Sign in to follow this  
Followers 0
Sigurður123

Fasteignagjöld ofbeldi?

23 posts in this topic

Öruggalega einhver Sjálfstæðiskonan að tjá sig. Kaupir íbúð sem hækkar um 69% og kvartar svo yfir að hækkuð fasteignagjöld taki rjómann af hækkuninni.

Ásakar sveitarfelagið sem er væntanlega RVK um að spikfitna vegna hækkunar fasteignagjalda.

Getið þið útskýrt þetta fyrir mér hvað þetta þyðir?

Sérstaklega 

1. Af hverju er þetta ofbeldi?

2. Af hverju heldur einhver að 69% komi áreynslulaust og án þess að nett komi til lækkunar?

Þetta er skattur ekki gjöld skv. lögum.

Mér finnst óeðlilegt að fasteignaskattur hækki eftir því sem markaðsvirði húsnæðis hækkar, því fasteignaskatturinn byggir á fasteignamati sem byggir á gangverði eignar á hverjum tíma.

Fólk sem býr kannski á ákveðnu svæði sem allt í einu hækkar rosalega mikið í virði, eldri hjón sem hafa búið þarna lengi, allt í einu þurfa þau að fara borga himinháan fasteignaskatt því þau búa í eftirsóttu hverfi og húsin í kringum þau hafa selst á himinháu verði, þó húsið sem þau sjálf búa í sé bara eitthvað sem þau byggðu ódýrt fyrir 60 árum síðan.

Þannig gæti fólk beinlínis verið hrakið úr eigin húsnæði, sem það á 100%, því það þarf að borga svo háan skatt.

Það á að miða við þjónustuna sem þarf að veita, og ekki gangverð eigna.

Flýji þessi eldri hjón heimili sitt, og flytja í útjaður höfuðborgarsvæðisins í húsnæði með lægra gangverð, lægri fasteignaskatt, þá þurfa þau alveg jafn mikla þjónustu, það er bara búið að hrekja þau í burtu.

40 minutes ago, Newton said:

Mér finnst óeðlilegt að fasteignaskattur hækki eftir því sem markaðsvirði húsnæðis hækkar, því fasteignaskatturinn byggir á fasteignamati sem byggir á gangverði eignar á hverjum tíma.

Fólk sem býr kannski á ákveðnu svæði sem allt í einu hækkar rosalega mikið í virði, eldri hjón sem hafa búið þarna lengi, allt í einu þurfa þau að fara borga himinháan fasteignaskatt því þau búa í eftirsóttu hverfi og húsin í kringum þau hafa selst á himinháu verði, þó húsið sem þau sjálf búa í sé bara eitthvað sem þau byggðu ódýrt fyrir 60 árum síðan.

Þannig gæti fólk beinlínis verið hrakið úr eigin húsnæði, sem það á 100%, því það þarf að borga svo háan skatt.

Flýji þessi eldri hjón heimili sitt, og flytja í útjaður höfuðborgarsvæðisins í húsnæði með lægra gangverð, lægri fasteignaskatt, þá þurfa þau alveg jafn mikla þjónustu, það er bara búið að hrekja þau í burtu.

Fá eldri hjón ekki afslátt?

Þessi sjálfstæðiskona var ung og þetta dæmi á ekki við hana. 

5 hours ago, Newton said:

Sammála. Þetta er eitt mesta bullshit sem til er í íslenskum skattalögum. Þessi skattur ætti að byggja á brunabótamati eða fasteignastærð.

2 hours ago, Gormurinn said:

Sammála. Þetta er eitt mesta bullshit sem til er í íslenskum skattalögum. Þessi skattur ætti að byggja á brunabótamati eða fasteignastærð.

Sammála þessu, en sveitarfélögin voru á rassgatinu eftir hrun og þurftu fjármagn, urðu að leita í vasa almennings til að redda sér, ekkert spurt, bara tekið - lögleysa og mikill ósómi að þessu!!

Fasteignagjöld eru ein stærsta tekjulind sveitarfélaga. Hvort þau eigi að miðast við söluverð eigna eða eitthvað annað læt ég liggja á milli hluta.

Það sem mér finnst hins vegar merkilegt er að nær allar jarðir eða lögbýli fara ekki eftir söluverði eigna heldur byggt á einhverju eldgömlu mati sem hefur held ég ekki hækkað í hundrað hár. Þannig er fasteignaskattur af bújörð  sáralítill til sveitarfélagsins og í staðinn þarf sveitarfélagið væntanlega meira úr jöfnunarsjóði.

Mín spurning er af hverju er fasteignamat af bújörðum ekki byggt upp á sama hátt og annað fasteignamat í landinu.

Jamm, se ad fasteignamat a husum uti a landi er oft blasid upp til ad kria meiri skatt utur folki.

