Sign in to follow this  
Followers 0
Sigurður123

Breyting menntakerfisins

14 posts in this topic

Árið 1988 var ákveðið að stytta framhaldsskólann á Íslandi. Árið 2019 er ekki búið að klára styttingu framhaldsskólans.

Núna er harðvítug lífsbarátta háð í framhaldsskólum landsins þar sem kennarar eru að níða skóinn af samstarfsfólki sínu til að halda sínu starfi í þeim niðurskurði sem framundan er vegna fækkunar námsára úr fjórum árum í þrjú ár. 

Þeir sem töluðu fyrir þessum breytingum vildu ná fram meiri skilvirkni í kerfinu - sama menntun með færri kennurum og færri kennslustundum. Þetta allt í lagi en kemur niður á gæðum námsins. 

23 hours ago, Sigurður123 said:

Þeir sem töluðu fyrir þessum breytingum vildu ná fram meiri skilvirkni í kerfinu - sama menntun með færri kennurum og færri kennslustundum. Þetta allt í lagi en kemur niður á gæðum námsins. 

..... reyndar ekki. Verslunarskólinn gerði athyglisverða mælingu á þessum þætti í fyrra. Nemendur voru þá að útskrifast í fyrsta sinn eftir þriggja ára nám. Þannig að 4 ára og 3ja ára nemendur fóru í sömu prófin. Árangurinn var sá sami hjá báðum hópum, betri ef eitthhvað er hjá 3ja ára nemendum. Á sama tíma leið nemendum vel og brottfall minnkaði hjá sama hóp. En það fór ekki mikið fyrir þessum tíðindum í fjölmiðlum.

Núna er verið að fækka kennurum og það er bara eðlilegt framhald. Menntakerfið á Íslandi er með því dýrasta sem gerist á sama tíma og árangurinn er umdeildur í besta falli, m.v. PISA rannsóknirnar undanfarna tvo áratugi.

https://www.mbl.is/frettir/innlent/2018/05/31/stytting_ekki_aukid_brotthvarf_nemenda/

[...]  Aðspurður hvort hann telji álag meðal nem­enda vera meira nú en áður seg­ir Ingi að svo sé. „Jú, því er ekki að leyna, álagið er aðeins meira.“ Skól­inn lagði viðamikla könn­un fyr­ir út­skrift­ar­nem­end­ur sína í vor og m.a. var spurt um álag meðal nem­enda. Könn­un­in leiddi í ljós að nem­end­um í þriggja ára nám­inu fannst álagið ekki vera of mikið. „Þeim finnst kannski mikið að gera en bú­ast bara við því. Helst eru það nem­end­ur sem eru mikið í íþrótt­um sem finna fyr­ir álagi,“ seg­ir Ingi.

Ingi seg­ist þó sjá nokk­urn mun á þát­töku í nem­enda­störf­um, en hann von­ast til þess að hún fari batn­andi. „Við miðum að því að styðja þau og aðstoða á all­an hátt. Kom­um til móts við þau, svo nem­enda­lífið gangi sem allra best, því það er jú stór part­ur af þessu,“ seg­ir Ingi.

Verzl­un­ar­skól­inn lét nem­end­ur sína þreyta sam­ræmt próf í ís­lensku og stærðfræði til þess að kanna náms­ár­ang­ur milli kerf­anna. Ingi seg­ir niður­stöðurn­ar áhuga­verðar. „Það var ná­kvæm­lega sama meðal­ein­kunn í ís­lensku í báðum hóp­un­um, en í stærðfræðinni þá voru nem­end­ur í þriggja ára nám­inu mun hærri. Við meg­um ekk­ert al­hæfa neitt út frá þessu, en þetta er ákveðin vís­bend­ing.“ [...]

Það er ekki nema von að KÍ hafi verið á moti þessum breytingum frá byrjun því gæði náms eru að batna ef eitthvað er á kosnað stöðugilda. Sýnir allt sem segja þarf um áherslur KÍ. Kennarar eru í forgrunni, ekki nemendur.

50 minutes ago, fleebah said:

..... reyndar ekki. Verslunarskólinn gerði athyglisverða mælingu á þessum þætti í fyrra. Nemendur voru þá að útskrifast í fyrsta sinn eftir þriggja ára nám. Þannig að 4 ára og 3ja ára nemendur fóru í sömu prófin. Árangurinn var sá sami hjá báðum hópum, betri ef eitthhvað er hjá 3ja ára nemendum. Á sama tíma leið nemendum vel og brottfall minnkaði hjá sama hóp. En það fór ekki mikið fyrir þessum tíðindum í fjölmiðlum.

