Sign in to follow this  
Followers 0
Jarðbundinn

Skattaafsláttur vegna hlutabréfakaupa

24 posts in this topic

Þú borgar skatt og í lífeyrissjóð. Núna áttu líka að láta ræna þig í gegnum skattaafslátt. Guð blessi Ísland II.

Hvernig þú færð út að rekstur samfélagsins og söfnun í eftirlaunasjóði flokkast undir rán er veruleg ráðgáta. Og skánar ekki þegar það er yfirfært á umræðuna um skattaafslátt vegna hlutabréfakaupa. Eign almennings á Íslandi í hlutabréfum er alltof lítil fyrir utan það sem er inni í lífeyrissjóðum og það getur ekki verið annað en gott að almenningur eigi stærri hlutdeild í atvinnulífinu sem á móti veitir störf og arð. 

Bara spurning hvernig þetta verður útfært þá. Ætli maður fái þá endurgreiðslu frá skattinum svipað og með vsk númer ?.

Útfærslan í dag ætti að vera enn auðveldari en þegar þetta var í boði á sínum tíma og væri fært inn á skattaskýrslu með einhverjum lágmarks eignarhaldstíma. Það vill gleymast í umræðunni að almenningur á gríðarlegra hagsmuna að gæta á hlutabréfamarkaði í gegnum lífeyrissjóði sem einfaldlega gætu ekki náð lögbundinn ávöxtun nema eiga hlutdeild í atvinnulífinu í gegnum hlutabréf. Beint eignarhald einstaklinga í hlutabréfum væri frábær viðbót við eigendahóp hlutafélaga 

5 hours ago, Jarðbundinn said:

Hvernig þú færð út að rekstur samfélagsins og söfnun í eftirlaunasjóði flokkast undir rán er veruleg ráðgáta. Og skánar ekki þegar það er yfirfært á umræðuna um skattaafslátt vegna hlutabréfakaupa. Eign almennings á Íslandi í hlutabréfum er alltof lítil fyrir utan það sem er inni í lífeyrissjóðum og það getur ekki verið annað en gott að almenningur eigi stærri hlutdeild í atvinnulífinu sem á móti veitir störf og arð. 

Bankastjóri Landsbankans var með einka lífeyrissjóð. Bara fyrir sig. Bankinn sem hann stýrði fór í gjaldþrot.  

Þetta lifeyrsjóðakerfi kemur sér illa fyrir marga en fáir hafa orðið gríðarlega ríkir á að stela frá okkur.

Ef þú ferð á sjálfsafgreiðslukassa og vigtar dýrt grænmeti sem ódýrt þá ertu að vigta rétt en setja ranga tölu.

Þetts er þjófnaður þó þú vigtir rétt. Þetta er þjófnaður.

Núna er búið að hækka hlutfall greiðslu í lífeyrissjóð. Þetta er ponzi svindl. Svo á að bæta við og plata fólk með skattaafslætti til að fjárfesta meira.

Ég tapaði miklu á hlutabréfakaupum. Ég hafði enga þekkingu á þessu og bankinn átti og mátti ekki leyfa mér að kaupa hlutabréf. 

Af hverju að hafa skattaafslátt til að fá fólk til kaupa áhættusöm hlutabréf? Það er ekki fyrir fólkið.

Það er fyrir markaðsmisnotkun og þjófnað. 

Af hverju ert þú að biðja um þetta @Jarðbundinn?

Hvaða hagsmuni hefur þú?

1 person likes this

Án þess að vera að gera litið úr þínum skoðunum, þá held ég að þú sért hreinlega ekkert allt of vel inni þeim málum sem þú ert að tala um. 

Lífeyriskerfið er sannanlega ekki að stela af einum einasta manni; það eru opinberar upplýsingar sem þú getur sjálfur flett upp og ef þú ert enn í vafa, þá getur þú hugsað málið frá þeim sjónarhóli, hvað þú þyrftir hátt iðgjald til að greiða t.d. 1000 sjóðfélögum eftirlaun til æviloka, ná 3,5% hreinni raunávöxtun umfram örorku, barna-og makalífeyri. Kerfið hefur skilað þessu og meira til og engin er rændur.

