Sign in to follow this  
Followers 0
KSK

Snjóflóðin fyrir 10 árum

124 posts in this topic

15. Janúar 2005 00:01

Snjóflóðin í Súðavík

Þess er minnst í dag að 10 ár eru frá snjóflóðunum miklu í Súðavík. Þjóðin var harmi slegin þegar fréttist af flóðunum vestra. Fyrstu fréttir voru mjög óljósar og má einkum rekja það til veðurofsans sem var um nóttina í Súðavík - snjókoma og hávaðarok svo ekki sáust handa skil. Þegar birti af degi varð smám saman ljósara að þarna hafði orðið mikill harmleikur. Stór hluti byggðarinnar var í rúst og fjölda manna var saknað.

Blaðamaður og ljósmyndari frá Fréttablaðinu lögðu leið sína til Súðarvíkur í vikunni til að rifja upp nóttina örlagaríku og dagana sem fylgdu í kjölfarið, jafnframt því sem þeir kynntu sér atvinnulíf og viðhorf íbúanna á staðnum nú tíu árum síðar.

Ómar Már Jónsson sveitarstjóri er heimamaður og var á skuttogaranum Bessa þegar snjóflóðið féll. Skipið var að koma inn til löndunar um morguninn en komst ekki að bryggju vegna veðurofsans. Í viðtali í blaðinu lýsir hann aðkomunni og því sem blasti við í þorpinu þegar skipverjar komust loks í land. Nú hefur hann aðsetur í nýja hverfinu sem reist var eftir snjóflóðin. Helsta vandamálið á staðnum er húsnæðisskortur. Þar vilja fleiri búa, enda náttúrufegurð mikil við Álftafjörð og í ráði að reisa atvinnuhúsnæði á Langeyri innan við þorpið. Hugur Ómars leitar tíu ár aftur í tímann þegar hann segir: "Samhugurinn, samheldnin og þátttaka þjóðarinnar og fólks utan landsteinanna við uppbygginguna, og aðstoð við þá sem misstu - allt er þetta ómetanlegt," og nefnir síðan söfnunina Samhug í verki, sem hrundið var af stokkunum fljótlega eftir að flóðin féllu.

Í þeirri söfnun sýndi þjóðin raunverulega samhug í verki. Söfnunin var með svipuðu fyrirkomulagi og í sjónvarpsstöðvunum i gærkvöldi. Fjöldi manna kom að henni og árangurinn varð eftir því .

Við hamfarirnar í Asíu rifjast líka upp það sem gerðist fyrir vestan um miðjan janúar fyrir tíu árum. Sigríður Rannveig Jónsdóttir, íbúi í Súðavík, kom einmitt inn á það í viðtali við Fréttablaðið og sagði: "Ég hef haft hugann við þetta síðan flóðbylgjan skall á. Það var ekkert hátíðlegt við það sem eftir lifði af jólunum og áramótin. Maður hélt þau bara af skyldurækni"

Mikið fannfergi fyrir vestan vekur líka upp óþægilegar minningar hjá mörgum, því þar hefur ekki verið eins mikill snjór og nú í tíu ár.

Það urðu miklar umræður í kjölfar snjóflóðanna í Súðavík og á Flateyri . Sumt var á mjög tilfinningalegum nótum eins og vonlegt er þegar fólk missir sína nánustu, og finnst það geta rakið missinn til einhvers sem hægt hefði verið að koma í veg fyrir.

Við höfum mikið lært síðan, en sá lærdómur var dýrkeyptur. Í fannferginu að undanförnu höfum við fylgst með fréttum af störfum snjóflóðaeftirlitsmanna, sérfræðinga á sviði snjóflóða og hvernig yfirvöld hafa brugðist við yfirvofandi hættu. Allt þetta er til að koma í veg fyrir tjón og slys af völdum snjóflóða, og virðist vel hafa til tekist þegar í fyrsta sinn í mörg ár reynir á þennan varnarviðbúnað.