Það er áhugavert að sami árangur hafi nást í prófunum. En ég átti ekki bara við það. Próf eru ekki eini mælihvarði á gæði. Þegar ég var í menntaskóla þá fengu nemendur gömul próf og æfðu sig á þeim. Oft voru prófin mjög svipuð. 

Ég gerði það ekki, enda man ég mikið af því sem ég lærði úr menntaskóla. 

Það sem ég á við er t.d. þú getur aukið skilvirkni á kostnað gæða náms. Verslunarskólinn er góður skóli en var frábær. Þú varst í fjögur ár og lærðir ekki bara bókhald, vélritun heldur líka að vera hluti af frábæru félagslífi. Núna er búið að vega að félagslífinu með því að auka skilvirkni skólanámsins. Núna ert þú heima að læra í stað þess að fara á skólaskemmtun eða annað með bekkjarfélögum þínum. 

Gæði skóla er ekki bara próf heldur líka samveran í skólanum og þroskast. Þetta er allt gott í Versló eftir breytingu en hefði getað verið frábært. 

Það má ekki heldur gleyma að menntaskóli er undirbúningur fyrir háskólanám. Það má ekki horfa tvo árganga, einn þriggja ára og annan fjögur árra. Kannski var fyrri árangurinn veikur og hinn betri. 

Þetta kemur allt í ljós. 

Kíkti á þetta. Þetta voru sömu/svipuðu próf. Þeir sem voru á þriggja árabrautinni fengu betri einkunnir ef eitthvað var. 

Svo sé ég að að bjögun í einkunnunum. Það eru grunnsamlega margir sem fá 9 í þriggja ára náminu á meðan þeir sem voru í 4 ára náminu var meira normaldreift. 

Ég held að þeir hafi komist í gamalt próf og æft sig. Þetta veit ég auðvitað ekki en er tilefni til að rannsaka. 

Er fylgjandi styttingu ur fjögur i thrju ar. Annars er thetta valkostur nu thegar. Ef thu ert flinkur ad læra tha geturdu tekid studentin a "hradbraut" . Allt i lagi med thad. Svo eru adrir sem eru uppteknir af allt ödru en nami a studentsarum og taka thetta a fjorum eda jafnvel fimm. Allt i lagi med thad lika. Thannig ad nuverandi kerfi virkar en er kannski dyrt af thvi thad bydur uppa sveigjanleika. Sveigjanleiki er bara annad ord fyrir aukin utgjöld. Hins vegar nytast skolaarin fra sex til fimmtan afar illa. Yfirleitt fer thetta vel af stad en svo fer ad bera a alvarlegum namsleida, slakari arangri og frafalli eftir sjötta og sjöunda bekk.

http://timarit.is/view_page_init.jsp?pubId=1175&lang=is

Hér er greinaflokkur um styttingu framhaldsskólans í Þjóðmálum. Ég ætla að gera grein fyrir mínum skoðunum á þessu greinum. 

Það er önnur áhugaverð grein þarna um launamun kynjana og þá blekkingu að mati eins greinarhöfundar. 

On 6/10/2019 at 11:12 AM, Sigurður123 said:

Ég held að þeir hafi komist í gamalt próf og æft sig. Þetta veit ég auðvitað ekki en er tilefni til að rannsaka. 

Doldið athyglisvert að svo virðist sem að Versló hafi verið eini skólinn sem hafi lagt sig í líma við að kanna hvað gerðist við þessi vatnaskil. Ekki Menntastofnun. Ekki KÍ. Ekki aðrir skólar. Bara Versló.

Ég er búinn að segja það í mörg ár að KÍ og kennaraklíkan sé farin að snúast um sig sjálfa miklu meira en nemendur. Svona eins og ef að Landspítalinn væri að hugsa meira um sig en sjúklinga (sem er að gerast þessa dagana undir sósíalismavæðingu heilbrigðiskerfisins undir trommum Svandísar btw.) en það er magnað að horfa á í beinni algera vanvirkni kennarakerfinsins og menntakerfisins í að skoða í kjölinn áhrif þessarra breytingu. Sorglegt að horfa á þessa stétt sýna eigingirni sína svona grímulausa með algera fjarveru á forvitni hvað þessi breyting gerði í raun fyrir nemendur. Skjólstæðingana!!!!!! For crying out loud!