Mínir hagsmunir eru væntanlega nákvæmlega þeir sömu og þínir og allra annarra; að fá hvata til að fjárfesta í atvinnulífinu eins og var heimilt á árum áður.

Ef þú heldur að fólk verið ekki fyrir neinum áhrifum af slæmu gengi hlutafélaga/vinnustaða, af því það á engan hlut í þeim, þá grunar mig að þú hafir hreinlega misst af hruninu 2008.

Ef almenningur eignast meira í hlutabréfum fyrirtækja fær hann þó hlutdeild í arði þegar vel gengur og það er gott fyrir alla; fyrirtækin, einstaklinga og ríkið og engin er að ræna neinn.

20 minutes ago, Jarðbundinn said:

Án þess að vera að gera litið úr þínum skoðunum, þá held ég að þú sért hreinlega ekkert allt of vel inni þeim málum sem þú ert að tala um. 

Lífeyriskerfið er sannanlega ekki að stela af einum einasta manni; það eru opinberar upplýsingar sem þú getur sjálfur flett upp og ef þú ert enn í vafa, þá getur þú hugsað málið frá þeim sjónarhóli, hvað þú þyrftir hátt iðgjald til að greiða t.d. 1000 sjóðfélögum eftirlaun til æviloka, ná 3,5% hreinni raunávöxtun umfram örorku, barna-og makalífeyri. Kerfið hefur skilað þessu og meira til og engin er rændur.

Mínir hagsmunir eru væntanlega nákvæmlega þeir sömu og þínir og allra annarra; að fá hvata til að fjárfesta í atvinnulífinu eins og var heimilt á árum áður.

Ef þú heldur að fólk verið ekki fyrir neinum áhrifum af slæmu gengi hlutafélaga/vinnustaða, af því það á engan hlut í þeim, þá grunar mig að þú hafir hreinlega misst af hruninu 2008.

Ef almenningur eignast meira í hlutabréfum fyrirtækja fær hann þó hlutdeild í arði þegar vel gengur og það er gott fyrir alla; fyrirtækin, einstaklinga og ríkið og engin er að ræna neinn.

Hlutafelog og hlutir i theim eru engin orugg trygging. Oryggi færdu i rikisskuldabrefum, en vextir a theim eru sogulega lagir. Thess vegna er verid ad yta folki yfir i hlutabref. Thau eru hins vegar i hæstu hædum svo nu vantar saudi til ad kaupa a toppnum og halda hendi undir markadinum thegar fallid byrjar. Thetta svokallada "hagkerfi" er sterapumpad af pappirpening fra vestrænum sedlabonkum. Skuldirnar bara vaxa medan vandanum er velt afram. Takid eftir ad thegar Lehman braskid setti i gang hrun a vestrænum morkudum var bara meiri pening dælt inni "kerfid" til ad forda "retta" folkinu og fyrirtækjum fra gjaldthroti. Saudirnir voru sendir i gjaldthrot og rikisutgjold skorin. En thegar hrun verdur i hagkerfi utan Evropu og USA bannar IMF og vestrænir bankar vidkomandi londum ad prenta sig ur vandanum. Thad er ekki sama Jon og sera Jon....

1 person likes this

Við þessum hugleiðingum er svarið augljóst: ef hugmyndir um skattaafslátt vegna hlutabréfakaupa ná fram að ganga, þá þiggja þeir sem vilja og þeir sem ekki vilja þekkjast ekki boðið en njóta vonandi ávinningsins af kaupum hinna sem leggja fé sitt í vinnustaði/hlutafélög. Engin yrði neyddur til neins en klárlega myndi ég þiggja boðið.

Þegar kemur að fyrirtækjum er skuldsetning þeirra eins misjöfn og þau eru mörg en ef ég fjárfesti í vel reknu fyrirtæki í góðum rekstri hef ég voða litlar áhyggjur af skuldum einhverra allt annarra í allt öðrum hlutum. Við getum rekið heimili sómasamlega þó okkur þyki einhver annar fara illa með sitt og þannig verður það ævinlega.

