Sign in to follow this  
Followers 0
KSK

Snjóflóðin fyrir 10 árum

124 posts in this topic

eyjólfur segir málfluting minn rugl en staðfestir í leiðini það sem ég set fram.

1974 féll flóð niðurfyrir nefndan Goðahól það er lengra niður á eyrina en1995.

1970 féll eins flóð, 1960 féll flóð að bílskúr sjúkraskýlisins 1995 slapp það, 1936 féll flóð sem var jafn stórt og fór jafn langt og 1995, 1977 fellur flóð yfir eyrarrótina í sjó fram (rugl samk eyjólfi?) og annað samskonar flóð er vitað um.

Þetta eru bara nokkur þekkt dæmi mætti nefna tugi til viðbótar, bara þessi næja til að sópa í burt fyllyrðinguni "Við þessu gat enginn búist"

Það er örrugt að þeir sem misstu ásvini ættu betur með "að horfa fram á veginn" ef stjórnvöld viðurkenndu "mistök" sín, ef hæg er að nota það nafn, í stað þess að lemja það með gömlu og rifnu gólftuskuni: "Við þessu gat enginn búist".

eyjólfur segir málfluting minn rugl en staðfestir í leiðini það sem ég set fram.

1974 féll flóð niðurfyrir nefndan Goðahól það er lengra niður á eyrina en1995.

1970 féll eins flóð, 1960 féll flóð að bílskúr sjúkraskýlisins 1995 slapp það, 1936 féll flóð sem var jafn stórt og fór jafn langt og 1995, 1977 fellur flóð yfir eyrarrótina í sjó fram (rugl samk eyjólfi?) og annað samskonar flóð er vitað um.

Þetta eru bara nokkur þekkt dæmi mætti nefna tugi til viðbótar, bara þessi næja til að sópa í burt fyllyrðinguni "Við þessu gat enginn búist"

Það er örrugt að þeir sem misstu ásvini ættu betur með "að horfa fram á veginn" ef stjórnvöld viðurkenndu "mistök" sín, ef hæg er að nota það nafn, í stað þess að lemja það með gömlu og rifnu gólftuskuni: "Við þessu gat enginn búist".

Það er nú varla hætishót af fullyrðingu KSK sem standast, þó ég sé sammála því að snjóflóðamálin hafi verið í tómu rugli réttlætir það ekki málflutning fullan af röngum fullyrðingum.

Mikið af húsunum sem fóru 1995 voru byggð fyrir 1974 svo það þarf ekki mjög gáfaðan mann til að sjá að 1974 getur ekki hafa fallið flóð lengra! Flóðið á Flateyri 26. október 1995 er lengsta skráða flóð á Flateyri. Óljósar hugmyndir eru um að einhvern tímann í fyrndinni kunni flóð að hafa farið lengra. Þetta er byggt á e-s konar jarðfræðipælingu en er mjög óljóst.

Eins og ég sagði í svari til töluvert skynsamlegri þátttakanda í umræðunni þá held ég að það að ekki var leitað að sökudólgum hafi einmitt verið gert fyrir heimamenn svo að þeir gætu grætt sárin í stað þess að einhverjir heimamenn (sem hugsanlega fóru einnig hart út í flóðunum) væru hengdir fyrir mistök sín. Það er alveg klárt að þeir sem þrýstu byggðinni upp í fjöllin voru heimamenn. Og ég held að enginn þeirra hafi séð fyrir þessar afleiðingar!

Hvernig væri að dæla inn kortum til að skoða þetta betur?

Kortið af Ísafirði er áhugavert, greinilegt að Holtahverfið er varasamt. Þarna er sýnd rýmingarlína í svörtu en samt sýndar strikalína snjóflóðatungur langt innan við hana. Einnig snúa húsin þannig að flatur veggur er samhliða hlíðinni. Einhver bóndinnn fann út að með því að snúa horni í hlíðina er búinn til plógur sem hefur smá meir séns.

Endilega leiðrétta ef ég fer með rangt mál.

post-44-1130525665.jpg

Varðandi Flateyrarflóðin er kortið sem best er að skoða líklega:

http://www.vedur.is/snjoflod/haettumat/fl/fl_nf_2.pdf

Þetta kort sýnir snjóflóð alveg út í sjó og það oft. Þetta er auðvitað gjörbreytt með varnargarðinum.

Jamm, Holtahverfið er ekki neitt sérlega gott mál. Þar er held ég núna unnið að hönnun varnarmannvirkja. Að snjóflóðin eru innan rýmingarlínu er eins og það á að vera, það er rýmt út að línunni!