Nema í Versló.

2 people like this

Einnig er ekkert því til fyrirstöðu að bekkjarskólar bjóði upp á 4 ára námsbrautir innan ramma þeirrar námsskrár sem í gildi verður.

Hér segir Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir að bekkjarskólar geti boðið upp á 4 ára nám ef þeir vilja. Af hverju er enginn skóli að gera þetta í dag?

Þeta kemur fram á bls. 44. í öðru hefti Þjóðmála (2005)

18 minutes ago, fleebah said:

Doldið athyglisvert að svo virðist sem að Versló hafi verið eini skólinn sem hafi lagt sig í líma við að kanna hvað gerðist við þessi vatnaskil. Ekki Menntastofnun. Ekki KÍ. Ekki aðrir skólar. Bara Versló.

Ég er búinn að segja það í mörg ár að KÍ og kennaraklíkan sé farin að snúast um sig sjálfa miklu meira en nemendur. Svona eins og ef að Landspítalinn væri að hugsa meira um sig en sjúklinga (sem er að gerast þessa dagana undir sósíalismavæðingu heilbrigðiskerfisins undir trommum Svandísar btw.) en það er magnað að horfa á í beinni algera vanvirkni kennarakerfinsins og menntakerfisins í að skoða í kjölinn áhrif þessarra breytingu. Sorglegt að horfa á þessa stétt sýna eigingirni sína svona grímulausa með algera fjarveru á forvitni hvað þessi breyting gerði í raun fyrir nemendur. Skjólstæðingana!!!!!! For crying out loud!

Nema í Versló.

Já slæmt að það er engin fagmennska í kringum mælingar á árangri í tengslum við þessar breytingar. En reynum samt að horfa í staðreyndir í stað þess að fara í manninn. 

Mér sýnist skólastjórnendur eiga í erfiðleikum með að manna stöður í skólakerfinu. Þeir hafa séð leik á borði með styttingunni og fækka þannig kennurum. 

4 ár er langur tími. Ég held að það sé rétt ákvörðun að stytta námið í 3 ár. Það eru margir sem meika ekki þessi 4 ár.

1 person likes this

Núna eru krakkanir að klára þriggja ára námið og flestir þeirra ætla að taka sér ársfrí. Hvernig er með framfærslu hjá sveitarfélaginu og ríkinu varðandi aðstoð eins og atvinnuleysisbætur?

Geta þessir krakkar farið í heimsreisu og fengið atvinnuleysisbætur á meðan?

Ég kemst ekki yfir hvað menntamálaráðuneytið er illa að sér. 

Jafn­framt sé unnið að því að inn­leiða nýtt reiknilík­an fyr­ir deil­ir fjár­magni milli skóla á gagn­særri hátt en áður. Talið er að þetta muni auðvelda skól­un­um „að styðja við ákveðna nem­enda­hópa, s.s. nem­end­ur í brott­hvarfs­hættu. Áhrifa end­ur­skoðunar reiknilík­ans­ins er þegar farið að gæta í skipt­ingu fjár­magns milli skól­anna.“

https://www.mbl.is/frettir/innlent/2019/06/20/framhaldsskolar_fa_ekki_skerdingu/

Hér er verið að tala um að ekki eigi að skera niður í nýrri fjármálaáætlun þegar kemur að framhaldskólanum. Það á meðal annars að nota fjármagn til að berjast við brottfall.

SKÓLAKERFIÐ ER HANNAÐ TIL AÐ LOSNA VIÐ FÓLK SEM GETUR EKKI LÆRT Á FORSENDUM SKÓLAKERFISINS. 

Kerfið er hannað til að athuga hverjir ná námsefni á fyrirframákveðnum tíma og ef þú nærð því ekki færðu lága einkunn. Það að setja auka fé í framhaldsskólann, sérstaklega eftir að hann var styttur er fáránlegt. 

Þetta er eins og golfklúbbur sem er bara fyrir karlmenn eyði fjármagni í að draga fleiri konur að klúbbnum. 

Fólk sem er að stýra menntakerfinu veit ekkert hvað það er að gera. 

Núna á að stytta vinnuvikuna fyrir fullorðna fólkið á meðan á að stytta framhaldsskólann þannig að fólk þarf að vera 3 ár í stað 4 ára að mennta sig.