Vinnustaðir og störf verða ekki stofnaðir nema til komi fé og í því er ávinningur samfélagsins fólgin með að styðja við kaup almennings á hlutabréfum.

Hlutabrefautgafa er neydarleid fyrirtækja thegar bankinn vill ekki lana ut meiri ahættu. Hlutabref eru null trygging. Handhafar thess lenda sidast i throtabua-rodinni. Ef menn vilja fjarfesta i fyrirtækjum er betra ad kaupa skuldabref i theim. Oll stærri fyrirtæki eru med skuldabrefautgafu til ad fjarmagna reksturinn. Avoxtunin a theim er betri en a hlutabrefum og sveiflurnar i gengi theirra mun minni en i hlutabrefum. 

Hver er neyðin hjá t.d. Marel?? Þeir þurfa ekki lán, eru gríðarlega vel settir með eigið fé og lausafé og eru skráðir á markað þar sem hver sem er getur keypt hlut í vinnustaðnum.

Að það sé meira upp úr kaupum á skuldabréfum fyrirtækja heldur en hlutabréfum þeirra er augljóslega beinlínis rangt eins og gefur auga leið nema þú finnir eiganda að fyrirtæki sem er til í að taka lán á hærri vöxtum en arðsemi fyrirtækisins sem hann hyggst setja andvirði skuldabréfanna í sem væri þá sama módel og ef þú ert að hugsa um gjaldþrot fyrirtækis.   En eftir sem áður stendur það að þessi heimild til hlutabréfakaupa yrði valkvæð og menn leggðu bara mat á það, hver í sínu lagi en ég á dálítið erfitt með að skilja hvers vegna einhver hefði á móti því að aðrir fjármagni þennan fullkomlega eðlilega hluta af hagkerfinu þó þeir vilji það ekki sjálfir.

Lífeyrissjóðakerfið er hreint rán enda ógagnsætt með eindæmum og ávöxtunin algjört djók. Ég lít á þennan pening sem er hirtur af mér um hver mánaðarmót sem tapaða peninga. 

Ég myndi svo aldrei fjárfesta á íslenskum hlutabréfamarkaði. 

Það er í aldeilis fínu lagi að vera ekki sammála um hvernig maður vill ráðstafa sparnaði heimilisins, skárra væri það og ef þú vilt ekki kaupa hlutabréf er það þitt mál.

Ég verð samt að vona að þú stýrir ekki lífeyrissjóði því með þá fjárfestingastefnu sæi ég ekki fram að merkilega framtíð þegar ég færi á eftirlaun.

Hitt atriðið sem þú nefnir þ.e. að lífeyrissjóðaðkerfið sé algjört djók sem steli af þér pening, tjatt; það er nú bara einfaldlega rangt hjá þér og þá skiptir engu hvað þér eða öðrum "finnst" eða "heldur", það er jafn kolrangt fyrir því og hægt að ganga úr skugga um það með smá uppflettingum á netinu. Það þýðir samt ekki að það megi ekki gagnrýna það sem miður fer; einstaka fjárfestinga, launakostnaður eða hvað það er en heilt yfir borgar kerfið miklu meira út en borgað er inn í það. Það er staðreynd.

Annars var minn punktur í þessari ekki lífeyrissjóðir per se þó ég geri mér grein fyrir að ég kæmist seint á eftirlaun ef þeir ættu engin hlutabréf heldur að taka þátt í uppbyggilegri umræðu um hvaða hlutabréf menn eru að fylgjast með og sýna áhuga. Það umræðuefni hlýtur að beinast að þeim sem hafa áhuga á hlutabréfum frekar en þeim sem hafa það ekki þó menn megi skrifa það sem þeim vilja, mér að meinalausu svo fremi það sé rétt og hafi einhverja tengingu við raunveruleikann

Þessi jarðbundni er algjört flón. 

7 hours ago, Jarðbundinn said:

Hvar færð þú þessa 3,5%? Er það úr lögum um lífeyrissjóði eða er það byggt á gögnum. Komdu með þessi gögn. 