Fréttablaðið 05. janúar 06:38

Átta hús skemmd eftir snjóflóð

Um 600 metra breitt snjóflóð féll í gærmorgun í Hnífsdal. Það hreif með sér gamlan bæ á býlinu Hrauni og eyðilagði, skemmdi hluta nýrra húss ábúandans og braut sér leið inn í sex íbúðir í tveimur fjölbýlishúsum við götuna Árvelli í bænum. Húsin höfðu verið rýmd.

Þrjátíu björgunarsveitarmenn unnu við mokstur snjós út úr húsunum eftir að snjóflóðaathugunarmaður hafði gengið úr skugga um öryggi svæðisins. Snjóflóðið eyðilagði spennistöð Orkubús Vestfjarða og var rafmagnslaust fram eftir degi á svæðinu.

Þrjú hús í Hnífsdal og nítján í Bolungarvík bættust við þau sem höfðu áður verið rýmd. Alls hafa rúmlega 140 manns yfirgefið hús sín á svæðinu. Hættuástandi á Patreksfirði og Tálknarfirði hefur verið aflýst.

Halldór Halldórsson, bæjarstjóri og formaður almannavarnanefndar, segir húsin staðsett vestan við aðalbyggð bæjarins, rétt utan svæðis sem talið hafi verið til hættusvæða í kjölfar snjóflóðanna 1995. Raðhúsin og blokkin sem snjóflóðin hafi lent á séu í eigu Fasteigna Ísafjarðarbæjar ehf. Aðeins hafi átt að búa í þeim út þetta ár.

Markús Magnússon íbúi Árvalla 6 hafði ásamt konu sinni og barni verið tvo sólarhringa að heiman. Hann leit á skemmdirnar í gær. "Íbúðin okkar er ekki verst farin. Snjór kom inn á neðri hæðina og hálffyllti hjá okkur stofuna. Lítið annað virðist skemmt hjá okkur en rafmagnstæki og dót eru rennandi blaut og örugglega ónýt."

Markús segir óljóst hvort þau fái að snúa aftur heim: "Við heyrðum hjá björgunarsveit og lögreglu að okkur yrði ekki leyft að búa í húsunum."

Páll Hólm, í stjórnstöð björgunarsveitarinnar Tindum í Hnífsdal, segir skemmdir á íbúðunum mismiklar. Gler og svalahurðir hafi látið undan flóðinu: "Við erum þrjátíu að moka út. Svo verður settur krossviður fyrir glugga og hurðir. Við verðum langt fram á nótt að því," sagði Páll í gærkvöldi.

Almannavarnanefnd varar fólk við ferðum utan snjóflóðagarða á Flateyri. Mikill snjór hafi safnast í Skollahvilft ofan Flateyrar.

KSK, telur að veðrið hafi gefið mikið tilefni til samkomuhalds, í janúar í ár. Telur sig lófakunnugann staðháttum.

Gleymum því ekki heldur að Stór-Rekjavíkursvæðið er byggt á hrauni, frá eldstöðvum í næsta nágrenni og einnig því að Bláfjallasvæðið hefur verið að þenjast út undanfarin ár.

KSK, Hvað varð um söfnunarféð? Segðu okkur hvað fleira var gagnrýnivert. Mig langar virkilega til að vita það.

Við þá sem aðhyllast þöggun og ritskoðun segi ég þetta: Í guðanna bænum hlustið á sjálf ykkur. Þið hljómið eins og ritstjóri Pravda á tímum kommúnismans. Það má tala um hluti þótt þeir séu óþægilegir. Og þetta er NAUÐSYNLEGT að ræða til botns.

Það er engin þöggun um þessi mál frá mér. Hvað varð um söfnunnarféð væri gott að vita. Hver var verndari söfnunarinnar og hverjum var fengið þetta fé í hendur til úthlutunnar, hef ég að vísu ekki leitt hugann að.

Efst Í mínum huga er það sem við vorum að vinna við á sínum tíma, nefnilega að grafa fólk upp úr rústunum. Annað hefur verið hjóm hjá því.