Betri mynd fæst hins vegar með því að skoða hættumatið sjálft:

http://www.vedur.is/snjoflod/haettumat/is/is_nf_7.pdf

Þetta kort sýnir snjóflóð alveg út í sjó og það oft. Þetta er auðvitað gjörbreytt með varnargarðinum.

Laukrétt, það breytir hins vegar ekki því að flóðin 1995 er lang lengsta og stærsta þekkta flóðið! Reyndar má geta þess að flóðum út í sjó fækkar alls ekki með varnargarðinum, raunar verða þau sennilega tíðari, þar sem garðurinn myndar rás sem lengir jafnvel flóðin en beinir þeim hins vegar frá byggðinni.

Jamm, Holtahverfið er ekki neitt sérlega gott mál.  Þar er held ég núna unnið að hönnun varnarmannvirkja.  Að snjóflóðin eru innan rýmingarlínu er eins og það á að vera, það er rýmt út að línunni!

Betri mynd fæst hins vegar með því að skoða hættumatið sjálft:

http://www.vedur.is/snjoflod/haettumat/is/is_nf_7.pdf

Já en þetta hættumat er svo nálægt snjóflóðatungunum að það er í raun rugl.

Ekki eins mikið rugl og kortin 1995 en samt of tæp.

Snjóflóðatungur á sl. 50-100 árum segja mikið en auðvitað fara stærri snjóflóð langt út fyrir þær línur. Það getur gerst í vetur þess vegna.

Annars eru það heimamenn sem meta aðstæður hverju sinni. Með þeirra aðferðum læra þeir að þekkja hvað sé meiri hætta en annað.

Það má auðvitað alltaf deila um hvar eigi að draga svona línur en ég held að sú fullyrðing að línurnar séu svo nálægt snjóflóðaútlínum að "það sé hreint rugl" sé fjarri lagi.

Það er nú rangt að Einar Oddur Kristjánsson hafi verið fyrsti þingmaður Vestfjarða. Það var lengst af Matthías Bjarnason. Í kosningunum 1995 tókust Einar Oddur og Einar Kristinn á um leiðtogastól Matthíasar og hafði Einar Kristinn betur í þeim prófkjörsslag. Einar Oddur fór hinsvegar á þing vorið 1995 í stað Matthíasar og hefur setið þar síðan. Einar Kristinn Guðfinnsson var hinsvegar fyrsti þingmaður Vestfjarða þar til kjördæmið var lagt niður. Sturla Böðvarsson er nú fyrsti þingmaður Vestfirðinga í hinu nýja Norðvesturkjördæmi. Bara svo sagan sé höfð á hreinu.

Einar Oddur er fæddur á Flateyri 26.12. 1942 hann var orðinn 52 ára þegar flóðið féll 26.10. 1995.

Í millitíðini 1942 til 1995 féllu 42 meiriháttar snjóflóð og 22 minniháttar eða 64 flóð. ( heimild: Veðurstofan).

Hann sat í hreppsnefnd Flateyrarhrepps frá 1970 til 1982.

Í janúar 1995 féll snjóflóð yfir Súðavík 14 fórust.

Og þá kemur spurningin til Stefáns Friðriks Stefánssonar: Með ofangreindar staðreyndir í huga hvernig gat þessi þingmaður sem kom fram fyrir hönd kjördæmisins sagt 1995. "Við þessu gat enginn búist"

Án þess að ég ætli að fegra hlut Einar Odds sérstaklega þá held ég sé rétt að hafa í huga að afstaða til snjóflóðahættu var mjög fjarri því að vera e-s konar flokkspólitískt mál. Það stóðu flestaallir sveitarstjórnarmenn saman um að gera lítið úr snjóflóðahættu.

Án þess að ég ætli að fegra hlut Einar Odds sérstaklega þá held ég sé rétt að hafa í huga að afstaða til snjóflóðahættu var mjög fjarri því að vera e-s konar flokkspólitískt mál.  Það stóðu flestaallir sveitarstjórnarmenn saman um að gera lítið úr snjóflóðahættu.

Þu er þó ekki að segja að stjórnvöld hafi gert mistök?

Þu er þó ekki að segja að stjórnvöld hafi gert mistök?

Auðvitað voru gerð mörg mistök! Hvarflar ekki að mér að neita því. Það er samt ekki þar með sagt að menn geti haft uppi hvaða rugl málflutning sem er!

