Sign in to follow this  
Followers 0
mustrum

Moggafjólur

464 posts in this topic

Já til Silvíu Nóttar af því um er að ræða nafn á manneskju. Það var búið að rökræða þetta í fjölmiðlum fyrr í vetur... :(

Sibylle :flower4:

Hvað segir mannanafnanefnd? Eða lög um íslensk nöfn?

Kvöld - Nótt - Morgni - Dags

hljonemi7mm.jpg

Nótt - um nótt - frá nótt - til nóttar?

Málfarsráðunautur Ríkisútvarpsins kvað upp úrskurð í þessu efni fyrr í vor. Niðurstaða hans var sú, að eignarfallið Nóttar væri jafngilt og Nætur, enda beygðist orðið með þeim hætti að íslenskri venju, sbr. kvenkynsorðið sótt, ef. sóttar, ef rétt er hermt.

:LOL

En hvort sem ég fer nú rétt með röksemdafærsluna eða ekki (hún er a.m.k. ekki vitlausari en gengur og gerist hjá mannanafnanefnd), þá er það ótvírætt, að ráðunauturinn sagði báðar eignarfallsmyndirnar jafngildar.

Málfarsráðunautur Ríkisútvarpsins kvað upp úrskurð í þessu efni fyrr í vor. Niðurstaða hans var sú, að eignarfallið Nóttar væri jafngilt og Nætur, enda beygðist orðið með þeim hætti að íslenskri venju, sbr. kvenkynsorðið sótt, ef. sóttar, ef rétt er hermt.

:stressed:

En hvort sem ég fer nú rétt með röksemdafærsluna eða ekki (hún er a.m.k. ekki vitlausari en gengur og gerist hjá mannanafnanefnd), þá er það ótvírætt, að ráðunauturinn sagði báðar eignarfallsmyndirnar jafngildar.

Ég minnist þess reyndar ekki að hafa séð eignarfallsmyndina *nóttar* þótt eignarfall *sóttar* sé þannig (líkt og *dróttar*) og alls ekki að slíkt væri að íslenzkri venju, enda er það ekki að finna þannig í orðabók. Þágufallsmyndin *nóttu* er hins vegar til, sbr. "að nóttu til." Ertu viss um að það hafi verið málfarsráðgjafi RUV en ekki einhver sjálfskipaður spekingur, sem gaf út þetta álit?

Ég minnist þess reyndar ekki að hafa séð eignarfallsmyndina *nóttar* þótt eignarfall *sóttar* sé þannig (líkt og *dróttar*) og alls ekki að slíkt væri að íslenzkri venju, enda er það ekki að finna þannig í orðabók. Þágufallsmyndin *nóttu* er hins vegar til, sbr. "að nóttu til." Ertu viss um að það hafi verið málfarsráðgjafi RUV en ekki einhver sjálfskipaður spekingur, sem gaf út þetta álit?

Ég er nánast alveg viss um að þetta var málfarsráðunautur RÚV. Ef mig misminnir þar samt sem áður - og reynslan hefur kennt mér það hin síðari árin að treysta helst aldrei reikulu minni - þá var þetta einhver annar ámóta sérfræðingur og alls enginn sjálfskipaður spekingur. Mig rak í rogastans þegar ég las þetta álit sem sérfræðingurinn gaf aðspurður að gefnu tilefni. Ég finn þetta ekki með gúgli (emblun) og kann e.t.v. ekki nógu vel að leita.

Nú er grandvar málverji að segja okkur að lýsingarháttur nútíðar verði að þágufalli og því sé nánast rétt að gefa grænt ljós á hvaða vitleysu sem er.

Kannski hann yrki sig út úr þessu/ eins og gömul skessa.

Leikarinn Brad Pitt er ósáttur með að móðir hans skuli enn halda sambandinu við fyrrum eiginkonu sína ...

:unsure:

mbl.is

Ísland er stórt land, og þar eru mörg héruð....

post-877-1148129485.jpg

post-877-1148129485.jpg

Vá, útrásin er að gera sig.

post-877-1148129485.jpg

... í Súdan og Grímsnesinu.

... í Súdan og Grímsnesinu.

Skáldið okkar áskæra hefur séð þetta fyrir.

Innlent | mbl.is | 20.5.2006 | 17:26

Í kappakstri á Flateyrarvegi

Tveir ökumenn voru stöðvaðir eftir að þeir mældust á 149 km hraða á Flateyrarvegi þar sem hámarkshraði er 90 km í dag. Samkvæmt upplýsingum lögreglu voru mennirnir, sem eru á miðjum aldri, greinilega í kappakstri. Þá var einnig nokkuð um hraðakstur í umdæmi lögreglunnar í Borgarnesi í dag.

Hvað skildi hámarkshraðinn vera á morgunn? 90 km í dag.

Innlent | mbl.is | 20.5.2006 | 17:26

Í kappakstri á Flateyrarvegi

Tveir ökumenn voru stöðvaðir eftir að þeir mældust á 149 km hraða á Flateyrarvegi þar sem hámarkshraði er 90 km í dag. Samkvæmt upplýsingum lögreglu voru mennirnir, sem eru á miðjum aldri, greinilega í kappakstri. Þá var einnig nokkuð um hraðakstur í umdæmi lögreglunnar í Borgarnesi í dag.

Hvað skildi hámarkshraðinn vera á morgunn? 90 km í dag.

Jamm málvilla úr enskri tungu. Today! Virðist vera að festa sig í sessi.