Það er engin þöggun um þessi mál frá mér.   Hvað varð um söfnunnarféð væri gott að vita.    Hver var verndari söfnunarinnar og hverjum var fengið þetta fé í hendur til úthlutunnar, hef ég að vísu ekki leitt hugann að.

Efst Í mínum huga er það sem við vorum að vinna við á sínum tíma, nefnilega að grafa fólk upp úr rústunum.   Annað hefur verið hjóm hjá því.

jóhann jóhansson hreystimenni vann við að grafa fólk úr rústunum. Hver hefði ekki gert það sem gat? En það er hjóm hjá honum hvernig fólkið varð undir flóðinu og af hverju. Þetta er að varpa á sig ljóma á kostnað annara. Og er gert í annað skipti á þessum þræði. Ég er líka hreystimenni og hef unnið við að grafa eftir fólki í snjóflóði en ég gat hugsað um annað og dregið ályktanir eftirá. Það er ekki við öðru að búast hafi menn misst skynsemi sína hafi hún verið einhver fyrir. Hann gefur í skyn að þetta hafi verið í fyrsta skipti sem snjóflóð féll á Íslandi. Það var líka vont veður á Flateyri á minningardaginn, samt kom það ekki í veg fyrir að Vigdís og Halldór Ásgrímsson britust þangað þótt þau færu ekki til Súðavíkur í jan. sl. Til hvaða aðgerða var gripið á Flateyri eftir flóðin í Súðavík. Engra. Vegna þess að aldrei hafði fallið þar flóð?

jóhann jóhannsson, stebbfr og fl. eru ókynbættir hvolpar stjórnmálaflokks sem hleypt er yst í túnjaðaðarinn til að gelta þar að aðkomumönnum í von um að komast innar í hringinn.

jóhann jóhansson hreystimenni vann við að grafa fólk úr rústunum. Hver hefði ekki gert það sem gat? En það er hjóm hjá honum hvernig fólkið varð undir flóðinu og af hverju.

Þetta eru spurningar sem má ekki spyrja, eftir því sem mér sýnist. :ph34r:

Ekki hef ég heyrt neinar sögur af því að söfnunarfé hafi farið annað en í það sem til var ætlast, þ.e. til fólksins sem missti allt sitt og til uppbyggingar í Súðavík og Flateyri. Þó getur vel verið að einhversstaðar hafi eitthvað farið annað, en um það hefi ég aldrei heyrt.

Ég bauð hinsvegar fram vinnuafl Vinnuskólans sem ég stjórnaði þá, við að hreinsa til í Súðavík, sumarið eftir og það var ótrúleg lífsreynsla. Við fórum með vinnuskólann inneftir, og ég ræddi við börnin og útskýrði alvöru málsins fyrir þeim, bað þau að gæta að öllu sem þau fyndu. Það var alveg ótrúlega sárt, þó við værum öll þessu óviðkomandi. T.d. Litabók merkt 6 ára stúlkubarni sem hafði farist, smábarnastígvél, allskonar hlutir, sem ennþá voru þarna til staðar rétt fyrir 17. júní, meira að segja fundu börnin jólakort, skrifað af einni stúlkunni sem fórst, Þau spáðu í hvað ætti að gera við það. En bæði móðir hennar og systir höfðu líka farist. Við urðum sammála að láta föðurinn hafa kortið, en ekki þann sem það var stílað á.

Sonur minn hafði farið þarna um veturinn, og hann var lengi að jafna sig. Því í fyrstu voru þarna bara menn frá Ísafirði og nágrenni, og hver sem vetlingi gat valdið fór. Þeir voru að grafa upp lík. Sorgin bjó í okkur öllum.

Þegar svo þetta gerðist á Flateyri, þá var eins og heimurinn hryndi yfir okkur öll. Ég hef unnið með því duglega fólki sem þar hefur lyft grettistaki til að endurreisa þorpið úr rústum. Þar var byggðin ekki flutt, heldur byggður heljarmikill varnargarður. Þar hefur verið lyft grettistaki. Söfunarfénu þar hefur að hluta til verið varið til að fegra bæinn og gróðursetja tré. Gera minningargarð, sem er í uppbyggingu. Allir bæjarbúar voru virkjaðir í fegruninni.