Það hvernig þau eru reiknuð er hrein og klár mannvonska.  Það eru reiknuð út frá væntu markaðsvirði sem er auðvita galin aðferðarfræði.  Fyrir utan er fáránlegt að borga fasteignaskatta af íbúðarhúsnæði.  

Grunnhugmynd skatta er að þeir séu greiddir af tekjum.  Þessu hefur verið svo misbeitt af misvitrir stjórnmálamönnum.  

Eignin sem þú býrð í er ekki að búa til tekjur.  Hún gæti hækkað en það er engin trygging. Hvað þá heldur hve mikið eða hvenær. 

Og þótt fasteignagjöld séu orðin aðal tekjulind sveitafélaga þá réttlætir það ekki skattinn.  Nóg er borgað í skatt.  

Já, mér finnst þessi fasteignaskattur óþolandi.

Ég er að fá reikninga frá sveitafélaginu mánaðarlega upp á tugi þúsunda, held þeir sendi 5 eða 6 talsins.

Hvað svo þegar ég borga upp íbúðina, lánið, er ég þá bara orðinn leigjandi íbúðarinnar minnar? Þarf að borga sveitafélaginu leigu fyrir að búa í eigin húsnæði? Þetta er bara eignaupptaka, ekkert annað.

Það er eðlilegt að borga fyrir veitta þjónustu, en þessir fasteignaskattar er bara eignaupptaka. Þeir eru að taka af mér íbúðina með þessum hætti.

3 people like this

1 hour ago, BNW said:

Það hvernig þau eru reiknuð er hrein og klár mannvonska.  Það eru reiknuð út frá væntu markaðsvirði sem er auðvita galin aðferðarfræði.  Fyrir utan er fáránlegt að borga fasteignaskatta af íbúðarhúsnæði.  

Grunnhugmynd skatta er að þeir séu greiddir af tekjum.  Þessu hefur verið svo misbeitt af misvitrir stjórnmálamönnum.  

Eignin sem þú býrð í er ekki að búa til tekjur.  Hún gæti hækkað en það er engin trygging. Hvað þá heldur hve mikið eða hvenær. 

Og þótt fasteignagjöld séu orðin aðal tekjulind sveitafélaga þá réttlætir það ekki skattinn.  Nóg er borgað í skatt.

Madur getur sagt ad hækkun a husnædi er samfelagslega sköpud. Madur tharf ekkert ad gera sjalfur og fermetraverd bara stigur og stigur a svædinu thar sem thu byrd. Thetta hafa ibuar a Höfudborgarsvædinu serstaklega upplifad sidustu misserin. A sama tima hafa önnur svædi a Islandi i besta falli haldid sinu fermetravirdi  eda fermetraverdid hefur fallid.

Sanngjarnast finnst mer ad menn borgi skatt skv. kaupverdinu. Og thad er latid haldast gegnum arin. Svo thegar kemur ad sölu fasteignarinnar er sjalfsagt ad skattleggja avinningin ef hann er einhver. Thannig borga adeins their sem hagnast a thvi ad bua a "rettu" svædi.

Annars er skattlagning komin ut i algerar öfgar. Skattur er ekki notadur i grunntharfir, thetta hverfur i Hörpugaul, braggavitleysur og gult halfvita-rugl. Enginn abyrgd, bara "other peoples money fökk."  Thad eru atkvædi i thvi ad slatra skatti, tollum og alögum. Engin vafi a thvi. SA og atvinurekendur er öflugastir i thvi. Fa lægri skattaprosentu en vid hin, styrki, greidsluivlnanir etc. I raun er atvinnulifid stærsti botathegi landsins, su nafngift er bara ekki notud...

Menn eiga að borga skatt skv. Brunabótamati allt annað er bara eignaupptaka. 

13 hours ago, BNW said:

Getur þú útskýrt þetta frekar?

13 hours ago, Newton said:

Það er eðlilegt að borga fyrir veitta þjónustu, en þessir fasteignaskattar er bara eignaupptaka. Þeir eru að taka af mér íbúðina með þessum hætti.

Ertu að missa íbúðina?

On 6/8/2019 at 11:42 PM, Sigurður123 said:

Ertu að missa íbúðina?

Nei. Það sem ég er að segja er að þetta er eignaupptaka. Ef ég borga ekki þá taka þeir auðvitað íbúðina af mér. Þannig að þetta er pjúra ofbeldi.

Hvað stöðvar þá í að setja 10% skatt á allar eignir, þannig að margir þurfa að taka lán til að greiða skattinn. Hvað um 100%? Bara svipt fólk heimili sínu í einum vettvangi.

Er 0.5% í lagi því það er svo lág tala?

Þetta er einsog að ég færi í Hagkaup, myndi stinga inn á mig kexpakka, og afsaka það þannig að þetta er nú svo lítil fjárhæð að ég hljóti að sleppa með það. En auðvitað ef ég fer út með heila kerru þá er það bannað.