Athyglisverður myndatexti.

post-43-1148191318.jpg

Og úr því að ég er að þessu, þetta er hluti af því sem hefur safnast í moggakryddsíldarmöppuna undanfarin ár:

post-43-1148191620.jpg

post-43-1148191638.jpg

post-43-1148191701.jpg

post-43-1148191767.jpg

post-43-1148191841.jpg

Í ár var 60% meiri aukning í utanatkvæðagreiðslu en í síðustu sveitarstjórnarkosningum.

:unsure:

mbl.is

60% meiri aukning? Utanatkvæðagreiðslu?

Innlent | mbl.is | 27.5.2006 | 16:41

Kosningarnar hafa gengið áfallalaust fyrir sig á landsbyggðinni

Um klukkan 16 var kjörsókn í nokkrum af fjölmennustu sveitarfélögunum á landsbyggðinni á milli 30-40%. Samkvæmt tölum frá kjörstjórninni á Ísafirði voru 1.086 búnir að kjósa klukkan 16. Í Reykjanesbæ voru 2.835 búnir á sama tíma. Þá voru 2.203 búnir að kjósa í Árborg. Klukkan 15 voru rétt rúmlega 4.000 búnir að kjósa Akureyri og í Fjarðarbyggð voru 862 búnir að greiða atkvæði.

Á Akureyri var kjörsóknin því komin í 33,3%, en þar er 12.066 á kjörskrá. Í Reykjanesbæ var kjörsóknin komin í 35,43% þegar Fréttavefur Morgunblaðsins hafði samband. Þar eru 8.082 á kjörskrá. Tæp 38% voru búin að kjósa á Ísafirði, en þar eru 2.859 á kjörskrá, og í Fjarðarbyggð var talan tæp 30%, af 2.930 atkvæðabærum mönnum. Í Árborg er búin að vera jöfn og góð kosning og voru 43,68% búnir að kjósa af 5.043 mönnum og konum.

Að sögn talsmanna kjörstjórnanna hafa kosningarnar gengið vandræðalaust að mestu fyrir sig og án stóráfalla.

Búast má við fyrstu tölu frá ofangreindum sveitarfélögum á milli kl. 22 - 22:30.

Hvaða "áföllum" ætli menn hafi reiknað með? Að kjósendur færust í unnvörpum á leið að kjörstað? Að kjörgögnum yrði stolið? Menn tæku sig til og kysu Framsóknarflokkinn í stórum stíl?

http://www.mbl.is/mm/frettir/frett.html?nid=1205059;rss=1

Lögregluyfirvöld á staðnum hafa ekki gefið upp hvers konar vopn var notað, en útilokar að um morð og sjálfsmorð hafi verið að ræða. Ekki hafði hins vegar verið brotist inn í húsið, svo lögreglu grunar að morðinginn hafi þekkt til fjölskyldunnar.

:rolleyes:

Íþróttir | mbl.is | 8.6.2006 | 8:16

Ballack verður ekki með í fyrsta leik Þjóðverja

Michael Ballack, landsliðsfyrirtæki, mun ekki leika með þýska landsliðinu í opnunarleik heimsmeistaramótsins í knattspyrnu á morgun milli Þýskalands og Kosta Ríka. Jurgen Klinsmann, landsliðsþjálfari, tilkynnti þetta í morgun en Ballack hefur átt við meiðsli í kálfa að stríða.

Varð að setja þetta hér inn. :stressed:

Erlent | mbl.is | 7.6.2006 | 21:19

Kandadíska lögreglan hefur upprætt tug hryðjuverkahópa undanfarin tvö ár

Kanadíska alríkislögreglan hefur upprætt eða raskað starfsemi að minnsta kosti tíu hryðjuverkahópa í landinu á undanförnum tveim árum, að því er fram kemur í gögnum sem lögreglan lét Stockwell Day, ráðherra almannaöryggis, í té og kanadískir fjölmiðlar greina frá.

Ýmsum aðferðum er beitt til að raska starfsemi meintra hryðjuverkamanna þegar lögreglan hefur ekki nægar sannanir til að leggja fram ákæru, að því er fréttavefur The Globe and Mail hefur eftir alríkislögreglunni og kanadísku leyniþjónustunni (CSIS).

Ekki kemur fram í gögnum lögreglunnar um hvaða hópa hafi verið að ræða, eða hvar þeir hafi haft aðsetur. En lögreglan segir að sá árangur sem hafi náðst hafi „dregið verulega úr hryðjuverkaógn í Kanada og erlendis“.

Ég vona að moggablaðamönnum gangi betur en mér að finna þetta Kanadada

Vísindamenn segjast hafa ræktað kött sem veldur ekki ofnæmi

Bandarískir vísindamenn segjast nú hafa ræktað kött sem veldur ekki ofnæmi, þannig að þeir sem ofnæmi hafa fyrir köttum ættu að geta þolað einn slíkan. Kötturinn kostar 4.000 dollara, um 3.000 þúsund krónur. Líftæknifyrirtækið Allerca ræktaði köttinn og segir marga ofnæmisþjáða dýravini fúsa til að greiða slíka upphæð fyrir dýrið.

Vísindamennirnir segjast hafa einangrað erfðaefni katta sem valda minni ofnæmisviðbrögðum en aðrir og ræktuðu slíka ketti þar til „ofurkötturinn“ kom í heiminn, þ.e. sá sem engum ofnæmisviðbrögðum veldur. Fyrirtækið býst við því að koma kettinum á markað á næsta ári.

Greinilegt að gengi dollars er annað hjá mbl en hjá mér.