Ég dáist að fólkinu þar, hve æðrulaust þau byrjuðu að byggja upp bæinn sinn, og tóku öll höndum saman um að hlú að því sem eftir var.

Þetta var svolítið öðruvísi farið að þar.

Í Súðavík fengu íbúarnir sjálfir meira af söfnunarfénu til að byggja upp aftur, en þess ber að geta, að þeir urðu allir að flytja og byggja ný hús, og gömlu húsin voru verðlaus. Sveitarstjórninni, hefur samt sem áður tekist, með hjálp góðra manna, að byggja upp mjög skemmtilega sumarhúsabyggð í gamla bænum. Þar er öflugt félagslíf á sumrin. Ekki síst að þakka þeim Vagnssystrum úr Bolungarvík, sem sjálfar þekkja sorgina, þar sem þær misstu föður sinn í sjóinn.

Fyrst allt hefur tekist svona vel, og fólkið sjálft er ánægt, hverju máli skiptir þá, hvort og hvað varð um söfnunarféð ? Það hefur örugglega að langmestu leyti ratað þangað sem það átti að fara, og fólk gaf til.

Hafsteinn blessaður Númason, og nokkrir fleiri voru í ójafnvægi, og hafa eflaust átt erfitt með að taka sorginni, og látið það brjótast út í því hatri, sem kom í ljós. Hann hefur því miður ekki unni sig ennþá út úr því, og er enn á ógæfubraut, þar sem hann hefur lent í meiri hremmingum, vonandi tekst honum að vinna sig út úr því. Eins er með Rögnu blessunina, en hún hefur misst mikið, og hefur ekki getað unnið sig út úr þeirri lífsreynslu.

Við erum öll svo misjöfn, og gengur misvel að vinna okkur út úr því sem lífið leggur á okkur.

En ég segi bara, eigum við ekki frekar að líta til framtíðarinnar, og gleyma því sem liðið er. Leyfa þessu blessaða fólki að eiga framtíðina. Þau hafa fengið sinn skammt af sorg og hörmungum. :love: :love:

jóhann jóhansson hreystimenni vann við að grafa fólk úr rústunum. Hver hefði ekki gert það sem gat? En það er hjóm hjá honum hvernig fólkið varð undir flóðinu og af hverju. Þetta er að varpa á sig ljóma á kostnað annara. Og er gert í annað skipti á þessum þræði. Ég er líka hreystimenni og hef unnið við að grafa eftir fólki í snjóflóði en ég gat hugsað um annað og dregið ályktanir eftirá. Það er ekki við öðru að búast hafi menn misst skynsemi sína hafi hún verið einhver fyrir. Hann gefur í skyn að þetta hafi verið í fyrsta skipti sem snjóflóð féll á Íslandi. Það var líka vont veður á Flateyri á minningardaginn, samt kom það ekki í veg fyrir að Vigdís og Halldór Ásgrímsson britust þangað þótt þau færu ekki til Súðavíkur í jan. sl. Til hvaða aðgerða var gripið á Flateyri eftir flóðin í Súðavík. Engra. Vegna þess að aldrei hafði fallið þar flóð?

jóhann jóhannsson, stebbfr og fl. eru ókynbættir hvolpar stjórnmálaflokks sem hleypt er yst í túnjaðaðarinn til að gelta þar að aðkomumönnum í von um að komast innar í hringinn.

Hér er ekki við mann að eiga þar sem KSK er. Hann hefur ítrekað verið spurður um í hvað söfnunarféð fór, en ekki svara.

Þetta er að varpa á sig ljóma á kostnað annara Segir KSK um mig. Hvað er þessi ágæti maður að gera í þessu sambandi. Varpa á sig athygli vegna dauða fólks. Finnst það lítilmannlegt.

Menn sem ekki eru snortnir og eiga erfitt með að jafna sig eftir svona áfall eins og Flateyri, eru yfirleitt "jaxlabryðjarar", sem fá helst útrás við að berja konuna sína og börnin. Vel þekkt dæmi hjá svona fólki.

