Sign in to follow this  
Followers 0
Barði

Þjóðin ver'ður að róast - í verðl. þjónustu og matvæla

7 posts in this topic

Var í verslunarhúsi Krónunnar rétt áðan til að kaupa mér eitthvað í matinn, helst tilbúið, þar sem ég er einhleypur og gríp m.a. oft í 1944 réttina sem koma sér vel fyrir marga. - Í sömu andrá og ég var að kanna úrvalið sem er mikið til það sama rak ég augun í nýtt "fyrirbæri" í neðri hillu tilbúinna rétta: eitthvað sem var flokkað var undir tilbúna rétti en var frá fyrirtæki sem nefnt er Dagný og er pakkað í svipaðar umbúðir og 1944-réttirnir. En þessi nýju réttir frá Dagný eru verðlagðir skör hærra en 1944 - eða þetta á um 1200 - 1300 kr. í stað hinna sem kosta á bilnu frá 700 - 800 kr.!!! Þessir réttir frá Dagnýju eru náttúrlega ekkert annað en "OKUR". - Ég hvet allan almenning að sniðgaanga þetta nýja "tilboð" . Mér sýnist, að nú séu fyrirtæki, ný og gömul að reyna, allt hvað af tekur, að plokka neytendur og allan almenning hvað þau geta.!!!

.

Líka okur hjá 1944 samt finnst mér. Ég væri alveg til í að borga þessa upphæð ef maturinn í bakkanum gerði mig saddann en þetta er eiginlega meira eins og létt snarl heldur en heil máltíð. Auðvitað alltaf hagkvæmast að elda sjálfur, líka þegar maður býr einn. 

Allir þessi tilbúnu réttir seldir í matvöruverslunum eru stútfullir af annaðhvort núðlum, brauði, eða hrísgrjónum, ódýrasta draslinu sem þú finnur, og svo selt á uppsprengdu verði.

Það er lang hagkvæmast að elda sjálfur, en það er lang mesta brasið. Bæði er það tímafrekt, og það er einnig mesta sóunin hráefnislega séð finnst mér. Veit ekki hvað ég er búinn að henda miklum mat með því að elda sjálfur.

Vandamálið við að elda fyrir einn er hráefnið, það er aðeins selt í miklu magni, helst fyrir 4 manneskjur. T.d. eru kjúklingabringur oftast bara 4 saman í pakka, þannig að það hentar í tvær máltíðir fyrir 4-5 manneskjur, en 8-10 máltíðir fyrir eina manneskju. Ég hef gert mikið af því að gera wok rétti, ferskt grænmeti og hálf kjúklingabring með sósu og grjónum eða núðlum. En málið með kjúklingabringur er að þær endast mjög stutt, kannski 3-4 daga í ísskáp eftir það byrjar að koma lykt og úldnar hratt. Þannig að maður hefur ekki undan að borða það í öll mál. Það er hægt að frysta, en maður nennir sjaldnast að láta þiðna í sólarhring.

Svo eru það grænmetispokarnir sem eru í 500 grömmum og endast stutt, maður kaupir það aldrei. Heldur reynir maður að kaupa paprikur, tómata, lauk, agúrkur o.s.frv. sem endist í allavega viku, og reyna nota það í allskonar rétti, choppa niður.

Frosið grænmeti er undraverk og dugar í marga rétti, t.d. finnst mér gott að kaupa kjúklingaleggi, lambakjöt og þvíumlíkt, elda og borða með hituðu frosnu grænmeti, með góðri sósu.

Trikkið er að reyna kaupa hluti sem hægt er að nota í marga mismunandi rétti, þannig að maður fái ekki leið.

Egg eru góð og endast lengi.

Annars væri alltaf hægt að borða hafragraut í öll mál og lifa sáttur þannig.

Það þyrfti að vera eitthvað námskeið þar sem einstaklingum er kennt að kaupa inn smart og borða ódýrt en hollt.

1 person likes this

Voðalega ertu á kjötsnauðu fæði. 4 kjúklingabringur duga í max 4 máltíðir hérna. 

1 person likes this

18 minutes ago, Hallgeir said:

Voðalega ertu á kjötsnauðu fæði. 4 kjúklingabringur duga í max 4 máltíðir hérna. 

Hálf bringa, choppuð í litlar sneiðar ásamt heilum disk af grænmeti hent á wok pönnu, það er meira en nóg í eina máltíð. Þú þarft ekki 50 grömm af próteini í hverri máltíð.

Spurning er hvort ekki er hægt að setja saman þannig máltíð, að nægi manni alla ævi, líkt og t.d. kýr og kindur sem borða aðeins eina tegund fæðu allt sitt líf. Það á ekki að þurfa mjög fjölbreytta fæðu eða samsetningu máltíða - aðeins að nægilegt magn til að seðja hungrið - að viðbættum nauðsynlegum bætiefnum (vítamínum). Þess vegna er ég kominn á þá skoðun, að þessir réttir sem fást keyptir tilbúnir svo sem 1944 og fleiri séu ekki svo slæmir (annað mál hvort þeir séu af réttu samsetningunni sem allsherjar fæða). - Að verðleggja þessar máltíðir upp úr öllu hófi - eins og tilgreint var í fyrsta innleggi mínu er náttúrlega bara okur og græðgi sem þar eru að baki. - Þessa viðskiptahætti á að fordæma og sniðganga allt sem verðlagt er - að því er virðist með græðgi að baki.