Sign in to follow this  
Followers 0
Ingimundur Kjarval

Að gera styttu/minnisvarða um Hans Jónatan

8 posts in this topic

Nú finnst mér hið besta mál að setja upp minnisvarða um manninn, en um leið má ekki gleyma að stærstur hluti íslensku þjóðarinnar þá í raun þrælar þó að það nafn hafi ekki verið notað um hjú, réttlausari en þrælar í raun, máttu ekki einu sinni gifta sig. Svo má ekki gleyma leyni samningnum á milli Bandaríkjanna og Íslands að hafa ekki svarta hermenn á Íslandi.

Get sagt söguna aftur þegar ég sá fyrst svartan mann, veit akkúrat hvenær það var vegna aðstæðna fjölskyldunar, ég 11 ára að verða 12 ára næstu daga, þetta um vor. Við fjölskyldan í "Piparsveinahöllinni" vegna þess að við höfðum misst húsnæðið einu sinni enn, lyktin af áfengi á göngunum yfirþyrmandi.

Ég niður dimmar tröppurnar um morgun og líklega í uppnámi að vera þarna til þess að byrja með. Útihurðin opnast og svartur maður kemur inn. Ég sný við í tröppunum og hleyp upp eins hratt og ég get þangað til ég átta mig og horfi niður. Hann stendur brosandi við opna hurðina með eitthvað hljóðfæri við hliðina á sér brosandi út að eyrum. Ég fer niður og út, skammaðist mín, en réð auðvitað ekki við þessi viðbrögð mín í upphafi, aldrei séð svartan mann þökk sé þessum samningi við Bandaríkin.

Og það að hann sé fyrsti blökkumaðurinn auðvitað rugl, voru heima frá upphafi, þeir sem settust að á Íslandi á kafi í þrælahaldi og þrælaverslun, Dublin stærsti þrælamarkaður heimsins eða Evrópu í þá daga og þrælar þar frá Afríku, hvað margir þeirra enduðu á Íslandi og eru hluti af okkur í dag?

https://www.visir.is/g/20201983291d?fbclid=IwAR0qR8GfyzOUSkPQFPLPrBQtAaHl2CSkn4zUuIH9UheT2w78Eop45g4BYuI

Kjánaprikið hann Vilhjálmur að bíta á þetta.

Hann heldur greinilega að það sé hægt að díla við þetta lið.

Vilhjálmur getur fjármagnað gerð einhvers minnisvarða á Djúpavogi um Hans ef hann vill. Nú, eða að Villi tali við Dabba Kóng um þetta "sameiginlega áhugamál" :)

Ég veit ekki.
Er það ekki óþarfa sénsar að taka, að reisa styttur og minnisvarða á meðan White Lives Matter ganga lausum hala?

Almennt séð.  
Er þetta styttu dæmi ekki orðið gott.  Ástæðan fyrir að menn gerðu styttur í upphafi er að hvorki málaratæknin né ljósmyndin hafði náð nægjanlegum gæðum. 
Nú höfum við masterað þá tækni þannig að gera styttur af einhverri sögulegri persónu er úrelt fyrirbæri. 
En listformið skúlptúr er enn við líði þannig að ef einhver vill gera skúlptúr af einhverri sögulegri persónu þá getur sá hinn sami greitt það sjálfur.  Úr eigin vasa. 

17 minutes ago, BNW said:

Almennt séð.  
Er þetta styttu dæmi ekki orðið gott.  Ástæðan fyrir að menn gerðu styttur í upphafi er að hvorki málaratæknin né ljósmyndin hafði náð nægjanlegum gæðum. 
Nú höfum við masterað þá tækni þannig að gera styttur af einhverri sögulegri persónu er úrelt fyrirbæri. 
En listformið skúlptúr er enn við líði þannig að ef einhver vill gera skúlptúr af einhverri sögulegri persónu þá getur sá hinn sami greitt það sjálfur.  Úr eigin vasa. 

Málið bara að höggmyndir skapa viss hughrif af mörgum ástæðum, ein að samkomulag var um að setja þess styttu upp og þá að borga fyrir hana, boðskapur þjóðfélags þess tíma á bak við það.

Tildæmis styttan af Jóni forseta Sigurssyni talar til okkar úr fortíðinni, ekki svo mikið Jón, frekar þeir sem létu gera styttuna, boðskapur þeirra til okkar í dag, eins konar lím þjóðfélagsins.

Ekki af ástæðilausu að ráðist er á styttur og Nelson sprengdur í loft upp. Hvenær verður styttan gerð af afa og hvernig á hún að vera, hann að mála úti í hrauni?? Ætti hún að vera á Þingvöllum?

1 person likes this

Styttur eru ekki bara um eitthvað fólk sem ku vera merkilegt heldur einnig gerði það eitthvað sem þykir stórmerkileg, sögulega séð. Og sá gjörningur stendur oft fyrir eitthvað gildi, einhverja fyrirmynd, eitthvað til eftirbreytni.

Svo eru til hégómaveggir eins og portrait myndir allra sem hafa verið forsetisráðherrar, ritstjórar, skólastjórar.... etc.

1 person likes this