Söfnunar féð er annað mál sem ég hef ekki kynnt mér til hlítar, málið sem ég er að velta upp hér er: "Við þessu gat enginn búist".

Söfnunar féð er annað mál sem ég hef ekki kynnt mér til hlítar, málið sem ég er að velta upp hér er: "Við þessu gat enginn búist".

Veistu hvað þú ert að segja með þessum orðum? Í raun að þú hafir dylgjað um hlut án allrar vitneskju til að vekja viðbrögð við málstaðnum þínum. Þetta er ekki góð taktík.

Hafsteinn blessaður Númason, og nokkrir fleiri voru í ójafnvægi, og hafa eflaust átt erfitt með að taka sorginni, og látið það brjótast út í því hatri, sem kom í ljós.  Hann hefur því miður ekki unni sig ennþá út úr því, og er enn á ógæfubraut, þar sem hann hefur lent í meiri hremmingum, vonandi tekst honum að vinna sig út úr því.  Eins er með Rögnu blessunina, en hún hefur misst mikið, og hefur ekki getað unnið sig út úr þeirri lífsreynslu.

Við erum öll svo misjöfn, og gengur misvel að vinna okkur út úr því sem lífið leggur á okkur.

En ég segi bara, eigum við ekki frekar að líta til framtíðarinnar, og gleyma því sem liðið er.  Leyfa þessu blessaða fólki að eiga framtíðina.  Þau hafa fengið sinn skammt af sorg og hörmungum.    <_<  <_<

Þetta eru best orðuðu svívirðingar um fólk sem ég hef lesið. Fær hæstu einkun sem gefin hefur verið hingað til, uppfyllir fullkomlega loka leiðbeiningar mínar sem ég set fram í upphafainnleggi mínu. ( sjá eftirskrift.)

Veistu hvað þú ert að segja með þessum orðum? Í raun að þú hafir dylgjað um hlut án allrar vitneskju til að vekja viðbrögð við málstaðnum þínum. Þetta er ekki góð taktík.

Hvernig nákvæmlega? Er allt í lagi að fólk farist í tugatali ef fjársöfnunin er í lagi? Vonandi er það ekki sem þú átt við.

Hvernig nákvæmlega? Er allt í lagi að fólk farist í tugatali ef fjársöfnunin er í lagi? Vonandi er það ekki sem þú átt við.

Nákvæmlega með þeim hætti að bæta við umfjöllunina hlutum sem þú þekkir ekki. Ég var akkúrat að segja öfugt við það sem þú túlkar hér að ofan. Það er jafn mikið í ólagi að fólk farist í tuga tali hvort sem dylgjur um fjármál (sem málshefjandi hefur ekki kynnt sér) fylgja umræðunni eða ekki. Þú hefur eyðilagt trúverðugleika gagnrýni þinnar með því að hafa hana of víðtæka og fjalla um mál sem þú þekkir ekki. Næst þegar þú imprar á þessu mjög svo alvarlega máli þá ráðlegg ég þér að ræða eingöngu það sem þú þekkir til hlýtar. Þannig fæst mun betri svörun.

Eitt sem lærdómurinn af þessum hörmungum kom áleiðis voru stóru framkvæmdirnar fyrir ofan nokkra bæji fyrir norðan. Umræða um varnarmál gegn þessum snjóflóðum er það sem á endanum kom þessum varnargörðum á koppinn.

Það er óþarfi að blammera fólk sem er að brydda upp á vandamálum með þetta mál.

Sumir vilja ræða þetta út frá gagnrýnu sjónarmiði, aðrir einungis með virðingu fyrir dánu fólki. Það er ekki hægt að hafa umræðuna bara á þann máta sem einum málverja finnst, hvað þá að gleyma annars konar umræðu um þetta mál.

Þessi þráður er stofnaður sem naflaskoðun á málinu. Þeir sem vilja annars konar umræðu geta stofnað annann þráð undir öðrum forsendum, það er fínt mál.

