Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Saga seinni heimstyrjaldarinnar (tæknilega séð).

16 posts in this topic

Veit ekki hvar ég á að setja þetta myndband sem ég fann fyrir tilviljun. Ég hef stungið uppá að sérstakur þráðaflokkur verði gerður um sögu og styng hérmeð upp á því aftur. Þetta er um Midway orustuna og hvað hún skipti miklu máli, hluti af henni brotin niður í smá atriði. Ég er svo veikur fyrir seinni heimstyrjöldinni, tel að hún hafi mótað heiminn þar til núna, að kannski séum við á leið inn í annað tímabil með Trump við stýrið. Það væri þó ekki.

Bæti þessu við, um "The battle of Britain og hurricane flugvélarnar. Fróðlegt , en var orðin nærri klökkur að sjá hvað margir fórust.

Eins og þið kannski takið eftir þá hef ég breytt titli þráðarins og ætla að reyna að halda mér meira við það efni, þó að fyrsta innleggið sé kannski fyrir utan þann ramma en samt ekki.

Er að horfa á þetta myndband hér fyrir neðan. Hvern einasta dag rek ég mig á hvað ég veit lítið og hvað vantar í þekkingu mína. Ég horfi á þetta myndband mikið eins og naut á nývirki, hafði ekki hugmynd um mest sem er í því. 

En núna skil ég betur hvers vegna popedan 1956, fyrsti bíll pabba var lítið annað en eftrilíking á Ford, kemur vel fram í þessu myndbandi. Enjoy og verði ykkur að góðu:

Ekki að þetta myndband hafi mikið að gera með tækni, sýnir bara vel hvernig Kaninn notaði þessar flugvélar í enda stríðsins þegar flugfloti Þjóðverjar var ekki ógn lengur, flugu frá flugvöllum í Frakklandi og svo seinna í Þýskalandi sjálfu og skutu á allt sem hreifðist, free for all. Eitt sem snerti mig í þessu myndbandi seinustu senurnar, að sjá alla þessa ungum menn, börn hreinlega.

Þeir höfðu einnig þróað tækni til þess að þessar flugvélar gætu aðstoðað skriðdreka og fótgönguliðið í árásum. Skriðdrekinn fyrst og svo fótgönguliðið í skjóli við hann, svo sími aftan á skriðdrekanum sem hermennirnir gátu notað til þess að kalla á hjálp úr loftinu. 

Þegar dætur mínar voru ennþá í skóla fórum við á skóla keppnir og þannig, sló mig alltaf að sjá þennan hóp ungra Bandaríkjamanna saman og hugsa um að þetta yrðu fljótt fallbyssufóður í alvöru stríði. Eitthvað sem maður hugsaði aldrei um heima, við Íslendingar látum jú Kanann deyja fyrir okkur.

Og þó að fórnir Bandaríkjamanna væru nærri ekkert í samanburði við aðrar þjóðir í seinni heimstyrjöldinni voru það fórnir samt. Hoboken höfnin í New Jeresey hafði aðeins eitt hlutverk, að taka við föllnum hermönnum frá Evrópu að koma heim, man hvað það hafði mikil áhrif á mig þegar mér var sagt það á staðnum.

Erum við ekki ennþá í þeirri heimsmynd sem varð til eftir seinni heimstyrjöldina. USA stjórnar.

Tæknilega séð. FACEBOOK, GOOGLE og aðrir bandarískir miðlar. 

1 person likes this

Badar heimstyrjaldirnar voru tom vitleysa. Su fyrri tho öllu verri. Einu sem græddu a henni voru vopna- og skotfæraframleidendur. Og their sem framleiddu sarabindi og annad til ad lappa folki saman. Best var tho ad thad eina sem Frakkar og Thjodverjar vou sammala um, var ad verksmidjur sem frameiddu fallbyssur og skotfæri voru "off limits". Alveg bannad ad bomba thær. Bara rugl. Su seinni gekk ut a ad stoppa Thjodverja. Sem voru ad gera öllum kapitalistunum greida med thvi ad hjola i Russana. Nidurstadan var svo thver öfug. Evropa sat uppi med kommunisma i fjörtiu og fimm ar.

