Sign in to follow this  
Followers 0
4sinnum

Seðlabankinn ónýti

8 posts in this topic

Þetta bákn, svarta skítaklessan við hafnarbakkann sem heitir Seðlabanki Íslands vill ekki taka við íslenskri 100kr mynt, slegna eftir íslenskum lögum og í fullu gildi..

Arion banki engu skárri, senda hóp af lögreglu á manninn, kanski haldið að myntin væri löðrandi í Wuhanvírus?

Þó manni sé illa við Kínverja, en come on, svona gera aðvöru þjóðir ekki. En hvenær er sú íslenska alvöru??

IMG_7284.PNG

1 person likes this

Hann getur farið í næsta útibú í hvaða banka sem er og skipt þessu þar. Allir bankar, og flest útibú, eru með mynttalningarvélar sem skipta mynt yfir í seðla eða hvað sem er. Fyrir utan að vera með heilu myntverin (s.s. sérbyggt húsnæði til að höndla reiðufé þ.m.t. myntir)

Seðlabankinn hefur engar skildur hér aðrar en að taka við myntinni svo frá bönkunum.

5 hours ago, fleebah said:

Hann getur farið í næsta útibú í hvaða banka sem er og skipt þessu þar. Allir bankar, og flest útibú, eru með mynttalningarvélar sem skipta mynt yfir í seðla eða hvað sem er. Fyrir utan að vera með heilu myntverin (s.s. sérbyggt húsnæði til að höndla reiðufé þ.m.t. myntir)

Seðlabankinn hefur engar skildur hér aðrar en að taka við myntinni svo frá bönkunum.

Ég held að mynntvélarnar hafi ekki annað þessu magni sem kínverjinn kom með, sumar myntanna eitthvað beyglaðar en löglegar sem er þá á hendi Seðlabankans að skipta. Manstu ekki eftir rifnu seðlunum í gamla daga? Það var ekki hægt að hafna móttöku á þeim, límdir saman og alles..

En að kalla 8 lögreglumenn á karlræfilinn finnst mér einum of mikið!!

Það er spurning hvort þessar myntir eru fengnar með ólöglegum hætti.

Seðlabankinn tekur úr umferð myntir sem eru ónýtar og sendir erlendis til endurvinnslu/eyðingar. Líklega hefur þetta ratað til Kína í endurvinnslu þar, og einhverjir náð að stela þessu. Koma svo með þetta aftur til landsins til að koma í verð! Þessi gæji líklega blásaklaus, en einstaklega barnalegur að trúa einhverjum sögum um að þetta hafi bara fundist undir bílsætum eða álíka.... "Ég fann þetta bara" er týpíska svarið þegar eitthvað er illa fengið.

En það er engin leið að rekja svona myntir, þær eru ekki með raðnúmerum og ekkert skráð um feril þeirra, t.d. hvort SÍ hafi tekið þetta úr umferð.

Svo er það, kínverjar eru alveg líklegir til þess að fara fjöldaframleiða svona myntir annarra landa, það er ekki flókið mál myndi ég halda.

1 person likes this

Þá er það bara almenni markaðurinn, hann getur kannski selt 100 kr á 80 eða eitthvað álíka.

3 hours ago, Hallgeir said:

Þá er það bara almenni markaðurinn, hann getur kannski selt 100 kr á 80 eða eitthvað álíka.

Nákvæmlega sem ég hugsaði, örugglega biðröð af íslendingum fyrir utan hótel kínverjans. En ætli þeim myndi ganga betur að skipta þessum 100kr hjá Seðlabankanum og græða 20kr af hverri mynt, vitandi vits að Seðlabankinn gæti klippt 2 núllum aftan af þá og þegar?

Kannski er ég að misskilja er eitthvað við þessa peninga sem gerir þá ónothæfa í daglegum viðskiptum? Ég var nefnilega meira að hugsa þetta þannig frekar en að þeir reyni líka Seðlabankann. 

3. gr.
Peningaseðlar þeir, sem Seðlabanki Íslands lætur gera og gefur út, og peningar þeir, sem hann lætur slá og gefur út, skulu vera lögeyrir í allar greiðslur hér á landi með fullu ákvæðisverði.

6. gr.
Eigi eru aðrir en bankar og sparisjóðir skyldugir að taka við greiðslu í einu á meira fé en 500 krónum í slegnum peningum.

7. gr.
Peningaseðlar, sem eru svo skemmdir, að númer þeirra og ákvæðisverð verður eigi örugglega greint, eru eigi lögmætur gjaldmiðill.
Slegnir peningar, sem svo eru slitnir eða skemmdir, að áletranir á þeim eru eigi vel læsilegar, teljast ekki lögmætur gjaldmiðill.
Ákveða má með reglugerð, sem sett skal af ráðherra, að Seðlabanki Íslands megi þó leysa slíka seðla og slegna peninga til sín með fullu verði eða hluta af verði.

https://www.althingi.is/lagas/nuna/1968022.html

Það er feitletraða setningin í 7. gr sem má túlka með ýmsum hætti. Ég tel að það sé vel hægt að lesa áletrunina á þessum myntum, það er augljóst að þetta séu 50 kr og 100 kr myntir þó þeir séu skemmdir, það er hægt að lesa þessa áletrun á þeim.

Þannig að ég fæ ekki séð að það sé löglegt að taka ekki við þessum myntum.

En bankarnir túlka þetta ákvæði sé til hagsbóta, segja að segja að þeir séu svo slitnir eða skemmdir. Þá þyrfti að rekja málið fyrir dómsstóla og fá matsmenn og læti, kostar meira en er virði þessar peninga.

Svo er 6. gr. spurning, hvað er að "taka við greiðslu"? Kínverjinn vildi skipta myntinni fyrir peningaseðla, ekki greiða neitt fyrir með myntinni. Þannig að þetta var þjónusta sem hann vildi fá hjá bankanum, og bankinn má alveg neita slíkri þjónustu. Hinsvegar ef hann hefði verið að nota myntina til að greiða skuld við bankann þá væri það "greiðsla" inn á skuld, og líklega hefði bankinn við skuldbundinn að taka við myntinni.