Það á að borga skatta þegar peningar hreyfast, þ.e. við innstreymi fjármagns og útstreymi fjármagns, t.d. þegar einhver fær borgað og þegar einhver greiðir. Þannig getur maður stýrt því hve mikla skatta maður borgar. Heimili fólks er ekki tekið af því ef það borgar ekki eins mikla skatta því það er með lægri laun eða eyðir minna.

Sveitafélög þurfa að finna aðrar leiðir til tekjuöflunar, það gengur ekki að láta þau reiða sig á fasteignaskattinn, það er of freistandi, enda sérðu að nær öll sveitafélög eru með skattinn í 100% leyfilegu hámarki þó það megi hafa hann lægri. Ef alþingi myndi hækka þetta í 1% þá myndu líklega flest sveitafélög setja það í 1% frekar fljótt, enda freistingin að eyða annarra manna fé of sterk.

6 hours ago, Newton said:

Nei. Það sem ég er að segja er að þetta er eignaupptaka. Ef ég borga ekki þá taka þeir auðvitað íbúðina af mér. Þannig að þetta er pjúra ofbeldi.

Hvað stöðvar þá í að setja 10% skatt á allar eignir, þannig að margir þurfa að taka lán til að greiða skattinn. Hvað um 100%? Bara svipt fólk heimili sínu í einum vettvangi.

Er 0.5% í lagi því það er svo lág tala?

Þetta er einsog að ég færi í Hagkaup, myndi stinga inn á mig kexpakka, og afsaka það þannig að þetta er nú svo lítil fjárhæð að ég hljóti að sleppa með það. En auðvitað ef ég fer út með heila kerru þá er það bannað.

Það á að borga skatta þegar peningar hreyfast, þ.e. við innstreymi fjármagns og útstreymi fjármagns, t.d. þegar einhver fær borgað og þegar einhver greiðir. Þannig getur maður stýrt því hve mikla skatta maður borgar. Heimili fólks er ekki tekið af því ef það borgar ekki eins mikla skatta því það er með lægri laun eða eyðir minna.

Sveitafélög þurfa að finna aðrar leiðir til tekjuöflunar, það gengur ekki að láta þau reiða sig á fasteignaskattinn, það er of freistandi, enda sérðu að nær öll sveitafélög eru með skattinn í 100% leyfilegu hámarki þó það megi hafa hann lægri. Ef alþingi myndi hækka þetta í 1% þá myndu líklega flest sveitafélög setja það í 1% frekar fljótt, enda freistingin að eyða annarra manna fé of sterk.

Þú býrð í húsi og notar það til að hvíla þig svo þú getur unnið of fengið tekjur.

Hvað með þá sem eiga ekki sitt húsnæði og þurfa að borga leigu. Leigan tekur mið af m.a. Fasteignagjöldum. Ekki för leigutaki hlut í hækkun fasteignaverðs.

Hvernig er þetta eignaupptaka þegar fasteignaverð er að hækka óstjórnlega?

Alveg eins og þegar laun safnast upp þá verður til eign. Þá er tekjuskattur óbein eignaupptaka.

http://www.atvinnurekendur.is/frettir/yfir-70-skattahaekkun-sjo-arum-fa-hvetur-sveitarfelog-til-ad-laekka-fasteignaskatt

77% hækkun fasteignamats atvinnuhúsnæðis 2014-2020
Félag atvinnurekenda bendir á að á síðastliðnum fimm árum, 2014-2018, hækkaði fasteignamat atvinnuhúsnæðis á landinu öllu um 44,1%. Skattheimta sveitarfélaganna af atvinnuhúsnæði hækkaði á sama tíma um 43,7%, úr tæpum sextán milljörðum í tæplega 23. Hlutfall álagðs fasteignaskatts af fasteignamati lækkaði á sama tíma úr 1,64% í 1,63%, en lögleyft hámark fasteignaskatts er 1,65%. Það þýðir að langflest sveitarfélög halda fasteignasköttum í eða nálægt hámarkinu, þrátt fyrir gífurlegar hækkanir fasteignamats.

Fasteignamat atvinnuhúsnæðis hækkaði um 15% frá 2018 til 2019 og nú bætist við 6,9% hækkun, sem þýðir samanlagt 77,2% hækkun fasteignamats á sjö árum, frá 2014 til 2020.

Þetta er alls ekki eðilegt né sanngjarnt. En sveitarstjórnarfólki sem er að sökkva sínum sveitarfélögum í skuldir er alveg sama, eins og fíkill þarf sitt dóp þá þurfa pólitíkusar fé annarra til að gefa svo þau geti látið sem þau séu velviluð og góð. 