Hér einn sem segir að þessi gögn séu ekki aðgengileg. http://hallgrimur.is/avoxtun-lsj/

1 person likes this

57 minutes ago, Sigurður123 said:

Hvar færð þú þessa 3,5%? Er það úr lögum um lífeyrissjóði eða er það byggt á gögnum. Komdu með þessi gögn. 

Hér einn sem segir að þessi gögn séu ekki aðgengileg. http://hallgrimur.is/avoxtun-lsj/

Takk fyrir hlekkinn. Hallgrimur er vel inni i thessum malum. Litid gagnsæji

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.efnahagsmal.is/article/download/a.2018.15.2.8/pdf&ved=2ahUKEwiSipaDj9vlAhVcQRUIHUMSBsgQFjACegQIAxAB&usg=AOvVaw1XbtC1YF65LmsZMa6D6FHF

Fann þetta og þarna er bæði ávöxtun og kostnaður. Og já, það er í lögum að þessir sjóðir þurfa að ná 3.5% hreinni raunávöxtun en skerða réttindi annars. Innslagið er hinsvegar um skattaafslátt vegna hlutabréfakaupa einstaklinga og fyrst lífeyrissjóðirnir ná markmiðum sínum með kaupum á hlutabréfum sem þeir næðu ekki ef þeir slepptu því, þá ætti einstaklingum að takast það sama. Það þarf að fjármagna fyrirtæki og fyrst við verðum fyrir áhrifum af slæmu gengi hlutabréfa/vinnustaða er ekki galið að vilja njóta þess þegar vel gengur. Sem heilt yfir gerist oftar og lengur til langs tíma frekar en hitt 

8 hours ago, Sigurður123 said:

Hvar færð þú þessa 3,5%?

Er hann ekki að tala um lögbundnu ávöxtunarkröfuna? Sem er 3,5%.

Það er sorglegt að sjá nýja umferð af heimsku þegar kemur að hlutabréfum. 

Ég sagði frá tölfræðilegu hugtaki sem útskýrir af húsið vinnur í fjárhættuspilum. Með einföldun má yfirfæra það á hlutabréfamarkað. Þú ert að veðja á gengi hlutabréf eins og þú ert að veðja í fjárhættuspili. 

Stundum tapar maður og stundum vinnur maður og það þýðir að sá sem hefur meira fjármagn vinnur að lokum. Almenningur sem á smá pening til að leggja í hlutabréf mun til lengri tíma litið tapa honum. 

Þetta er því ekkert annað en svindl og svínarí og fáránlegt að ríkið skuli vera að veita skattaafslátt. Það eru enginn rök sett fram sem styðja að þetta sé gott fyrir heildina. Þetta er gott fyrir fáa og sérfræðinga á sviði hlutabréfa. 

Við höfum lífeyrissjóðskerfi sem eru stór og geta varið sig gegn því að tapa peningum með því að fjárfesta í hlutabréfum, skuldabréfum og öðrum eignum. Þetta geta einstaklingar ekki. Núþegar er almenningur í gegnum lífeyrissjóðskerfið að fjárfesta í hlutabréfum. 

Ég veit alveg rök fyrir því af hverju þetta er sniðugt í alvöru hagkerfum en enginn haldbær rök hafa komið fram um að það þurfi að auka kaup almennings á hlutbréfum á Íslandi. +

Frá mínum bæjardyrum séð tókst þér að setja saman svar sem er rangt að öllu leyti, frá A til Ö sem er ákveðið afrek út aftur fyrir sig. Þú gefur þér að öll fyrirtæki séu hálfgert ponzi svindl og leið þeirra liggi alltaf í átt að gjaldþroti og skilji ekkert eftir sig nema tap frá upphafi til enda. Þetta er varla svara vert enda er fjöldi fyrirtækjanna á Íslandi í mjög góðum rekstri og skila gríðarlegum verðmætum til samfélagsins, þar á meðal lífeyrissjóða. Þú sleppir því þá einfaldlega að kaupa hlutabréf og nýtur góðs af því að aðrir geri það; einfalt mál