svona.

Með flubátanna, rétt hjá þér, en ekkert gaman á flugvellinum í Keflavík í þessum 20 vindstigum þínum er það? Ég er á því að seinni heimstyrjöldin hafi slegið á þróun flugbáta og að kannski hafi þeir rétt á sér í nútímanum, ekki að ég viti.

Hvað ef að það gengi upp að hafa sleða á flugbrautinni sem svona flugbátar lentu á, þá hægt að sleppa öllu lendingarstelli og hafa vélarnar jafnvel stærri en í dag. Hvað myndi sparast í vikt með því. Hvað er lendingar-stellið á júmbo þotu mikið hlutfalla af vikt hennar  allrar? Og jafnvel á minni vélum. 

Tökum dæmi 737 vélina sem virðist vera hæfileg stærð fyrir svo margar sakir. Hvað ef að það væri hægt að sleppa lendingar-stellinu á þannig vél. Hvað myndi sparast í viðhaldi, byggingarkostnaði, eldsneyti etc. etc. Á því að það sé engin smápeningur. Ég er á því að flug gæti jafnvel orðið öruggara þannig, lendingar-stell á stærri flugvélum flókið fyrirbæri.

Og hvernig heldurðu að það gengi að hitta á "lendingarstellið" þitt í Keflvískum vindi, eða 100 metra skyggni í þoku?  

En saga flugbátanna er skemmtileg bæði í bókum og myndum.  Vandamálið er að flugbátur þarf miklu meiri strúktúr en landflugvél og verður því alltaf þyngri.  Flugbátar/Sjóflugvélar komu til vegna skorts á flugvöllum.  Það voru hinsvegar alls staðar hafnir.

4 hours ago, hvumpinn said:

Og hvernig heldurðu að það gengi að hitta á "lendingarstellið" þitt í Keflvískum vindi, eða 100 metra skyggni í þoku?  

Lendingarstellssleðinn yrði að sjálfsögðu með þá bestu tækni sem við höfum í dag. Ég sé stóran sleða, sleða ofan á honum sem getur farið til hægri og vinstri á augabragði og svo arm sem getur farið hátt upp í loftið. Sérhannaður krókur sem grípur í vélina og tekur hana niður á sleðann þar sem aðrir krókar krækja í hana og festa. Að sjálfsögðu allt tölvustýrt og sjálfvirkt, miklu öruggara í mínum huga en lendingarstell á vélinni sjálfri.

Svo yrði vélin hönnuð þannig að hún geti lent á sjó í neyð. Líður þér aldrei svona pínuilla að vera langt útá sjó í vél og vita að ef að hún þarf að lenda á sjónum tvísýnt hvort að hún flýtur yfirleitt. 

Þessi sleði mynd líka hjálpa vélinni í loftið, gefa henni hraðan og svo ýta henni upp, jafnvel halda, spara eldneyti þannig. Í mínum huga gæti vél lent og farið í loftið í verra veðri en þegar hún þarf að gera þetta allt sjálf.

En auðvitað, þyrfti að sjálfsögðu að prófa sig áfram með þetta. Ég sé fyrir mér hringlaga flugvöll svo að sleðinn gæti jafnvel verið á teinum og farið hringinn. Þegar ég verð ríkur ætla ég að láta prófa þetta, setja upp smá módel flugvöll við Keflavík og bara prófa sig áfram, smíða littla dróna og þannig. Gera tilraunir með ýmsa tækni, tölvuforrit. 

Var ég búinn að segja ykkur frá hugmyndinni um flugvélina sem færi með eldflaugar í háloftin til þess að spara eldneyti. Sú hugmynd fæddist löngu áður en að  þessi varð gerð sem fór í loftið um daginn, skrifað um það hér á Málefnunum.

Hún hefði rafmagnshreifla, sólar cellur undir vængjunum, sterk ljós sem fylgdu henni frá jörðinni og gæfu henni rafmagn. Svo flýgi hún upp í hringjum, sleppti eldflauginni og lenti aftur. Ekk svo vitlaust? Aðeins í heiðskýru veðri að sjálfsögðu, ekkert mál að bíða eftir því. Kannski ekki á Íslandi. :-)

Þjónn! ég ætla að fá tvö glös af því sem Ingimundur er að drekka! Mig vantar svona bjartsýni!

23 minutes ago, hvumpinn said:

Þjónn! ég ætla að fá tvö glös af því sem Ingimundur er að drekka! Mig vantar svona bjartsýni!

Ég er á Klausturbar með símann minn, ég splæsi.