Sign in to follow this  
Followers 0
KSK

Snjóflóðin fyrir 10 árum

124 posts in this topic

Í dag eru liðin tíu ár frá mannskæðum snjóflóðum á vesfjörðum, þar fórust tæp 40 manns. Vert er fyrir Málverja að minnast þessa og birti ég nokkrar reglur til stuðnings:

1. Þess sé minnst sérsraklega "hve Vigdís stóð sig vel"

2. Hlutur Davíðs Oddssonar verði hafður uppi.

3. Að biskubsfrúin hafi grátið. (óstaðfest).

4. Hve stjórnvöld brugðust skjótt við

5. Hve litlu áfalli þeir urðu fyrir sem misstu allt sitt.

6. Að ekkert hefði verið hægt að gera til að koma í veg fyrir þetta.

Bannað að minnast á:

1. Hugsanlegan ábyrgð stjórnvalda.

2. Hvernig söfnunarfénu var varið.

3. Hvernig söfnunarféð skilaði sér og hvenær.

4. Rannsókn af hverju var byggt á þessum stöðum.

5. Gagnríni þolenda.

6. Núma úr Súðavík.

7. Að snjóflóð höfðu fallið þarna áður

8. Að stjórnvöld héldu því leyndu.

ES:

Gott er að fordæma þá sem ekki geta farið eftir þessum einföldu reglum td. segja að þeir eigi eða hafi átt bágt, þeir hafi þyrft að þola erfiðleika í bernsku (sifjaspell, drykkjuskap eða annað ofbeldi)

Eð einfaldlega þeir séu sjúkir. ( Kremlaraðferðin)

1 person likes this

Ha??

Í dag eru liðin tíu ár frá mannskæðum snjóflóðum á vesfjörðum, þar fórust tæp 40 manns. Vert er fyrir Málverja að minnast þessa og birti ég nokkrar reglur til stuðnings:

1. Þess sé minnst sérsraklega "hve Vigdís stóð sig vel"

2. Hlutur Davíðs Oddssonar verði hafður uppi.

3. Að biskubsfrúin hafi grátið. (óstaðfest).

4. Hve stjórnvöld brugðust skjótt við

6. Að ekkert hefði verið hægt að gera til að koma í veg fyrir þetta.

Bannað að minnast á:

1. Hugsanlegan ábyrgð stjórnvalda.

2. Hvernig söfnunarfénu var varið.

3. Hvernig söfnunarféð skilaði sér og hvenær.

4. Rannsókn af hverju var byggt á þessum stöðum.

5. Gagnríni þolenda.

6. Núma úr Súðavík.

7. Að snjóflóð höfðu fallið þarna áður

8. Að stjórnvöld héldu því leyndu.

ES:

Gott er að fordæma þá sem ekki geta farið eftir þessum einföldu reglum td. segja að þeir eigi eða hafi átt bágt, þeir hafi þyrft að þola erfiðleika í bernsku (sifjaspell, drykkjuskap eða annað ofbeldi)

Eð einfaldlega þeir séu sjúkir. ( Kremlaraðferðin)

Mér er allt annað í hug á þessum tímamótum. Í þessi 10 ár, við vissar aðstæður hefur það rifjast upp, hvernig var að vera úti í stórhríð, reyna eftir bestu getu og meira en það að reyna að finna eitthvað lífsmark í rústunum á Flateyri.

Svona innlegg eins og KSK, benda til lítillar lífsreynslu viðkomandi. :P

Já þetta er eiginlega ótrúlegt innlegg.

Það sem mér er efst í huga er sorg yfir svakalegum atburðum.

Ég vann á þessum tíma í leikskóla í RVK og það voru allir lamaðir yfir þessum skelfilegu fréttum. Skólasystir dóttir minnar var hjá pabba sínum í heimsókn vestra og hún kom aldrei aftur.

Ég held að snjóflóðin á Flateyri og í Súðavík hafi snert alla íslendinga. Held að allir hafi fellt tár og sumir meira að segja ansi mörg.

Og ég held að það sé afar óviturlegt að henda skít í einhvern vegna hugsanlega vitlausra viðbragða. Við bara lærum af reynslunni og vitum öll að við erum samherjar í sorginni.....

Þess minnist ég, að mér og þessum heimi

kom misjafnlega saman fyrr á dögum.

Og þegar beggja mál var blandið seyrnum keimi,

því báðir vissu margt af annars högum.

Svo henti lítið atvik einu sinni,

sem okkur, þessa gömlu fjandmenn sætti:

að ljóshært barn, sem lék í návist minni,

var leitt á brott með vofveiflegum hætti.

Það hafði veikum veitt mér blessun sína

og von, sem gerði fátækt mína ríka.

Og þetta barn, sem átti ástúð mína,

var einnig heimsins barn og von hans líka.

Og við, sem áður fyrr með grimmd í geði

gerðum hvor öðrum tjón og falli spáðum,

sáum það loks í ljósi þessu, sem skeði,

að lífið var á móti okkur báðum.