Prófessor í hagrannsóknum og tölfræði, Helgi Tómasson, um þetta mál.

Skattar á reiknaða lottóvinninga

Ég hef fengið álagningarseðil fyrir fasteignagjöld ársins 2019. Gjöldin hækka umfram verðbólgu tíunda árið í röð en þjónusta sveitarfélagsins við fasteign mína er óbreytt. Töfraformúla sveitarfélaganna reiknar mér aukinn auð og rýrir ráðstöfunartekjur mínar með skattahækkun. Ég þarf að borga skatt af lottóvinningi sem ég ekki fékk. Þessu til viðbótar þarf ég að fjármagna skattgreiðslur af reiknuðum lottóvinningum annarra fasteignaeigenda sem engan vinning fengu heldur. Ég þarf að borga hækkaðan fasteignaskatt kaupmannsins á horninu sem verður að velta honum á viðskiptavinina. Það verður viðskiptabanki minn og öll önnur fyrirtæki sem ég á viðskipti við líka að gera.

Sumir halda að einhverjir aðrir borgi skatta fyrirtækja, en staðreyndin er að fyrirtækin verða að sækja allt sitt til viðskiptavina sinna. Leigusalar verða að hækka húsaleigu þegar fasteignaskattur hækkar og leigjendur að borga. Allir sem nota húsnæði borga fasteignaskatt, eigendur og leigjendur. Ég borga líka bankaskattinn, hátekjuskatt stjórnenda, innviðagjöld, bráðum kannski veggjöld og marga svipaða skatta. Þessir skattar eru ekkert tengdir tekjum. Þeir eru hærra hlutfall af tekjum lágtekjufólks en hátekjufólks. Skatta verður að borga með tekjum. Allir þessir skattar krefjast innheimtukerfis og fjölda sérfræðinga sem reikna út og innheimta skattana. Þessi flækja er fokdýr fyrir samfélagið. Formaður Sambands sveitarfélaga, Aldís Hafsteinsdóttir, orðaði þetta svo í Morgunblaðinu 19. desember 2018: „... fasteignaskatturinn er snúinn tekjustofn sem sveitarfélögin ráða engu um ... og byggist á flóknum reiknireglum ...“

Það þarf herdeildir iðinna opinberra starfsmanna til að framkvæma þessar flóknu skattareglur. Ófyrirsjáanlegar stökkbreytingar skatta eru hvorki hinu opinbera né skattgreiðendum til góðs. Áætlanagerð verður flóknari og óvissari hjá öllum. Áætlað eignaverð er vondur skattstofn. Flest ríki Evrópusambandsins hafa sem betur fer afnumið eignaskatta. Draugar fortíðar, eins og fasteignagjöld, háð áætluðu verðmæti, eru þó sums staðar enn við lýði, en lúta víðast takmörkunum, en fullyrða má að hvergi tíðkist að þeir leiki lausum hala eins og á Íslandi.

skattar eru þjofnaður.jpg

1 hour ago, fleebah said:

Prófessor í hagrannsóknum og tölfræði, Helgi Tómasson, um þetta mál.

skattar eru þjofnaður.jpg

Löggæsla er líka ofbeldi. Vill Helgi afnema lögreglu?

Vil láta fella niður fasteignagjöld og vaxtabætur.

Bæði tvö furðuskattur/styrkur.

1 person likes this

Fasteignagjöld eru margt annað en fasteignaskattur.

Tökum Kópavog sem dæmi:

https://www.kopavogur.is/is/ibuar/byggingarmal/fasteignagjold

Fasteignaskattur 0,22% af hús- og lóðarmati

Vatnsgjald 0,065% af hús- og lóðarmati

Holræsagjald 0,105% af hús- og lóðarmati

Lóðaleiga 21,43 kr. á fermetra

Sorpeyðingargjald 36.800 kr. á íbúð

Þannig að ef við segjum að hús- og lóðarmat sé t.d. 35 millur þá er:

Fasteignaskattur 77.000kr á ári

Vatnsgjald 22.750

Holræsagjald 36.750

Lóðarleiga -segjum 500fm lóð - 10.715

Sorpeyðingargjald 38.800

Samtals 186.015

Semsagt, eiginlegur fasteignaSKATTUR er um 41% af fasteignagjöldum fyrir þetta íbúðarhúsnæði í Kópavogi.

Nú veit ég ekki hvort hver fjáhæð er sérlega eyrnamerkt til framkvæmda í bókhaldi sveitarfélaga eða hvort að þetta fer í sameiginlegan pott. Hvað sem því líður þá kostar að reka vatnsveitu, holræsi og annast sorpeyðingu. Lóðir kosta líka og eðlilegt að þeir sem nota þær greiði leigu upp á kapítalíska vísu.

1 person likes this

Það er fasteignaskatturinn sem um ræðir..