2 hours ago, TinTin said:

Badar heimstyrjaldirnar voru tom vitleysa. Su fyrri tho öllu verri. Einu sem græddu a henni voru vopna- og skotfæraframleidendur. Og their sem framleiddu sarabindi og annad til ad lappa folki saman. Best var tho ad thad eina sem Frakkar og Thjodverjar vou sammala um, var ad verksmidjur sem frameiddu fallbyssur og skotfæri voru "off limits". Alveg bannad ad bomba thær. Bara rugl. Su seinni gekk ut a ad stoppa Thjodverja. Sem voru ad gera öllum kapitalistunum greida med thvi ad hjola i Russana. Nidurstadan var svo thver öfug. Evropa sat uppi med kommunisma i fjörtiu og fimm ar.

Seini heimstjyrjöldinn er og var afleiðingar þess hvernig farið var með þjóðverja í Versala samingunum.  Ef Hitler hefði einblínt á það en ekki ákeðið að útrima bæri gyðingum líka þá hugsa ég að Hitler hefði haft töluvert meir samuð með sínum mál stað.

Kannski ekki tæknilegt en mjög fróðlegt:

Ef einhver hér hefur raunverulegan áhuga á síðari heimstyrjöld, þá er hér stórmerkileg bók, þægilega aðgengileg á netinu um ástandið í Þýskalandi 1939-40 og margar vangaveltur um stöðuna. Skrifuð 1940. Mér finnst höfundur nokkuð jafnhentur og sanngjarn í sínum vangaveltum - fyrir utan skoðanir hans sjálfs á Eugenics prógrammi Þjóðverja sem eru ansi krassandi. Wikipedia vandar honum ekki kveðjurnar og kallar hann argasta rasista - sem er líklega rétt upp á nútíma vísu. En með sama mælikvarða fengju margir málverjar sömu einkunn, Stoddard hafði á þessum tíma áhyggjur af vestrænni menningu og innflytjendum. Hljómar kunnuglega?

Wiki treystir sér samt ekki til að útmála hann sem anti-semítista sem þýðir að hann hefur örugglega ekki verið það. Wiki greinininni mætti skipta út með varnaðarorðunum "ekki lesa þennan höfund". Það eru skilaboðin og einmitt þessvegna er nauðsynlegt að lesa hann um efni styrjaldarinnar. Lýsingar bókarinnar passa sumart og sumpart alls ekki við "sögusvið" vestursins af Þýskalandi Nasismans.

Ég mæli virkilega með þessari, hún er jafn merkileg samtímaheimild eins og bók Fredu Utley sem kom út áratug síðar í stríðslok.

http://www.unz.com/book/lothrop_stoddard__into-the-darkness/

Lengi hef ég lesið furður fólks á því hvernig það gat gerst að Nasistarnir næðu yfirráðum yfir almennt jarðbundnum og skynsömum þjóðverjum. Í sögusviði vestursins og lýsingum þess í grunnfærnu dægurefni og umfjöllunum fljölmiðla síðustu áratuga er þetta auðvitað óskiljanlegt. Eftirfarandi klausa úr kafla Stoddard um "Flokkinn" úr bókinni sem ég vísa til hér að ofan er athyglisverð í þessu samhengi. Og það er auðvitað hárétt sem minnst er á fyrr á þræðinum að síðari heimstyrjöld er beint framhald af þeirri fyrri. 

Outside of Germany, most persons seem inclined to think that the “new world” envisioned by the Nazis would not be a very desirable abode. However, that does not alter the fact that we are here confronted by a revolution of the most radical kind, and that its leaders are revolutionists from the ground up. Furthermore, though most of them are still relatively young in years, they are all veterans hardened by prolonged adversity and scarred from many battles. They are the logical outcome of the quarter-century of hectic national life which we have already discussed. In my opinion, therefore, both they and their movement may be deemed normal by-products of an abnormal situation.

To give one instance of the grim school wherein they were fashioned, let me cite an episode from my own experience. In mid-summer of the year 1923, I sat in my room at the Hotel Adlon, discussing with a German the deplorable position to which his country had then been reduced. I had just come to Berlin from a trip through the Rhineland and the Ruhr, where I had watched the passive-resistance campaign against the French invaders, seen the black troops, and studied other aspects of that tragic affair. Now, largely in consequence of that desperate maneuver, the Mark was slipping fast to perdition, national bankruptcy was at hand, and utter ruin loomed in the offing.