Nú ölum við ei lengur beiskju í barmi

né byrgjum kala neinn í hjörtum inni,

því ólán mitt er brot af heimsins harmi,

og heimsins ólán býr í þjáning minni.

Steinn Steinarr

Mér er allt annað í hug á þessum tímamótum. Í þessi 10 ár, við vissar aðstæður hefur það rifjast upp, hvernig var að vera úti í stórhríð, reyna eftir bestu getu og meira en það að reyna að finna eitthvað lífsmark í rústunum á Flateyri.

Svona innlegg eins og KSK, benda til lítillar lífsreynslu viðkomandi. ;)

Mig grunar að þetta innlegg sé beint framhald af New Orleans.

Svo má benda á að snjóflóðamörk hafa oft verið dregin í línum utan í byggðir svona svo ekki sé verið að skapa neitt panik ástand. Kannski með tryggingar að gera líka. Alveg magnað að skoða snjóflóðahættumörk frá 1990 t.d. snjóflóðin virðast stöðvast alveg upp að kassalaga jöðrum! Náttúrunni eru engin mörk gefin í frumlegheitum.

Ég held að þessir atburðir hafi verið svo erfiðir og sárir að það var lítill áhugi á því að fara ofan í saumana á því hver hafði gert hvað rangt og vitlaust í skipulagsmálum.

Mín tilfinning er að fókusinn hafi verið settur á að láta þetta ekki endurtaka sig - annað skipti minna máli.

Ég held að þessir atburðir hafi verið svo erfiðir og sárir að það var lítill áhugi á því að fara ofan í saumana á því hver hafði gert hvað rangt og vitlaust í skipulagsmálum.

Mín tilfinning er að fókusinn hafi verið settur á að láta þetta ekki endurtaka sig - annað skipti minna máli.

Sammála því....

Þessu er ég sammála enda er þetta ekki jarðvegur fyrir hefnd og hatur. þetta er allt annars konar jarðvegur. Við eigum ekki afgangs orku þegar svona gerist til að hata og agnúast. Við vitum öll að við erum samherjar í sorginni, eigum engin svör og bara viljum ekki að það endurtaki sig. Ég held það geri sér allir grein fyrir að hér eru engir sökudólgar. Eingöngu syrgjandi fólk sem getur ekki breytt fortíðinni <_<

Það var erfitt að hlusta á lýsingar fólksins sem missti börnin sín í þessu snjóflóði.

Í mínum huga er enginn vafi á því að KSK vill kenna þáverandi ríkisstjórn um vonda veðrið. Sérstaklega DO. Rógur og níð í seinni kafla upptalningarinnar, liðir 1-2-3-4 og 8 eru æpandi.

Ég er alveg yfir mig hissa á því að Satan og Assomedeus eru ekki byrjaðir enn að á þvættingi sínum hér á þessum þræði.

Annars vil ég óska KSK til hamingju með að vera kominn í flokk Satans og Assomedusar.

Við skulum láta eiga sig að leggja öðrum orð í munn

Auðvitað þarf ekki að sakfellast en allt í lagi að benda á að kortin sem voru gerð voru teiknuð utan i byggðunum þó að heimildir fyrir stærri snjóflóðum hafi legið fyrir.

Á Súðavík hafði snjóflóð t.a.m. fallið á barnaheimilið áður. Þ.e.a.s. á grunninn, meðan það var í byggingu. Það segir ansi mikið.

Þetta upphafsinnlegg er til skammar, svo vægt sé til orða tekið.

Á þessum degi er efst í huga hversu þessi skelfilegi atburður snerti alla landsmenn - sama hvort fólk bjó á Flateyri eður ei var öll þjóðin sameinuð í sorg og viðbrögðum við henni. Allir sýndu sannan samhug í verki. Fréttir þessa tíma koma upp í huganum á þessum tímamótum - tíðarandinn og sorgin eru enn sterk í huga mínum, sem og eflaust flestra sem upplifðu þennan tíma. Um var að ræða mannskæðustu náttúruhamfarir í sögu landsins í marga áratugi.

Á þessum nöturlega vetrardegi létu tveir tugir landsmanna lífið á heimilum sínum, því sem heilagast er, og eftir stóðu ættingjar í sorg. Þetta var tími sem greyptist í hjarta allra sem upplifðu þá, allavega hvað mig varðaði. Ég þekkti engan af þeim sem létu lífið fyrir vestan en þekki til fólks sem býr á staðnum. Hafði ég komið þangað og þekkti því staðinn og vissi vel um leið og fyrstu fréttir bárust hversu mikið skarð væri komið í þennan litla og heillandi bæ vestur á fjörðum.