Auðvitað voru gerð mörg mistök! Hvarflar ekki að mér að neita því. Það er samt ekki þar með sagt að menn geti haft uppi hvaða rugl málflutning sem er!

Það er að segja hafa uppi gagnrýni og segja annað en um varð "þjóðarsátt". Súðvíkingar fengu ma. að kenna á því og fá enn. Engin "stórmenni" heimsækja þá.

Þúsundir Íslendinga hafa farist af völdum válindra veðra "þjóðarsáttin" segir: Útskúfum þeim sem dirfist að gagnrýna yfirvöld, hvort sem þau eru kjörin eða sjálfkjörin, yfirvöld geta ekki haft rangt fyrir sér. Hannes Hafsein er enn hetja þótt hann í ölvímu neyddi þreytta sjómenn með sér út á Dýrafjörð til að taka enskan togara og fékk meira borgað fyrir töpuð stígvél en ekkjurnar. Þeir sættu svipaðri útskúfun sem vildu velta þessari hlið málsins upp rúmum 100 árum seinna, það hentaði ekki yfirvöldunum.

Við höfum stofnað sérstakar nefndir og dómstóla til að "rannsaka" svona mál,( rannsóknarnefnd sjóslysa og sjóréttur) niðurstaða þeirra er alltaf að útskýra slysið með sennilegustu lygini sem hentar útgerðini best. ( Æsumálið t.d., því miður kemur nafn Einars Odds upp þar)

Það er að segja hafa uppi gagnrýni og segja annað en um varð "þjóðarsátt". Súðvíkingar fengu ma. að kenna á því og fá enn. Engin "stórmenni" heimsækja þá.

Þúsundir Íslendinga hafa farist af völdum válindra veðra "þjóðarsáttin" segir: Útskúfum þeim sem dirfist að gagnrýna yfirvöld, hvort sem þau eru kjörin eða sjálfkjörin, yfirvöld geta ekki haft rangt fyrir sér. Hannes Hafsein er enn hetja þótt hann í ölvímu neyddi þreytta sjómenn með sér út á Dýrafjörð til að taka enskan togara og fékk meira borgað fyrir töpuð stígvél en ekkjurnar. Þeir sættu svipaðri útskúfun sem vildu velta þessari hlið málsins upp rúmum 100 árum seinna, það hentaði ekki yfirvöldunum.

Við höfum stofnað sérstakar nefndir og dómstóla til að "rannsaka" svona mál,( rannsóknarnefnd sjóslysa og sjóréttur) niðurstaða þeirra er alltaf að útskýra slysið með sennilegustu lygini sem hentar útgerðini best. ( Æsumálið t.d., því miður kemur nafn Einars Odds upp þar)

Jæja, þá er vonandi lokið rangfærslum KSK um snjóflóðamál og gegnheil moðsuða tekin við.

Ætli að KSK hafi komið til Súðavíkur nýlega? Þar una menn nú bara býsna glaðir við sitt!

ejólfur skrifar

"Ætli að KSK hafi komið til Súðavíkur nýlega? Þar una menn nú bara býsna glaðir við sitt!"

Já nýlega sá engan geðveikan.

Já nýlega sá engan geðveikan.

Ha?

Einar Oddur er fæddur á Flateyri 26.12. 1942 hann var orðinn 52 ára þegar flóðið féll 26.10. 1995.

Í millitíðini 1942 til 1995 féllu 42 meiriháttar snjóflóð og 22 minniháttar eða 64 flóð. ( heimild: Veðurstofan).

Hann sat í hreppsnefnd Flateyrarhrepps frá 1970 til 1982.

Í janúar 1995 féll snjóflóð yfir Súðavík 14 fórust.

Og þá kemur spurningin til Stefáns Friðriks Stefánssonar: Með ofangreindar staðreyndir í huga hvernig gat þessi þingmaður sem kom fram fyrir hönd kjördæmisins sagt 1995. "Við þessu gat enginn búist"

Þó að mér sé vel við Einar Odd og þekki hann ágætlega og fjölskyldu hans er ég ekki talsmaður hans. Það er langbest að þú leitir sjálf/ur til hans. Einar Oddur hefur verið lengi í stjórnmálum og kraftmikill í því að tala sínu máli og þeim málefnum sem hann hefur leitt í þinginu og á öðrum vettvangi. Það er langbest að þú leitir sjálf/ur til hans og spyrjir hann um þessi mál.

Sign in to follow this  
Followers 0

• Recently Browsing   0 members

No registered users viewing this page.