As my guest discussed the seemingly hopeless situation, he was visibly in agony. Sweat stood out on his forehead. Suddenly, his mood changed utterly. Flinging back his head, he burst into truly blood-curdling laughter, best described by the German phrase galgenhumor–gallows-humor. Still shaking with his macabre mirth, he leaned forward and tapped me on the knee.

“Millions of us have already died, on the battlefield and from the British hunger blockade,” he chuckled. “Perhaps millions more of us will perish, and we shall surely be ruined. No one can tell what trials await us, and the world will do little to assuage our agony. But, no matter what happens, it will be mainly the weak and soft who will perish. Soon, the good-natured, easy-going, pot-bellied German will be no more. Dr. Stoddard, let me make you a prophecy. If this goes on, in about fifteen years you will see a New Germany, so lean, so hard, so ruthless, that she can take on all comers–and beat them!”

The desperate spirit of the cornered man I talked to on a long-gone summer day typifies merely one phase of the bitter schooling which made Germany’s present rulers what they are. In post-war Britain, a phrase was coined to depict their English counterparts. That phrase was: The Lost Generation. But if that were true of the war-scarred youth of Britain, how infinitely truer was it of German youth! Well, those war-youngsters are now in the saddle. So what we see in Germany is–the lost generation come to power.

1 person likes this

On 5/15/2019 at 0:35 PM, Ingimundur Kjarval said:

Veit ekki hvar ég á að setja þetta myndband sem ég fann fyrir tilviljun. Ég hef stungið uppá að sérstakur þráðaflokkur verði gerður um sögu og styng hérmeð upp á því aftur. Þetta er um Midway orustuna og hvað hún skipti miklu máli, hluti af henni brotin niður í smá atriði. Ég er svo veikur fyrir seinni heimstyrjöldinni, tel að hún hafi mótað heiminn þar til núna, að kannski séum við á leið inn í annað tímabil með Trump við stýrið. Það væri þó ekki.

Við erum væntanlega á leið inn í annan heim þar sem yfirburðavald Bandaríkjanna fer dvínandi. Trump er vitaskuld ekki við stýrið á nokkrum sköpuðum hlut. For better or worse. Hann treður marvaðann í feninu sem bæði stýrir honum og reynir að drekkja honum ef hann makkar ekki rétt. Rétt eins og aðrir síðustu forsetar glæpaveldisins.

Þetta myndband er svo dáldið öðruvísi, tæknina eða framleiðslu hagræðinguna sem var notuð við framleiðslu flugvéla í seinni heimstyrjöldinni.

Ég hef lengi haft áhuga á báðum heimstyrjöldum eins og Ingimundur.

Hef undanfarið verið að skoða það sem, Davið Irving skrifar um seinni heimstyrjöldina og er rakkaður niður í kjölfarið. Ég trúi reyndar því sem Davið segir og finnst hann mjög góður að koma sínum sjónarmiðum á framfæri.

Eitt sem mér hefur fundist stór merkilegt og ekki fengist svör við er af hverju "Bretar"  vildu ekki sleppa Rudolf Hess úr haldi. Hann flaug til Uk í byrjun styrjaldar til að semja frið við breta þar sem þjóðverjar vildu ekki í stíð við þá. Og meðan stríðsglæpamenn sem höfðu verið dæmdir til dauða og lífstíðar voru smá saman látnir lausir, þá sat gamli maðurinn í haldi allt sitt líf. Svo kom að því að láta átti hann lausun um nírætt minnir mig og þá er fullyrt að bretar  hafi drepið hann í fangelsisgarðinum.

Bréfið sem Hess átti að hafa farið með til breta hefur aldrei fengist birt.

Davið Irving vildi meina að Churchill hefði verið stríðsæsingamaður og hefði alls ekki vilja semja. En hvet menn til að skoða bækur og myndbönd.

1 person likes this

Hvorki Þjóðverjar né Japanir áttu séns í framleiðslugetu BNA í stríðinu. Auk þess sem báðum vantaði orkuauðlindir. Það er ástæðan fyrir því að Hitler réðist inn í Sovét. Og Japanir inn í Kína (tæknilega séð áður en WW2 byrjaði, en samt...)

Allar vangaveltur um að þessar þjóðir hefðu getað unnið stríðið eru því út í hött. Ekki eins og það þróaðist. Hefði Hitler látið sér nægja að sameina þýskumælandi lönd og héruð í Evrópu, hefði hann sennilega komist upp með það...