Sterkust er minningin um framlag Vigdísar á sínum tíma. Hún fór við allar minningarathafnir og jarðarfarir - hún varð þátttakandi í sorg fjölskyldna sem misst höfðu nána ættingja. Hún tók þátt í sorgarferlinu - huggaði fólk og styrkti með nærveru sinni og hlýlegum orðum. Ég tel að Vigdís hafi aldrei á sínum forsetaferli risið hærra sem þjóðhöfðingi Íslendinga og sem persónan á valdastólnum en þessa dimmu októberdaga, með því að sýna styrk sinn í verki og hugga þá sem misst höfðu allt sitt. Er enda engin furða að Vigdís sé Flateyringum kær.

Á þessum degi færi ég Flateyringum kærar kveðjur - þeir hafa haft stuðning þjóðarinnar í gegnum þetta áfall og hlotið góðan styrk í gegnum allt sem yfir þá hefur dunið.

Ég man þessar hörmungar. Ég man samhug þjóðarinnar. Ég man og minnist vinar míns skipstjórans og skólabróðurs sem kvaddi þennan heim ásamt allri sinni fjölskyldu.

Hugsum játkvætt og með hlýhug til þeirra sem misstu sína nánustu á þessum hörmungar degi.

Tek undir orð þeirra sem fordæma það að einhverjar persónur eigi sök að máli.

Þetta upphafsinnlegg er til skammar, svo vægt sé til orða tekið.

Það liggur eflaust ástæða á bak við því.

Sorg og reiði.

Þeir sem hafa einhvern þroska gera sér grein fyrir að ekki er allt sem sýnist.

Sorg og reiði.

En vitum við ekki líka hvaða leið er eina leiðin frá þessari sorg sem er svo óendanleg pg takmarkalaus ..... Ég held við ættum að taka fólkið fyrir vestan okkur til fyrirmyndar. þau hafa komsist svo langt að skilja að þau eiga sameiginlega sorg að bera og það styrkti sennilega vináttuna og tengslin vegna þess að þau voru í runverulegum tengslum en ekki bara fjarlægðarstengslum við atburðina. Ættum við ekki að heiðra minningu þeirra sem létust og virða þá sem misstu, með því að takast í hendur sem vinir sem skilja hversu miklu var fórnað.

Það er svo mikið að það fer eiginlega yrir rifrildis mörkin krakkar. Í þessu er ekki hægt að þrasa. Hér erum við öll bara eins veik og við erum og getum ekki annað <_<

Hvernig skilaði söfnunarféð sér og til hvers var því varið? Hvað ef mann langar að vita slíkt?

Sorg og reiði.

Það er fyrir neðan virðingu fólks að skrifa eins og gert var í þessu upphafsinnleggi. Þetta var mjög ómerkilegt komment, ég segi það bara algjörlega hreint út.

Annars nenni ég ekki að rífast hvað varðar þetta málefni sem hér er rætt - þessi atburður fyrir áratug er enn sterkur í hjartanu á mér. Það er ekki hægt annað en að bera virðingu fyrir fólkinu á Flateyri og þeim sem misstu þar ættingja og vini - allt sitt.

Sérstaklega komst ég við að sjá Eirík og Rögnu í Kastljósi í kvöld. Ótrúlega heilsteypt fólk og ekki hægt annað en að dáðst að því hvernig þau hafa horfst í augu við lífið eftir missi dóttur sinnar og að missa heimilið sitt

Upprifjunin í kastljósinu í gær:

Einar Oddur fæddur og uppalin á Flateyri sagði: "Við þessu gat enginn búist" og lyngdi augum til merkis að við skyldum loka augunum fyrir öllum staðreyndum og gaf tóninn til sýknu stjórnvalda. Þarna mælti hann gegn betri vitund nema hann sé fífl.

Eiríkur Guðmundsson sagðit ekki vera sáttur við að hafa byggt á þessum stað þar sem vitað var að snjóflóðsjaðar hafði náð heim að húsi sínu. Hver er ábyrgð stjórnvalda með tilliti til þess að vel á annan tug manna hafði fáum mánuðum áður farist hún var, "Við þessu gat enginn búist" og það er þjóðarsátt um þessa skoðun.

"Við þessu gat enginn búist" þrátt fyrir snjóflóð hefðu fallið á þennan stað margoft í manna minnum. "Við þessu gat enginn búist" þrátt fyrir að hátt á annan tug manna hefði farist í sömu hamförum fáum mánuðum áður í næsta þorpi.

Þrjátíu árum áður en þessi flóð féllu fengu ung hjón lóð á eyrinni, faðir ungu konunar stökk uppá nef sér vegna þess að "húsið yrði fyrir næsta flóði" þetta hús stendur enn fyrir neðan flóðsjaðarinn 1995. Segir þetta ekkert?

Eða var þessi eldri maður svín eins og ég?

Nefndur maður og kollegar hans bönnuðu börnum með harðri hendi að leika sér þar sem flóðjaðarinn var 1995 þegar þótti flóðahætta var. Sennilega ósvaraverð svín. Í ljósi þessa hljómar "við þessu gat enginn búist" holt að innan.

ES

Ánæjulegt hve leiðbeiningar mínar hafa skilað sér vel.

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.