Eitt sem lærdómurinn af þessum hörmungum kom áleiðis voru stóru framkvæmdirnar fyrir ofan nokkra bæji fyrir norðan. Umræða um varnarmál gegn þessum snjóflóðum er það sem á endanum kom þessum varnargörðum á koppinn.

Það er óþarfi að blammera fólk sem er að brydda upp á vandamálum með þetta mál.

Sumir vilja ræða þetta út frá gagnrýnu sjónarmiði, aðrir einungis með virðingu fyrir dánu fólki. Það er ekki hægt að hafa umræðuna bara á þann máta sem einum málverja finnst, hvað þá að gleyma annars konar umræðu um þetta mál.

Þessi þráður er stofnaður sem naflaskoðun á málinu. Þeir sem vilja annars konar umræðu geta stofnað annann þráð undir öðrum forsendum, það er fínt mál.

Þetta er allt satt og rétt hjá þér Dr. en athugaðu samt að framsetningin hefur eðlilega áhrif á það hvernig viðbrögð koma fram. Mér finnst við ættum að ræða þetta málefnalega, en það er ekki gott að hefja umræðu með staðhæfingum sem maður hefur ekki kynnt sér hvort fótur er fyrir.

Þetta er allt satt og rétt hjá þér Dr. en athugaðu samt að framsetningin hefur eðlilega áhrif á það hvernig viðbrögð koma fram. Mér finnst við ættum að ræða þetta málefnalega, en það er ekki gott að hefja umræðu með staðhæfingum sem maður hefur ekki kynnt sér hvort fótur er fyrir.

Fólk er uppfullt af stað- al- og allskyns- hæfingum. Þess vegna fer fram umræða, svo við fáum að vitrast. Aðeins. :P

Gott er að leiðrétta vitleysur án þess að blammera til baka. Er ekki bestur í slíku en ég er að reyna...

Hvað finnst mönnum um þá staðreynd að snjóflóð féll á grunn barnaheimilisins á Súðavík. Svo var byggingin bara kláruð... :P

Tröllaskapur? Ég veit ekki hvað skal segja, en það atvik er óskiljanlegt. Þ.e. Að húsið hafi verið klárað þar sem það stóð. Mig grunar að alls kyns fjármála- og félagslegar aðstæður hafi valdið þessu.

1 person likes this

Hvað finnst mönnum um þá staðreynd að snjóflóð féll á grunn barnaheimilisins á Súðavík. Svo var byggingin bara kláruð...  :P

Tröllaskapur? Ég veit ekki hvað skal segja, en það atvik er óskiljanlegt. Þ.e. Að húsið hafi verið klárað þar sem það stóð.

Mér finnst það í rauninni óskiljanlegt. Hvernig hafði einhver samvisku í að byggja þarna? Og hvers vegna var það látið óátalið?

Hvað finnst mönnum um þá staðreynd að snjóflóð féll á grunn barnaheimilisins á Súðavík. Svo var byggingin bara kláruð...  :P

Tröllaskapur? Ég veit ekki hvað skal segja, en það atvik er óskiljanlegt. Þ.e. Að húsið hafi verið klárað þar sem það stóð. Mig grunar að alls kyns fjármála- og félagslegar aðstæður hafi valdið þessu.

Það er vel þekkt að það sé byggt aftur á svæðum sem hafa farið illa út úr náttúruhamförum. T.d. núna nýlega í New Orleans og Florida. Já, það má alveg segja að ástæðurnar séu "fjármála- og félagslegar".

Svo getum við líka skoðað nærtækari dæmi, á Íslandi er þéttasta byggðin þar sem mest er hættan á jarðskálftum og eldgosum.

Mér finnst það í rauninni óskiljanlegt. Hvernig hafði einhver samvisku í að byggja þarna? Og hvers vegna var það látið óátalið?

3 húsana sem lentu undir snjóflóðinu voru á hættusvæði.

Almannavarnir létu ekki rýma húsin, voru í viðbragðstöðu á meðan að fólk svaf.

http://kaldadarnes.fsu.is/vefir/bjorg/nat1...norn/index.html

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.